CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THÁNH THIỆN - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 521 - 524 CỨU LẤY TRÁI ĐẤT - VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH...!!!

🌻THÔNG ĐIỆP 521 - CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 521 - THỰC HÀNH SỐNG VÀ GIÁC HIỂU NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 521:

PHẢI HẾT LÒNG GIEO DUYÊN CỨU NGƯỜI - Không chung tay thắp sáng đạo đức thì không thể gọi là người có đạo đức - không thể nào thoát nơi giường bệnh đau thương..😥

Hơn 500 nền đạo đức - chỉ cần sống được với MỘT hay vài nền đạo đức cũng đủ tương ưng Miền Thánh Địa.. - là minh chứng rõ như thật - không một Thánh Nhân nào có thể phủ nhận :

https://www.facebook.com/2046688465380840/posts/4695168850532775/

(Chỉ có những Vị Thầy nhỏ nhen ghen tị, ngã mạn, tham sân thì mới không hoan hỷ..) 

Quan trọng nhất là 30 Thánh Hạnh, 30 Thanh Quy, 30 Nền Đạo Đức Cao Thượng đầu tiên đã xây dựng nên môi trường thánh thiện nhất - một môi trường chỉ biết cho đi mà không mong đợi điều chi - một môi trường hoan hỷ nuôi tất cả nhân sinh hữu duyên đau khổ về tâm bệnh, thân bệnh, dịch bệnh,.. và đã cứu giúp được bao tâm hồn bất hạnh tìm được hạnh phúc chân thật bất diệt mà chưa nơi nào hữu duyên thực hiện được..

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=516277776592899&id=100046320424534

Vậy mà các con không hết lòng lan toả những nền đạo đức đến muôn phương để cùng đại cộng hưởng từ trường thiện - đẩy lui từ trường bất thiện - cứu giúp nhân sinh vượt qua đại dịch thì làm sao nhân quả không đau lòng - làm sao các con không nhận quả báo..😥 

Các con không hết lòng cứu người để bao con người lần lượt ra đi.. 

Sau này các con phải mang vết thương lòng vạn thu...- vì đã sống một cuộc đời chỉ biết hưởng thụ cho riêng mình - sống một cuộc đời vô tư, vô tâm, vô nghĩa, vô tình - "sống chết mặc người"..😥

Các con đọc lại nền đạo đức GIEO NHÂN GÌ MÀ ĐƯA CON NGƯỜI ĐẾN BẠI VONG sẽ rõ :

https://www.facebook.com/2046688465380840/posts/4455218867861109/

Điều quan trọng mà các con cần nhớ mãi khi phước lành vô lượng được đọc nền đạo đức hôm nay là các con phải HẾT LÒNG GIEO DUYÊN CỨU NGƯỜI - dù chỉ còn một chút vô tư trong việc cứu người thì nhân quả cũng không chấp nhận.. 

Vì còn một chút vô tư trong việc cứu người thì các con cũng không thể nào tăng trưởng được tâm từ vô lượng.. 

Khi lòng từ không tăng trưởng vô lượng - đồng nghĩa không thể nào có đủ nhân lành - phước lành để giúp các con diệt trừ những vi tế cuối cùng của tham sân, kiêu mạn,..

Đồng nghĩa các con cũng phải trả quả nơi giường bệnh - không thể nào đủ phạm hạnh để tương ưng Miền Thánh Địa.. 

Những người con đã HẾT LÒNG GIEO DUYÊN thắp sáng những nền đạo đức đến muôn nơi và quyết sống với những nền đạo đức thánh hiền, sau này nhân sinh được cứu - CÁC CON THẬT SỰ LÀ NHỮNG BẬC ÂN NHÂN CỦA NHÂN LOẠI - vì các con đã biết rất rõ : Chỉ một con đường duy nhất để diệt trừ tận gốc tâm bệnh, thân bệnh, dịch bệnh là phải sống đời đạo đức Cao Thượng..

Đấy cũng là con đường duy nhất để cứu lấy Trái Đất còn mãi màu xanh hoà bình hạnh phúc - không còn cảnh chiến tranh tương tàn..!!!


✍CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 522 - NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 522 - CÙNG ĐẠI CỘNG HƯỞNG TỪ TRƯỜNG THIỆN - đẩy lui từ trường bất thiện - tâm bệnh - thân bệnh - dịch bệnh - bằng Thánh Hạnh - CÙNG TU TRẢ HIẾU MẸ CHA - CÙNG TĂNG TRƯỞNG TÂM TỪ VÔ LƯỢNG - CÙNG GIEO SUY NGHĨ LÀNH - GẶT HÀNH ĐỘNG LÀNH - GẶT QUẢ LÀNH - bằng cách thực hành sống và giác hiểu nền đạo đức :

Tiểu nhân trả thù bằng sức mạnh.

Thánh Nhân "trả thù" bằng Đức Hạnh..!!!

Bức tâm thư kính gửi đến những QUÝ THẦY CÔ có hoàn cảnh như CÔ NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG và CHÚ DŨNG..!!! 

Tâm Phật hữu duyên nghe được buổi phát trực tiếp (hơn 10 phút) của CÔ CHÚ, với nội dung: "Nếu như ức hiếp mãi thì CÔ sẽ tự thiêu để bảo vệ công lý - để giúp nhân dân thấy được sự thật.."

Trước hết, Tâm Phật xin thành kính tri ân tấm lòng bất khuất để bảo vệ chính nghĩa - giúp dân - giúp nước - cũng như tấm lòng thiện nguyện của CÔ CHÚ - sẵn sàng làm từ thiện hàng trăm tỷ,... và đã cứu sống hàng nghìn trái tim bất hạnh..!!!

Trước sự trái ngang mà CÔ CHÚ đang cam chịu, Tâm Phật hữu duyên biết được - trái tim không đành lòng lặng im nên mạn phép dựa vào những lời của Đức Phật đã dạy - trải lòng THƯƠNG KÍNH CHÂN THÀNH cùng CÔ CHÚ đôi lời :

1. Chỉ thoáng thời gian ngắn nữa thôi - những người bất thiện sẽ già cả, nhăn nheo, héo úa, sẽ nằm thoi thóp trên giường bệnh - nơi địa ngục trần gian - và sẽ về nơi đất lạnh mồ hoang - chẳng còn ai nhớ đến - kết thúc một kiếp người tranh giành vô nghĩa.. 

https://m.youtube.com/watch?v=mfD6LFKhMcE&feature=youtu.be

2. Đấy chỉ là trả quả một kiếp người.. 

Nếu gieo nghiệp nặng sâu sẽ tiếp tục trả quả khốc liệt hơn - sẽ tái sinh thành vô số các con vật mà mình đã chặt tay, chặt chân, chặt đầu,..chiên xào nấu nướng - ăn nhai ngấu nghiến mà như lời Đức Phật đã khuyên dạy - đấy có thể là ông bà, cha mẹ đã tái sinh..😥

Cô Chú đã hết lòng - đã không thẹn với lòng - đã không thẹn với non sông - việc còn lại, nhân quả sẽ thưởng - phạt - tuyệt đối công minh..

Người đang làm - trời đang nhìn.

Không có tội ác nào mà nhân quả không trả về tất cả đau thương.. 

Cứ sống thiện lương - trời xanh sẽ an bài tất cả.. 

Ngày xưa Đức Phật cũng không thể nào ngăn cản những cuộc chiến tranh diễn ra đẫm máu trước mắt NGÀI - vì tất cả là nhân quả vay trả - trả vay KHIẾN nhân sinh phải tàn sát nhau như vậy - quá khứ đã gieo nợ với nhau thì phải nhận quả cùng nhau...- không thể nào khác được.. 

Đức Phật cũng chỉ có thể lặng nhìn thương xót cho duyên nghiệp kiếp người sương khói.. 

Sau khi CÔ CHÚ đọc xong 72 NỀN ĐẠO ĐỨC DIỆT TRỪ TÂM SÂN GIẬN, BẤT MÃN,...và NỀN ĐẠO ĐỨC NĂM THÀNH TÂM ở đường dẫn dưới đây mà Đức Phật đã khuyên dạy - Nếu hữu duyên, CÔ CHÚ sẽ vỡ oà trong hạnh phúc - vì không còn phải nặng lòng bất cứ điều chi - vì đã thấy rõ con đường giải thoát như thật để cứu mình, cứu nhân sinh.. 

Và thấy rõ như thật - tất cả chỉ là nhân quả vay - trả cùng nhau - KHIẾN người phải hành xử như vậy.. 

Và sẽ thấy rõ như thật - chỉ những nhân sinh trót mang nghiệp vô minh nặng sâu nên không thể thoát được nô lệ của nghiệp - mãi sống trong sự tranh giành - danh lợi - rắn độc khổ đau.. 

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=701791477306765&id=100024277567998

Và sẽ hiểu vì sao Đức Phật khuyên dạy :

1. Con trọn tin nhân quả - con THƯƠNG KÍNH chân thành - thì về nơi an lành, hạnh phúc..!!!

2. Nhân sinh không trọn tin nhân quả - KHÔNG THƯƠNG KÍNH chân thành - thì về nơi đất lạnh mồ hoang..!!!

(Vì phải gánh nghiệp thay con)

Nhân quả luôn tuyệt đối công bằng - Vậy thì chỉ có thương xót và THƯƠNG KÍNH - chứ làm gì còn buồn phiền hay giận hờn ai đây nữa hỡi các con..!?

(Quý Thầy Cô đọc lại câu chuyện GÁNH NGHIỆP THAY - minh chứng nhân quả có thật và tuyệt đối công bằng sẽ rõ :

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=971247590361151&id=100024277567998)

3. Phàm nhân và Thánh Nhân chỉ cách nhau một ý niệm là có trọn tin nhân quả hay không - có quyết sống đời đạo đức thánh hiền hay không.. 

4. Tiểu nhân trả thù bằng sức mạnh.

Thánh Nhân "trả thù" bằng Đức Hạnh..!!!

5. Dùng sức mạnh để chiến thắng cái ác thì cái ác khác tiếp tục tăng trưởng.. 

6. Chỉ duy nhất dùng đức hạnh để vượt qua điều ác - đấy là sự "trả thù" Cao Thượng nhất - và cũng là sự trả thù chua cay nhất - càng làm người bất thiện phải ghen tị hơn - đau lòng hơn - nếu không quay về nẻo thiện.. 

7. Từ ngàn xưa đến nay không thể nào dùng sức mạnh mà diệt được cái ác cũng như không thể nào dùng sức mạnh để ngăn chiến tranh.. 

8. Chỉ duy nhất nơi nào đức hạnh được tăng trưởng - đồng nghĩa từ trường thiện tăng trưởng thì điều bất thiện tự động ra đi..

9. Cho dù tội ác có luồn lách đến đâu thì cuối cùng nhân quả vũ trụ cũng sẽ thanh lọc tất cả.. 

Chậm nhất là những năm tháng cuối đời - nhân quả sẽ trả về tất cả nơi giường bệnh thê lương.. 

10. Oan oan tương báo - bao giờ trả xong.. 

11. Dùng sức mạnh để diệt cái ác, cho dù cái ác này chết đi thì cái ác khác lại lên ngôi - càng ác hơn..

12. Trả thù bằng đức hạnh - là con đường duy nhất để tìm được hạnh phúc chân thật vĩnh hằng - là thánh hạnh để về Miền Thánh Địa thiêng liêng.. 

Cô Chú có đủ điều kiện để lập nên một "vương quốc riêng" - một xã hội riêng biệt - một xã hội sống với những nền đạo đức thánh hiền - sống với tình yêu thương thánh thiện vô điều kiện chỉ biết cho đi mà không mong đợi điều chi - một xã hội không khác nơi thần tiên - không khác nơi thiên đường giữa nhân gian..

Hơn bốn năm qua, Đoàn Khất Sỹ đã làm được điều đó...- đã xây dựng cho mình một xã hội "tách biệt" - là nơi những ngôi nhà hạnh phúc nhất hành tinh - vì chỉ hội ngộ những tâm hồn thánh hạnh - quyết sống với những nền đạo đức thánh hiền - đã buông xuống tất cả lợi danh khổ đau thì còn gì để tranh giành, còn gì để đau khổ - ngày ngày sống bên cạnh những tâm hồn cao đẹp - là những tâm hồn tri kỷ thiêng liêng thì còn gì hạnh phúc hơn - cuộc sống thật sự là Miền Đất Phật bình yên.. 

 Cô Chú nhất định sẽ làm được thánh thiện hơn sẽ cứu giúp được bao thế hệ nhân sinh - là phước lành của muôn dân.. 

Khi ấy, Tâm Phật và Đoàn Khất Sỹ sẽ đến quỳ xuống đảnh lễ thành kính tri ân CÔ CHÚ đã để lại gương hạnh sáng soi cho hậu thế noi theo.. 

Một gương hạnh mà từ xưa đến nay chưa có nhân sinh nào vượt qua những đau lòng vô lượng để sống đời Đạo Đức Cao Thượng.. 

Gương hạnh của Cô Chú sẽ cứu được bao tâm hồn đang còn tổn thương sẽ noi gương Cô Chú - sẽ tìm được hạnh phúc chân thật trong kiếp sống vô thường hư giả giẫm đạp lên nhau để đi - về miền tử địa..😥 

Gương hạnh của Cô Chú sẽ mãi sáng ngời để bao mảnh đời bất thiện cũng như bao thế hệ phải cúi đầu kính ngưỡng vì không thể nào sống được với tâm Bồ Tát thánh thiện - không thể nào sống được với những nền đạo đức thánh hiền..

Tâm Phật kính ước nguyện những Quý Thầy Cô cùng hoàn cảnh như Cô Hằng, Chú Dũng cũng như những Quý Thầy Cô có nhân quả cùng Cô Chú - khi hữu duyên đọc được bài pháp hôm nay sẽ giác ngộ lời Đức Phật:

"Ai cũng muốn làm người tốt, không ai muốn làm người xấu nhưng do nhân quả KHIẾN mọi người phải ứng xử với nhau như vậy.. 

Vì vậy, TẤT CẢ CHỈ LÀ NHÂN QUẢ VAY - TRẢ CÙNG NHAU - sẽ không còn truy tìm ai đúng - ai sai - sẽ cùng nhau hoá giải - sẽ cùng nhau vượt qua những bất công vô minh và sẽ cùng nhau diệt trừ cái ác do nghiệp nhân quả điều khiển..

Diệt trừ cái ác không phải bằng sức mạnh mà bằng Đức Hạnh Thanh Cao..

Thiện hữu - thiện báo, ác hữu - ác báo.

Không có nỗi oan thiêng nào tồn tại mãi với thời gian.

Không có sự thật nào bị che đậy mãi.

Nhân quả luôn tuyệt đối công bằng sẽ trả về tất cả - đúng với những gì mà nhân sinh đã gieo tạo nên chúng ta không phải vất vả gieo khổ đau thêm cho nhau.."

Quý Thầy Cô nào - không chiến thắng được nghiệp lực - sẽ tự hại mình trả quả nơi giường bệnh đau thương.. 😥

Quý Thầy Cô nào - chiến thắng được duyên nghiệp - quyết sống đời đạo đức tròn thiện sẽ để lại gương hạnh bất diệt - cứu bao thế hệ nhân sinh - đời phải thành kính tạc dạ tri ân..!!!

Phàm nhân và Thánh Nhân chỉ cách nhau một ý niệm là như vậy..!!! 

Tâm Phật kính ước nguyện nhờ duyên lành của Quý Thầy Cô, những nền đạo đức thiêng liêng của NHỮNG BẬC THÁNH HIỀN sẽ hữu duyên thắp sáng muôn phương sẽ càng tương ưng với bao Bậc Hiền Trí và điều ác sẽ dần dần tự động ra đi.. 

Đấy là quy luật tuyệt đối của nhân quả - KHI THIỆN PHÁP TĂNG TRƯỞNG THÌ ÁC PHÁP SẼ TỰ ĐỘNG RỜI XA..  

 Đồng nghĩa khi những nền đạo đức lan toả muôn nơi sẽ đại cộng hưởng từ trường thiện - đẩy lui từ trường bất thiện - tâm bệnh - thân bệnh - dịch bệnh..

Tâm Phật trích dẫn một đoạn trong nền đạo đức 521 - giúp Quý Thầy Cô mới hữu duyên rõ hơn:

"...Điều quan trọng mà các con cần nhớ mãi khi phước lành vô lượng được đọc nền đạo đức hôm nay là các con phải HẾT LÒNG GIEO DUYÊN CỨU NGƯỜI - dù chỉ còn một chút vô tư trong việc cứu người thì nhân quả cũng không chấp nhận.. 

Vì còn một chút vô tư trong việc cứu người thì các con cũng không thể nào tăng trưởng được tâm từ vô lượng.. 

Khi lòng từ không tăng trưởng vô lượng - đồng nghĩa không thể nào có đủ nhân lành - phước lành để giúp các con diệt trừ những vi tế cuối cùng của tham sân, kiêu mạn,..

Đồng nghĩa các con cũng phải trả quả nơi giường bệnh - không thể nào đủ phạm hạnh để tương ưng Miền Thánh Địa.. 

Những người con đã HẾT LÒNG GIEO DUYÊN những nền đạo đức đến nơi nơi và quyết sống với những nền đạo đức thánh hiền, sau này nhân sinh được cứu - CÁC CON THẬT SỰ LÀ NHỮNG BẬC ÂN NHÂN CỦA NHÂN LOẠI - vì các con đã biết rất rõ : Chỉ một con đường duy nhất để diệt trừ tận gốc tâm bệnh, thân bệnh, dịch bệnh là phải sống đời đạo đức Cao Thượng..

Đấy cũng là con đường duy nhất để cứu lấy Trái Đất còn mãi màu xanh hoà bình hạnh phúc - không còn cảnh chiến tranh tương tàn..!!!"

🙏

✍CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 523 - THỰC HÀNH SỐNG NGAY VỚI NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 523 - SẼ GIẢI THOÁT NGAY HIỆN TẠI 

Muốn chứng đạo - cứu mình, cứu người thân,...thì đừng bao giờ làm theo ý riêng.

Vì các hành là đau khổ - hành theo ý riêng là hành theo dục, theo ngã, theo nghiệp vay trả - trả vay,.. - chỉ hại mình và hại người thân thêm.. 

Vì chưa chứng đạt tâm từ vô lượng mà hành theo ý riêng thì làm sao biết ứng xử như thế nào là tròn thiện để không gieo nghiệp.. 

Chỉ duy nhất một con đường HẾT LÒNG CẦU ĐẠO - Y CHỈ PHỤNG HÀNH BẬC THẦY CHỨNG ĐẠO - HỮU DUYÊN thì làm sao còn gieo nghiệp..

Nói thương người thân mà không dám hết lòng cầu đạo - đấy là thương cái ngã..

Nói thương người thân mà không y chỉ phụng hành để chọn đúng con đường - để diệt trừ lòng tự ngã - để thấy đạo - đấy là nô lệ của dòng thác nghiệp lực tham sân, ngạo mạn,..bi luỵ - thương hại - ái luyến,.. 

Chưa minh chứng được kết quả hơn cha, hơn Huynh Đệ mà không y chỉ - không hết lòng khiêm hạ, vô ngã để thưa hỏi thì đấy là minh chứng đang sống trong ma tưởng ngông cuồng thượng mạn - đang rơi vào pháp tưởng của những vị Thầy còn tham danh, đắm lợi,.. 

Những Vị Thầy còn sở hữu tịnh tài, tịnh vật,.. 

Đức Phật gọi những vị Thầy như vậy là tội ác.. 

"Sở hữu của cải là cái duyên tội ác, là cái nhân tái sinh luân hồi đau khổ..."

https://www.facebook.com/2046688465380840/posts/4404751216241208

Những vị Thầy như vậy mà các con tôn sùng như bậc Thánh - dù không dạy các con đến một nền đạo đức - chỉ dạy pháp tưởng - không có pháp hành cụ thể chi cả..

Những vị Thầy chưa chứng đạo - tâm còn nhỏ nhen, ghen tị,..còn phỉ báng những nền đạo đức - chưa diệt được ngã mạn, tham sân,..

Tâm còn đầy khổ đau thì làm sao giúp người hết khổ mà lại thích làm Thầy - thích dạy người - đấy là mang tội nói dối sẽ hại bao thế hệ nhân sinh - trước hết đã hại các con tu sai pháp - rơi vào tưởng loạn - lúc ma - lúc Phật.. 

(Lúc thì thương kính Huynh Đệ vô lượng, lúc thì không tôn trọng chi cả..

Ngay cả cha mà còn nhận xét lung tung.. 

Khi rơi vào ma tưởng thì không còn biết chi là đạo lý..)

Có một chân lý mà các con gắng nhớ mãi : Khi tâm các con đau khổ là minh chứng các con đang sống sai trái với những nền đạo đức - là minh chứng tâm con đang ô uế nên mới bị quả báo.. 

Nếu sống đúng với những nền đạo đức là tâm con đã sáng trong - rộng lớn như bầu trời, hiền hoà như mặt đất, bao la như mặt biển thì còn nơi nào để con sầu đau..

Một vị Thầy Chứng Đạo HỮU DUYÊN - chỉ duy nhất một con đường sẽ giúp con sống ngay với những nền đạo đức thánh hiền để chuyển nghiệp ngay.. 

Nếu vị Thầy không giúp được - không biết sống như thế nào là cao thượng là khiêm hạ, vô ngã - đấy là vị Thầy hư giả, lừa dối.. 

Vậy mà các con vẫn hoang phí thời gian tiếp duyên - kính ngưỡng vô lượng - đấy là các con đã sống sai trái với nền đạo đức mà Đức Phật đã khuyên dạy CHỈ LÀM BẠN VỚI NHỮNG TÂM HỒN THÁNH THIỆN - LÀ CON ĐƯỜNG DUY NHẤT ĐỂ TƯƠNG ƯNG MIỀN THÁNH ĐỊA.. 

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1065400397612536&id=100024277567998

Các con gắng đọc lại nền đạo đức MỘT NGÀY HOANG PHÍ - CẢ ĐỜI BẤT AN..

Các con sẽ vô cùng sợ hãi khi để một ngày trôi qua vô nghĩa, vô vị,.. 

Thậm chí chỉ cần hoang phí một giờ, một phút vào những việc không quan trọng - cho những nhân sinh không hữu duyên thì nhân quả cũng không thể chấp nhận.. 

Và các con phải thọ nhận quả báo.. 

Hoang phí thời gian vào những việc không quan trọng là đang sống sai trái với nền đạo đức - đấy là lý do nhân sinh tu mãi, khổ mãi,.. 

Muốn cứu các con - muốn cứu vị Thầy - chỉ một con đường duy nhất - sống ngay với Nền Đạo Đức CÁC HÀNH LÀ ĐAU KHỔ - KHÔNG HÀNH THEO Ý RIÊNG - HẾT LÒNG CẦU ĐẠO - Y CHỈ PHỤNG HÀNH NHỮNG HUYNH ĐỆ MANG GÁNH NẶNG THIỆN PHÁP để minh chứng sự khiêm hạ, vô ngã - là con đường duy nhất để diệt trừ chấp ngã để  không còn gieo nghiệp để chứng đạo - cứu mình, cứu Thầy,.. 

Nếu con không chiến thắng được ma tưởng - không y chỉ tuyệt đối - Tất cả cũng do nghiệp lực nhân quả tương ưng mà các con đã gieo tạo - nên nhân quả hướng các con KHÔNG THỂ NÀO ĐƯỢC CHẤP NHẬN LÀ NGƯỜI CON CỦA ĐOÀN KHẤT SỸ..

Đấy là lý do vì sao môi trường ngày càng cao thượng - vì môi trường chỉ tương ưng với những tâm hồn cao thượng - chỉ chấp nhận những người con - y chỉ tuyệt đối những thánh hạnh, thanh quy - không còn làm theo ý riêng - không bao giờ than thân, trách phận, trách người - không bao giờ đành lòng đổ lỗi cho nhau mà cùng thi nhau NHẬN LỖI - THIỆT THÒI - NHƯỜNG NHỊN - THƯƠNG KÍNH,.. 

Các con gắng học theo thánh hạnh của Đức Phật THƯƠNG CHÂN THÀNH đã phát nguyện : "Dù có chết, con cũng y chỉ lời Huynh Đệ.."

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=4104829942900005&id=2046688465380840

Đấy là minh chứng sự thành đạo rõ như thật - vì phát nguyện như vậy thì còn gì để mà ngã mạn, còn gì để mà ma tưởng phá, còn gì để mà gieo nghiệp, còn lỗi lầm gì mà không khắc phục được..  



✍CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 524 - NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 524 - 


CÙNG ĐẠI CỘNG HƯỞNG TỪ TRƯỜNG THIỆN - đẩy lui từ trường bất thiện - tâm bệnh - thân bệnh - dịch bệnh - bằng Thánh Hạnh - CÙNG TU TRẢ HIẾU MẸ CHA - CÙNG TĂNG TRƯỞNG TÂM TỪ VÔ LƯỢNG - CÙNG GIEO SUY NGHĨ LÀNH - GẶT HÀNH ĐỘNG LÀNH - GẶT QUẢ LÀNH - bằng cách thực hành sống và giác hiểu nền đạo đức :

Vì sao Đức Phật khuyên dạy :"Có NHƯ LÝ TÁC Ý lậu hoặc (đau khổ) chưa sanh sẽ không sanh và đã sanh sẽ bị đoạn diệt."

(Một bài pháp - hơn cả rừng kinh sách - Minh chứng thứ 23 về Bậc Thầy Chứng Đạo - HỮU DUYÊN) 

NHƯ LÝ TÁC Ý là gì? 

1. Là ngày qua ngày, tháng qua tháng thường xuyên nhủ lòng, nhắc tâm - rèn tâm - dạy tâm sống theo chân lý - sống đúng với những nền đạo đức Cao Thượng thì làm sao còn gieo nghiệp, làm sao còn khổ đau.

2. Mỗi lần NHƯ LÝ TÁC Ý là đang gieo một hạt giống thiện lành - đang suy nghĩ thiện lành thì trước sau gì cũng nhận quả ngọt lành.. 

3. Càng thường xuyên NHƯ LÝ TÁC Ý - càng gieo nhiều hạt lành - sẽ càng nhận nhiều quả ngọt lành.. - Đấy là chân lý tuyệt đối về nhân quả.. 

4. Mỗi câu TÁC Ý - được xem là mỗi bước đi - về Miền Đất Phật bình yên.. 

5. Một người thích TÁC Ý - thường xuyên TÁC Ý - đồng nghĩa thường xuyên sống trong thiện pháp thì ma pháp làm sao quấy phá được - cuối cùng phải bị đoạn diệt - phải ra đi..

6. Một pháp tu giải thoát rõ hơn thật nhưng vì duyên nghiệp nhân quả nặng sâu KHIẾN nhân sinh chán ngán - không thể hạnh phúc TÁC Ý thường xuyên..

Nếu các con hoan hỷ TÁC Ý thường xuyên là đã chứng đạo hết rồi.. 

7. Đức Phật thấy rõ duyên nghiệp của nhân sinh khắc nghiệt nên trong bài kinh MÓN ĂN GIẢI THOÁT, Đức Hiền Phụ đã nhiều lần khuyên dạy : "Thức ăn của NHƯ LÝ TÁC Ý là phải TRỌN LÒNG TIN KÍNH TUYỆT ĐỐI.."

8. Ngày nay, khoa học gọi pháp Như Lý Tác Ý là Phản xạ có điều kiện hay Lực hấp dẫn ngôn ngữ. 

9. Tâm lý học thì gọi pháp Như Lý Tác Ý là phương pháp TỰ GIÁO DỤC : "Không có con đường giáo dục nào bằng con đường tự giáo dục."

10. Phật học thì gọi pháp Như Lý Tác Ý là Tự kỷ ám thị hay Dẫn tâm vào Đạo..

11. Pháp Như Lý Tác Ý hiểu đơn giản là phương pháp tự giáo dục - tự nhắc tâm - dạy tâm - rèn tâm sống theo chân lý..

Phật ngôn :

"Tâm như trẻ thơ, như tờ giấy trắng, như cây yếu trước gió, có khi như con ngựa hoang khó thuần."

Vì vậy, nếu các con biết cách NHƯ LÝ TÁC Ý - biết cách khuyên dạy tâm thì dần dần tâm sẽ hiểu và sống đời cao thượng - giải thoát.. 

✍NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI CÁC CON THỰC HÀNH NHƯ LÝ TÁC Ý :

1. Tuỳ theo đặc tính của tâm mà các con chọn câu tác ý cho phù hợp. 

2. Chỉ chuyên nhất dùng một câu Như Lý Tác Ý - đối với niệm vi tế và vài câu tác ý phụ - đối với niệm thô. 

3. Câu tác ý cần ngắn gọn để tâm dễ nhớ, dễ chấp nhận. 

4. Có khi tác ý theo từng ngữ cảnh, từng giai đoạn. 

5. Có khi tác ý nhẹ nhàng như đang dụ dỗ tâm chấp nhận. 

6. Có khi tác ý mạnh mẽ, kiên cường,…

7. Có khi vừa tác ý vừa nghiến răng, trừng mắt…

8. Có khi xem tâm như người bạn, như người con và mỗi ngày cần trò chuyện, khuyên dạy .

9. Có khi tác ý bằng cả nội lực của thân tâm .

10. Có khi tác ý bằng sự kham nhẫn nhiếp phục tham dục. 

11. Có khi tác ý bằng cả nước mắt, trong đó có niềm tin hoan hỷ chiến thắng - sẽ đoạn diệt được tất cả dục lạc và ác pháp. 

12. Khi tu tập, y phục và thân hành cần nghiêm trang, thể hiện sự tôn kính Pháp Phật.

13. Tác ý như đang nhủ lòng, trò chuyện với tâm là quan trọng nhất. 

14. VÀ TUYỆT ĐỐI PHẢI TRỌN LÒNG TIN KÍNH TRƯỚC PHÁP PHẬT. 

15. Phải hiểu được sự câu hữu giữa tâm với ý thức và tưởng thức .

🙏Câu hỏi : Con kính bạch ĐỨC CHA LÀNH TÂM PHẬT, cho con xin được thưa hỏi :

Tâm là gì ? Ý thức là gì ? Tưởng thức là gì ?

✍Hồi âm con:

Tâm gồm sáu cái biết ( còn gọi là sáu thức ; thức ở đây có nghĩa là biết) : 

1. Mắt ( nhãn thức - nhìn và tâm biết được hình dáng, màu sắc,... không phải suy nghĩ, tư duy ).

 2.Tai ( nhĩ thức - nghe và tâm biết được âm thanh ồn ào hay dễ chịu,...không phải suy nghĩ, tư duy ).

3. Mũi ( Tỹ thức - ngửi và tâm biết được mùi vị thơm hay khó chịu,...).

 4. Lưỡi ( Thiệt thức - nếm và tâm biết được mùi vị này ngọt hay đắng...) 

5. Thân ( Thân thức - thân tiếp xúc với ngoại cảnh, có khi sinh ra cảm giác dễ chịu, có khi sinh ra cảm giác nóng hay lạnh...không phải suy nghĩ, tư duy .)

6.Ý ( Ý thức - suy nghĩ, tư duy và biết lựa chọn, hành động theo suy nghĩ riêng của mình...)

🌱Như vậy, Tâm được hiểu đơn giản là khi sáu căn (mắt, tai, mũi, miệng, thân, ý) tiếp xúc với sáu trần (sắc, thinh, hương, vị, xúc, pháp) thì biết ngay, bị cám dỗ ngay hay khó chịu ngay mà không phải mất thời gian suy nghĩ, tư duy..

Ý thức là sự suy nghĩ, tư duy và chọn lựa theo hiểu biết của mình..

Tưởng thức thì luôn lôi kéo tâm chạy theo tham, sân, si, ..

🌻Tâm được ví như vua.

(Tâm cũng được hiểu theo hai nghĩa : TÂM PHẬT và tâm ma.)

💛Ý thức được ví như trung thần.

😡Tưởng thức được ví như nịnh thần.

Mỗi khi ý thức tư duy, suy nghĩ khuyên tâm không nên chạy theo tham dục, không được tham, sân, si,...sẽ hại mình đau khổ và mãi trôi lăn trong bể khổ luân hồi thì ngay ấy, tưởng thức thường xen vào, tìm đủ cách lý luận, dụ dỗ để tâm phải tham, sân, si cho hả dạ và chạy theo cuộc sống hưởng thụ danh, lợi, sắc, thực, thuỳ,...cho hả lòng.

Vì bản năng sinh tồn của tâm là sống trong tham dục, sống trong ngã mạn, sân, si,..và đó cũng là nghiệp lực nhiều đời, nhiều kiếp mà tâm đã gieo tạo, và sẽ theo tâm mãi mãi nên đời đời kiếp kiếp tâm vẫn "Như cây yếu trước gió ", vẫn chỉ biết thích sống trong tham dục, sân, si,...(nếu như ý thức không dạy được tâm - đồng nghĩa TÂM PHẬT không dạy được tâm ma - không làm chủ được tâm ma, mà cứ để tưởng thức làm chủ.)

Từ nhỏ, tâm luôn luôn nghe lời tưởng thức và bị tưởng thức dụ dỗ.

Đến khi các con trưởng thành thì ý thức mới phân biệt được đâu là thiện, đâu là bất thiện thì làm sao trong một sớm, một chiều mà tâm nghe ý thức để ly dục, ly ác được ?

Đức Phật hiểu rõ được tính khí, nghiệp lực của tâm nên đã ban trao cho chúng sinh pháp NHƯ LÝ TÁC Ý - được ví như "thanh thư hùng kiếm, cây đèn thần" để đoạn diệt tất cả các dục và ác pháp. 

Hiện nay, trên bia đá nơi Tu Viện vẫn còn khắc ghi lời dạy của Đức Phật và Đức Trưởng Lão:" Có Như lý tác ý, lậu hoặc (đau khổ) chưa sanh, sẽ không sanh và đã sanh thì sẽ bị đoạn diệt. Các con phải siêng năng tác ý từng giây, từng phút, từng ngày, từng tháng, từng năm..." 

✍Dưới đây là một số câu tác ý mà các con cần thực hành thường xuyên :

1. Tâm phải - như Phật - bất động - bình thản - an vui..!!!

2. Con không - mong cầu - Huynh Đệ - quan tâm - yêu kính - và làm - theo ý - của con - vì còn - mong cầu - là còn - đau khổ - là không - được về - đất Phật..!!!

3. Con phải - luôn luôn - lưu xuất - từ trường - có lỗi - nợ ân - thương xót - thương kính..!!!

4. Con luôn - mong người - tài đức - hơn con - hạnh phúc - hơn con - phước lành - vô lượng - hơn con - trở thành - vị Phật - trước con..!!!

🌱Nếu các con KHÔNG NHƯ LÝ TÁC Ý - không thường xuyên dạy tâm những nội dung thánh thiện như trên - đồng nghĩa không thường xuyên gieo suy nghĩ thánh thiện thì làm sao nhận quả ngọt lành.. 

🌱Các con đã hiểu rất rõ khi chết chỉ còn nghiệp theo mãi các con..

Nếu hằng ngày các con huân tập nghiệp lực - huân tập tính khí ngã mạn, tham sân,...thì khi chết trạng thái đau khổ bởi nghiệp lực sân si, thượng mạn sẽ theo mãi các con đến muôn đời - phải tái sinh thành muôn vạn con vật để trả quả.. 

Nếu hằng ngày các con huân tập nghiệp lực vô tham, vô sân,...- đồng nghĩa hằng ngày các con huân tập những câu tác ý thánh thiện như trên sẽ luôn lưu xuất ra từ trường THƯƠNG KÍNH VÔ LƯỢNG thì khi xả bỏ báo thân - tất cả đều tan biến hoại diệt chỉ còn lại duy nhất là từ trường của những câu tác ý - đấy là từ trường của tình yêu thương thánh thiện vô điều kiện - đấy là trạng thái NIẾT BÀN - BẤT SINH - BẤT DIỆT - BẤT ĐỘNG - THANH THẢN - AN LẠC - VÔ SỰ...sẽ theo con mãi mãi muôn đời.. 

Những gì con gieo thì con sẽ nhận về.. 

Con gieo nhân sân si - bi luỵ - đau khổ sẽ tái sinh nơi đau khổ.. 

Con gieo nhân yêu thương thánh thiện sẽ tái sinh nơi tình thương bất diệt.. 

🌻Dưới đây là trích dẫn một số nền đạo đức giúp các con hiểu câu tác ý tròn thiện nhất, vi diệu nhất: TÂM PHẢI NHƯ PHẬT - BẤT ĐỘNG - THANH THẢN - AN LẠC - VÔ SỰ là phải sống như thế nào:

1. TÂM PHẢI NHƯ PHẬT là sống không làm khổ mình, khổ người, khổ chúng sanh, QUAN TRỌNG NHẤT là không đành lòng yêu cầu người khác làm bất cứ điều gì mà người không hoan hỷ (trừ việc làm của người trái pháp luật);

2. TÂM PHẢI NHƯ PHẬT là luôn thiết tha mong tất cả nhân sinh hạnh phúc hơn và tài đức hơn..;

3. TÂM PHẢI NHƯ PHẬT là sống ngăn ác, diệt ác, sanh thiện, tăng trưởng thiện;

4. Là sống với tâm - khiêm hạ, vô ngã, vô tham, vô sân;

5. Là sống với tâm - nhường nhịn, thiệt thòi, THƯƠNG KÍNH;

6. Là sống với tâm từ, bi, hỷ, xả vô lượng;

7. Là sống với tâm - không nhỏ nhen, ghen tị, dâng đời tất cả yêu thương;

8. TÂM PHẢI NHƯ PHẬT là đang thực hành chánh kiến, chánh tư duy, chánh ngữ, chánh nghiệp,...;

9. Là đang giữ gìn trọn vẹn giới luật;

10. TÂM PHẢI NHƯ PHẬT là sống với TÂM BẤT ĐỘNG - THANH THẢN - AN LẠC - VÔ SỰ  ( Đức Trưởng Lão nhiều lần khuyên dạy: "Chỉ cần các con hướng tâm hộ trì trạng thái bất động thì không cần phải tu bất cứ pháp môn nào nữa.")

 Nhưng các con gắng nhớ - Muốn có được TÂM BẤT ĐỘNG - TÂM NHƯ PHẬT thì chỉ một con đường duy nhất là phải sống được với những nền đạo đức thánh hiền..!!!

✍Các con gắng nhớ những chân lý sau:

1. Nếu các con tu sai pháp - tâm các con còn nhiều tham dục thì sẽ không thích sống với TÂM NHƯ PHẬT..

2. Nếu các con tu đúng pháp - tâm các con càng nguội lược ngã mạn, tham, sân,.. thì TÂM TỰ ĐỘNG càng hoan hỷ nhủ lòng - tác ý TÂM PHẢI NHƯ PHẬT - BẤT ĐỘNG - BÌNH THẢN - AN VUI - khi ấy Đường Về Xứ Phật sẽ không còn xa - nhất định sẽ viên thành đạo hạnh..!!!

3. Những gì con nghe - con không bao giờ tin.

Những gì con thấy - con chỉ tin một nửa. 

Những gì con tu tập có kết quả - con vẫn chưa tin trọn vẹn - vì kết quả có thể chỉ là hạnh phúc dục lạc cõi trời - cuối đời cũng trả quả nơi giường bệnh thảm thương..

4. Chỉ duy nhất kết quả của con đã buông xuống trắng bạch - QUYẾT SỐNG NHƯ TÂM PHẬT - quyết sống với những nền đạo đức thánh hiền thì con mới vững tin hoàn toàn - VÌ KHI SỐNG VỚI NHỮNG NỀN ĐẠO ĐỨC THÁNH HẠNH - SẼ KHÔNG CÒN LÀM KHỔ MÌNH, KHỔ NGƯỜI, KHỔ CHÚNG SANH - LÀ ĐÃ GIẢI THOÁT HOÀN TOÀN - MỘT MINH CHỨNG RÕ NHƯ THẬT..!!! 

5. Đấy là minh chứng thứ 18 về Vị Thầy Chứng Đạo - HỮU DUYÊN - vì chỉ duy nhất Bậc Thầy Chứng Đạo - chứng Tâm Từ Vô Lượng thì mới hướng dẫn học trò sống NHƯ TÂM PHẬT..

6. Vì nếu Vị Minh Sư không thích sống NHƯ TÂM PHẬT thì sẽ không bao giờ hướng dẫn học trò cũng thích sống NHƯ TÂM PHẬT..

7. Nếu không buông xuống tất cả - không thích sống NHƯ TÂM PHẬT mà muốn tương ưng Đất Phật là điều không thật các con ạ..!!!

8. Cuối cùng, tất cả nhân sinh muốn thoát nơi giường bệnh, muốn về Miền Đất Phật bình yên đều phải VÔ VÀN HẠNH PHÚC THÍCH SỐNG NHƯ TÂM PHẬT - và hoan hỷ tác ý những câu tương tự như :

TÂM PHẢI NHƯ PHẬT - BẤT ĐỘNG - BÌNH THẢN - AN VUI..

9. Để tâm thích sống như Phật, trước hết là phải vượt qua lòng tự ngã - phải có những phát nguyện thiêng liêng - đấy là chân lý tuyệt đối về nhân quả - gieo suy nghĩ - gặt hành động - gặt tính cách - gặt số phận..

10. Suy nghĩ càng cao thượng - ước nguyện càng thánh thiện - hạnh phúc càng ngọt thanh..!!!

🌻Các con đọc lại nền đạo đức 184 

Pháp tu ƯỚC NGUYỆN THÁNH THIỆN VÀO MỖI BUỔI SÁNG - QUYẾT ĐỊNH CUỘC ĐỜI CÁC CON sẽ rõ:

"...Lời Ước Nguyện hằng ngày của các con - chính là pháp tu TÁC Ý để tăng trưởng vô lượng tâm từ và diệt trừ  ngã mạn, tham ái,...

NHÌN VÀO LỜI ƯỚC NGUYỆN CỦA CÁC CON VÀO MỖI BUỔI SÁNG - SẼ BIẾT ĐƯỢC CÁC CON CÓ TÂM TỪ VÔ LƯỢNG HAY NHỎ HẸP.. "

Dưới đây là lời phát nguyện thiêng liêng vĩ đại nhất trong kiếp nhân sinh của "Bốn Hòn Ngọc Sáng Trong" đầu tiên của Đoàn Khất Sỹ:

"✍Ngày 07.01.2022

...🌈NHẤT ĐỊNH CON SẼ LÀ ĐỨC PHẬT - TÌNH THƯƠNG CỦA CON SẼ CHẠM THẤU ĐẾN BẦU TRỜI BAO LA, LAN TOẢ ĐẾN TOÀN VŨ TRỤ - CẢM ỨNG ĐẾN TOÀN NHÂN SINH KHÔNG NHỮNG TRÊN TRÁI ĐẤT MÀ ĐẾN CẢ 2000 TỶ DẢI THIÊN HÀ TRONG VŨ TRỤ MÊNH MÔNG - KHÔNG GIỚI HẠN..!!!🙏🙏🙏

🌈NHẤT ĐỊNH TÂM TỪ VÔ LƯỢNG CỦA CON SẼ CẢM HOÁ VÔ LƯỢNG NHÂN SINH - LÒNG THƯƠNG KÍNH CỦA CON CHẠM ĐẾN ĐÂU NHÂN SINH ĐẤY SẼ QUAY ĐẦU ĐỂ VỀ MIỀN ĐẤT PHẬT THIÊNG LIÊNG - KHÔNG CÒN MUỐN HƠN THUA, NGÃ MẠN, THAM SÂN VỚI NGƯỜI, VỚI ĐỜI - CHỈ CÒN MỘT LÒNG SỐNG VỚI LÒNG THƯƠNG KÍNH VÔ ĐIỀU KIỆN - SỐNG VỚI TÂM PHẬT - TRAO YÊU THƯƠNG MÀ KHÔNG MONG ĐỢI BẤT CỨ ĐIỀU CHI..!!! 

🌈Nhất định khi bỏ báo thân, con sẽ du hành đến PHƯƠNG TRỜI XA - thế giới thứ Ba để xây dựng MÔI TRƯỜNG CAO THƯỢNG VŨ TRỤ trong những dải ngân hà khác nhau, tạo ra từ trường - LỰC HÚT VÔ LƯỢNG CỦA LÒNG THƯƠNG KÍNH đến những Nhân sinh sống ở những hành tinh khác - để Nhân sinh sẽ có được HẠNH PHÚC VIÊN MÃN ạ..!!!💗💗💗🙏🙏🙏🌹🌹🌹🌱🌱🌱 "

✍Phụ chú:

Hàng nghìn vị Thánh Tăng, Thánh Ny ngày xưa, cả đời tinh tấn nhưng vẫn không giải thoát, có những Bậc Thánh đau khổ tột cùng, vì tu mãi - vẫn không giải thoát - tham, sân si vẫn còn mãi... nên muốn tìm cái chết - đã đưa cổ vào dây thòng lọng thà chết đi cho xong, cuối cùng mới ngộ ra là do thiếu NHƯ LÝ TÁC Ý..

Và ngày nay, Đức Trưởng Lão cũng vậy, tu cả đời - buông xuống cả đời, cuối cùng vẫn không giải thoát, và khi hữu duyên đọc được bộ kinh nguyên thuỷ - Ni-ka-ya cũng ngộ ra là do thiếu NHƯ LÝ TÁC Ý..

Sau cùng, NGƯỜI đã TÁC Ý - dạy tâm thường xuyên trong sáu tháng bằng câu: "Tâm phải hiền như đất - ly tham, sân si thật sạch" và đã viên thành đạo quả.

Còn cha cũng vậy - thời cư sỹ, cha hạnh phúc dâng tràn khi giác ngộ pháp NHƯ LÝ TÁC Ý - cha đã TRỌN LÒNG TIN KÍNH TUYỆT ĐỐI TRƯỚC PHÁP PHẬT - cha thích tác ý đến cơ thể đã thành thói quen - đến giờ mà không đi kinh hành - tác ý là cơ thể cảm thấy khó chịu..

Và khi được đi kinh hành thì thân tâm vô cùng thanh thản hạnh phúc - vì thấy rõ con đường giải thoát như thật - thấy rõ đường về xứ Phật thật gần - qua mỗi bước đi... - kinh sách gọi giai đoạn như vậy là TINH TẤN GIÁC CHI, HỶ GIÁC CHI..

Sau này các con cũng sẽ trải qua trạng thái như vậy.. 

Khi ấy, cha kể rõ hơn - các con sẽ rõ hơn.. 

Chỉ cần thích tác ý thì nhất định sẽ giải thoát. Đây là chân lý về nhân quả . Vì thích tác ý là đang gieo suy nghĩ lành - đang nhủ lòng - trò chuyện với tâm - dạy tâm thì cuối cùng sẽ gặt hành động - gặt tính cách - gặt quả ngọt lành.

Nhưng câu tác ý phải đúng chân lý nhân quả - phải thể hiện tâm từ vô lượng - Mặc dù câu tác ý của ĐỨC TRƯỞNG LÃO chưa thể hiện lòng từ vô lượng - vì NGƯỜI không hữu duyên chứng đạo bằng tâm từ mà NGƯỜI chứng đạo bằng tâm xả nhưng sâu thẳm trong tâm của TRƯỞNG LÃO đã hướng tâm từ vô lượng đến tất cả nhân sinh...

Các con cũng hiểu rõ về gương hạnh của Ngài A-nan, nhờ TRỌN LÒNG TIN KÍNH PHÁP PHẬT - đã tinh tấn đi kinh hành tác ý cả đêm và đã giải thoát hoàn toàn :

https://www.facebook.com/2046688465380840/posts/4818624084853917/

* Để rõ hơn về pháp Như Lý Tác Ý và những tinh hoa trên đường đạo, các con xem video đính kèm dưới bài viết và chạm tay vào đường dẫn in đậm dưới đây sẽ rõ :

[https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=168691803950071&id=100024277567998]

Càng NHƯ LÝ TÁC Ý - càng lưu xuất nhiều từ trường thiện lành - càng gieo nhiều nhân lành - càng nhanh về Miền Thánh Địa..

Mỗi câu TÁC Ý - được xem như là một giọt nước Thánh..

Trong kinh sách, cũng đã ghi lại rất rõ: Khi xả bỏ báo thân, tưởng thức vẫn tiếp tục tu hành theo nghiệp lực TÁC Ý đã huân tập..

Nếu nghiệp lực sâu dày, các con chưa chứng đạo trong đời này thì khi xả bỏ hư thân, tưởng thức sẽ tiếp tục tu hành theo nghiệp lực hằng ngày mà các con đã huân tập tác ý thường xuyên - tưởng thức sẽ tự động TÁC Ý - cũng như nước sẽ tiếp tục nhỏ từng giọt đến khi tràn ly - đong đầy từ trường thiện lành sẽ về bến an lành..

Đấy là lý do vì sao những người niệm Adida, nhất là lúc cận tử nghiệp tưởng thức thường tự động khởi lên câu niệm Phật nhưng do tu sai pháp - niệm sai pháp - câu niệm Phật không gieo nhân lành chi hết - không mang đến hạnh phúc cho mình, cho người chi hết nên không chuyển nghiệp - không có nghĩa chi hết nên phải tái sinh về nơi "vô nghĩa"..

Nếu thay câu niệm Phật bằng những câu tác ý thánh thiện như trên (hay ít nhất - vừa niệm Phật - vừa kết hợp tác ý những câu tròn thiện như trên)  là đã gieo nhân thánh thiện thì hàng triệu triệu nhân sinh niệm Phật đã tái sinh về Miền Đất Phật.. 

Các con đọc lại nền đạo đức 364 sẽ rõ :

Vì sao niệm Phật từ xưa đến nay vẫn chưa giải thoát ?

Cách niệm Phật nào giải thoát ngay hiện tại ?"

https://www.facebook.com/2046688465380840/posts/4180664908649841/

Mỗi lời nói, cử chỉ, hành động hay dù chỉ một suy nghĩ thiện - lạc quan - hoan hỷ, hạnh phúc,... - cũng lưu xuất ra từ trường thiện - để các con nhận quả thiện - thân tâm an lành - tuổi thọ dài lâu,..

Đường dẫn dưới đây - khoa học đã chứng minh :

https://m.youtube.com/watch?v=qS5ATmCCG8A&feature=youtu.be

(Ngược lại, mỗi lời nói, cử chỉ, hành động hay dù chỉ một suy nghĩ bất thiện - bi quan - nhỏ nhen, ghen tị,... - cũng lưu xuất ra từ trường bất thiện - để các con nhận quả bất thiện - tâm bệnh, thân bệnh, giảm tuổi thọ,...)

Gieo suy nghĩ thánh thiện là pháp tu NHƯ LÝ TÁC Ý vi diệu nhất mà ĐỨC TỪ PHỤ đã ban tặng cho đời - ngày nay khoa học gọi là LUẬT VẠN VẬT HẤP DẪN - LUẬT NHÂN QUẢ VŨ TRỤ

(Bí mật luật hấp dẫn vũ trụ:

https://m.youtube.com/watch?v=J51jQufKk4s&feature=youtu.b)

Hiện nay đang lan truyền một nền đạo đức do "Tiến Sỹ" và một "Thánh Nhân" tuyên truyền : Chỉ cần niệm "chín chữ vàng": " Pháp luân đại pháp hảo - chân, thiện, nhẫn hảo" sẽ thoát được dịch bệnh - có thật không ?

https://m.youtube.com/watch?v=5_Ff6D6t8m0&feature=youtu.be

Nếu đoạn video trên - do "NIỆM 9 CHỮ VÀNG NÊN HẾT BỆNH..." là lời của Tiến Sỹ và của Thánh Nhân thì nhân quả không có thật và đạo Phật cũng không ra đời..!!!

Nếu chỉ gieo nhân 9 CHỮ mà có quả ngọt lành như vậy - thì SỐNG ĐỜI ĐẠO ĐỨC THÁNH THIỆN - KHAM NHẪN NHIẾP PHỤC THAM DỤC làm chi cho "vất vả"..?!

Trừ khi nội dung NIỆM 9 CHỮ - tác ý - nhủ  lòng - dạy tâm thể hiện tâm từ vô lượng - đúng chân lý về nhân quả thì mới nhận quả ngọt lành..!!!

🌻Dưới đây là nền đạo đức CHÍN CHỮ VÀNG của Bậc Thánh - đúng chân lý về nhân quả: "TÂM BẤT ĐỘNG THANH THẢN AN LẠC VÔ SỰ."

( Nghĩa là ít nhất, cần phải gieo nhân - bất động, thanh thản, an lạc trước ác pháp thì mới nhận được quả ngọt lành..!!!)

Đấy là lời dạy của ĐỨC TRƯỞNG LÃO - BẬC THÁNH NHÂN - được Quốc hội cung kính trao tặng danh hiệu: "Một, trong 100 tấm gương tiêu biểu của nước nhà..."

Để rõ hơn về CÂU NIỆM - TÁC Ý - NHỦ LÒNG - NHẮC TÂM - 9 CHỮ của BẬC THÁNH - các con xem lại nền đạo đức 117:

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=274498647437481&id=100046320424534

🌻Dưới đây là nền đạo đức MƯỜI CHỮ VÀNG của Bậc Thầy Vô Lậu -

1/ TÂM PHẢI NHƯ PHẬT - BẤT ĐỘNG - BÌNH THẢN - AN VUI..!

( Tùy theo đặc tính, các con có thể niệm - tác ý - nhủ lòng thành những câu dài như sau:

"🌱TÂM PHẢI NHƯ PHẬT - BẤT ĐỘNG, BÌNH THẢN, AN VUI - ĐẨY LUI DỊCH BỆNH..!"

"🌱TÂM PHẢI NHƯ PHẬT - BẤT ĐỘNG, BÌNH THẢN, AN VUI - BUÔNG XUỐNG TẤT CẢ NGÃ MẠN, THAM SÂN - ĐẨY LÙI TẤT CẢ DỊCH BỆNH..!")

🌻Nghĩa là ít nhất, cần phải gieo nhân - bất động, bình thản, an vui trước ác pháp - dịch bệnh,...VÀ QUAN TRỌNG NHẤT LÀ PHẢI NIỆM - TÁC Ý - DẠY TÂM - CÓ NỘI DUNG TĂNG TRƯỞNG TÂM TỪ VÔ LƯỢNG - "NHƯ PHẬT - KHÔNG NGÃ MẠN, THAM SÂN " thì mới nhận được quả ngọt lành..!!!

Nếu niệm - tác ý MƯỜI chữ với nhân lành thánh thiện như trên ( là TÂM PHẢI NHƯ PHẬT - KHÔNG NGÃ MẠN, THAM SÂN) thì quả nhận về càng ngọt ngào là sự thật - như vậy mới đúng chân lý về nhân quả đã gieo..!!!

Nhưng vì sao có những trường hợp chỉ cần niệm BỐN chữ A-DI-ĐÀ PHẬT hay CHÍN chữ "Pháp luân đại pháp hảo - chân, thiện, nhẫn hảo" vẫn hết bệnh ?

*Những trường hợp hết bệnh do khách quan - mê tín:

1/ Do hết nợ nhân quả đã gieo - nên bệnh tự khỏi.

2/ Do có tín lực - lòng tin kính tuyệt đối vào vị Thầy, vào "linh miếu, gốc đa,..." - dù là vị Thầy, gốc đa,... - hư giả, mê tín,..

( Nhưng khi có "TÍN LỰC" - dù tín lực không đúng chánh pháp - cơ thể cũng sẽ tự sinh ra kháng thể để chữa lành tất cả...- còn gọi là giả dược - chỉ hết bệnh ở phần ngọn..)

🌱Những trường hợp hết bệnh do chánh tín:

1/ Do có TÍN LỰC - lòng tin kính tuyệt đối vào Phật Pháp.

2/ Do có TÍN LỰC - lòng tin kính tuyệt đối vào CHÂN SƯ.

3/ Do có điểm tựa của LÒNG THƯƠNG KÍNH vô lượng.

4/ Do có một TÌNH YÊU THÁNH THIỆN.

5/ Do niệm - tác ý - nhủ lòng - dạy tâm đúng nhân quả.

6/ Do giữ được TÂM BẤT ĐỘNG.

7/ Do thực hành BA THÀNH TÂM.

🌻QUAN TRỌNG NHẤT LÀ:

8/ Do đạt được TÂM TỪ VÔ LƯỢNG - sẽ chuyển đổi tất cả nhân quả..!!!

🌱 Các con đọc lại THÔNG ĐIỆP 504 sẽ rõ về Con đường duy nhất để điều trị tận gốc tâm bệnh, thân bệnh, dịch bệnh đã được Đức Phật cũng như Nhà bác học thiên tài Albert Einstein khẳng định - TRƯỚC HẾT, cần phải làm gì ? 

(Phần 6

https://www.facebook.com/2046688465380840/posts/4782516411798018/

Minh chứng thứ 20 về Bậc Thầy Chứng Đạo - HỮU DUYÊN - tổng hợp những điều kỳ lạ lúc cận tử  nghiệp và khi qua phần:

VÌ SAO TU SAI PHÁP VÀ SỐNG CHƯA THIỆN NHƯNG CUỐI ĐỜI VẪN KHÔNG TRẢ QUẢ NƠI GIƯỜNG BỆNH MÀ LẠI MỈM CƯỜI RA ĐI BÌNH YÊN ? - Có phải do hộ niệm không ? 

Vì sao có những trường hợp sống chưa thánh thiện nhưng vẫn biết trước ngày giờ ra đi và đã để lại nhục thân - bất hoại - thân chuyển màu vàng, hay có mùi thơm,..?)