CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THÁNH THIỆN - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 367 - 375 CỨU LẤY TRÁI ĐẤT - VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH...!!!

367/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 367 - NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 367

 

CÙNG ĐẠI CỘNG HƯỞNG TỪ TRƯỜNG THIỆN - đẩy lui từ trường bất thiện - tâm bệnh - thân bệnh - dịch bệnh - bằng Thánh Hạnh - CÙNG TU TRẢ HIẾU MẸ CHA - CÙNG TĂNG TRƯỞNG TÂM TỪ VÔ LƯỢNG - bằng cách thực hành sống và giác hiểu nền đạo đức:


"Vì sao không cần phải đi tìm bất cứ vị Thầy nào nữa ?" (Phần 2)


Vì xưa nay có BẬC THẦY hay môi trường nào mà giúp các con sống được với những THÁNH HẠNH, THANH QUY và những nền ĐẠO ĐỨC CAO THƯỢNG như các con đang sống không ?

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=396475991906412&id=100046320424534


Vì xưa nay có BẬC THẦY hay môi trường nào mà khẳng định với các con: Nhân quả có thật và tuyệt đối công bằng - giải thoát ngay hiện tại - chỉ cần các con thực hành sống  ngay với 1 trong 18 nền đạo đức cao thượng dưới đây - sẽ được ấn chứng ngay - dễ hơn dùng một buổi cơm chay - mà các con chưa thực hiện được thì còn tìm nơi nào khác nữa..? 

https://www.facebook.com/2046688465380840/posts/4172586666124332/


 Việc y chỉ ngay - sống ngay với những nền đạo đức trên để xem các con có hạnh phúc ngay - có giải thoát ngay hay không - lúc ấy đi tìm vị Thầy khác, đi tìm môi trường khác cũng chưa muộn..


Nếu các con y chỉ ngay - sống ngay với những nền đạo đức trên mà không hạnh phúc - không giải thoát - đúng như cha khẳng định - đồng nghĩa cha nói dối - cha không chứng đạo chi cả - cha không phải là Ông Nhân Quả Sống chi cả...

Như vậy các con sẽ giúp nhân sinh không phải tìm đến tăng đoàn để tu sai pháp...


Đấy mới là người con Phật chơn chánh - đã cứu được biết bao nhân sinh không bị ĐOÀN KHẤT SỸ dối gạt thì càng ý nghĩa vô vàn..!!!

Còn các con không y chỉ - không sống được với những nền đạo đức mà không nêu lý do, lại buồn phiền, than thân, trách phận,..


Đấy là các con đang bị nghiệp dẫn - đang bị ma tưởng phá - như lời Đức Phật thường xót lòng, trải lòng: Con người là nô lệ của nghiệp - đang sống trong tưởng -  điên đảo tâm - điên đảo tưởng - điên đảo ngã mạn, tham sân,..


✍Các con gắng mà nhớ đến những nền đạo đức: 

1/ Không cần biết quá khứ con đúng hay sai chỉ cần biết ngay phút giây hiện tại này - con ngã mạn, tham sân là đã tự hại mình uống thuốc độc và phỉ báng Như Lai..


2/ Là người con Phật chân chánh đã hiểu TẤT CẢ LÀ NHÂN QUẢ MÀ CON ĐÃ GIEO TỪ TRONG QUÁ KHỨ - ĐÃ ỨNG XỬ VỚI NGƯỜI NHƯ VẬY NÊN GIỜ PHẢI NHẬN LẠI - MÀ KHÔNG HOAN HỶ TRẢ QUẢ - lại ngã mạn, sân giận để nợ - chồng thêm nợ - để khổ - chồng thêm khổ,..😢


3/ Đừng bao giờ lưu xuất ra từ trường buồn buồn, khổ khổ, than thân, trách phận, trách người,..để làm hại con, hại mẹ cha, hại nhân sinh, làm cho tâm bệnh - thân bệnh - dịch bệnh - ngày càng tăng trưởng..


4/ Đừng bao giờ hoang phí thời gian để một ngày trôi qua vô nghĩa, vô tình... mà KHÔNG HẾT LÒNG CHUNG TAY ĐOÀN KẾT cứu giúp nhân sinh - trong khi nhân sinh đang đau khổ quặn mình...

🌱Các con gắng mà khắc phục - đừng để mang tội đại bất hiếu với cha mẹ, với nhân sinh, đừng để là người trò vô nghĩa, vô tình, vô tâm sẽ mang vết thương lòng ngàn năm..!!!😢

🌱🌱🌱


368/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 368 - NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 368


CÙNG ĐẠI CỘNG HƯỞNG TỪ TRƯỜNG THIỆN - đẩy lui từ trường bất thiện - tâm bệnh - thân bệnh - dịch bệnh - bằng Thánh Hạnh - CÙNG TU TRẢ HIẾU MẸ CHA - CÙNG TĂNG TRƯỞNG TÂM TỪ VÔ LƯỢNG - CÙNG GIEO SUY NGHĨ LÀNH - GẶT HÀNH ĐỘNG LÀNH - GẶT QUẢ LÀNH - bằng cách thực hành sống và giác hiểu nền đạo đức:


"Ác pháp càng ngút ngàn - càng dâng đời tất cả yêu thương - mới xứng danh người con Phật chân chánh - xứng danh Đức Cha Lành cứu giúp nhân sinh..!!!"


Dù cho kiếp nạn dâng tràn cũng không bao giờ đổ lỗi cho huynh đệ, đổ lỗi cho hoàn cảnh, mà tự trách mình không thay đổi suy nghĩ - VÌ CHỈ CẦN GIEO SUY NGHĨ THÁNH THIỆN - SẼ GẶT HÀNH ĐỘNG THÁNH THIỆN - GẶT QUẢ LÀNH THÁNH THIỆN..


Một tâm hồn luôn suy nghĩ ngã mạn, tham sân với người, đương nhiên sẽ gặt hành động bất thiện, gặt quả bất thiện nơi giường bệnh tang thương..


Còn một tâm hồn ngày ngày thiết tha gieo suy nghĩ - Luôn cảm thấy CÓ LỖI - NỢ ÂN - THƯƠNG XÓT - THƯƠNG KÍNH thì sẽ gặt quả ngọt lành như thế nào hẳn các con đã rõ..


Nếu thánh thiện hơn nữa thì thực hành nền đạo đức 10 CHỮ VÀNG chẳng những cảm thấy có lỗi - nợ ân - thương xót - thương kính mà còn phải luôn "THI NHAU NHẬN LỖI - THIỆT THÒI - NHƯỜNG NHỊN - THƯƠNG KÍNH..!!!"


Phàm nhân và thánh nhân chỉ cách nhau một ý niệm - cách nhau một suy nghĩ - là vậy các con ạ..!!!

 Hôm nay là phàm nhân - tiểu nhân, ngày mai là THÁNH NHÂN - đấy là chuyện bình thường của người con Phật chân thật..!!!


Chỉ có những người con bị ma tưởng vô minh mới KHÔNG GIEO SUY NGHĨ THÁNH THIỆN - không thực hành BA THÀNH TÂM mỗi khi phạm lỗi.. 


Chỉ có những người Thầy hay Nhân Sinh nghiệp lực nặng sâu thì trong tâm mới ngu si đi ngã mạn, sân si, đi gieo suy nghĩ bất thiện - để nhận quả bất thiện để tự hại mình, hại mẹ cha,...đời đời có lỗi với nhân sinh đang quặn mình đau khổ vì dịch bệnh mà KHÔNG CHUNG TAY ĐOÀN KẾT CỨU GIÚP lại lưu xuất ra từ trường nhỏ nhen, ghen tị, thị phi, so bì, tỵ nạnh,...để làm tâm bệnh, thân bệnh, dịch bệnh ngày càng tăng trưởng.. hại biết bao đồng bào ra đi không hẹn ngày về - HẠI MẸ MẤT CON - CON MẤT MẸ - đôi khi chưa kịp tiễn đưa - cũng bởi chính từ trường ngã mạn, tham sân của các con thì các con có gánh nổi tội tình này không..???😢 


Là người con Phật mà giờ này trong tâm các con còn khởi lên suy nghĩ bất lành - than thân, trách phận, trách người, là đang phỉ báng Như Lai sẽ mang vết thương lòng Ngàn Năm chưa phai..

Đoàn Khất Sỹ ngày xưa trong thời Đức Phật có Ông Đề-bà Đạt-đa - rơi vào tưởng luận - chống trái lời dạy Đức Phật - Chia rẽ - phân chia tăng đoàn - kinh sách phải ghi lại "vết mực đen" vạn cổ..


Các con phước lành vô lượng - được sống với những nền đạo đức cao thượng thì làm sao có Đề-bà Đạt-đa thứ hai - trừ khi các con bỏ chiếc phao cứu đời các con - là những nền đạo đức tròn thiện..!!!


✍Lời kết - Phần sao chép :

🌻"...ĐẠO NHÂN QUẢ - Đạo của lòng yêu thương thánh thiện vô điều kiện - với Những nền đạo đức thuần thiện - TRỌN TIN NHÂN QUẢ - giải thoát ngay hiện tại - với những minh chứng kết quả rõ như thật mà Đoàn Khất Sỹ đã đạt được:

https://www.facebook.com/2046688465380840/posts/4168592943190371/


 Nếu nhân sinh vẫn CHƯA TIN NHÂN QUẢ CÓ THẬT - ĐỒNG NGHĨA CHƯA TIN LỜI PHẬT - ĐỂ BUÔNG XUỐNG TẤT CẢ - ĐỂ TÌM THẤY HẠNH PHÚC CHÂN THẬT VĨNH HẰNG trong kiếp sống vô thường - hư giả - nhỏ nhen - ghen tị - sân si - thì thật xót thương lòng - cho duyên nghiệp kiếp người mong manh..!!!


Vì sao không thể buông xuống trắng bạch - dù chỉ buông trong ý - chỉ ước nguyện thiêng liêng như lời Đức Phật đã khuyên dạy để được hạnh phúc mãi mãi ?

Vì không có pháp hành tăng trưởng tâm từ vô lượng.

Vì không hết lòng cầu đạo - không y chỉ phụng hành.

Quan trọng nhất là không có môi trường cao thượng nên không thể biết và không thể nêu được những ước nguyện tròn thiện nên không thể có kết quả viên mãn - vì không có suy nghĩ thánh thiện sẽ không có hành động thánh thiện sẽ không có quả lành thánh thiện. 


Các con là những người con đầu tiên - duyên phước vô lượng - được sống trong môi trường KHÔNG ĐỔ LỖI CHO NHAU - LUÔN THI NHAU NHẬN LỖI  - THIỆT THÒI - NHƯỜNG NHỊN - THƯƠNG KÍNH - chỉ cần sống với NHỮNG THÁNH HẠNH, THANH QUY, NHỮNG NỀN ĐẠO ĐỨC CAO THƯỢNG như trên thì làm sao gieo nghiệp và sự chứng đạo của các con là rõ như thật..


Riêng những người con duyên nghiệp nặng sâu - mỗi lần bị nghiệp dẫn - bị nhân quả vay trả - trả vay - khiến phải gieo nghiệp thì gắng mà nhớ mãi những nền đạo đức: 


1/ Không cần biết quá khứ con đúng hay sai chỉ cần biết ngay phút giây hiện tại này - con ngã mạn, tham sân là đã tự hại mình uống thuốc độc và phỉ báng Đức Phật..


2/ Là người con Phật chân chánh đã hiểu TẤT CẢ LÀ NHÂN QUẢ MÀ CON ĐÃ GIEO TỪ TRONG QUÁ KHỨ - ĐÃ ỨNG XỬ VỚI NGƯỜI NHƯ VẬY NÊN GIỜ PHẢI NHẬN LẠI - MÀ KHÔNG HOAN HỶ TRẢ QUẢ - lại ngã mạn, sân giận để nợ - chồng thêm nợ - để khổ - chồng thêm khổ,..😢


3/ Đừng bao giờ lưu xuất ra từ trường buồn buồn, khổ khổ, than thân, trách phận, trách người,..để làm hại con, hại mẹ cha, hại nhân sinh, làm cho tâm bệnh - thân bệnh - dịch bệnh - ngày càng tăng trưởng..

(Câu chuyện "NGHIỆP LÀ GÌ ? - Mà Đức Phật đã kể - giúp các con giác ngộ Vì sao NGƯỜI BÁN GỖ chỉ cần khởi lên một suy nghĩ muốn nhà vua băng hà - dù không ai biết nhưng một chút nữa là mất mạng - đấy là minh chứng rõ như thật về nhân quả các con ạ :

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=398303918390286&id=100046320424534)


4/ Đừng bao giờ hoang phí thời gian để một ngày trôi qua vô nghĩa, vô tình... mà KHÔNG HẾT LÒNG CHUNG TAY ĐOÀN KẾT cứu giúp nhân sinh - trong khi nhân sinh đang đau khổ quặn mình...

🌱Các con gắng mà khắc phục - gắng thực hành nền đạo đức BA THÀNH TÂM - THẬT THÁNH THIỆN để chuyển nghiệp - để giải thoát để không phải mang tội đại bất hiếu với cha mẹ, với nhân sinh, để không phải là người trò vô nghĩa, vô tình, vô tâm sẽ mang vết thương lòng ngàn năm..!!!😢"

🙏


✍CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 369 - NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 369 


CÙNG ĐẠI CỘNG HƯỞNG TỪ TRƯỜNG THIỆN - đẩy lui từ trường bất thiện - tâm bệnh - thân bệnh - dịch bệnh - bằng Thánh Hạnh - CÙNG TU TRẢ HIẾU MẸ CHA - CÙNG TĂNG TRƯỞNG TÂM TỪ VÔ LƯỢNG - CÙNG GIEO SUY NGHĨ LÀNH - GẶT HÀNH ĐỘNG LÀNH - GẶT QUẢ LÀNH - bằng cách thực hành sống và giác hiểu nền đạo đức:


"Giúp nhân sinh vượt qua 4 nỗi đau khổ kiếp người - sinh, già, bệnh, chết - bằng nền đạo đức KHÔNG THƯƠNG VAY KHÓC MƯỚN - MÀ THƯƠNG KÍNH VÔ LƯỢNG - NGHIÊM KHẮC VÔ LƯỢNG (Phần 2)"

🌻Để rõ phần 2, các con đọc lại phần 1:

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=398303918390286&id=100046320424534


Nước mắt chúng sinh nhiều hơn nước biển - Phải khổ vì sinh, già, bệnh, chết, và sau khi chết phải tiếp tục trả nợ nhân quả ít nhất 7 ngày, 7 tháng, 7 năm,...đời đời kiếp kiếp vẫn khổ đau - nếu không thay đổi suy nghĩ - không sống đúng với những nền đạo đức thánh thiện..!!! 


Đấy là quy luật bất biến về nhân quả trong vũ trụ mà tất cả nhân sinh đều phải trải qua..

 Nhưng vì con người bị nghiệp dẫn nên không hoan hỷ chấp nhận trả quả và không dâng đời tất cả yêu thương để chuyển nghiệp mà lại buồn phiền, than thân, trách phận, mong cầu, luyến ái, thương vay khóc mướn để khổ - chồng khổ..


Nghĩa là tất cả nhân sinh đều phải trả quả khổ vì sinh, già, bệnh, chết và khổ ít nhất 7 ngày, 7 tháng, 7 năm vì nghiệp Nhân Quả đã gieo tạo - vậy mà khi thấy huynh đệ đang trả nợ nhân quả khổ vì tâm bệnh, thân bệnh, khổ về những câu nói vô tình mà các con lại chạnh lòng, thương xót, bi luỵ , không chấp nhận sự thật mà lại bảo vệ - chống trái nhân quả thì chỉ làm hại các con, hại huynh đệ, hại môi trường thêm..


Đấy là chân lý về nhân quả - vay trả - trả vay - gặp nhau là để trả nợ nhân quả - Nếu không khổ về tâm bệnh thì cũng trả nợ nhân quả về thân bệnh càng ngút ngàn hơn..BẮT BUỘC phải thọ nhận như vậy - nhân quả khiến như vậy - chứ không có huynh đệ nào làm cho con khổ - cũng không có nhân sinh khác làm cho khổ...- KHI TÂM CON QUYẾT THAY ĐỔI SUY NGHĨ THÁNH THIỆN - QUYẾT SỐNG VỚI 1 TRONG 18 NỀN ĐẠO ĐỨC CAO THƯỢNG DƯỚI ĐÂY - SẼ GIẢI THOÁT NGAY HIỆN TẠI - CHA ẤN CHỨNG NGAY - THÌ CÒN CHUYỆN GÌ TRÊN ĐỜI LÀM CÁC CON ĐAU LÒNG ĐƯỢC..!!! 

https://www.facebook.com/2046688465380840/posts/4172586666124332/


Các con phước lành vô lượng được sống trong môi trường cao thượng chỉ trả nợ nhân quả bằng những lời nói nhẹ nhàng vô tư...

Còn ở ngoài đời, các con trả nợ nhân quả gấp trăm, gấp ngàn lần - bằng những câu nói phũ phàng, tang thương, có khi giờ này phải gãy tay, gãy chân hay mất cả mạng...


Tâm nhân sinh như vậy - nghiệp nhân sinh đã gieo như vậy - phải nhận quả như vậy - mà các con MONG CẦU nhân sinh không trả quả, mong cầu đường tu của huynh đệ phải an nhàn, không chông gai -  phải trải hoa hồng trên đường về xứ Phật hay sao ? - ĐẤY LÀ TÂM MONG CẦU - BI LUỴ - THẬT PHI LÝ - THẬT TRÁI NHÂN QUẢ CÁC CON Ạ..!!!


Trong những ngữ cảnh như vậy, đúng ra con phải vô vàn cảm động, hạnh phúc vì huynh đệ được sống trong môi trường cao thượng nên đã trả nợ rất nhẹ nhàng - nếu không huynh đệ con đã trả nợ ngút ngàn...

Và đúng ra con phải bình thản, hoan hỷ động viên vì huynh đệ con trả xong nợ nhân quả thì càng nhanh về đất Phật..!!! 


Vậy mà các con không bằng lòng và không hướng dẫn huynh đệ sống với những nền đạo đức để chuyển nghiệp ngay mà lại bi ai, thương vay khóc mượn - Đấy là các con đang hại mình, hại huynh đệ, hại môi trường thêm...CHỨ KHÔNG CÓ YÊU THƯƠNG HUYNH ĐỆ THẬT LÒNG CHI CẢ..


Nghiệp thương vay khóc mướn - nghiệp hạnh bồ tát - là tâm từ vô lượng giả - là nghiệp cuối cùng để chứng đạt TÂM TỪ VÔ LƯỢNG THẬT - nếu các con không vượt qua đấy là các con vẫn còn thương trong vô minh - vẫn còn thương trong ngã..


Vì thật sự, nếu thương nhân sinh thật lòng - sẽ không bao giờ dành thời gian thương vay khóc mướn mà sẽ buông xuống lòng tự ngã ngay để chứng đạt tâm từ vô lượng ngay, sau đó mặc sức các con thương vay.. để cứu nhân sinh..


Như vậy mới là tình thương vô lượng, còn các con chưa thương được mình mà nói thương người là nói dối - đấy là thương cái ngã - LÀ HẠNH BỒ TÁT GIẢ - LÀ TÂM TỪ VÔ LƯỢNG GIẢ - THÍCH LÀM NGÃ ANH HÙNG - THƯƠNG VAY - KHÓC MƯỚN CỨU GIÚP NHÂN SINH..!!!😢


Để thoát nghiệp thương vay.., các con gắng học y gương hạnh của cha - phải mặc định trong tâm - sống với những nền đạo đức THƯƠNG KÍNH VÔ LƯỢNG NHƯNG NGHIÊM KHẮC VÔ LƯỢNG...


Giai đoạn đầu, các con có thể còn thương dễ duôi, nhưng phải nói rõ là đến giai đoạn sau - tuyệt đối phải sống y như những THÁNH HẠNH, THANH QUY, NHỮNG NỀN ĐẠO ĐỨC CAO THƯỢNG - dù là lỗi lầm nhỏ nhặt nhất như đất trong móng tay cũng phải thực hành BA THÀNH TÂM đến khi nào cha và huynh đệ hạnh phúc thì các con mới được ở trong môi trường cao thượng..!!!


Nước mắt chúng sinh nhiều hơn nước biển - Phải khổ vì sinh, già, bệnh, chết,..


Đấy là quy luật bất biến về nhân quả trong vũ trụ mà tất cả nhân sinh đều phải trải qua..


Trước khi được sinh ra làm thân người đã khổ vô tận - phải trả quả -  9 tháng, 10 ngày trong bào thai mẹ nhơ nhớp, ngột ngạt, khó chịu cùng cực như thế nào - các con không đủ tâm tịnh - không chứng đạo - không hữu duyên thì làm sao biết được điều này - khi đủ duyên, cha sẽ kể rõ hơn..  


Các con bị nghiệp dẫn, cứ ngỡ chết là hết - không nhớ chi - không ảnh hưởng chi nhưng đâu ngờ sau khi chết trạng thái làm đau khổ vô lượng chúng sinh mà các con đã giết hại - đau khổ như thế nào thì sau khi chết, các con phải thọ nhận đau khổ y như vậy và nhiều hơn như vậy..!!!


Đến khi sinh ra, những năm đầu đã biết bao lần khóc thét nhưng không thể giải bày cùng ai, không thể trải lòng để mọi người hiểu những khó chịu, khó khổ nơi thân tâm - y như người câm - muốn nói cũng không nói được thì khổ như thế nào hẳn các con đã rõ..


Khi lớn lên khổ về danh, lợi, sắc, thực, thuỳ, mong cầu, luyến ái, bi luỵ..


Khi về già, càng khổ vô vàn - già cả, nhăn nheo, héo úa, không còn trẻ đẹp, không còn sức khoẻ như xưa - chuẩn bị mất đi tất cả..


Và đến khi bị bệnh - nhất là lúc cận tử nghiệp, thân tâm càng nặng sầu - quằn quại trên giường bệnh thoi thóp - cảm giác sẽ mất đi tất cả - tài sản, người thân,.. đều mất tất cả - không ai còn nhớ đến..đau khổ cùng cực trong vô vọng.. 


Cuối cùng, sau khi chết, trạng thái đau khổ lúc cận tử nghiệp sẽ ngày càng tăng tiến - sẽ tiếp tục trả nợ nhân quả ít nhất 7 ngày, 7 tháng, 7 năm..


"...Xét về nhân quả, những bạn chúng sinh có thể là cha mẹ, là người thân từ trong quá khứ đã tái sinh nên chúng ta làm sao đành lòng chặt tay, chặt chân, chặt đầu, chiên xào, nấu nướng và nhai ngấu nghiến..."😢


NGHIỆP LÀM ĐAU KHỔ CHÚNG SINH NHƯ THẾ NÀO THÌ NGHIỆP ĐAU KHỔ ẤY SẼ THEO CÁC CON MÃI MÃI SAU KHI CHẾT.. 

(Những khổ đau khi con người chết:

https://fb.watch/6uUq_6wFQR/)


Và sẽ không bao giờ được tái sinh làm người - nếu chưa tái sinh thành vô lượng các con vật để trả quả mà các con đã giết hại..

Đấy là chân lý về nhân quả - muôn đời vẫn vậy các con ạ..!!! 


✍Tất cả nhân sinh đều phải trả nợ nhân quả đã gieo như vậy - Đấy là quy luật bất biến về nhân quả trong vũ trụ mà tất cả nhân sinh đều phải trải qua - NẾU KHÔNG HOAN HỶ TRẢ NỢ VÀ KHÔNG SỐNG VỚI NHỮNG NỀN ĐẠO ĐỨC THÁNH THIỆN ĐỂ CHUYỂN NGHIỆP - MÀ LẠI THƯƠNG VAY - SẼ HẠI CON - HẠI HUYNH ĐỆ THÊM - SẼ LÀM NGHIỆP - CHỒNG THÊM NGHIỆP..!!!

🌱🌱🌱


370/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 370 - NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 370 


CÙNG ĐẠI CỘNG HƯỞNG TỪ TRƯỜNG THIỆN - đẩy lui từ trường bất thiện - tâm bệnh - thân bệnh - dịch bệnh - bằng Thánh Hạnh - CÙNG TU TRẢ HIẾU MẸ CHA - CÙNG TĂNG TRƯỞNG TÂM TỪ VÔ LƯỢNG - CÙNG GIEO SUY NGHĨ LÀNH - GẶT HÀNH ĐỘNG LÀNH - GẶT QUẢ LÀNH - bằng cách thực hành sống và giác hiểu nền đạo đức:


"Ác pháp càng ngút ngàn - càng dâng đời tất cả yêu thương - mới xứng danh người con Phật chân chánh - xứng danh Đức Cha Lành, Mẹ Lành cứu giúp nhân sinh..!!!


Dù cho kiếp nạn dâng tràn cũng không bao giờ đổ lỗi cho huynh đệ, đổ lỗi cho hoàn cảnh, mà tự trách con không thay đổi suy nghĩ - VÌ CHỈ CẦN GIEO SUY NGHĨ THÁNH THIỆN - SẼ GẶT HÀNH ĐỘNG THÁNH THIỆN - GẶT QUẢ LÀNH THÁNH THIỆN..


Nguyên nhân vì sao sống ở đời cũng khổ, sống trên đường đạo cũng khổ, sống lương thiện cũng khổ ? Vậy cứ làm người bất thiện, cứ sống hưởng thụ..


VÌ NHÂN SINH KHÔNG THAY ĐỔI SUY NGHĨ THÁNH THIỆN - CHỈ THÍCH SỐNG THIỆN VỪA VỪA - THÍCH SỐNG ĐẠO ĐỨC VỪA VỪA - KHÔNG THÍCH SỐNG ĐỜI ĐẠO ĐỨC THÁNH THIỆN."


Mục đích đời người là chỉ cần TU Ở Ý - dành toàn bộ thời gian hết lòng gieo duyên cứu giúp nhân sinh - dâng đời tất cả yêu thương nhưng không mong đợi điều chi - đấy chính là đang cứu chính mình - giúp mình tăng trưởng từ bi, hỷ xả, diệt trừ ngã mạn, tham sân về miền đất Phật thiêng liêng..


Khi các con đã chứng đạt Ý LÀNH THANH TỊNH đã chứng đạt SUY NGHĨ THÁNH THIỆN thì Nhân Quả tự động hướng con như thế nào - con chỉ cần sống theo duyên nhân quả thế ấy..


Nhân quả hướng con sống trọn trên đường đạo thì con sống trên đường đạo, nhân quả hướng con sống ở đời thì con làm THÁNH CƯ SỸ ở đời...chỉ cần trong trong tâm đã buông xuống trắng bạch tất cả danh, lợi, sắc, thực, thuỳ, không còn ngã mạn, tham sân,..


Tâm các con như vậy là đã về bên Đức Phật..!!!


Mục đích tu hành hay sống ở đời cũng chỉ cần TU Ở Ý - chỉ cần thay đổi suy nghĩ bất thiện - thành suy nghĩ thánh thiện - chỉ cần gieo suy nghĩ lành - sẽ gặt hành động lành - gặt số phận ngọt lành..!!!

Tâm như thế nào sẽ có quả thế ấy. Khi thay đổi suy nghĩ - sẽ thay đổi số phận.


Thay đổi suy nghĩ càng cao thượng - thay đổi ước nguyện càng thánh thiện - hạnh phúc càng ngọt thanh..!!!


Lời Ước Nguyện hằng ngày của các con để tăng trưởng vô lượng tâm từ và diệt trừ  ngã mạn, tham ái,...chính là pháp tu NHƯ LÝ TÁC Ý mà khoa học ngày nay gọi là LUẬT VẠN VẬT HẤP DẪN - LUẬN NHÂN QUẢ VŨ TRỤ - Gieo suy nghĩ - gặt hành động - gặt tính cách - gặt số phận..

https://m.youtube.com/watch?v=J51jQufKk4s&feature=youtu.b


"...Ngày nay cũng có nhiều trường phái dựa vào LUẬT HẤP DẪN mà gieo suy nghĩ thiện - sống thiện - cho đi điều thiện - để nhận quả thiện nhưng rất tiếc không có môi trường cao thượng nên không dám dâng đời tất cả yêu thương - chỉ cho đi vừa vừa và nhận lại kết quả danh lợi chất ngất ở phước cõi trời - vẫn còn tham dục - mong cầu - nên cuối đời vẫn trả quả nơi giường bệnh khổ sầu..!!!"


LỜI ƯỚC NGUYỆN VÀO MỖI BUỔI SÁNG SẼ QUYẾT ĐỊNH CUỘC ĐỜI CÁC CON..!!! 

NHÌN VÀO LỜI ƯỚC NGUYỆN HẰNG NGÀY CỦA CÁC CON - SẼ BIẾT ĐƯỢC CÁC CON CÓ TÂM TỪ VÔ LƯỢNG HAY NHỎ HẸP - sẽ biết được số phận các con ra sao..!!! 


Phải gieo suy nghĩ - gieo ước nguyện của bậc thánh - đồng nghĩa phải có nhân lành của bậc thánh thì mới tương ưng Đất Thánh.


TRÊN ĐƯỜNG VỀ ĐẤT PHẬT CÓ 3 GIAI ĐOẠN QUAN TRỌNG NHẤT MÀ ĐỨC PHẬT ĐÃ KHUYÊN DẠY - MỖI NHÂN SINH ĐỀU TRẢI QUA:


1/ Giai đoạn thứ nhất, GIÁC NGỘ CHÂN LÝ - Giác ngộ về ĐẠO NHÂN QUẢ - về những lời Phật dạy - để gieo suy nghĩ thánh thiện - để sống với những nền đạo đức thánh thiện - giai đoạn này thật dễ dàng chỉ cần sống môi trường cao thượng.


2/ Giai đoạn thứ hai, HỘ TRÌ CHÂN LÝ - đồng nghĩa hộ trì suy nghĩ thánh thiện và sống với những nền đạo đức thánh thiện thật khó nhưng cũng thật dễ vô vàn - chỉ cần các con y chỉ..!!! 


3/ Giai đoạn thứ ba, CHỨNG ĐẠT CHÂN LÝ - đồng nghĩa chứng đạt những suy nghĩ Thánh Thiện và sống mãi với những nền đạo đức thánh thiện thật dễ dàng chỉ cần thời gian hộ trì 7 ngày, 7 tháng, 7 năm - tuỳ theo sự y chỉ của các con..!!!


Y chỉ ít - hạnh phúc ít.

Y chỉ nhiều - hạnh phúc nhiều.

Y chỉ tuyệt đối - hạnh phúc tuyệt đối, bất diệt - vì không còn làm theo ý riêng thì làm sao gieo nghiệp - làm sao tái sinh..

Một ngày y chỉ - một đời hạnh phúc..!!!


🙏Y chỉ để sống với những nền đạo đức thánh thiện là chỉ cần gieo suy nghĩ thiện để chuyển nghiệp ngay - hạnh phúc ngay - giải thoát ngay - dễ hơn dùng một buổi cơm chay mà các con không y chỉ - không gieo suy nghĩ thiện mà lại gieo suy nghĩ ngã mạn, tham sân, than thân, trách phận, trách người,... đấy là minh chứng bạn ma tưởng đang phá các con.


Đường xa không khó - chỉ khó vì lòng người ngại núi, e sông.

Ác pháp không sợ - chỉ sợ lòng người không bình thản trả quả trước ác pháp.

  

Kiếp nạn ngút ngàn cũng vẫn không sợ - chỉ sợ tâm con không hoan hỷ dâng tất cả yêu thương trước kiếp nạn để trả nợ nhân quả..!!!


Đại nạn càng ngút ngàn - càng phải gieo suy nghĩ dâng đời tất cả.. thì mới đúng nhân quả - mới vượt qua nhân quả để về miền thánh địa..!!!


Đấy là thánh hạnh mà cha đã chứng đạt từ thời cư sỹ - đặc tính của cha, mỗi khi ác pháp đến - càng nặng sâu - cha càng dâng đời tất cả yêu thương - càng minh chứng để trở thành người đức hạnh nhất - cao thượng nhất - VÀ LUÔN GIEO SUY NGHĨ ƯỚC NGUYỆN NHỮNG BẠN NGHỊCH DUYÊN GIÁC NGỘ LỜI PHẬT - SỐNG ĐỜI ĐẠO ĐỨC HƠN CẢ CHA - HẠNH PHÚC HƠN CẢ CHA - TÀI GIỎI HƠN CẢ CHA - ĐỂ CHA QUỲ XUỐNG ĐẢNH LỄ - CẢM KÍNH TRAO GÁNH NẶNG THIỆN PHÁP...!!!🙏🙏🙏


( Các con không thật lòng gieo suy nghĩ thánh thiện như vậy thì làm sao chứng đạt TÂM TỪ VÔ LƯỢNG - làm sao thoát nơi giường bệnh tang thương...làm sao xứng danh ĐỨC CHA LÀNH CỨU GIÚP NHÂN SINH..!!! ) 


Đấy là con đường chuyển nghiệp đức hạnh nhất - nhanh giải thoát nhất - mà chưa có vị Thầy nào giảng được cho các con nền đạo đức cao cả này..!!!


Khi các con phước lành vô lượng, biết được những nền đạo đức nhân quả thì còn sợ gì ác pháp, đâu còn yếu hèn đầu hàng ma tưởng ngã mạn, tham sân,...mà còn phải thành kính Tri Ân ác pháp - vì ác pháp thật sự chính là phần quà vô giá để các con nhanh trở thành người thánh hạnh để các con nhanh trả xong nợ nhân quả để nhanh về miền thánh địa..!!!


Phật ngôn :

"Bậc Trí như con tuấn mã

Chẳng ngại sóng gió phong ba

Bỏ lại sau lưng những con ngựa yếu hèn."

🌻 Chỉ cần thay đổi suy nghĩ - sẽ thay đổi số phận thì còn ác pháp nào mà không vượt qua..!!!

Sống trong môi trường cao thượng - tất cả là những người con trọn duyên - hết lòng y chỉ - đã trọn tin nhân quả - buông xuống tất cả danh, lợi,...ở đời - quyết THEO GÓT CHÂN PHẬT - TRỌN ĐỜI KHẤT SỸ  thì đâu bao giờ ngu si đi ngã mạn, sân si để về nơi giường bệnh - địa ngục trần gian.. 


Sống trong môi trường cao thượng - những người con đã phát nguyện LUÔN Y CHỈ - mà các con không vượt qua ác pháp thì còn sống trong môi trường nào nữa đây - đấy là duyên nghiệp các con thật nặng sâu.. 


Chỉ khi các con rơi vào tưởng luận như Đề-bà Đạt-đa mới không hoan hỷ hạnh phúc sống với nền đạo đức: "Cùng thi nhau nhận lỗi - thiệt thòi - nhường nhịn - thương kính để cùng hạnh phúc - để cùng giải thoát - để cùng về miền đất thật bình yên..!!!"


Không cần biết quá khứ con đúng hay sai chỉ cần biết ngay phút giây hiện tại này - con ngã mạn, tham sân là đã tự hại mình uống thuốc độc và phỉ báng Như Lai..


Không cần biết quá khứ con là phạm nhân hay tiểu nhân chỉ cần biết ngay phút giây hiện tại - con thay đổi suy nghĩ - quyết buông xuống tất cả - sống đời đạo đức thánh thiện là các con đã trở thành thánh nhân..!!!


Phàm nhân và thánh nhân chỉ cách nhau một ý niệm - cách nhau một suy nghĩ - là vậy các con ạ..!!!

 Hôm nay là phàm nhân - tiểu nhân, ngày mai là THÁNH NHÂN - đấy là chuyện bình thường của người con Phật chân thật..!!!


Trong thời Đức Phật, có ông ác ma - giết người không chớp mắt - chỉ một suy nghĩ thánh thiện - "Phóng hạ đồ đao - lập địa thành Phật" - đã trở thành thánh nhân - là sự thật các con ạ - vì nhân quả luôn tuyệt đối công bằng - luôn vi diệu - chỉ "đánh người chạy đi - không bao giờ đánh người chạy lại..!!!"


(🌻QUAN TRỌNG NHẤT LÀ CON CẦN GIEO SUY NGHĨ THÁNH THIỆN NHƯ THẾ NÀO ĐỂ VƯỢT QUA NHÂN QUẢ.)

Dưới đây là 17 nội dung Như Lý Tác Ý - 17 nội dung để các con gieo suy nghĩ thánh thiện để trở thành thánh nhân:

https://www.facebook.com/2046688465380840/posts/4180664908649841/


Những người con Phật chân chánh phước lành vô lượng khi biết đến pháp tu NHƯ LÝ TÁC Ý mà trong kinh sách Đức Phật đã gọi là Thanh Thư Hùng Kiếm Thần để diệt sạch ma tưởng ngã mạn, sân giận,..


"...Mỗi khi đại kiếp nạn tìm đến - xả tâm không được, các con càng phải ôm chặt chiếc phao NHƯ LÝ TÁC Ý để vượt biển khơi ác pháp trước sóng gió ba đào.."


Đấy chỉ là lý thuyết trong kinh sách mà không có pháp hành cụ thể - không rõ nội dung NHƯ LÝ TÁC Ý - chỉ mơ hồ chung chung - không đúng chân lý nhân quả - không đúng những nền đạo đức thánh thiện - nhân tác ý không thánh thiện thì làm sao nhận quả lành - đấy là lý do vì sao nhân sinh tác ý mãi vẫn không giải thoát..


Vì nội dung tác ý của Đức Phật khuyên dạy chính là những nền đạo đức thánh thiện đã bị phai mờ hơn 2.500 năm qua..


Nay các con phước lành vô lượng đã tìm được chiếc phao NHƯ LÝ TÁC Ý chính là những nền đạo đức thánh thiện..


 Vì vậy mỗi khi ác pháp càng ngút ngàn thì các con càng phải ôm chặt chiếc phao - chính là ôm chặt những nền đạo đức thánh thiện thì làm sao không vượt qua duyên nghiệp..


Dưới đây là 18 nền đạo đức cao thượng - 18 nội dung NHƯ LÝ TÁC Ý là 18 chiếc phao để các con ôm chặt khi sóng gió tìm đến - các con buông phao ra là các con sẽ chìm xuống biển ngay - sẽ trở thành Đề-bà Đạt-đa thứ hai..

https://www.facebook.com/2046688465380840/posts/4172586666124332/


Ác pháp càng ngút ngàn - càng dâng đời tất cả yêu thương - mới xứng danh người con Phật chân chánh - xứng danh Đức Cha Lành cứu giúp nhân sinh..!!!


Dù cho kiếp nạn dâng tràn cũng không bao giờ đổ lỗi cho huynh đệ, đổ lỗi cho hoàn cảnh, mà hãy tự trách con không thay đổi suy nghĩ - VÌ CHỈ CẦN GIEO SUY NGHĨ THÁNH THIỆN - SẼ GẶT HÀNH ĐỘNG THÁNH THIỆN - GẶT QUẢ LÀNH THÁNH THIỆN..


Một tâm hồn luôn suy nghĩ ngã mạn, tham sân với người, đương nhiên sẽ gặt hành động bất thiện, gặt quả bất thiện nơi giường bệnh tang thương..

Còn một tâm hồn ngày ngày thiết tha gieo suy nghĩ - Luôn cảm thấy CÓ LỖI - NỢ ÂN - THƯƠNG XÓT - THƯƠNG KÍNH thì sẽ gặt quả ngọt lành như thế nào hẳn các con đã rõ..


Nếu thánh thiện hơn nữa thì thực hành nền đạo đức 10 CHỮ VÀNG chẳng những cảm thấy có lỗi - nợ ân - thương xót - thương kính mà còn phải luôn gieo suy nghĩ và sống với Nền Đạo Đức "THI NHAU NHẬN LỖI - THIỆT THÒI - NHƯỜNG NHỊN - THƯƠNG KÍNH..!!!"


Chỉ có những người con bị ma tưởng vô minh mới KHÔNG GIEO SUY NGHĨ THÁNH THIỆN - không thực hành BA THÀNH TÂM mỗi khi phạm lỗi.. 


Chỉ có những người Thầy hay những người con nghiệp lực nặng sâu thì trong tâm mới ngu si đi ngã mạn, sân si, đi gieo suy nghĩ bất thiện - để nhận quả bất thiện để tự hại mình, hại mẹ cha,...đời đời có lỗi với nhân sinh đang quặn mình đau khổ vì dịch bệnh mà KHÔNG CHUNG TAY ĐOÀN KẾT CỨU GIÚP lại lưu xuất ra từ trường nhỏ nhen, ghen tị, thị phi, so bì, tỵ nạnh,...để làm tâm bệnh, thân bệnh, dịch bệnh ngày càng tăng trưởng.. hại biết bao đồng bào ra đi không hẹn ngày về - HẠI MẸ MẤT CON - CON MẤT MẸ - đôi khi chưa kịp tiễn đưa - cũng bởi chính từ trường ngã mạn, tham sân của các con thì các con có gánh nổi tội tình này không..???😢 


Là người con Phật mà giờ này trong tâm các con còn khởi lên suy nghĩ bất lành - than thân, trách phận, trách người, là đang phỉ báng Như Lai sẽ mang vết thương lòng Ngàn Năm chưa phai..

Đoàn Khất Sỹ ngày xưa trong thời Đức Phật có Ông Đề-bà Đạt-đa - rơi vào tưởng luận - chống trái lời dạy Đức Phật - Chia rẽ - phân chia tăng đoàn - kinh sách phải ghi lại "vết mực đen" vạn cổ..


Khi rơi vào tưởng là không còn nhớ chi đến những nền đạo đức - ví như có những ngữ cảnh - tưởng luôn lý luận là sẽ sống với "Hạnh Bồ Tát thương vay khóc mướn" hơn cả Đức Phật:

https://www.facebook.com/2046688465380840/posts/4186917378024594/


Vì vậy nên không y chỉ và chống trái lời dạy Đức Phật - các con đọc lại 20 minh chứng dưới đây để biết đang tu đúng pháp hay bị nghiệp dẫn ma tưởng ngã mạn, tham sân :

https://www.facebook.com/2046688465380840/posts/4147493528633646/


Thật sự chỉ cần 1 minh chứng - là nhìn vào tâm - nếu tâm không hoan hỷ hạnh phúc sống với Nền Đạo Đức:


 "Cùng thi nhau nhận lỗi - thiệt thòi - nhường nhịn - thương kính để cùng hạnh phúc - cùng về Miền Đất Phật" mà trong tâm lại buồn buồn, khổ khổ than thân, trách phận, trách người, đấy là ma tưởng ngã mạn, sân giận,..đang phá các con là rõ như thật..!!!


Các con phước lành vô lượng - được sống với những nền đạo đức cao thượng thì làm sao có Đề-bà Đạt-đa thứ hai - trừ khi các con bỏ chiếc phao cứu đời các con - là những nền đạo đức tròn thiện..!!!


🙏Câu hỏi : "...Con dành toàn bộ thời gian tu cho con - sau khi giải thoát, con cứu giúp nhân sinh, như vậy có đúng không, con kính thưa Cha ạ ?"


✍Hồi âm con:

Trong kiếp sống vô thường, có 3 con đường để các con chọn lựa:

1/ Sống hưởng thụ để về nơi thiên thu tử địa.


2/ Sống thiện vừa vừa - sống đạo đức vừa vừa - vừa sống - vừa tu - vừa hưởng thụ - cuối cùng cũng trả quả nơi giường bệnh tang thương..


3/SỐNG ĐỜI ĐẠO ĐỨC THÁNH THIỆN - dâng đời tất cả yêu thương nhưng không mong đợi điều chi..!!!

Khi các con đã dâng lời tất cả - việc còn lại là sống thuận theo duyên nhân quả - nhân quả hướng sống trọn trên đường đạo thì THEO GÓT CHÂN PHẬT - Nhân Quả hướng sống ở đời thì làm THÁNH CƯ SỸ tại gia..!!!

Tu và sống đều phải theo duyên nhân quả - theo duyên nhân sinh..!!! 

(Ngữ cảnh có dịch bệnh thì tu khác, không có dịch bệnh thì tu khác..) 


1/ Ví như trên đường đi tu - trên đường đến cửa Phật - gặp người đang hấp hối bên vệ đường - cũng phải dừng tu - dừng về miền xứ Phật mà cứu nhân sinh đang hấp hối, con ạ..!!!

Dừng tu - dừng về miền xứ Phật chỉ là hình tướng - còn con cứu người VỚI TÂM TỪ VÔ LƯỢNG NHƯ PHẬT - BẤT ĐỘNG - BÌNH THẢN - LUÔN CẢM THẤY CÓ LỖI - NỢ ÂN THƯƠNG XÓT - THƯƠNG KÍNH - DÂNG ĐỜI TẤT CẢ YÊU THƯƠNG NHƯNG KHÔNG MONG ĐỢI ĐIỀU CHI - Cứu người như vậy là con đang tu - TÂM CON ĐÃ Ở BÊN PHẬT TỪ LÂU và không phải mang vết thương lòng nặng sâu vì các con đã sống cuộc đời cống hiến thiêng liêng - hết lòng gieo duyên cứu giúp nhân sinh đang đau khổ vô tận - đấy là con đang TĂNG TRƯỞNG TÂM TỪ VÔ LƯỢNG - đang cứu chính mình - đang ở bên Phật mãi mãi..!!!


2/ Ví như đặc tính của con có tri kiến, có duyên cứu giúp nhân sinh - nhân quả sẽ hướng con hết lòng cứu giúp nhân sinh...con không sống thuận theo nhân quả mà chỉ tu cho riêng mình - sẽ mang vết thương lòng ngàn năm..!!!


Ngược lại, đặc tính của con không có tri kiến thì nhân quả sẽ hướng con phải tu y như NGÀI CHÂU LỢI BÀN ĐẶC nhưng con không thuận theo nhân quả mà thích làm Thầy thiên hạ - thích cứu giúp nhân sinh - đấy là ngã - là sống trái nhân quả - hoang phí thời gian - không ích chi - chỉ hại các con và hại nhân sinh thêm - cũng sẽ mang vết thương lòng vạn năm..!!!


Những trường phái khác cũng hết lòng cứu giúp nhân sinh - hết lòng cho đi tất cả nhưng với tâm mong cầu - mục đích, cuối cùng sẽ mất tất cả..


Còn các con, phước lành vô lượng hữu duyên gặp chánh pháp - giác ngộ pháp NHƯ LÝ TÁC Ý nên việc dâng đời của các con nhưng hằng ngày luôn tác ý không mong đợi điều chi thì đấy là Tâm Phật - là tâm từ vô lượng - sẽ tương miền đất Phật thiêng liêng..!!!

🌱🌱🌱


371/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 371 - NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 371

 

THÁNH NHÂN và "PHÀM NHÂN" 


Thánh Nhân và phàm nhân 

Chỉ cách nhau ý niệm

Cùng thi nhau NHẬN LỖI  

Hay thi nhau đổ lỗi..!!!

 

Thánh Nhân và "tham nhân" 

Chỉ cách nhau ý niệm

Cùng thi nhau NHƯỜNG NHỊN 

Hay thi nhau tranh đúng..!!!

 

Thánh Nhân và "sân nhân"

Chỉ cách nhau ý niệm

Cùng thi nhau THIỆT THÒI 

Hay thi nhau giận dỗi..!!!

 

Thánh Nhân và "si nhân" 

Chỉ cách nhau ý niệm

Cùng thi nhau THƯƠNG KÍNH 

Hay thi nhau nói xấu..!!!

 

Thánh Nhân và "ngã nhân" 

Thánh địa và tử địa

Chỉ cách nhau ý niệm

Ở lại và ra đi..!!!

 

( Ở lại môi trường cao thượng là đường về THÁNH ĐỊA - ra đi là đường về tử địa - đấy là chân lý về nhân quả "Gần mực thì đen - gần đèn thì sáng " - muôn đời không đổi thay..!!!)

 

Trong kiếp sống vô thường - nơi quán trọ trần gian giả tạm - có hai con đường để nhân sinh chọn lựa:

 

Thứ nhất, chọn sống trong môi trường đời hạ liệt:


Luôn đổ lỗi - chẳng nhận lỗi.

Luôn sân giận - chẳng thiệt thòi.

Luôn tranh đúng - chẳng tranh sai.

Luôn nói xấu - chẳng vị tha. 

Luôn hạ bệ - Luôn thể hiện là người tài đức - luôn giẫm đạp lên nhau mà đi...- để trở về nơi tử địa - nơi giường bệnh tang thương - nơi đất lạnh mồ hoang - mang vết thương lòng ngàn năm - uổng phí một kiếp người sống vô tâm, vô nghĩa, vô tình trong khi nhân sinh đang đau khổ gồng mình vì tâm bệnh - thân bệnh - dịch bệnh...mà KHÔNG CHUNG TAY ĐOÀN KẾT CỨU GIÚP để cùng cộng hưởng - cùng lưu xuất ra từ trường Thiện đẩy lui từ trường bất thiện mà lại lưu xuất ra từ trường nhỏ nhen, ghen tị, thị phi, nói xấu, so bì, tỵ nạnh,...để làm đại dịch ngày càng tăng trưởng.. hại biết bao đồng bào ra đi không hẹn ngày về - HẠI MẸ MẤT CON - CON MẤT MẸ - đôi khi chưa kịp tiễn đưa - cũng bởi chính từ trường ngã mạn, tham sân của các con thì các con có gánh nổi tội tình này không..???

 

Thứ hai, chọn sống trong môi trường Cao Thượng - cùng sống với những nền đạo đức thiêng liêng :

 

Các con đã giác ngộ rất rõ lời Đức Phật đã khuyên dạy:

"Trên đời có 3 Thánh Hạnh đáng để nhân sinh thành kính đảnh lễ tri ân:

1/ Người không có lỗi.

2/ Người có lỗi mà Thành Tâm Sám Hối - khắc phục lỗi - dù là lỗi lầm nhỏ nhặt nhất.

 3/ Người không có lỗi nhưng vẫn Thành Tâm Sám Hối - thì càng thánh thiện hơn - vì hiện tại không có lỗi chi nhưng quá khứ vẫn có lỗi nên người mới ứng xử như vậy..


Và cho dù quá khứ không có lỗi, hiện tại không có lỗi - vẫn Thành Tâm Sám Hối để cảm hoá huynh đệ - cứu huynh đệ - để môi trường ngày càng cao thượng - để tăng trưởng tâm từ vô lượng - đấy mới là tâm của BẬC THÁNH - xứng danh ĐỨC CHA LÀNH cứu giúp nhân sinh..!!!"

 

Không nhìn hình tướng bên ngoài chỉ nhìn nơi tâm huynh đệ đã buông xuống tất cả danh, lợi, sắc, thực, thuỳ - đã quyết THEO GÓT CHÂN PHẬT - TRỌN ĐỜI KHẤT SỸ - BA Y MỘT BÁT - đã trọn tin nhân quả nên mới buông xuống tất cả thì đâu ngu si đi ngã mạn, tham sân, đi tham danh, đắm lợi, mong được nổi tiếng, mong được yêu kính để nhân quả trả về nơi giường bệnh - địa ngục trần gian hay sao..???

 

Không nhìn đời bằng đúng sai - phải trái, chỉ nhìn đời bằng nhân quả vay trả - trả vay - dù đúng hay sai cũng là nhân quả đã gieo tạo - đã chi phối nên mỗi lần phạm lỗi đều cùng "THI NHAU NHẬN LỖI - THIỆT THÒI - NHƯỜNG NHỊN THƯƠNG KÍNH..!!!


Đấy là lý do vì sao Đoàn Khất Sỹ ngày xưa trong thời Đức Phật - tất cả Những Người Con Trọn Duyên Của Đức Từ Phụ đều giải thoát - vì mỗi lần phạm lỗi - không cần biết đúng hay sai - đều cùng "THI NHAU NHẬN LỖI - THIỆT THÒI - NHƯỜNG NHỊN - THƯƠNG KÍNH..!!!" - một môi trường thánh thiện - một thánh hạnh sáng ngời - đời phải noi gương - cảm kính tạc dạ tri ân..!!! 


Đấy là lý do vì sao Đức Phật đã khẳng định: "Sống trong môi trường cao thượng thì tu trăm người - chứng đạt trăm người.."


Đoàn Khất Sỹ ngày nay cũng vậy - các con phước lành vô lượng được sống trong môi trường "DÂNG ĐỜI TẤT CẢ YÊU THƯƠNG.." - mỗi ngày đều trả nợ bằng pháp tu BA THÀNH TÂM - CÙNG THI NHAU NHẬN LỖI - THIỆT THÒI - NHƯỜNG NHỊN - THƯƠNG KÍNH..!!!


Dù duyên nghiệp các con có nặng sâu đến đâu - ngày ngày các con trả nợ bằng pháp tu BA THÀNH TÂM THÁNH THIỆN như vậy - dần dần nợ cũng tan - chậm nhất là 7 ngày, 7 tháng, 7 năm - tuỳ theo duyên nghiệp nặng sâu và sự thánh thiện khi các con thực hành Ba Thành Tâm.


Cha khẳng định với các con: Tất cả những người con trong Đoàn Khất Sỹ chưa chứng đạo như SƯ VỊ THA và ĐỨC CHA LÀNH TÂM TỪ - nhất định dần dần SẼ CHỨNG ĐẠO TẤT CẢ - Y NHƯ TRONG THỜI ĐỨC PHẬT - vì mỗi lần phạm lỗi hay không phạm lỗi - các con đều trả nợ bằng pháp tu BA THÀNH TÂM - cũng như 12 câu hỏi chuyển nghiệp hằng ngày và cùng thực hành sống với ít nhất 30 THÁNH HẠNH, 30 THANH QUY và 30 NỀN ĐẠO ĐỨC CAO THƯỢNG dưới đây thì làm sao không tan nghiệp - làm sao mà không tăng trưởng tâm từ vô lượng - làm sao mà không diệt trừ ngã mạn, tham sân,..???

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=396475991906412&id=100046320424534

 

NẾU CÁC CON Y CHỈ LỜI CHA - CÙNG SỐNG VỚI NHỮNG NỀN ĐẠO ĐỨC TRÊN MÀ KHÔNG CHUYỂN NGHIỆP NGAY - KHÔNG HẠNH PHÚC NGAY - KHÔNG GIẢI THOÁT NGAY THÌ ĐẠO NHÂN QUẢ KHÔNG CÓ THẬT - CŨNG NHƯ ĐẠO PHẬT KHÔNG RA ĐỜI VÀ CHA CŨNG KHÔNG PHẢI LÀ ÔNG NHÂN QUẢ SỐNG CHI CẢ - KHÔNG CÔNG BẰNG CHI CẢ - Khi ấy các con ra đi cũng chưa muộn - mà còn giúp bao nhân sinh không phải tìm đến Đoàn Khất Sỹ để tu sai pháp - như vậy càng xứng danh người con Phật - cứu giúp nhân sinh..!!! 


Dưới đây là 36 nhân lành thánh hạnh - giúp các con giác ngộ Vì sao phải cùng Thi nhau nhận lỗi - thiệt thòi - nhường nhịn - thương kính ?

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=4140951719287827&id=2046688465380840


 Đấy là minh chứng một tâm hồn của người quân tử cao thượng - vô ngã - khiêm hạ - vị tha - đấy là tâm của BẬC THÁNH -  là con đường về Miền Thánh Địa rõ như thật..!!!


Các con đã biết rất rõ - mỗi Huynh Đệ trọn duyên trong Đoàn Khất Sỹ đều có những thánh hạnh - đều vượt qua những ác pháp mà chưa nơi nào đạt được.. 


Vì vậy, có những người con khởi ý viết về "TRANG SỬ VẠN THU - LƯU LẠI ĐỜI SỐNG ĐẠO ĐỨC THÁNH THIỆN HẰNG NGÀY CỦA ĐOÀN KHẤT SỸ THIÊNG LIÊNG TRONG THỜI ĐỨC PHẬT - ĐƯỢC BẬC ÂN SƯ VÔ LẬU - CÙNG NHỮNG ĐỨC CHA LÀNH, MẸ LÀNH TRONG ĐOÀN KHẤT SỸ NGÀY NAY TÁI HIỆN LẠI..!!!" Để làm gương hạnh sáng soi cho đời noi theo - cùng vượt qua đại dịch - đại nghịch cảnh - cùng về miền thánh địa..!!!


Nếu duyên không đổi, từ đây về sau, cách ứng xử hằng ngày của các con - cách vượt qua ác pháp của các con - cách sống đời Đạo đức Thánh Thiện của các con - sẽ được in đậm trên những trang kinh sách - lưu mãi đời đời.. 


Các con gắng vượt qua ác pháp - gắng để lại những gương hạnh như những THÁNH TĂNG, THÁNH NY trong thời Đức Phật - đừng để lại "tội hạnh" như Ông Đề-bà Đạt-đa mà kinh sách còn in mãi "vết mực đen" thiên thu vạn cổ..!!!

 

372/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 372 - NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 372


Câu chuyện về "HAI CHIẾC BÁT - HAI TÂM HỒN - HAI SỐ PHẬN "

(Đức Cha Lành Tâm Từ - cảm hoá Huynh Đệ )


"Một anh thanh niên đi vào hàng "bát"(gốm sứ) mua bát, anh lấy một chiếc bát rồi đem chiếc bát ấy gõ vào từng chiếc bát cần chọn, anh ấy đã thử hết quầy mà không chọn được cái nào như ý, rồi anh ta tỏ ra thất vọng...!!!


Người chủ quán thấy vậy vào trong kho lấy loại tốt nhất cho anh thử nhưng anh vẫn không ưng ý, chủ quán mới hỏi vì sao loại bát tốt nhất mà anh vẫn chưa ưng..?! 


Anh ấy đáp:

Có người hướng dẫn tôi là lấy một chiếc bát đi gõ vào các chiếc bát cần thử nếu tạo ra tiếng "choong" là bát tốt, tiếng đục là bát xấu, mà tôi đã thử hết cả quầy rồi nhưng vẫn là tiếng đục ạ...


Người chủ quán trả lời:

Ồ vậy sao?! Rồi người chủ quán đưa cho anh thanh niên chiếc bát khác để mang đi thử thì quả nhiên anh thanh niên đã tìm được chiếc bát có tiếng "choong" cũng vẫn chiếc bát mà chủ quán vào kho lấy ra ...


Người thanh niên ngạc nhiên hỏi chủ quán vì sao vậy..?! 

Chủ quán điềm tĩnh đáp: "Thật ra rất đơn giản, là vì lúc đầu anh cầm trên tay chiếc bát làm dụng cụ thử là chiếc bát loại hai chất lượng kém, còn lần sau anh cầm chiếc bát loại 1, loại tốt..." 


Mẩu chuyện ngắn, đơn giản, dễ hiểu, thực tế nhưng đã chứa đựng một ĐẠO LÝ rất sâu xa rằng: Tâm ta Cao Thượng, trong sáng, bao dung, độ lượng thì nhìn Nhân Sinh ai cũng đáng kính trọng, đáng thương xót và chỉ thấy điều tốt đẹp ở trong Nhân Sinh nên luôn luôn hạnh phúc...!!! 


Thánh thiện nhất ở đức hạnh này là Ngài Phú Lâu Na có Tâm Từ Vô Lượng nên người ta có giết ông thì ông vẫn thấy người ta còn thương ông...!!!


Và ngược lại Tâm ta còn chưa đủ rộng, còn nhỏ nhen, ghen tị, hẹp hòi,... thì chỉ thấy lỗi người mà không thấy lỗi mình nên chưa được hạnh phúc ạ...!!! 


Như vậy muốn được luôn hạnh phúc trước ngoại cảnh không thể thay đổi thì ta chỉ cần thay đổi Tâm mình - CHỈ CẦN THAY ĐỔI SUY NGHĨ NHỎ NHEN, SÂN GIẬN,... THÀNH SUY NGHĨ CAO THƯỢNG, VỊ THA,...cũng như thay chiếc bát ở mẩu chuyện trên có đúng không ạ..?! 


Trong Tâm ta tràn đầy Yêu Thương thì sẽ luôn nhận về yêu thương đó là chân lý ạ..!!! 


Tối qua Huynh VUI VẺ có gửi tin nhắn thoại động viên con để con không bị dao động trước ác pháp, con kính ơn Huynh đã thương con và con đã hồi âm cho Huynh vài vần thơ để huynh an tâm, hạnh phúc ạ:

"Huynh ơi huynh hãy an lòng,

Tâm đệ, vách sắt thành đồng thua xa..!!!

Vững như núi đá, cây đa,

Hiên ngang trước Bão, mưa sa dập dồn...!!!"


"...Tâm như thế nào - có quả thế ấy - nên con bận lòng chi nữa. 

Không mong người thay đổi mà chỉ mong tâm con đối thay.


Điều gì xuất phát từ trái tim chân thành sẽ chạm đến trái tim chân thật sẽ nhận về tình yêu thương chân ái..!!!

Còn tâm các con hẹp hòi, nhỏ nhen,..nữ nhi ghen tị, bi luỵ ,...nên thấy huynh đệ đều khó chịu, đều không hài lòng,..


Những người con duyên nghiệp nặng sâu - ĐỪNG BAO GIỜ KHÓ CHỊU VỚI HUYNH ĐỆ, TRÁCH HUYNH ĐỆ,...mà hãy TỰ TRÁCH CON - Vì sao không thay đổi tâm mình - y như tâm cha - rộng lớn, bao la như bầu trời, hiền hoà như mặt đất - luôn thấy những người con đều là THÁNH TĂNG, THÁNH NY đều yêu thương vô lượng - chính vì vậy mới cảm hoá được biết bao người con - phải thương kính vô lượng..!!!

TRAO LÒNG YÊU THƯƠNG THÁNH THIỆN VÔ ĐIỀU KIỆN - SẼ NHẬN VỀ LÒNG YÊU KÍNH VÔ HẠN..!!!"

Còn các con cũng dâng đời tất cả yêu thương NHƯNG mong cầu phải được quan tâm, yêu kính lại nên khổ mãi ngàn năm các con ạ..!!!

(Vì đấy là sự cho đi với tâm nhỏ nhen, hẹp hòi, ích kỷ, mong cầu, mục đích, sở hữu,...)


Các con gắng nhớ mãi nền đạo đức - gắng thường xuyên như lý tác ý:

"Cho đi tất cả nhưng không mong đợi điều chi - không mong cha hay Huynh Đệ,.. phải quan tâm, cảm kính - chính tâm như vậy - nhân quả sẽ trả về tất cả lòng thương kính là bến bờ hạnh phúc bất diệt vĩnh hằng..!!!"

 

373/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 373 - NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 373


CÙNG ĐẠI CỘNG HƯỞNG TỪ TRƯỜNG THIỆN - đẩy lui từ trường bất thiện - tâm bệnh - thân bệnh - dịch bệnh - bằng Thánh Hạnh - CÙNG TU TRẢ HIẾU MẸ CHA - CÙNG TĂNG TRƯỞNG TÂM TỪ VÔ LƯỢNG - CÙNG GIEO SUY NGHĨ LÀNH - GẶT HÀNH ĐỘNG LÀNH - GẶT QUẢ LÀNH - bằng cách thực hành sống và giác hiểu nền đạo đức:

 

"HAI SUY NGHĨ - HAI CON ĐƯỜNG - HAI SỐ PHẬN " (Phần 2)


"...Những người ăn chay đều có một tâm hồn thanh lương - nhất là những QUÝ SƯ đã buông xuống trắng bạch THEO GÓT CHÂN PHẬT - TRỌN ĐỜI KHẤT SỸ - BA Y MỘT BÁT - trong tâm đã quyết buông xuống tất cả ngã mạn, tham sân,.. mà các con còn không thương được thì trên đời này còn ai mà con thương được..???


Nếu các con không chiến thắng được ma tưởng đang phá để nhân sinh thấy rõ tâm con quá hẹp hòi, ích kỷ, nhỏ nhen, ghen tị,...cả với những BẬC ÂN SƯ đã buông xuống tất cả lợi danh - nguyện sống đời khổ hạnh mà các con còn không tha - vậy trên đời, còn ai mà các con tha được nữa đây - sẽ mang vết thương lòng vạn thu, các con ạ..!!!


Có hai con đường minh chứng sự giải thoát ngay phút giây hiện tại dễ hơn dùng một buổi cơm chay để các con chọn lựa:


1/ Không thích sống đời đạo đức Cao Thượng dưới đây - đấy là đường về tử địa.


2/ Chỉ cần thay đổi suy nghĩ - quyết tâm cùng nhau sống với 1 trong 30 nền đạo đức thánh thiện dưới đây - đường về Thánh Địa:

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=396475991906412&id=100046320424534


Ví như, cùng sống với nền đạo đức:

"Mỗi lần phạm lỗi, không tranh đúng, không đổ lỗi cho nhau mà cùng thực hành Ba Thành Tâm - "THI NHAU NHẬN LỖI - THIỆT THÒI NHƯỜNG NHỊN - THƯƠNG KÍNH..!!!" để cùng tan nghiệp đã gieo - cùng hạnh phúc - cùng giải thoát - cùng về miền đất Phật thiêng liêng..!!!


Chỉ có những người con duyên nghiệp nặng sâu - bị ma tưởng phá nặng sâu thì mới KHÔNG THẬT LÒNG cùng nhau sống với nền đạo đức trên để giải thoát ngay - tăng trưởng tâm từ vô lượng - lưu xuất ra trường năng lượng thánh thiện - đẩy lui từ trường bất thiện - cứu mẹ cha cứu nhân sinh..!!!

Các con mà không cùng nhau sống với nền đạo đức trên thì có mang tội đại bất hiếu không ? Có mang vết thương lòng vạn năm không ?


Vì sống với nền đạo đức trên dễ hơn dùng một buổi cơm chay mà các con sống chưa được - minh chứng trong tâm còn ngã mạn, tham sân, than thân, trách phận, trách người,...để lưu xuất ra từ trường bất thiện làm dịch bệnh càng tăng tiến - hại mình, hại mẹ cha, hại nhân sinh,.. 

 

374/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 374 - NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 374


"Việc thay đổi suy nghĩ giúp các con hạnh phúc ngay - giải thoát ngay hiện tại nhưng vì sao từ ngàn xưa đến nay, chưa có vị Thầy hay nhân sinh nào thực hiện trọn vẹn được ?


VIỆC THAY ĐỔI SUY NGHĨ DỄ HƠN DÙNG MỘT BUỔI CƠM CHAY - MÀ CÁC CON TU CHƯA ĐƯỢC THÌ CÒN TU PHÁP MÔN NÀO CAO THÂM HƠN NỮA ĐÂY..!!!?"


Không cần nhìn hình tướng bên ngoài của con như thế nào, chỉ cần nhìn trong tâm con - NHÌN SUY NGHĨ của con - không còn ngã mạn, tham sân là con đã về bên Phật.


Các con ngỡ đạo Phật thật khó tu, khô khan, khổ hạnh,..

Các con ngỡ Đức Phật bắt phải tu như thế này, thế kia,..là các con không hiểu gì về đạo Phật chi cả..!!!

Đạo Phật chỉ ước nguyện các con thay đổi suy nghĩ - sẽ thay đổi hành động - sẽ thay đổi số phận...;

Chỉ ước nguyện các con thay đổi suy nghĩ bất thiện - ngã mạn, tham sân, thành suy nghĩ thánh thiện - từ bi, hỷ xả, vô ngã, vị tha,..


Các con đều biết rất rõ - hạnh phúc là nơi tâm - nơi suy nghĩ thánh thiện, không phải nơi danh, lợi, sắc,  thực, thuỳ, mà sao các con không thay đổi suy nghĩ để tìm hạnh phúc bất diệt, vĩnh hằng bên trong tâm hồn, mà cứ mãi suy nghĩ đi tìm hạnh phúc bên ngoài hư giả để mãi khổ đau..???


Các con đều biết rất rõ: Nếu trong tâm các con - trong suy nghĩ các con - còn ngã mạn, tham sân là về với đất - không còn ngã mạn, tham sân là về với Phật.


Các con đều biết rất rõ, chỉ có những vị Thầy, những nhân sinh vô minh, ngu si mới đi tham danh, đắm lợi, mới ngã mạn, tham sân,.. để về nơi giường bệnh tang thương..  


Vậy sao các con vẫn còn than thân, trách phận, trách người để cùng về nơi giường bệnh - Địa Ngục Trần Gian..?!!!

 

Sao các con không chịu thay đổi suy nghĩ để về Miền Thánh Địa ?

Các con nhìn vào tâm các con và tâm vị Thầy hay tâm nhân sinh xem có đạt được suy nghĩ thánh thiện - từ bi, hỷ xả, vô ngã, vị tha chưa ?


Nếu có, thì sao từ xưa đến nay, chưa có kinh sách hay chưa có vị Thầy nào minh chứng - hướng dẫn nhân sinh - tu là chỉ cần thay đổi 1 trong 18 suy nghĩ thánh thiện như 18 nền đạo đức Cao Thượng dưới đây - cũng đủ hạnh phúc ngay - giải thoát ngay - nếu không đúng như vậy thì ĐẠO NHÂN QUẢ KHÔNG CÓ THẬT - CŨNG NHƯ ĐẠO PHẬT KHÔNG RA ĐỜI VÀ CHA CŨNG KHÔNG CHỨNG ĐẠO - KHÔNG PHẢI LÀ ÔNG NHÂN QUẢ SỐNG CHI CẢ - KHÔNG CÔNG BẰNG CHI CẢ - ĐÃ LỪA DỐI... - Khi ấy các con ra đi cũng chưa muộn - mà còn giúp bao nhân sinh không phải tìm đến Đoàn Khất Sỹ để tu sai pháp - như vậy càng xứng danh người con Phật chân chánh - đã cứu giúp nhân sinh..!!! 

https://www.facebook.com/2046688465380840/posts/4172586666124332/


Ví như, chỉ cần thay đổi một suy nghĩ bất thiện ngã mạn, tham sân, thành suy nghĩ thánh thiện như 1 trong 18 nền Đạo Đức Cao Thượng nêu trên - Luôn xem tất cả nhân sinh, chúng sinh có thể là mẹ cha, ông bà từ trong quá khứ đã tái sinh nên chỉ còn một lòng chân thành thương xót, thương kính,..

Vì vậy, cùng sống với nền đạo đức:


"Mỗi lần phạm lỗi, không tranh đúng, không đổ lỗi cho nhau mà cùng thực hành Ba Thành Tâm - "THI NHAU NHẬN LỖI - THIỆT THÒI NHƯỜNG NHỊN - THƯƠNG KÍNH..!!!" để cùng tan nghiệp đã gieo - cùng hạnh phúc - cùng giải thoát - cùng về miền đất Phật thiêng liêng..!!!"


Chỉ có những người con duyên nghiệp nặng sâu - bị ma tưởng phá nặng sâu thì mới KHÔNG THẬT LÒNG cùng nhau sống với nền đạo đức trên để cùng giải thoát ngay - cùng tăng trưởng tâm từ vô lượng - cùng lưu xuất ra trường năng lượng thánh thiện - đẩy lui từ trường bất thiện - cứu mẹ cha, cứu nhân sinh..!!!


Các con mà không cùng nhau sống với nền đạo đức trên thì có mang tội đại bất hiếu không ? Có mang vết thương lòng vạn năm không ? - Vì sống với nền đạo đức trên dễ hơn dùng một buổi cơm chay mà các con sống chưa được - minh chứng trong tâm còn ngã mạn, tham sân, than thân, trách phận, trách người,...để lưu xuất ra từ trường bất thiện làm dịch bệnh càng tăng tiến - hại mình, hại mẹ cha, hại nhân sinh,.. 

 

Chỉ cần thay đổi suy nghĩ - sẽ thay đổi số phận thì còn ác pháp nào mà không vượt qua..!!!

Chỉ khi các con rơi vào tưởng luận như Đề-bà Đạt-đa mới không hoan hỷ hạnh phúc sống với nền đạo đức: "Cùng thi nhau nhận lỗi - thiệt thòi - nhường nhịn - thương kính để cùng hạnh phúc - để cùng giải thoát - để cùng về miền đất Phật bình yên..!!!"


Chỉ có những người con bị ma tưởng vô minh mới KHÔNG GIEO SUY NGHĨ THÁNH THIỆN - không thực hành BA THÀNH TÂM mỗi khi phạm lỗi.. 


Chỉ có những người con bị nghiệp dẫn làm tâm hồn nhỏ nhen, ghen tị nên mới nhìn hình tướng bên ngoài mà không nhìn vào tâm Huynh Đệ đã buông xuống tất cả danh, lợi, sắc, thực, thuỳ - đã quyết THEO GÓT CHÂN PHẬT - TRỌN ĐỜI KHẤT SỸ - BA Y MỘT BÁT - đã trọn tin nhân quả nên mới buông xuống tất cả thì đâu khờ dại đi ngã mạn, tham sân, đi tham danh, đắm lợi, mong được nổi tiếng, mong được yêu kính để nhân quả trả về nơi giường bệnh quằn quại hay sao..???


Chỉ có những người Thầy hay những người con nghiệp lực nặng sâu - vô minh mới đi ngã mạn, sân si, đi gieo suy nghĩ bất thiện - để nhận quả bất thiện để tự hại mình, hại mẹ cha,...đời đời có lỗi với nhân sinh đang quặn mình đau khổ vì dịch bệnh mà KHÔNG TẠM GÁC MỌI HIỀM KHÍCH ĐỂ CÙNG CHUNG TAY ĐOÀN KẾT CỨU GIÚP - LẠI ĐÀNH LÒNG TĂNG TRƯỞNG THÊM NGÃ MẠN, THAM SÂN để lưu xuất ra từ trường nhỏ nhen, ghen tị, thị phi, so bì, tỵ nạnh,...để làm tâm bệnh, thân bệnh, dịch bệnh ngày càng tăng trưởng.. hại biết bao đồng bào ra đi không hẹn ngày về - HẠI MẸ MẤT CON - CON MẤT MẸ - đôi khi chưa kịp tiễn đưa - cũng bởi chính từ trường ngã mạn, tham sân của các con thì các con có gánh nổi tội tình này không..???

 

Việc thay đổi suy nghĩ như trên dễ hơn dùng một buổi cơm chay nhưng ngàn xưa đến nay, vì sao chưa có vị Thầy hay nhân sinh nào thực hiện được ?

1/ Vì không có pháp hành tăng trưởng TỪ BI, HỶ XẢ VÔ LƯỢNG.

2/ Vì không hết lòng cầu đạo - không y chỉ phụng hành.

3/ Quan trọng nhất là không có môi trường cao thượng nên không thể biết và không thể nêu được những suy nghĩ thánh thiện nên không thể có kết quả viên mãn..!!!

 

Phụ chú:

Hôm nay đủ duyên lành, Phước nhân sinh ngày càng đong đầy nên Đoàn Khất Sỹ gắng gieo duyên vài ý để các con không còn bị bạn ma tưởng phá mãi - không còn nhìn vào hình bên ngoài mà đánh giá..


Ví như,

Đi tu sao mà còn ngâm kệ - hát -  tác ý - không giống kinh sách - mặc dù chưa tìm hiểu nội dung tác ý là ly dục hay tham dục..nhưng vẫn đánh giá..!!!


Đi tu sao mà còn thân mật, chụp hình gần gũi với nhau,..rồi đặt ảnh không đúng vị trí - không tôn kính,...không giống kinh sách,...v.v..

(Mặc dù chưa tìm hiểu trong tâm QUÝ SƯ đã ghét, đã sợ, đã nhàm chán danh, lợi, sắc, thực, thuỳ như thế nào nên mới buông bỏ tất cả THEO GÓT CHÂN PHẬT...nhưng vẫn đánh giá..!!!)


Những tri kiến đơn giản như vậy, những Phật Tử bình thường còn nhận ra - không lẽ những QUÝ SƯ - không khác Thánh Tăng, Thánh Ny mà không nhận ra hay sao..?!!!


Các con có biết, tất cả lời nói, cử chỉ, hành động, hình tướng bên ngoài,...sẽ không ý nghĩa chi - không lỗi chi - khi trong tâm đã buông xuống trắng bạch - chỉ còn một tâm tâm niệm niệm duy nhất - HẾT LÒNG GIEO DUYÊN MANG ĐẾN HẠNH PHÚC CHO NHÂN SINH - CỨU GIÚP NHÂN SINH...Đấy là tâm Phật thì mọi lời nói, cử chỉ,.. đều là TÂM PHẬT..!!! 


Ngược lại, tâm ma - còn ngã mạn, tham sân, thì mọi lời nói, cử chỉ dù thiện đến đâu cũng là thiện trong ngã, cũng đều là tâm ma..!!!


Đoàn Khất Sỹ đã CHỨNG ĐẠT CHÂN LÝ - TRỌN TIN NHÂN QUẢ TUYỆT ĐỐI thì đâu khờ dại làm mọi việc với tâm ngã mạn, tham dục mà lúc nào cũng gắn với ý lành thanh tịnh - dâng đời tất cả yêu thương nhưng không mong đợi điều chi..


Trên đời này, các con tìm nơi đâu có những tâm hồn thánh thiện như vậy - mà các con không nhìn vào tâm để cảm động, lại nhìn đặc tướng bên ngoài để đánh giá vội vàng một con người - đấy là tâm ngã mạn, tham sân dâng tràn và phải mang vết thương lòng ngàn năm khi làm nhân sinh mất duyên lành chánh pháp - mất con đường THEO GÓT CHÂN PHẬT...- không khác chi giết người - tội lỗi này làm sao các con gánh nổi..!!!


Dưới đây là trích 4 đoạn - trong 50 lời nhắn nhủ của BẬC THẦY VÔ LẬU để nhân sinh không còn gieo nghiệp - không còn nhận quả khổ đau:


"...6/ Nhất là gieo nghiệp - ngăn nhân sinh hữu duyên cùng Đoàn Khất Sỹ - đồng nghĩa ngăn sống đời BA Y MỘT BÁT - đồng nghĩa hại người mất đi con đường giải thoát duy nhất mà Đức Phật đã khẳng định.


7/ Phước lành lớn nhất đời người là trợ duyên để nhân sinh SỐNG TRỌN ĐỜI KHẤT SỸ.

Và tội lỗi lớn nhất đời người cũng là ngăn nhân sinh sống đời BA Y MỘT BÁT.


8/ Kết quả tu tập của Đoàn Khất Sỹ đã được minh chứng rõ như thật - đã buông xuống tất cả - không sở hữu bất cứ tịnh tài, tịnh vật,... QUAN TRỌNG NHẤT là sống với những Thánh Hạnh - Thanh Quy - Những Nền Đạo Đức Cao Thượng mà chưa thấy nơi nào trên đời thực hiện được...


9/ Một môi trường thánh thiện như vậy mà tìm cách ngăn trở thì tội lỗi này bao giờ trả xong..???!!!

THẬT XÓT THƯƠNG LÒNG CHO DUYÊN NGHIỆP KIẾP NGƯỜI NẶNG SÂU..!!! 


Có một câu nói nổi tiếng của BẬC THÁNH:

"QUÝ THẦY CÔ chưa minh chứng được kết quả tu tập như chúng tôi thì đừng bình phẩm để gieo nghiệp.."

Vì vậy, các con không nên phán xét vội mà nên thưa hỏi với tâm khiêm hạ, vô ngã..sau đó nhận xét cũng chưa muộn - đấy là người con Phật chân chánh - là người quân tử trượng thượng..!!!

 

375/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 375 - NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 375


CÙNG ĐẠI CỘNG HƯỞNG TỪ TRƯỜNG THIỆN - đẩy lui từ trường bất thiện - tâm bệnh - thân bệnh - dịch bệnh - bằng Thánh Hạnh - CÙNG TU TRẢ HIẾU MẸ CHA - CÙNG TĂNG TRƯỞNG TÂM TỪ VÔ LƯỢNG - CÙNG GIEO SUY NGHĨ LÀNH - GẶT HÀNH ĐỘNG LÀNH - GẶT QUẢ LÀNH - bằng cách thực hành sống và giác hiểu nền đạo đức:


Hai suy nghĩ - hai việc làm thánh thiện nhất đời người - hạnh phúc ngay - giải thoát ngay hiện tại là gì ?


Vì sao không nên tin bất cứ Vị Thầy nào nữa - nếu như Vị Thầy không nêu được ít nhất 30 minh chứng sự thành đạo và kết quả tu tập của những người trò đã giải thoát mọi khổ đau..? 

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=396475991906412&id=100046320424534

 

CÂU CHUYỆN CÓ THẬT VỀ HÀNH TRÌNH ĐI TÌM HẠNH PHÚC BẤT DIỆT CỦA SƯ Ý LÀNH THANH TỊNH - MỘT TRÁI TIM CỦA NGƯỜI MẸ THIÊNG LIÊNG - Đã tạm từ bỏ hạnh phúc gia đình - THEO GÓT CHÂN PHẬT để dâng đời tất cả yêu thương - cứu giúp nhân sinh - khi nhân sinh đang đau khổ thương tang vì tâm bệnh - thân bệnh - dịch bệnh - đồng nghĩa cũng đang tăng trưởng TÂM TỪ VÔ LƯỢNG - đang tìm đường giải thoát cứu chính mình - sau đó quay về cứu người thân,...Nhưng vì sao rất ít nhân sinh đồng tình mà lại có biết bao nhân sinh phủ nhận, xúc phạm,..?!!! 

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2078406955645937&id=100004299583086


Vì sao từ xưa đến nay Đoàn Khất Sỹ không thể sáng toả như ngàn xưa ?


Vì sao tu mãi vẫn không giải thoát - cuối cùng con nhìn mẹ - mẹ nhìn con nằm trên giường bệnh đau thương ? - Có phải do chúng ta đã sống sai trái với NHỮNG NỀN ĐẠO ĐỨC MÀ ĐỨC PHẬT ĐÃ KHUYÊN DẠY ? 


Vì sao không chọn đường tu theo số đông ? 


Các con muốn biết đâu là đạo lý, đâu là con đường hạnh phúc thật sự - gắng đọc hết những nội dung và đường dẫn dưới đây - ĐỌC VỚI TÂM TỪ BI, HỶ XẢ, VÔ NGÃ, VỊ THA, các con sẽ giác ngộ tất cả - sẽ tìm thấy hạnh phúc chân thật vĩnh hằng trong kiếp sống vô thường, hư giả, khổ đau :

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=398303918390286&id=100046320424534


Những bước ngoặc kỳ tích trong cuộc đời của một CÔ GIÁO 25 tuổi với bằng cấp trên đại học:

Đã đến nhiều nước trên thế giới và tham dự nhiều khoá thiền..

Tổ chức tiệc cưới mà không nhận tịnh tài..

Tổ chức LỄ HỘI THUẦN CHAY và SINH CON DƯỚI NƯỚC nơi đất khách quê người..

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=975031099982800&id=100024277567998

 

Sau 2 năm hưởng hạnh phúc dâng tràn ở đời - đến nay 27 tuổi đã viết lên CÂU CHUYỆN CÓ THẬT VỀ HÀNH TRÌNH ĐI TÌM HẠNH PHÚC BẤT DIỆT CỦA ĐỜI MÌNH:

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2078406955645937&id=100004299583086

 

Vì sao không nên đành lòng bắt người khác từ bỏ ước mơ của người - nhất là ước mơ được THEO GÓT CHÂN PHẬT - TRỌN ĐỜI KHẤT SỸ ?


Vì như vậy có khác gì mang tội giết người.


Vì Đức Phật cũng như Bậc Thánh đã dạy rất rõ:


"Nếu các con tu hành mà TRONG TÂM các con không buông xuống tất cả lợi danh - THEO GÓT CHÂN PHẬT - TRỌN ĐỜI KHẤT SỸ thì minh chứng trong tâm vẫn còn tham dục thì không thể nào tìm được hạnh phúc chân thật, dù chỉ một phút, một giây..."


(Trích Kinh sách ĐƯỜNG VỀ XỨ PHẬT - tập 3)

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=334516841435661&id=100046320424534

Ngày xưa ĐỨC PHẬT và ĐỨC TRƯỞNG LÃO "bỏ" người thân đi tu nhưng cuối cùng cũng thành tựu viên mãn..!!!


Còn ngày nay, các con đi tu là phước lành vô lượng cho người thân - vì không phải xa rời nhau - đã được ĐOÀN KHẤT SỸ tạo ra môi trường Cao Thượng để người thân các con đến ở - cùng sống đời hạnh phúc - ung dung, tự tại như ÔNG TIÊN, CÔ TIÊN giữa đất trời - cả đời không phải làm chi hết - chỉ cần sống với tâm như Phật - không ngã mạn, tham sân - đấy là nhân lành thánh thiện - đủ để nhân quả trợ duyên để nhân sinh cúng dường trọn đời - NHẤT LÀ ĐÃ ĐƯỢC NHỮNG ĐỨC CHA LÀNH, MẸ LÀNH - LÀ "ÔNG NHÂN QUẢ SỐNG" - HOAN HỶ HẠNH PHÚC PHÁT NGUYỆN LO CHO CÁC CON VÀ NGƯỜI THÂN TRỌN ĐỜI..!!!


Vậy mà người thân không đến ở cùng - đấy là do đã "hết duyên nợ" nên người thân "bỏ con - tạm xa con" chứ con không bỏ người thân..!!!"

 

Đức Phật và Đức Trưởng Lão không bỏ mẹ cha, không bỏ người thân - mà là ra đi để tìm đường cứu người thân, cứu chúng sinh..


Bác Hồ cũng không bỏ mẹ cha mà là ra đi để tìm đường cứu nước..

Nếu như Đức Phật ngày xưa ra đi tìm đường cứu người thân mà bị VUA CHA ngăn cản thì giờ này - ĐỨC VUA tội lỗi biết bao - vì biết bao chúng sinh - biết bao thế hệ sẽ không được Đức Phật cứu và làm sao nhân sinh có được những nền đạo đức thánh thiện như ngày nay..!!!

 

 Vì sao thời Đức Phật dân số rất rất rất ít nhưng sau khi nghe xong bài pháp dưới đây thì có đến 500 Phật Tử LIÊN HOA SẮC đã giác ngộ và THEO GÓT CHÂN PHẬT - TRỌN ĐỜI KHẤT SỸ, còn ngày nay dân số hơn BẢY tỷ và trải qua hơn HAI NGHÌN năm nhưng sau khi nghe xong bài pháp, lại không giác ngộ - chỉ một nguyên nhân duy nhất - DO "HIỂU SAI" NHỮNG NỀN ĐẠO ĐỨC MÀ ĐỨC PHẬT ĐÃ KHUYÊN DẠY - Nhất là hiểu sai Nền Đạo Đức: "SỐNG KHÔNG LÀM KHỔ MÌNH, KHỔ NGƯỜI,..." nên không dám đi tu nhưng đâu ngờ đi tu là để cứu mình, cứu người thân, cứu nhân sinh, cứu cả hành tinh,..!!!

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2032580433561923&id=100004299583086

 

Câu chuyện "500 PHẬT TỬ LIÊN HOA SẮC" trong thời ĐỨC PHẬT - Vì sao nghe xong bài pháp đều xuất gia ? - Đã minh chứng rõ như thật:

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=971247590361151&id=100024277567998

 

CÔ GIÁO - THÁNH CƯ SỸ - BÌNH THẢN VỚI ĐỜI - cũng phải xót xa cho duyên nghiệp của nhân sinh mà trải lòng :

"...Con vô vàn Kính Ơn CHA TÔN KÍNH đã Ban trao cho chúng con thêm một BÀI PHÁP BẢO VÔ GIÁ nữa ạ...!!!

...

...

Con đọc qua qua các bình luận của Phật Tử ở bài đăng của HUYNH Ý LÀNH THANH TỊNH THƯƠNG KÍNH, ôi, sao mà Phật Tử bị nghiệp dẫn quá vậy, con kính thưa CHA TÔN KÍNH ạ...!?

Có những Phật Tử dẫn lời của ĐỨC  TRƯỞNG LÃO, nhưng nào đâu biết lời dạy ấy NGƯỜI dạy cho ai, trong hoàn cảnh nào...


ĐỨC TRƯỞNG LÃO rất nhiều lần dạy các con buông xuống, nhưng nào các con có tương ưng, lại đi tương ưng với những lời Dạy dành cho Phật Tử tâm còn yếu mềm...!!! 

 

Ví như : 

NGƯỜI đã từng dạy:

"...Thầy biết các con ngồi đây chỉ nghe Pháp cho vui, nghe chơi mà thôi... Các con có dám bỏ vợ, bỏ con, bỏ gia đình để đi tu không...!? 

Sợi dây ái kiết sử vô hình nhưng nó trói các con chặt hơn cả xích sắt..."


"...Buông xuống đi con ạ, đời có gì đâu mà tiếc, chỉ như là những vở tuồng trên sân khấu mà thôi..."

Ôi, bao nhiêu lời Dạy như vậy, Phật Tử lại không tương ưng..., 

Và, một trang mạng của CHA với bao nền ĐẠO ĐỨC THÁNH THIỆN, với BẬC THẦY TÂM VÔ LẬU và những BẬC CHÂN TU THÁNH THIỆN, Phật Tử cũng chưa tương ưng..., lại đi tương ưng với những vị Thầy rơi vào tưởng luận... 


Con lại nhớ tới lời CHA dạy ở một Bài PHÁP trước đây : "... Tâm các con chưa thánh thiện nên chưa tương ưng với những lời Dạy Thánh Thiện, chưa tương ưng với trang mạng Thánh Thiện..."

 

Có hai ước mơ - hai số phận để các con chọn lựa:


 1/ Một người ước mơ chỉ lo cho hạnh phúc gia đình nhỏ hẹp. 


2/ Một người ước mơ từ bỏ hạnh phúc gia đình để tạm ra đi như ĐỨC PHẬT, ĐỨC TRƯỞNG LÃO, BÁC HỒ,...để dâng đời tất cả yêu thương - cứu giúp nhân sinh - khi nhân sinh đang đau khổ thương tang vì tâm bệnh - thân bệnh - dịch bệnh - đồng nghĩa cũng đang tăng trưởng TÂM TỪ VÔ LƯỢNG - đang tìm đường giải thoát cứu chính mình - sau đó quay về cứu người thân,..  

Vậy bạn nên tán thán ước mơ nào ?


Vì sao ước nguyện của mình quá nhỏ nhen, ích kỷ, hẹp hòi, sở hữu, mong cầu, luyến ái, cuối cùng - hại nhau đau khổ quặn quại nằm trên giường bệnh như ngàn xưa đến nay...mà bắt người phải thực hiện theo - khác gì bắt người cùng chết chung hay sao..?!!!

 

Sao không kham nhẫn hy sinh tham dục, luyến ái một thời gian để người mình thương được hạnh phúc để bao nhiêu nhân sinh được cứu - thoát nơi giường bệnh tang thương...và hình ảnh Khất Sỹ thiêng liêng trong thời Đức Phật sẽ ngày càng rạng sáng như ngàn xưa..?!!!

Như vậy có phải là tình thương chân thật - thánh thiện không hay đang thương - rồi hại người..?  

Tình thương chân thành là không đành lòng yêu cầu người khác làm bất cứ điều gì mà người không hoan hỷ..!!! 


Tình thương chân thành là luôn hoan hỷ để người ra đi thực hiện ước mơ của người - cứu bao nhân sinh - bao thế hệ - Không phải đau khổ vô tận trên giường bệnh.. 


Tình thương chân thành thánh hạnh là luôn hạnh phúc với ước mơ của người - thậm chí sẽ sống cùng với ước mơ của người như vợ của ĐỨC PHẬT đã tu theo ĐỨC PHẬT và 500 Phật Tử LIÊN HOA SẮC sau khi nghe xong bài pháp đều xuất gia và đã có biết bao người thân cùng xuất gia theo..!!!


Con người khổ là do sống sai trái với những nền Đạo Đức - cứ bắt người khác phải làm điều này, điều kia, theo ý của mình - đấy là tâm nhỏ nhen, hẹp hòi, ích kỷ, không thương kính,..


Do con người đang sống trong tưởng nên một đạo lý bình thường vẫn không nhận ra..

Nếu nhận ra, tất cả nhân sinh đã giải thoát - thì làm sao còn gieo nghiệp khổ đau cho nhau..!!! 


Các con đã biết rất rõ: Người chứng đạo là người không còn làm khổ mình, khổ người,..- là không gieo nghiệp - không tái sinh..


Đấy chỉ là lý thuyết, còn thực hành như thế nào để đạt được lý thuyết thì từ xưa đến nay chưa có kinh sách hay Vị Thầy giảng dạy pháp hành rõ ràng..!!!


Ví như, chỉ cần cùng sống với Nền Đạo Đức Cao Thượng như sau:

"Không làm khổ mình !

Không làm khổ người !

Không làm khổ chúng sinh !

 

Quan trọng nhất là không tuỳ thuận theo ác pháp và không đành lòng yêu cầu người khác làm bất cứ điều gì mà người không hoan hỷ..!!!

(Trừ việc làm của người trái pháp luật.)"


Nếu tất cả nhân sinh cùng sống với nền đạo đức trên thì làm sao còn gieo khổ đau cho nhau và cuộc sống có khác chi thiên đường giữa nhân gian.. 


Từ ngàn xưa đến nay, chưa có Vị Thầy CHỨNG ĐẠO - HỮU DUYÊN giảng dạy pháp hành rõ ràng nên những nền đạo đức thiêng liêng của Đức Phật đã bị phai mờ - không thể một sớm, một chiều mà thay đổi được TÂM TƯỞNG LUẬN của nhân sinh..!!! 


Nhưng Đoàn Khất Sỹ khẳng định với các con: Vào một ngày không xa, nền Đạo Đức trên sẽ được đưa vào trường học và các ban ngành trong xã hội - xem như MỘT QUY TẮC GIAO TIẾP - ĐỐI NHÂN XỬ THẾ mà không một nhân sinh nào có thể phủ nhận - trừ những nhân sinh bị nghiệp dẫn - đang bị ma tưởng phá - như Đức Phật khuyên dạy: "Con người đang sống trong tưởng - điên đảo Tâm, điên đảo ảo tưởng...nên nước mắt chúng sinh nhiều hơn nước biển - cuối cùng đều đau khổ quằn quại trên giường bệnh.."

 

Ví như chỉ cần trích vài ý trong những nền Đạo Đức trên và chỉ cần giúp trẻ cũng như tất cả Quý Thầy Cô - làm gương cho trẻ - cùng thực hiện một, trong những nền Đạo Đức sau cũng đủ hạnh phúc:


 1/ "Không đành lòng yêu cầu BẠN làm bất cứ điều gì mà BẠN không hoan hỷ..."(trừ ứng xử của BẠN không đúng nội quy nhà trường )


2/ "Trước khi ước nguyện BẠN làm điều gì thì PHẢI NÊU ÍT NHẤT 2 ƯỚC NGUYỆN ĐỂ BẠN LỰA CHỌN TRONG HẠNH PHÚC - KHÔNG ĐỂ BẠN LỰA CHỌN TRONG KHÓ KHỔ..!!!"


3/ Khi giữa hai Huynh Đệ có bất hoà thì cả hai cùng thực hiện nền đạo đức:

"Mỗi lần phạm lỗi, không tranh đúng, không đổ lỗi cho nhau mà cùng thực hành Ba Thành Tâm - "THI NHAU NHẬN LỖI - THIỆT THÒI NHƯỜNG NHỊN - THƯƠNG KÍNH..!!!" để cùng tan nghiệp đã gieo - cùng hạnh phúc - cùng giải thoát - cùng về miền đất Phật thiêng liêng..!!!"


(Dưới đây là 36 nhân lành hạnh phúc giúp các con giác hiểu Vì sao phải sống với Nền Đạo Đức "KHÔNG ĐỔ LỖI CHO NHAU mà lại LUÔN THI NHAU NHẬN LỖI - THIỆT THÒI - NHƯỜNG NHỊN - THƯƠNG KÍNH":

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=4140951719287827&id=2046688465380840)


4/ Các con đã giác ngộ rất rõ Nền Đạo Đức mà Đức Phật đã khuyên dạy:

"Trên đời có 3 Thánh Hạnh đáng để nhân sinh thành kính đảnh lễ tri ân:


Thứ nhất, người không có lỗi.

Thứ hai, người có lỗi mà Thành Tâm Sám Hối - khắc phục lỗi - dù là lỗi lầm nhỏ nhặt nhất.

Thứ ba, người không có lỗi nhưng vẫn Thành Tâm Sám Hối - thì càng thánh thiện hơn - vì hiện tại không có lỗi chi nhưng quá khứ vẫn có lỗi nên người mới ứng xử như vậy..

Và cho dù quá khứ không có lỗi, hiện tại không có lỗi - vẫn Thành Tâm Sám Hối để cảm hoá huynh đệ - cứu huynh đệ - để môi trường ngày càng cao thượng - để tăng trưởng tâm từ vô lượng - đấy mới là tâm của BẬC THÁNH - xứng danh ĐỨC CHA LÀNH cứu giúp nhân sinh..!!!"

Đấy là lý do vì sao Đoàn Khất Sỹ ngày xưa trong thời Đức Phật - tất cả Những Người Con Trọn Duyên 


Của Đức Từ Phụ đều giải thoát - vì mỗi lần phạm lỗi - không cần biết đúng hay sai - đều cùng "THI NHAU NHẬN LỖI - THIỆT THÒI - NHƯỜNG NHỊN - THƯƠNG KÍNH..!!!" - một môi trường thánh thiện - một thánh hạnh sáng ngời - đời phải noi gương - cảm kính tạc dạ tri ân..!!! 


Đấy là lý do vì sao Đức Phật đã khẳng định: "Sống trong môi trường cao thượng thì tu trăm người - chứng đạt trăm người.."


Đoàn Khất Sỹ ngày nay cũng vậy - các con phước lành vô lượng được sống trong môi trường "DÂNG ĐỜI TẤT CẢ YÊU THƯƠNG.." - mỗi ngày đều trả nợ bằng pháp tu BA THÀNH TÂM - CÙNG THI NHAU NHẬN LỖI - THIỆT THÒI - NHƯỜNG NHỊN - THƯƠNG KÍNH..!!!


Dù duyên nghiệp các con có nặng sâu đến đâu - ngày ngày các con trả nợ bằng pháp tu BA THÀNH TÂM THÁNH THIỆN như vậy - dần dần nợ cũng tan - chậm nhất là 7 ngày, 7 tháng, 7 năm - tuỳ theo duyên nghiệp nặng sâu và sự thánh thiện khi các con thực hành Ba Thành Tâm.


Cha khẳng định với các con: Tất cả những người con trong Đoàn Khất Sỹ chưa chứng đạo như SƯ VỊ THA và ĐỨC CHA LÀNH TÂM TỪ - nhất định dần dần SẼ CHỨNG ĐẠO TẤT CẢ - Y NHƯ TRONG THỜI ĐỨC PHẬT - vì mỗi lần phạm lỗi hay không phạm lỗi - các con đều trả nợ bằng pháp tu BA THÀNH TÂM - cũng như 12 câu hỏi chuyển nghiệp hằng ngày và cùng thực hành sống với ít nhất 30 THÁNH HẠNH, 30 THANH QUY và 30 NỀN ĐẠO ĐỨC CAO THƯỢNG dưới đây thì làm sao không tan nghiệp - làm sao mà không tăng trưởng tâm từ vô lượng - làm sao mà không diệt trừ ngã mạn, tham sân,..???

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=396475991906412&id=100046320424534


Từ xưa đến nay, có Vị Thầy nào sống được và dạy các con cùng sống với nền đạo đức: 

"Mỗi lần phạm lỗi, không tranh đúng, không đổ lỗi cho nhau mà cùng thực hành Ba Thành Tâm - "THI NHAU NHẬN LỖI - THIỆT THÒI NHƯỜNG NHỊN - THƯƠNG KÍNH..!!!" để cùng tan nghiệp đã gieo - cùng hạnh phúc - cùng giải thoát - cùng về miền đất Phật thiêng liêng..!!!" ?


Môi trường cao thượng mà các con đang sống - ngày ngày cùng hạnh phúc sống với những nền Đạo Đức trên - đấy có phải là minh chứng các con đã khiêm hạ, vô ngã,.. hơn tất cả những Vị Thầy trên đời không ? - Nếu những Vị Thầy không minh chứng đã sống được với những nền Đạo Đức trên..!!!

Việc đăng công khai những nền đạo đức trên để gieo duyên lành cứu giúp nhân sinh - ý nghĩa biết bao..!!! 


Nếu tất cả những trú xứ cùng đăng những nền đạo đức trên để minh chứng - để cùng thi nhau "Làm người khiêm hạ, vô ngã, vị tha, không đổ lỗi cho nhau mà cùng  THI NHAU NHẬN LỖI - THIỆT THÒI NHƯỜNG NHỊN - THƯƠNG KÍNH để cùng hạnh phúc - cùng giải thoát - cùng về miền đất Phật thiêng liêng..!!!" thì cuộc sống làm sao còn gieo khổ đau cho nhau - sẽ thật sự là thiên đường các con ạ..!!!

BÀI PHÁP HÔM NAY LÀ THÊM MỘT MINH CHỨNG RÕ NHƯ THẬT VỀ BẬC HIỀN NHÂN CHỨNG ĐẠO ĐỂ CÁC CON KHÔNG CÒN PHẢI TIN BẤT CỨ VỊ THẦY NÀO NỮA - NẾU VỊ THẦY KHÔNG HẠNH PHÚC CÙNG SỐNG VỚI NHỮNG NỀN ĐẠO ĐỨC TRÊN..!!!

 

LỜI KẾT :

Chỉ cần thay đổi suy nghĩ để sống với những nền Đạo Đức trên - giúp các con hạnh phúc ngay - giải thoát ngay hiện tại nhưng vì sao từ ngàn xưa đến nay, chưa có vị Thầy hay nhân sinh nào thực hiện trọn vẹn được ?

Hai suy nghĩ - hai việc làm thánh thiện nhất đời người - hạnh phúc ngay - giải thoát ngay hiện tại là gì ?

https://www.facebook.com/2046688465380840/posts/4198927753490223/

VIỆC THAY ĐỔI SUY NGHĨ DỄ HƠN DÙNG MỘT BUỔI CƠM CHAY - MÀ CÁC CON TU CHƯA ĐƯỢC THÌ CÒN TU PHÁP MÔN NÀO CAO THÂM HƠN NỮA ĐÂY..!!!?

 

CÂU CHUYỆN CÓ THẬT VỀ HÀNH TRÌNH ĐI TÌM HẠNH PHÚC BẤT DIỆT CỦA SƯ Ý LÀNH THANH TỊNH - MỘT TRÁI TIM CỦA NGƯỜI MẸ THIÊNG LIÊNG - Vì sao rất ít nhân sinh đồng tình nhưng lại có biết bao nhân sinh phủ nhận, xúc phạm,..?!!!

 

Vì sao hầu hết nhân sinh thích tương ứng với lời dạy "năm giới, mười điều lành" mà lại không tương ưng với lời dạy của ĐỨC PHẬT cũng như của ĐỨC TRƯỞNG LÃO ?


1/ Vì Đức Phật thường xót lòng, trải lòng: " Con người là nô lệ của nghiệp, nước mắt chúng sinh nhiều hơn nước biển, con người đang sống trong điên đảo tâm, điên đảo ảo tưởng..."

2/ Vì vậy, không thể một sớm, một chiều mà thắng được nghiệp lực đã gieo tạo..!!!

3/ Vì Tâm chưa thánh thiện nên chưa tương ưng với những nền Đạo Đức Thánh Thiện, chưa tương ưng với trang mạng Thánh Thiện...

4/ Vì tâm còn ngã mạn, tham dục, còn thích hưởng thụ, thích sở hữu nên tương ứng với những lời dạy tham dục, sở hữu,..!!!

5/ Vì tâm nhỏ hẹp, sẽ tương ứng với những nền đạo đức nhỏ nhen ích kỷ - chỉ biết cho riêng mình..!!!

6/ Vì không có pháp hành tăng trưởng TỪ BI, HỶ XẢ VÔ LƯỢNG.

7/ Vì không hết lòng cầu đạo - không y chỉ phụng hành.

8/ Quan trọng nhất là không có môi trường cao thượng nên không thể biết và không thể nêu được những suy nghĩ thánh thiện nên không thể có kết quả viên mãn..!!!

✍Kính thư,

"Tâm Phật - Trọn Tin Nhân Quả 02 - Người thầy - người cha - người trò - suốt phần đời còn lại không bao giờ làm theo ý riêng - chỉ sống vì hạnh phúc các con và nhân sinh - Luôn thiết tha ước nguyện tìm được NGƯỜI THẦY tài đức hơn để Tâm Phật dẫn những người trò đến quỳ xuống đảnh lễ - hạnh phúc trao gánh nặng thiện pháp - cùng thắp sáng chánh pháp là phước lành vô lượng cho nhân sinh..!!💛"

🙏🙏🙏

"Đoàn Khất Sỹ trong ngôi nhà hạnh phúc - Ngôi làng hạnh phúc - TRỌN TIN NHÂN QUẢ - SỐNG ĐỜI ĐẠO ĐỨC THÁNH THIỆN - dâng đời tất cả yêu thương - mãi mãi KHÔNG ĐÀNH LÒNG yêu cầu nhân sinh làm bất cứ điều gì mà nhân sinh không hoan hỷ - mãi mãi KHÔNG ĐÀNH LÒNG đổ lỗi cho nhau - luôn thi nhau làm người KHIÊM HẠ - VÔ NGÃ; NHẬN LỖI - THIỆT THÒI; NHƯỜNG NHỊN - THƯƠNG KÍNH và không mong đợi điều chi..!!!"

🙏🙏🙏