Đạo Đức Nhân Quả Cao Thượng Thánh Thiện

CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THÁNH THIỆN - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 350 - 353 CỨU LẤY TRÁI ĐẤT - VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH...!!!

350/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 350 - NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 350  

CÙNG ĐẠI CỘNG HƯỞNG TỪ TRƯỜNG THIỆN - đẩy lui từ trường bất thiện - tâm bệnh - thân bệnh - dịch bệnh - bằng Thánh Hạnh - CÙNG TU TRẢ HIẾU MẸ CHA - CÙNG TĂNG TRƯỞNG TÂM TỪ VÔ LƯỢNG - bằng cách thực hành sống và giác hiểu nền đạo đức:

"Đừng để MỘT NGÀY HOANG PHÍ - CẢ ĐỜI BẤT AN..!!!" ( Phần 2 - HAI MƯƠI MINH CHỨNG GIÚP CÁC CON BIẾT ĐANG TU ĐÚNG PHÁP HAY SAI PHÁP )

🙏

✍Vì sao Đức Phật thường xót lòng - trải lòng: 

1/ "Con người là nô lệ của nghiệp - Luôn hành theo nghiệp nhỏ nhen, ghen tị, thị phi,.. 

2/ Luôn sống trong điên đảo tâm, điên đảo tưởng, điên đảo kiến, điên đảo tình, điên đảo bởi tâm ma tưởng -  ngã mạn, tham sân,..

3/ Nước mắt chúng sinh nhiều hơn nước biển..."😢

Vì sống với những nền đạo đức của Đức Phật dễ hơn dùng một buổi cơm chay - sẽ chuyển nghiệp ngay - hạnh phúc ngay - giải thoát ngay hiện tại - mà vẫn không sống được - ví như chỉ cần tất cả nhân sinh cùng sống trọn vẹn với MỘT trong 333 nền đạo đức dưới đây thì làm sao gieo nghiệp - làm sao còn gieo khổ cho nhau - làm sao không tăng trưởng tâm từ vô lượng - làm sao không vượt qua tất cả tâm bệnh - thân bệnh - dịch bệnh... thì cuộc sống có khác chi thiên đường giữa nhân gian..!!!

( Không gieo nghiệp thì làm sao còn tái sinh thành các con vật để trả quả..!!! )

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=384204069800271&id=100046320424534

✍Làm sao để biết một nhân sinh "KHÔNG BÌNH THƯỜNG" - đang tu sai pháp - đang sống trong ma tưởng ngã mạn, tham sân để các con cứu giúp..? 

Những nền đạo đức dưới đây của Đức Phật sẽ minh chứng tất cả.. 

1/ Với đôi mắt nhân quả - đôi mắt của Đức Phật - dù thiên tài hay bác học nhưng không diệt được ngã mạn, tham sân để mãi đau khổ mà không tìm vị Thầy để hết lòng cầu đạo - y chỉ phụng hành thì cũng là người "KHÔNG BÌNH THƯỜNG" đang sống trong ma tưởng ngã mạn, tham sân..!!! 

2/ NGƯỜI "KHÔNG BÌNH THƯỜNG" - TU SAI PHÁP - ĐANG SỐNG TRONG TƯỞNG - BỊ MA TƯỞNG PHÁ sẽ luôn thấy khó khổ, tủi thân, than thân, trách phận, trách người, mong cầu, nhỏ nhen, ghen tị, thị phi,.. mà không biết cách khắc phục bằng pháp tu BA THÀNH TÂM mỗi khi làm khổ mình, khổ người.. 

Vì đã giác ngộ lời Phật - đã trọn tin nhân quả mà còn tự làm khổ mình, khổ người để nghiệp - chồng thêm nghiệp - là người KHÔNG BÌNH THƯỜNG - rõ như thật các con ạ..!!!

Nếu những VI THẦY hay NHÂN SINH có vô minh, ngu si đi tham danh, đắm lợi,.. thì nhân quả sẽ trả về tất cả đau thương nên các con càng phải thương xót chứ LÀM SAO CÒN ĐÀNH LÒNG sân giận, ghen tị, trách người,...thì có ích chi - chỉ tự làm khổ mình và gieo thêm nghiệp.. 

3/ NGƯỜI "KHÔNG BÌNH THƯỜNG" - TU SAI PHÁP sẽ không bao giờ dám HẾT LÒNG CẦU ĐẠO - Y CHỈ TUYỆT ĐỐI - dù chỉ sống trọn vẹn một ngày NHƯ TÂM PHẬT để TU TRẢ HIẾU MẸ CHA..!!!

4/ NGƯỜI "KHÔNG BÌNH THƯỜNG" - TU SAI PHÁP sẽ KHÔNG HẾT LÒNG CẦU ĐẠO - KHÔNG Y CHỈ PHỤNG HÀNH vị Thầy hay Huynh Đệ giỏi hơn mình - Đức Hạnh hơn mình - đã buông xuống hơn mình - KẾT QUẢ HƠN MÌNH,..!!! 

(Dưới đây là 22 nhân lành thánh hạnh - giúp các con giác ngộ và sống với Nền Đạo Đức:

Vì sao phải tìm ít nhất một Huynh Đệ để con hết lòng cầu đạo - xin được chỉ lỗi và xin được y chỉ ?

https://www.facebook.com/2046688465380840/posts/4104829942900005/)

5/ NGƯỜI "KHÔNG BÌNH THƯỜNG" - TU SAI PHÁP sẽ không thích sống với những nền đạo đức cao thượng - không muốn buông xuống trắng bạch - dâng đời tất cả yêu thương - Không hết lòng cứu giúp nhân sinh - chỉ sống hưởng thụ cho riêng mình nơi gia đình nhỏ hẹp.. 

6/ NGƯỜI "KHÔNG BÌNH THƯỜNG  - RƠI VÀO TƯỞNG thì ngay cả kết quả mà các con đã minh chứng rõ như thật - từ khi Đức Phật nhập diệt đến nay chưa có vị Thầy nào đủ duyên thực hiện được mà vẫn không trọn lòng tin kính..

(Các con đã TRỌN TIN NHÂN QUẢ thì đâu khờ dại đi trải lòng với tâm ngã mạn, tham sân,...để về nơi giường bệnh tang thương..)

https://www.facebook.com/2046688465380840/posts/4101585523224447/

 Cũng như Đức Phật ngày xưa - biết bao nhân sinh vẫn KHÔNG Y CHỈ PHỤNG HÀNH mà lại còn hãm hại vô vàn để phải thọ nhận quả khổ ngút ngàn - tiếc thương cho duyên nghiệp kiếp người nặng sâu..!!!

🌻TỔNG HỢP 30 THÁNH HẠNH - 30 THANH QUY - 30 NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN QUẢ CAO THƯỢNG - THÁNH THIỆN - ĐÃ XÂY DỰNG NÊN MÔI TRƯỜNG DÂNG ĐỜI TẤT CẢ YÊU THƯƠNG - CHỈ BIẾT CHO ĐI - KHÔNG MONG ĐỢI ĐIỀU CHI - MÀ TỪ KHI  ĐỨC PHẬT NHẬP DIỆT ĐẾN NAY CHƯA NƠI NÀO CÓ ĐƯỢC..!!!

https://www.facebook.com/2046688465380840/posts/4144581552258177/

7/ NGƯỜI "KHÔNG BÌNH THƯỜNG  - RƠI VÀO TƯỞNG NGÃ MẠN, THAM SÂN sẽ không bao giờ sống được với Nền Đạo Đức CÙNG THI NHAU NHẬN LỖI - THIỆT THÒI - NHƯỜNG NHỊN - THƯƠNG KÍNH để cùng hạnh phúc - cùng về Miền Đất Phật thiêng liêng..!!!

https://www.facebook.com/2046688465380840/posts/4140951719287827/

8/ NGƯỜI "KHÔNG BÌNH THƯỜNG" - TU SAI PHÁP chỉ thích sống hưởng phước cõi trời - cứ ngỡ chết là hết hay sẽ tái sinh lại làm người nhưng đâu ngờ chết không hết mà nghiệp sát sinh, hại vật - nghiệp làm đau khổ các BẠN CHÚNG SINH như thế nào sẽ theo các con mãi mãi muôn đời, muôn kiếp - nếu các con không THỰC HÀNH BA THÀNH TÂM để SÁM HỐI - THƯƠNG KÍNH - ƯỚC NGUYỆN - KHẮC PHỤC.. 

9/ NGƯỜI "KHÔNG BÌNH THƯỜNG" - TU SAI PHÁP - sẽ không bao giờ giác ngộ lời Đức Phật đã dạy: 

"Xét về nhân quả, các BẠN CHÚNG SINH có thể là ÔNG BÀ, CHA MẸ,... từ trong quá khứ đã tái sinh thì làm sao đành lòng CHẶT TAY, CHẶT CHÂN, CHẶT ĐẦU, CHIÊN XÀO NẤU NƯỚNG - NHAI NGẤU NGHIẾN..."

NGHIỆP LÀM ĐAU KHỔ CHÚNG SINH NHƯ THẾ NÀO THÌ NGHIỆP ĐAU KHỔ ẤY SẼ THEO CÁC CON MÃI MÃI..

(Những khổ đau khi con người chết:

https://fb.watch/6uUq_6wFQR/ )

Và sẽ không bao giờ được tái sinh làm người - nếu chưa tái sinh thành vô lượng các con vật để trả quả mà các con đã giết hại..

Đấy là chân lý về nhân quả - muôn đời vẫn vậy các con ạ..!!! 

Phật ngôn :

"Một ngày phương trời bằng ngàn năm, vạn năm,.. trên mặt đất."

Ngay cả trên Mặt Trăng - một ngày trôi qua còn rất chậm ( một ngày trên Mặt Trăng khoảng một tháng trên Trái Đất).

Mặc dù Mặt Trăng chỉ cách Trái Đất khoảng 385.000 km, còn trong vũ trụ bao la có đến hàng tỉ tỉ hành tinh khác - không lẽ chỉ duy nhất Trái Đất có sự sống là điều phi lý..!!!

Vì vậy, hàng tỉ tỉ hành tinh khác, có những hành tinh cách Trái Đất hàng ngàn ngàn năm ánh sáng thì thời gian trôi qua một ngày lâu như thế nào..?

Đấy là lý do vì sao Đức Phật dạy:

"Một ngày phương trời bằng ngàn năm, vạn năm,.. trên mặt đất."

Vậy tại sao các con không gắng sống đời đạo đức thánh thiện để về miền "Tây Phương Cực Lạc" ?

Tây Phương Cực Lạc không phải là nơi đắm nhiễm danh, lợi, sắc, thực, thuỳ như trong kinh sách đã hiểu sai, mà Tây Phương Cực Lạc chính là nơi hội ngộ NHỮNG TRÁI TIM HỒNG - CHUNG LÒNG YÊU THƯƠNG THÁNH THIỆN VÔ ĐIỀU KIỆN - DÂNG ĐỜI TẤT CẢ NHƯNG KHÔNG MONG ĐỢI ĐIỀU CHI...- đủ duyên cha sẽ giảng để các con rõ hơn..!!!

10/ NGƯỜI "KHÔNG BÌNH THƯỜNG" - TU SAI PHÁP - bị nghiệp dẫn - bị ma tưởng ngã mạn, tham sân phá thì sẽ không bao giờ sống được với nền đạo đức - Mỗi lần phạm lỗi - là mỗi lần thực hành BA THÀNH TÂM..!!!

🌱🌱🌱

✍Ngược lại, 

NGƯỜI BÌNH THƯỜNG - TU ĐÚNG PHÁP - KHÔNG SỐNG TRONG TƯỞNG - KHÔNG BỊ MA TƯỞNG NGÃ MẠN, THAM SÂN PHÁ - Chỉ cần sống được với MỘT trong 10 nền đạo đức thánh thiện dưới đây - đấy là nhân lành thánh hạnh thì làm sao nhân quả phụ lòng - làm sao không vượt qua tâm bệnh - thân bệnh - dịch bệnh..

1/ Mãi mãi sống với nền đạo đức:

🌱Không làm khổ mình !

🌱 không làm khổ người !

🌱không làm khổ chúng sinh !

🌻Quan trọng nhất là không tuỳ thuận theo ác pháp và không đành lòng yêu cầu người khác làm bất cứ điều gì mà người không hoan hỷ..!!!

(Trừ việc làm của người trái pháp luật.)

2/ NGƯỜI BÌNH THƯỜNG - TU ĐÚNG PHÁP sẽ luôn sống với Nền Đạo Đức: 

 Mỗi khi ước nguyện Huynh Đệ làm điều chi - luôn nêu lên ít nhất hai uớc nguyện thiện lành để Huynh Đệ chọn lựa trong hạnh phúc - không để Huynh Đệ chọn lựa trong khó khổ..!!! 

3/ NGƯỜI BÌNH THƯỜNG - TU ĐÚNG PHÁP - KHÔNG SỐNG TRONG TƯỞNG sẽ mãi sống với Nền Đạo Đức: 

KHÔNG BAO GIỜ ĐỔ LỖI CHO NHAU MÀ LUÔN THI NHAU NHẬN LỖI - THIỆT THÒI - NHƯỜNG NHỊN - THƯƠNG KÍNH ?

https://www.facebook.com/2046688465380840/posts/4132034593512873/

4/ NGƯỜI BÌNH THƯỜNG - TU ĐÚNG PHÁP sẽ ngày càng tăng trưởng TÂM TỪ VÔ LƯỢNG và mãi sống với nền đạo đức Tám Chữ Vàng mà Đức Phật đã trao ban - luôn cảm thấy "CÓ LỖI - NỢ ÂN -THƯƠNG XÓT - THƯƠNG KÍNH" với tất cả nhân sinh, chúng sinh - nhất là với những nhân quả nghịch duyên - Vì sao ?

Các con đọc lại bài pháp NĂM THÀNH TÂM dưới đây sẽ rõ:

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=207013550852658&id=100046320424534

5/ Hay nền đạo đức Mười Chữ Vàng:

"THI NHAU NHẬN LỖI - THIỆT THÒI NHƯỜNG NHỊN - THƯƠNG KÍNH."

(Dưới đây là HAI MƯƠI CHÍN nhân lành - giúp các con giác ngộ và sống với Nền Đạo Đức:

Vì sao phải thi nhau làm người con LUÔN NHẬN LỖI - THIỆT THÒI -NHƯỜNG NHỊN - THƯƠNG KÍNH ?

https://www.facebook.com/2046688465380840/posts/4132034593512873/)

6/ NGƯỜI BÌNH THƯỜNG - KHÔNG BỊ MA TƯỞNG NGÃ MẠN, THAM SÂN PHÁ - sẽ sống với Nền Đạo Đức:

"Hết lòng gieo duyên TRAO GÁNH NẶNG THIỆN PHÁP cho vị Thầy giỏi hơn để cùng cứu giúp nhân sinh - vì hiện tại mình có thể là Vị Thầy giỏi nhất nhưng tương lai không thể là Vị Thầy giỏi nhất mãi.

Vì vậy, hết lòng gieo duyên trao gánh nặng thiện pháp cho Vị Thầy giỏi hơn là đạo đức cơ bản nhất mà mỗi Vị Thầy luôn thực hiện..!!!

GIEO DUYÊN TRAO GÁNH NẶNG THIỆN PHÁP BẰNG CÁCH NÀO ?

Chỉ cần thường xuyên đăng nội dung tương tự như:

Nếu các con tìm được Vị Minh Sư Chứng Đạo - chứng tâm từ vô lượng hơn thì Thầy sẽ dẫn các con đến Quỳ Xuống đảnh lễ - hạnh phúc trao gánh nặng thiện pháp - cùng chung tay thắp sáng chánh pháp - thắp sáng những nền đạo đức nhân quả mà Đức Phật đã ban tặng cho đời ..!!!

NẾU KHÔNG CHUNG TAY GIỮ GÌN VÀ THẮP SÁNG ĐẠO ĐỨC THÌ LÀM SAO GỌI LÀ NGƯỜI CÓ ĐẠO ĐỨC - LÀM SAO CHUYỂN NGHIỆP - LÀM SAO GIẢI THOÁT..?!!!"

7/ NGƯỜI BÌNH THƯỜNG - TU ĐÚNG PHÁP sẽ sống với Nền Đạo Đức: 

"Không mong cảm nhận được tình thương nơi cha mà chỉ mong thay đổi tâm con để trở thành một người khiêm hạ, thiệt thòi, nhường nhịn, thương kính..?!!!"

https://www.facebook.com/2046688465380840/posts/4117473594968973/

🌱Vì mong cảm nhận được tình thương nơi cha là trái nhân quả là tâm mong cầu sẽ ngày càng Héo Sầu..

🌱Thay vì mong cảm nhận được tình thương nơi cha thì con hãy thay đổi tâm con trở thành một người KHIÊM HẠ, VÔ NGÃ, DÂNG ĐỜI TẤT CẢ YÊU THƯƠNG - khi ấy không cần mong cầu mà tự động cha phải thương kính vô vàn - nhân quả phải thương kính viên mãn..!!! 

🌱Vì tình thương của cha là tình thương nhân quả - tâm các con như thế nào - cha sẽ thương kính như thế ấy..!!!

🌱 Vì ma tưởng ngã mạn, tham sân chỉ "sợ" TÂM TỪ VÔ LƯỢNG - SỢ TÌNH THƯƠNG NHÂN QUẢ - nếu cha thương thiên vị - thương trái nhân quả sẽ không cứu được các con - sẽ hại các con, hại môi trường cao thượng và hại biết bao thế hệ..

Cho nên cha tuyệt đối không bao giờ thương thiên vị, thương trái nhân quả..

8/ NGƯỜI BÌNH THƯỜNG - TU ĐÚNG PHÁP sẽ mãi sống với Nền Đạo Đức:  

"Không nhìn đời bằng đúng sai, phải trái - mà nhìn đời bằng nhân quả - vay trả - trả vay - nên luôn thấy tất cả nhân sinh đều thật đáng thương - vì luôn bị nghiệp dẫn - luôn khổ đau..!!!"

9/ NGƯỜI BÌNH THƯỜNG - TU ĐÚNG PHÁP sẽ luôn sống với Nền Đạo Đức:  

"Không nhìn hình tướng bên ngoài mà luôn nhìn vào tâm Huynh Đệ sẽ thấy Huynh Đệ thật thiện lành..!!!

Vì "Nhân chi sơ, tính bản thiện".

Vì ai cũng muốn yêu thương nhau để cùng nhau hạnh phúc - ai cũng muốn làm người tốt - không ai muốn làm người xấu nhưng do duyên nghiệp nhân quả đã gieo KHIẾN NGƯỜI PHẢI ỨNG XỬ NHƯ VẬY..!!! 

✍10/ LỜI KẾT: 

NGƯỜI BÌNH THƯỜNG - TU ĐÚNG PHÁP sẽ giác hiểu và sống với Nền Đạo Đức: 

"Tất cả những lời Đức Phật đã dạy - đồng nghĩa tất cả những nền đạo đức của trang mạng đã Y CHỈ lời Đức Phật dựng lại - chỉ cần các con TU Ở Ý - không cần phải thực hiện ngay - không cần phải buông xuống ngay..!!!"

Chỉ tu ở trong ý - chỉ nhìn vào trong tâm Huynh Đệ - không nhìn hình tướng bên ngoài nên luôn thấy tâm Huynh Đệ thật Thánh Thiện - vì đã Trọn Tin Nhân Quả nên Huynh Đệ luôn yêu kính thật lòng - đâu khờ dại yêu thương giả, yêu thương ngã mạn để về cõi ta bà..!!! 

🌻Quan trọng nhất, NGƯỜI BÌNH THƯỜNG - TU ĐÚNG PHÁP là phải sống được với tất cả những nền đạo đức cao thượng, nếu như duyên nghiệp cao vời - chưa sống được ngay thì cũng phải HẾT LÒNG GIEO DUYÊN - ƯỚC NGUYỆN - vào ngày gần nhất sẽ BUÔNG XUỐNG TẤT CẢ - THEO GÓT CHÂN PHẬT - TRỌN ĐỜI KHẤT SỸ - BA Y MỘT BÁT và sống trọn vẹn với NHỮNG NỀN ĐẠO ĐỨC TRÒN THIỆN - CỨU MÌNH, CỨU MẸ CHA, CỨU CẢ NHÂN SINH - VƯỢT QUA TÂM BỆNH - THÂN BỆNH - DỊCH BỆNH..!!!

✍Ngược lại,

1/ Đi tu mà không hết lòng cầu đạo - không hết lòng y chỉ "THẦY MÌNH" hay HUYNH ĐỆ giỏi hơn - đấy là tu sai pháp - ngã mạn dâng tràn..!!!

2/ Đi tu mà Mỗi lần phạm lỗi - không thực hành BA THÀNH TÂM THÁNH THIỆN để chuyển nghiệp để giải thoát - để mang đến hạnh phúc cho MẸ CHA, cho HUYNH ĐỆ,...- đấy là để MỘT NGÀY HOANG PHÍ - CẢ ĐỜI BẤT AN..!!!

Tất cả các con trong Đoàn Khất Sỹ - mỗi ngày đều có buổi hội ngộ để thực hành BA THÀNH TÂM mỗi khi phạm lỗi và ngay cả không phạm lỗi vẫn thực hành Ba Thành Tâm..!!! 

Các con gắng học theo gương thánh hạnh của Sư Ý LÀNH THANH TỊNH - dù không có lỗi chi - vẫn hạnh phúc thực hành BA THÀNH TÂM mỗi khi Huynh Đệ bị nghiệp dẫn để tăng trưởng tâm từ vô lượng, để cứu mình, cứu Huynh Đệ..

https://www.facebook.com/1000042986/posts/2055790284574271/

3/ Đi tu mà chỉ ƯỚC NGUYỆN - chỉ TU Ở Ý nhưng các con không tu được - không dám ước nguyện SỐNG ĐỜI ĐẠO ĐỨC THÁNH THIỆN như trên - đấy là ma tưởng ngã mạn, tham dục nặng sâu..!!!😢

✍Các con đọc lại phần sao chép dưới đây để rõ hơn về Nền Đạo Đức TU Ở Ý mà Đức Phật đã khuyên dạy:

"...Đoạn đầu của nền đạo đức dưới đây, cha có nêu vài ý về bốn thiền và tam minh, khi thảnh thơi, các con chỉ cần đọc thêm, để hiểu - vì đấy chỉ là lý thuyết - không ích chi..!!!

Vì vậy, khi hội ngộ, các con chỉ cần đọc và thực hành sống với những nền đạo đức mới - nhất là nền đạo đức "Người tặng kính ơn Người nhận " - được ĐỨC CHA LÀNH TÂM TỪ dành tặng CHA LÀNH TÂM BI cũng như dành tặng cho nhân sinh - các con gắng thực hành trọn vẹn - đấy là con đường chuyển nghiệp ngay - hạnh phúc ngay hiện tại các con ạ..!!!

✍ BA TRĂM CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP - 300 NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG - Chỉ tương ưng với những tâm hồn cao thượng - Chỉ thực hành trọn vẹn khi sống trong môi trường thuần thiện và Chỉ cần các con trọn duyên với MỘT NỀN ĐẠO ĐỨC cũng đủ giải thoát - ví như Nền Đạo đức thứ nhất TU Ở Ý - đấy là mục đích tu hành của đạo Phật - là pháp tu NỀN TẢNG - QUAN TRỌNG NHẤT mà Đức Phật đã khuyên dạy:

https://www.facebook.com/2046688465380840/posts/3479575802092092/

Minh chứng tất cả những nền đạo đức của trang mạng - không cần các con phải thực hiện ngay, mà chỉ cần thực hành BA THÀNH TÂM - TU Ở Ý mỗi khi phạm lỗi cũng đủ chuyển đổi tất cả duyên nghiệp:

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=302605984626747&id=100046320424534

(🌱CHỈ CẦN THAY ĐỔI SUY NGHĨ - CHỈ CẦN TU Ở Ý - ĐỦ GIẢI THOÁT NGAY HIỆN TẠI..!!! )

Tất cả những con đường chuyển nghiệp - những Nền Đạo đức dưới đây và của trang mạng - đều là những lời ĐỨC PHẬT đã dạy - kinh sách không thể nào diễn tả hết những vi diệu pháp - những NỀN ĐẠO ĐỨC mà ĐỨC PHẬT đã ban tặng nhân sinh..!!!

Để rõ hơn về những nền đạo đức của trang mạng, các con nên đọc trước 100 nền đạo đức đầu tiên:

https://www.facebook.com/groups/ylanhthanhtinh/permalink/871023623759808/

Trên đời có hai việc làm thánh thiện nhất là dành toàn bộ thời gian cứu mình - cứu nhân sinh - đồng nghĩa dành toàn bộ thời gian giúp mình - giúp nhân sinh buông xuống những khổ đau bởi danh, lợi, sắc, thực, thuỳ - THEO GÓT CHÂN PHẬT - TRỌN ĐỜI KHẤT SỸ..!!!

Tất cả những nền đạo đức của trang mạng chỉ cần TU Ở Ý nên không phân biệt cư sỹ, tu sỹ hay tôn giáo,..

Chỉ cần ngày ngày thường xuyên nhủ lòng - tác ý - dạy tâm: QUYẾT BUÔNG XUỐNG TẤT CẢ NHỮNG NGÃ MẠN, THAM SÂN,...QUYẾT SỐNG VỚI NHỮNG NỀN ĐẠO ĐỨC THÁNH THIỆN,...thì một ngày không xa TÂM TỰ ĐỘNG hoan hỷ buông xuống trắng bạch - sống đời thánh hạnh..!!!

Các con muốn hiểu đúng, hành đúng những nền đạo đức thì các con cần hiểu:  Cha dạy những nền đạo đức đó trong ngữ cảnh nào,  trong giai đoạn nào, phù hợp với những đặc tính, đặc tướng như thế nào,...?

Và điều quan trọng nhất là trước khi các con chọn một nền đạo đức để tu giải thoát thì các con phải HẾT LÒNG CẦU ĐẠO - Y CHỈ PHỤNG HÀNH - xem nền đạo đức đó có phù hợp với đặc tính và giai đoạn tu tập của con hay không ?

Con người khổ là do vô minh nên sống sai - không sống đúng với những nền đạo đức nhân bản - nhân quả nên đã gieo nghiệp. Nay những nền đạo đức trong thời Đức Phật đã được dựng lại ngày càng trọn vẹn - chỉ cần sống đúng như vậy thì làm sao gieo nghiệp - làm sao tái sinh thành các con vật để trả quả..!!!

Phước lành vô lượng cho những nhân sinh hữu duyên khi biết đến những nền đạo đức trên..

Khi đọc xong những nền đạo đức, chỉ có những nhân sinh "KHÔNG BÌNH THƯỜNG " - như Đức Phật xót lòng, trải lòng "Con người đang sống trong điên đảo tâm, điên đảo tưởng,.." thì mới không thực hành theo những nền đạo đức, còn đối với người bình thường - dù có tri kiến tầm thường cũng sẽ biết rất rõ như thật phải sống như thế nào để chuyển nghiệp ngay, giải thoát ngay, hạnh phúc ngay..!!!

Nếu duyên nghiệp nặng sâu chưa sống được với những nền đạo đức ngay thì cũng TU Ở Ý trước và hết lòng gieo duyên - thiết tha ước nguyện - vào một ngày gần nhất sẽ buông xuống tất cả những ngã mạn, tham sân để sống với những nền đạo đức thiêng liêng vì đấy là con đường giải thoát ngay - hạnh phúc ngay hiện tại..!!!

Nhưng vì sao có đến hơn 300 con đường chuyển nghiệp - hơn 300 nền đạo đức thánh thiện - mà các con không tương ưng - dù chỉ MỘT NỀN ĐẠO ĐỨC - lại tương ứng với những nền đạo đức bình thường những quan niệm sống tầm thường - với những tình yêu hưởng thụ trước nỗi đau khổ tang thương của nhân gian..!!!

Những nền đạo đức là con đường giải thoát rõ như thật dễ dùng hơn một buổi cơm chay - vì chỉ cần TU Ở Ý mà các con còn chưa tu được - còn chưa sống được thì các con còn mong tu pháp môn nào cao siêu hơn nữa đây ?

Đấy là điều mà Đức Phật xót lòng - trải lòng: "Con người là nô lệ của nghiệp - Luôn hành theo nghiệp ngã mạn, tham sân,..

Nước mắt chúng sinh nhiều hơn nước biển..!!!😢

Nhưng cha khẳng định với các con: Một ngày không xa, khi các con đã gieo những nền đạo đức này đến muôn phương thì sẽ có biết bao BẬC HIỀN TRÍ - biết bao tâm hồn thánh thiện sẽ thấy rõ con đường giải thoát như thật - và có biết bao nhân sinh sẽ được cứu - sẽ không còn tu sai pháp - sẽ không còn bị những Quý Thầy hư giả dối gạt - khi ấy Chánh Pháp thật sự sáng tỏ và trường tồn mãi mãi..!!!

Vì những nền đạo đức đã giúp các con hiểu rất rõ phải sống như thế nào để không gieo nghiệp, để giải thoát thì làm sao trên đời còn vị Thầy nào gạt các con được nữa ?

Vì những Quý Thầy chứng đạo - hữu duyên phải dựng lại được những nền đạo đức như trên - đồng thời phải sống - và hướng dẫn học trò cùng sống với những nền đạo đức như trên..!!! 

QUAN TRỌNG NHẤT là phải sống với nền đạo đức "Hết lòng gieo duyên TRAO GÁNH NẶNG THIỆN PHÁP cho vị Thầy giỏi hơn để cùng cứu giúp nhân sinh..!!!" 

Nếu như có kinh sách hay có Quý Thầy minh chứng được bốn thiền và tam minh có ích lợi hơn những nền đạo đức thánh thiện - giúp các con thực hành giải thoát ngay hiện tại thì cha sẽ không dạy các con đạo đức nữa mà sẽ dạy các con bốn thiền và tam minh..!!!

Ví như:

1/ Một BẬC THẦY hướng dẫn nhân sinh thực hành bốn thiền và tam minh thì có giúp THẦY và TRÒ giải thoát ngay hiện tại hay không ?

2/ Và một Người Thầy hướng dẫn nhân sinh thực hành sống với những nền đạo đức thánh thiện dưới đây thì có giúp mình và giúp nhân sinh giải thoát ngay hiện tại hay không ?

3/ Từ ngàn xưa đến nay, có BẬC MINH SƯ nào minh chứng được - đã hướng dẫn nhân sinh thực hành bốn thiền và tam minh đạt được kết quả chưa ?

4/ Đoàn Khất Sỹ đang thực hành sống với những nền đạo đức thánh thiện - kết quả giải thoát ngay hiện tại là rõ như thật - tin hay không - đấy là duyên phước và duyên nghiệp của nhân sinh - các con đã hết lòng gieo duyên nên không phải vất vả bận lòng chi nữa..!!!

5/  Kết quả cuối cùng của đạo Phật là viên mãn Tam Minh nhưng viên mãn Tam Minh cũng chỉ để sống với những nền đạo đức thánh thiện các con ạ..!!!

6/ Các con thực hành sống với những nền đạo đức thánh thiện là đang thực hành bát chánh đạo - đang thực hành giới, định, tuệ - đang thực hành bốn thiền, tam minh,..

🌱Các con cần hiểu: Có rất nhiều cách để đạt bốn thiền và tam minh...

Các con sống với những nền đạo đức thánh thiện để đạt bốn thiền và tam minh là con đường giải thoát rõ như thật các con ạ..!!!

Đây là lý do vì sao từ xưa đến nay cha không giảng bốn thiền và tam minh như trong kinh sách - vì không ích chi, còn giảng khác kinh sách thì chưa đủ duyên các con ạ..!!!

Đấy cũng là lý do vì sao mà mà Đức Phật nhắn nhủ nhân sinh:

🌻 "Mục đích của Pháp Ta không phải bốn  thiền và tam minh mà chỉ là sống đời Đạo đức thiêng liêng..."

🌻 "Hơn bốn mươi lăm năm giáo hoá, NHƯ LAI chỉ nói hai điều: Khổ và pháp hành diệt khổ."

(Đồng nghĩa chỉ nói về thực hành sống với những nền đạo đức thánh thiện thì làm sao gieo nghiệp, làm sao khổ đau, làm sao tái sinh..!!!?)

🌻Để rõ hơn về bốn thiền và tam minh, các con đọc lại nền đạo đức 217, 223, 224, 225 !"

🌱🌱🌱

✍4/ Tổng hợp 36 nhân lành đức hạnh giúp các con hiểu:

Vì sao phải sống với nền đạo đức:

KHÔNG ĐỔ LỖI CHO NHAU - mà lại THI NHAU NHẬN LỖI - THIỆT THÒI - NHƯỜNG NHỊN - THƯƠNG KÍNH..?

https://www.facebook.com/2046688465380840/posts/4140951719287827/

KHÔNG ĐỔ LỖI CHO NHAU - Cùng thi nhau NHẬN LỖI mà không tan nghiệp ngay - không giải thoát ngay - không hạnh phúc ngay - KHÔNG ĐƯỢC HUYNH ĐỆ CẢM KÍNH - THƯƠNG KÍNH TRI ÂN thì các con cứ trải lòng cùng cha - cha sẽ minh chứng để các thấy được - ĐẤY LÀ ĐIỀU PHI LÝ - Vì như vậy - nhân quả không có thật và Đạo Phật không ra đời - cũng như cha không phải là ÔNG NHÂN QUẢ SỐNG chi cả..!!! 

 Các con phước lành vô lượng, được cha khẳng định - minh chứng cha là ÔNG NHÂN QUẢ SỐNG - chỉ cần các con buông xuống những ma tưởng ngã mạn, tham sân - KHÔNG ĐỔ LỖI CHO NHAU - CÙNG THI NHAU NHẬN LỖI... là giải thoát ngay - hạnh phúc ngay..!!!

Trên đời này, các con làm sao tìm được một môi trường - khẳng định với các con - nhân quả có thật và tuyệt đối công bằng - giải thoát ngay hiện tại..

Cha khẳng định với các con - Ngàn năm nữa chưa hẳn có được một môi trường cao thượng như các con đã xây dựng - vì minh chứng ngàn năm qua, chưa có nơi nào xây dựng được môi trường thánh thiện - cùng sống với những thánh hạnh, thanh quy DÂNG ĐỜI TẤT CẢ YÊU THƯƠNG như các con..!!!

 Tâm phàm và TÂM THÁNH - chỉ cách nhau ở một ý niệm - có dám dũng cảm chiến thắng chính mình - có dám vượt qua kiến ngã để KHÔNG ĐỔ LỖI CHO NHAU và Cùng thi nhau NHẬN LỖI - THIỆT THÒI - NHƯỜNG NHỊN - THƯƠNG KÍNH hay không ?

🌻 "Chiến thắng ngàn ngàn quân địch - không bằng chiến thắng chính mình - chiến thắng chính mình là chiến thắng oanh liệt nhất..!!!"

KHÔNG ĐỔ LỖI CHO NHAU - KHÔNG ĐỔ LỖI CHO HOÀN CẢNH - mà các con cần phải :

🌱Biến nghịch cảnh thành SỨC MẠNH - ĐỨC HẠNH - PHI THƯỜNG..!!!

🌱Biến đau thương thành ước mơ cao thượng - đấy mới là người con Phật chân chánh - Xứng Danh ĐẤNG CHA LÀNH - cứu giúp nhân sinh để lại gương hạnh sáng ngời - đời sẽ thành kính tạc dạ tri ân các con..!!! 

Các con phước lành vô lượng - được sống trong môi trường cao thượng - được sống với nền đạo đức KHÔNG ĐỔ LỖI CHO NHAU - CÙNG THI NHAU NHẬN LỖI - THIỆT THÒI...thì còn hạnh phúc nào hơn..!!!

Từ đây về sau, Đoàn Khất Sỹ các con có tên đầy đủ là:

"ĐOÀN KHẤT SỸ TRONG NGÔI NHÀ HẠNH PHÚC - NGÔI LÀNG HẠNH PHÚC - TRỌN TIN NHÂN QUẢ - SỐNG ĐỜI ĐẠO ĐỨC THÁNH THIỆN - DÂNG ĐỜI TẤT CẢ YÊU THƯƠNG - MÃI MÃI KHÔNG ĐỔ LỖI CHO NHAU - LUÔN THI NHAU NHẬN LỖI - THIỆT THÒI - NHƯỜNG NHỊN - THƯƠNG KÍNH VÀ KHÔNG MONG ĐỢI ĐIỀU CHI..!!!"

✍Phụ chú:

TỔNG HỢP 10 THÁNH HẠNH DÂNG ĐỜI TẤT CẢ YÊU THƯƠNG MÀ TỪ XƯA ĐẾN NAY CHƯA NƠI NÀO ĐỦ DUYÊN THỰC HIỆN ĐƯỢC VÀ KHOA HỌC NGÀY NAY CŨNG KHÔNG THỂ NÀO GIẢI THÍCH ĐƯỢC SỨC MẠNH DIỆU KỲ CỦA LÒNG YÊU THƯƠNG THÁNH THIỆN VÔ ĐIỀU KIỆN ĐÃ VÔ NHIỄM TRƯỚC TÂM BỆNH - THÂN BỆNH -DỊCH BỆNH :

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=396475991906412&id=100046320424534

🌻Quan trọng nhất là Đoàn Khất Sỹ đã dựng lại Một Nền Đạo Đức Thiêng Liêng nhất trong thời Đức Phật - Nhà xuất bản đang in ấn - sau này đủ duyên sẽ đưa vào trường học - từ cấp Tiểu Học đến cả đời và các ban ngành trong xã hội - vì đấy là chân lý về NHÂN QUẢ - để có được hạnh phúc vĩnh hằng mà không một HIỀN NHÂN nào trên đời có thể phủ nhận..!!!

https://www.facebook.com/2046688465380840/posts/4160923853957280/

351/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 351 - NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 351 

CÙNG ĐẠI CỘNG HƯỞNG TỪ TRƯỜNG THIỆN - đẩy lui từ trường bất thiện - tâm bệnh - thân bệnh - dịch bệnh - bằng Thánh Hạnh - CÙNG TU TRẢ HIẾU MẸ CHA - CÙNG TĂNG TRƯỞNG TÂM TỪ VÔ LƯỢNG - bằng cách thực hành sống và giác hiểu nền đạo đức:

"Lời tiên tri về đại dịch sẽ kết thúc dựa theo quy luật VẠN VẬT HẤP DẪN - NHÂN QUẢ VŨ TRỤ mà khoa học đã chứng minh - GIEO SUY NGHĨ - GẶT HÀNH ĐỘNG - GẶT TÍNH CÁCH - GẶT SỐ PHẬN."

Lời tiên tri của Bậc Thầy Vô Lậu về đại dịch sẽ lắng xuống nhanh chóng  trong tháng 9 - dựa theo:

1/ Chân lý về nhân quả mà Đức Phật đã khuyên dạy;

2/ Cũng như dựa trên những lời nhận định về sức mạnh của LÒNG YÊU THƯƠNG THÁNH THIỆN VÔ ĐIỀU KIỆN sẽ lưu xuất ra từ trường thánh thiện - đẩy lùi tất cả tâm bệnh - thân bệnh - dịch bệnh mà khoa học ngày nay không thể nào lý giải được..!!! 

3/ Cậu bé thần đồng tiên tri người Ấn Độ cũng như một số nhà tiên tri trên thế giới đã tiên đoán dịch bệnh sẽ giảm xuống nhanh trong tháng 9 và sẽ dần kết thúc vài năm sau.

4/ Quyển sách về thông điệp CỨU LẤY TRÁI ĐẤT - VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH - với hơn 300 nền đạo đức cao thượng trong thời Đức Phật đã phai mờ hơn 2.500 năm - cũng được nhà xuất bản đang in ấn và sẽ hoàn thành trong tháng 9.

5/ Dựa theo nhân quả cân bằng trong vũ trụ:

Hết hồi suy vi - đến hồi hưng thịnh - đấy là lẽ thường tình xưa nay. 

Hết cơn bĩ cực - đến hồi thái lai.

Trong loạn lạc - sẽ sinh kỳ tài.

Trong băng hoại - sẽ sinh Kỳ Nhân.

Khi đạo đức nhân sinh xuống cấp thì sẽ xuất hiện những nền đạo đức cao thượng ra đời để cân bằng nhân quả trong vũ trụ.

🙏

✍Phụ chú: Kinh sách được xuất bản trong thời gian rất ngắn cũng là một điều kỳ tích - tất cả cũng nhờ duyên lành của Quý Thầy Cô - Quý Phật Tử đã phát tâm cúng dường in ấn nhất là sự vất vả của SƯ Ý LÀNH THANH TỊNH và NGƯỜI BẠN của Sư - cũng là Luật Sư đã hết lòng chung tay để kinh sách được ra đời trong thời gian sớm nhất..!!!

(Kinh sách không bán - chỉ KÍNH BIẾU NHÂN SINH HỮU DUYÊN..!!!) 

Đoàn Khất Sỹ xin thành kính tri ân tấm lòng vì chánh pháp - vì hạnh phúc nhân sinh của Quý Thầy Cô và Quý Phật Tử..!!!🙏

✍Nhưng các con cần hiểu - để những lời tiên tri thiện lành trở thành hiện thực - và VIÊN MÃN HƠN những lời tiên đoán - phải thêm những duyên lành sau:

1/ Những quyển kinh sách về thông điệp CỨU LẤY TRÁI ĐẤT - VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH với NHỮNG NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN QUẢ trong thời Đức Phật đã phai mờ hơn 2.500 - được Bậc Thầy Vô Lậu y chỉ dựng lại - có đủ duyên nhân quả để lan toả muôn phương hay không ?

2/ Và nhân sinh có hết lòng sống thiện hay không ? ;

3/ Có đủ TÍN LỰC - trọn tin vào khoa học về sức mạnh của LÒNG YÊU THƯƠNG THÁNH THIỆN VÔ ĐIỀU KIỆN sẽ vô nhiễm trước dịch bệnh hay không ? ;

4/ Cũng như có đủ TÍN LỰC - trọn tin vào sức mạnh của LUẬT VẠN VẬT HẤP DẪN - NHÂN QUẢ VŨ TRỤ mà khoa học đã chứng minh - GIEO SUY NGHĨ - GẶT HÀNH ĐỘNG - GẶT TÍNH CÁCH - GẶT SỐ PHẬN hay không ?

(Bí mật luật hấp dẫn của vũ trụ 

https://m.youtube.com/watch?v=J51jQufKk4s&feature=youtu.b

Suy nghĩ càng Thánh Thiện - Nhân Quả càng thánh thiện - cuộc sống càng ngọt lành..!!!) ;

5/ VÀ QUAN TRỌNG NHẤT LÀ CÁC CON CÓ TRỌN TIN NHÂN QUẢ - KHI SỐNG VỚI NHỮNG NỀN ĐẠO ĐỨC CAO THƯỢNG - SẼ LƯU XUẤT RA TỪ TRƯỜNG THUẦN THIỆN - đẩy lùi từ trường bất thiện của đại dịch hay không..?!!! 

🌻NƠI NÀO SỐNG VỚI NHỮNG NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN QUẢ CAO THƯỢNG - THÁNH THIỆN - CHẲNG NHỮNG ĐẠI DỊCH SẼ GIẢM NHANH TRONG THÁNG 9 NHƯ NHỮNG LỜI TIÊN TRI MÀ CÒN KẾT THÚC TRONG THÁNG 9 VÀ MÃI MÃI KHÔNG BAO GIỜ ĐAU KHỔ VÌ TÂM BỆNH - THÂN BỆNH - DỊCH BỆNH...

Vì Đức Phật đã khẳng định rất rõ:

"Pháp NHƯ LAI thiết thực hiện tại, có quả tức thời, người hữu duyên sẽ tự giác hiểu..." - chỉ cần buông xuống tất cả ngã mạn, tham sân - sống với những nền đạo đức thánh thiện thì làm sao còn gieo nghiệp, làm sao còn tái sinh..?"

Nếu không đúng như vậy thì nhân quả không có thật và đạo Phật cũng không ra đời..!!! 

352/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 352 - NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 352 

CÙNG ĐẠI CỘNG HƯỞNG TỪ TRƯỜNG THIỆN - đẩy lui từ trường bất thiện - tâm bệnh - thân bệnh - dịch bệnh - bằng Thánh Hạnh - CÙNG TU TRẢ HIẾU MẸ CHA - CÙNG TĂNG TRƯỞNG TÂM TỪ VÔ LƯỢNG - bằng cách thực hành sống và giác hiểu:

"12 NỀN ĐẠO ĐỨC BAN ĐẦU - 12 CÂU HỎI BAN ĐẦU - TRẮC NGHIỆM - MINH CHỨNG KẾT QUẢ TU TẬP TRONG MỘT NGÀY - Cũng như minh chứng cuộc đời của các con THÁNH THIỆN - CAO THƯỢNG hay đang sống trong tưởng - "KHÔNG BÌNH THƯỜNG" - nhỏ nhen, ghen tị, thị phi, bi luỵ nữ nhi, than thân, trách phận, trách người,...như lời Đức Phật thường xót lòng, trải lòng:

"Con người luôn sống trong tưởng - ĐIÊN đảo tâm, ĐIÊN đảo tưởng, ĐIÊN đảo kiến, ĐIÊN đảo tình, ĐIÊN đảo bởi ma tưởng -  ngã mạn, tham sân,.."

✍Từ đây về sau, nếu duyên không đổi - mỗi buổi tối - các con thực hành Nền Đạo Đức TĂNG TRƯỞNG TỪ BI, HỶ XẢ bằng cách trả lời ngắn gọn 12 câu hỏi sau:

Câu 1. Hôm nay con đã thực hành Nền Đạo đức: " KHÔNG ĐÀNH LÒNG YÊU CẦU HUYNH ĐỆ LÀM BẤT CỨ ĐIỀU GÌ MÀ HUYNH ĐỆ KHÔNG HOAN HỶ" chưa ?

(Trừ việc làm của Huynh Đệ trái pháp luật.)

...

...

Câu 2. Hôm nay con đã thực hành Nền Đạo đức: "LUÔN ĐƯA RA ÍT NHẤT HAI ƯỚC NGUYỆN THIỆN LÀNH ĐỂ HUYNH ĐỆ CHỌN LỰA TRONG HẠNH PHÚC, KHÔNG ĐỂ HUYNH ĐỆ CHỌN LỰA TRONG KHÓ KHỔ" chưa..!!!?

...

...

Câu 3. Hôm nay con đã thực hành Nền Đạo đức: "MỖI LẦN PHẠM LỖI - LÀ MỖI LẦN THỰC HÀNH BA THÀNH TÂM" chưa ?

...

...

Câu 4. Hôm nay con đã thực hành Nền Đạo đức: "TÌM MỘT HUYNH ĐỆ để HẾT LÒNG CẦU ĐẠO, Y CHỈ PHỤNG HÀNH" chưa...!!?

...

...

( Tổng hợp 22 nhân lành hạnh phúc giúp các con giác hiểu Vì sao phải sống với Nền Đạo Đức: "TÌM MỘT HUYNH ĐỆ để HẾT LÒNG CẦU ĐẠO, Y CHỈ PHỤNG HÀNH"

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=4104829942900005&id=2046688465380840)

Câu 5. Hôm nay con đã thực hành Nền Đạo đức "LUÔN KHẮC PHỤC LỖI và THÀNH KÍNH TRI ÂN khi CHA và HUYNH ĐỆ đã vất vả chỉ lỗi" chưa...!!?

...

...

Câu 6. Hôm nay con đã thực hành Nền Đạo đức: "NÊU ƯU ĐIỂM, DÙ NHỎ NHẶT NHẤT CỦA HUYNH ĐỆ" chưa...!!?

...

...

Câu 7. Hôm nay con đã thực hành Nền Đạo đức: "NÓI TỐT SAU LƯNG" chưa...!!?

...

...

Câu 8. Hôm nay con đã thực hành Nền Đạo đức: "NGƯỜI TẶNG KÍNH ƠN NGƯỜI NHẬN" chưa...!!?

...

...

Câu 9. Hôm nay con đã thực hành Nền Đạo đức: "TẶNG ĐỜI NỤ CƯỜI TRONG TÂM" chưa...!!?

...

...

Câu 10. Hôm nay con đã thực hành Nền Đạo đức: "NÊU ƯỚC NGUYỆN THÁNH THIỆN" chưa...!!?

...

...

(LUẬT VẠN VẬT HẤP DẪN - NHÂN QUẢ VŨ TRỤ khoa học đã chứng minh - GIEO SUY NGHĨ - GẶT HÀNH ĐỘNG - GẶT TÍNH CÁCH - GẶT SỐ PHẬN:

https://m.youtube.com/watch?v=J51jQufKk4s&feature=youtu.b

Suy nghĩ càng thánh thiện - ước nguyện càng thánh thiện - nhân quả càng trả về tất cả yêu thương..!!!)

Câu 11. Hôm nay con đã thực hành Nền Đạo đức: "LUÔN THI NHAU NHẬN LỖI - THIỆT THÒI - NHƯỜNG NHỊN - THƯƠNG KÍNH - DÂNG ĐỜI TẤT CẢ YÊU THƯƠNG NHƯNG KHÔNG MONG ĐỢI ĐIỀU CHI" chưa ?

( Con thực hành trong tâm hay Bằng lời nói, hành động cụ thể ? )

...

...

(Tổng hợp 36 nhân lành hạnh phúc giúp các con giác hiểu Vì sao phải sống với Nền Đạo Đức "KHÔNG ĐỔ LỖI CHO NHAU mà lại LUÔN THI NHAU NHẬN LỖI - THIỆT THÒI - NHƯỜNG NHỊN - THƯƠNG KÍNH":

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=4140951719287827&id=2046688465380840)

Câu 12. Hôm nay con đã thực hành Nền Đạo đức: "KHÔNG ĐỂ MỘT NGÀY TRÔI QUA - VÔ NGHĨA, VÔ TÌNH - VÔ VỊ, GHEN TỊ - HOANG PHÍ THỜI GIAN - CẢ ĐỜI BẤT AN" chưa ?

...

...

🌻HÔM NAY CON ĐÃ MANG HẠNH PHÚC ĐẾN TẶNG HUYNH ĐỆ NÀO ? 

...

...

✍Phụ chú:

Sau này, phước nhân sinh đầy đủ - Nền Đạo Đức: "BA THÀNH TÂM - MỖI LẦN PHẠM LỖI - LÀ MỖI LẦN THỰC HÀNH BA THÀNH TÂM" được đưa vào trường học và các ban ngành trong xã hội (trong nước và cả thế giới - vì đấy là chân lý về NHÂN QUẢ - để có được hạnh phúc vĩnh hằng mà không một thánh nhân nào trên đời có thể phủ nhận ) thì cuộc sống còn gì sân giận, khổ đau - vì mỗi lần phạm lỗi đều thực hành BA THÀNH TÂM..!!!

(Đối với trẻ thì càng dễ giáo dục bằng Nền Đạo Đức BA THÀNH TÂM..!!!)

🌱🌱🌱

353/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 353 - NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 353

🌻Dưới đây là 30 NHÂN LÀNH HẠNH PHÚC KHI THỰC HÀNH NỀN ĐẠO ĐỨC - MỖI LẦN PHẠM LỖI - LÀ MỖI LẦN THỰC HÀNH BA THÀNH TÂM..!!!

🌻Và 31 NHÂN LÀNH HẠNH PHÚC Khi nhân sinh và học sinh cùng tham dự cuộc thi: "LÀM NGƯỜI CON TRỌN HIẾU - MỖI LẦN PHẠM LỖI - LÀ MỖI LẦN THỰC HÀNH BA THÀNH TÂM."

Đấy cũng là cuộc thi: "Thực hành sống với Nền Đạo Đức: CHUNG TAY THẮP SÁNG - LAN TOẢ NHỮNG NỀN ĐẠO ĐỨC CAO THƯỢNG ĐẾN MUÔN PHƯƠNG - Nhất là Nền Đạo Đức BA THÀNH TÂM - đưa vào trường học - từ cấp Tiểu Học đến cả đời và tất cả các ban ngành trong xã hội - SẼ CỘNG HƯỞNG TỪ TRƯỜNG THIỆN - đẩy lui từ trường bất thiện - tâm bệnh - thân bệnh - dịch bệnh..!!! 

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=193604892193524&id=100046320424534

✍DƯỚI ĐÂY LÀ PHẦN SAO CHÉP NHỮNG NỀN ĐẠO ĐỨC QUAN TRỌNG VỀ THÔNG ĐIỆP : "CỨU LẤY TRÁI ĐẤT - VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH " ĐỂ GIEO DUYÊN CHO PHẬT TỬ MỚI - CÁC CON ĐỌC RỒI THÌ KHÔNG PHẢI MẤT THỜI GIAN ĐỌC LẠI KHI HỘI NGỘ :

🌻"Lời tiên tri về đại dịch sẽ kết thúc dựa theo quy luật VẠN VẬT HẤP DẪN - NHÂN QUẢ VŨ TRỤ mà khoa học đã chứng minh - GIEO SUY NGHĨ - GẶT HÀNH ĐỘNG - GẶT TÍNH CÁCH - GẶT SỐ PHẬN."

https://www.facebook.com/2046688465380840/posts/4149950918387907/

🌻30 NHÂN LÀNH - 30 HẠNH PHÚC KHI THỰC HÀNH NỀN ĐẠO ĐỨC - MỖI LẦN PHẠM LỖI - LÀ MỖI LẦN THỰC HÀNH BA THÀNH TÂM :

"...Chân lý về NHÂN QUẢ mà ĐỨC TỪ PHỤ đã ban tặng nhân sinh :

"Lấy tâm từ - diệt trừ tâm sân,..."

Nhưng từ xưa đến nay, chưa có kinh sách nào nói rõ về pháp hành trực tiếp giúp nhân sinh tăng trưởng tâm từ, vậy thì làm sao diệt trừ tủi thân, sân giận để tìm được hạnh phúc chân thật kiếp người..!!! 

Nay phước lành nhân sinh vẫn còn, pháp hành BA THÀNH TÂM là vi diệu pháp TRỰC TIẾP tăng trưởng từ, bi, hỷ, xả và diệt trừ ngã mạn, tham sân,...

Chỉ cần thực hành BA THÀNH TÂM là đủ giải thoát nhưng hôm nay trang mạng bổ sung thêm HAI THÀNH TÂM giúp con đường hạnh phúc càng rõ như thật..!!! 

PHÁP HÀNH NĂM THÀNH TÂM LÀ NỀN ĐẠO ĐỨC CƠ BẢN NHẤT - CAO THƯỢNG NHẤT VÀ CŨNG LÀ THÁNH HẠNH, THANH QUY, LÀ GIỚI LUẬT THÁNH THIỆN NHẤT:

1/ Vì sao phải THÀNH TÂM SÁM HỐI ?

+ Dù Hiện tại mình là người tốt, mình ứng xử đúng, mình không có lỗi nhưng vẫn bị người nhỏ nhen, ghen tỵ, xúc phạm thì biết rất rõ là do trong quá khứ, mình đã làm tổn thương người - giờ người mới ứng xử lại - nên phải Thành Tâm Sám Hối - Xin Lỗi - DO NGHIỆP CỦA MÌNH ĐÃ GIEO TỪ XA XƯA để tan nghiệp, để hạnh phúc..!!!

+ Vì Trong quá khứ mình đã có lỗi trước, hiện tại lại sân giận nữa mà KHÔNG HOAN HỶ SÁM HỐI thì khổ sẽ chồng thêm khổ..!!!

+ Huynh xin lỗi trước - hạnh phúc trước. 

Đệ xin lỗi sau - hạnh phúc sau. 

Nhân sinh chấp ngã - sẽ luôn khổ đau - vì không bao giờ nói được lời xin lỗi..!!! 

2/ Vì sao phải THÀNH TÂM THƯƠNG XÓT ?

Vì hiện tại tâm người nhỏ nhen, ghen tị như vậy nên người sẽ vô vàn đau khổ, tương lai khổ và sẽ càng khổ đau hơn nơi giường bệnh vào những năm tháng cuối đời.

3/ Vì sao phải THÀNH TÂM THƯƠNG KÍNH người ?

"Nhân chi sơ - tính bản thiện." 

Hiểu theo nhân quả - theo nghĩa rộng là trong tâm mỗi người - không ai muốn làm người xấu cả - ai cũng muốn làm người tốt - đều muốn đối xử tốt với mình - đều muốn THƯƠNG KÍNH mình để cùng được hạnh phúc - cùng về Miền Đất Phật,..!!!

Nhưng do nghiệp lực vô minh - do nghiệp lực nhân quả vay trả - trả vay nên khiến người phải ứng xử như vậy.

Mặc dù bị nhân quả chi phối - điều khiển - phải đòi nợ mình - hãm hại mình - nhưng tâm người vẫn còn từ bi - vẫn còn yêu thương mình nên không nỡ xúc phạm mình nặng hơn..!!!

* ÔNG PHÚ LÂU NA - đã đạt được thánh hạnh này nên khi xin Đức Phật đi giáo hoá - dù Nhân Sinh có chửi Ông, đánh Ông,... thì Ông vẫn cảm thấy thương xót, thương kính...

Đấy là do Ông đã nhìn thấy được TÂM NHÂN SINH - TÍNH BẢN THIỆN - đều Yêu Kính Ông nhưng do vô Minh, do nghiệp lực nhân quả - vay trả - trả vay nên người mới ứng xử như vậy..!!!

4/ Vì sao phải THÀNH TÂM KÍNH ƠN - NỢ ƠN người ?

Vì người đã giúp mình trả xong nợ nhân quả để mình được hạnh phúc.

Vì người đã giúp tâm hồn mình ngày càng thánh thiện.

Vì người đã giúp mình tăng trưởng từ bi hỷ, xả và diệt trừ ngã mạn, tham sân,.. 

* VÌ NẾU KHÔNG CÓ NGƯỜI VÀ NGƯỜI KHÔNG ĐẾN ĐÒI NỢ THÌ MÌNH KHÔNG THỂ TRẢ HẾT NỢ,...

VÀ NẾU KHÔNG CÓ NGHỊCH CẢNH THÌ KHÔNG THỂ RÈN ĐƯỢC TÂM HỒN THÁNH THIỆN - KHÔNG THỂ NÀO VỀ BẾN BÌNH YÊN - NÊN MÌNH PHẢI THÀNH TÂM KÍNH ƠN NGƯỜI - NỢ ƠN NGƯỜI,...

ĐÓ CŨNG LÀ ĐẠO ĐỨC LÀM NGƯỜI - LÀM THÁNH..!!!

5/ Vì sao phải THÀNH TÂM ƯỚC NGUYỆN - nhất là ước nguyện những bạn nghịch duyên giác ngộ ĐẠO NHÂN QUẢ để thoát mọi khổ đau ?

Vì đấy là minh chứng tâm từ vô lượng - là Nền Đạo đức Nhân quả và Cao thượng nhất mà mỗi nhân sinh muốn về nơi an lành, hạnh phúc đều phải thành tâm ước nguyện..!!!

✍Dưới đây là BA MƯƠI NHÂN LÀNH - MINH CHỨNG VIỆC TRẢI LÒNG BÌNH LUẬN  - TÁC Ý HẰNG NGÀY VỀ NỘI DUNG THỰC HÀNH NỀN ĐẠO ĐỨC "BA THÀNH TÂM" ( Thành Tâm Sám Hối - Thành Tâm Thương Kính - Thành Tâm Ước Nguyện) MÀ ĐỨC TỪ PHỤ ĐÃ BAN TẶNG CHO ĐỜI - VI DIỆU HƠN CẢ PHÁP NHƯ LÝ TÁC Ý:

1/ Trực tiếp giúp các con tăng trưởng từ, bi, hỷ, xả và diệt trừ ngã mạn, tham sân,..

( Lời trải lòng bình luận dưới bài viết của các con - là minh chứng rõ như thật..!!!) 

2/  Gieo duyên lành để nhân sinh dần dần vượt qua lòng tự ngã - chung tay thắp sáng chánh pháp. 

3/ Xét về Nhân quả : Mỗi lần thực hiện BA THÀNH TÂM - là các con đang gieo một từ trường thiện lành thì NHẤT ĐỊNH sẽ nhận quả lành.

4/ Nhân quả làm sao phụ lòng một tâm hồn ngày ngày tha thiết THÀNH TÂM SÁM HỐI - THÀNH TÂM THƯƠNG KÍNH - THÀNH TÂM ƯỚC NGUYỆN - Nhất là ước nguyện những bạn nghịch duyên - giác ngộ ĐẠO NHÂN QUẢ để thoát mọi khổ đau - hạnh phúc mãi về sau..!!! 

5/ Thực hiện BA THÀNH TÂM - là con đường HỘ TRÌ CHÂN LÝ thánh thiện nhất, nhanh giải thoát nhất - CHỈ CẦN CÁC CON HẾT LÒNG THÀNH TÂM THƯƠNG KÍNH KHI TRẢI LÒNG BÌNH LUẬN..!!! 

6/ Tuỳ theo duyên nghiệp nặng sâu - chậm nhất là bảy ngày, bảy tháng, bảy năm - nhất định sẽ giải thoát - đấy là lời ĐỨC HIỀN PHỤ đã khẳng định. 

7/ Mỗi trú xứ, mỗi trang mạng đều thực hiện BA THÀNH TÂM thì làm gì còn những sân giận, nhỏ nhoi của kiếp người. 

 8/ Nhưng các con thực hiện BA THÀNH TÂM ( hay tác ý) riêng lẻ thì khó vượt qua ma tưởng của ngã mạn, tham, sân - sẽ làm các con chán ngán khi hộ trì chân lý BA THÀNH TÂM. 

Đấy là lý do vì sao BẬC ÂN SƯ thường khuyên dạy : Sống là phải có môi trường cao thượng để cộng hưởng từ trường thiện lành - sẽ dễ dàng vượt qua những ác pháp..!!!

9/ Chưa có pháp hành nào giúp các con giải thoát ngay hiện tại bằng Nền Đạo Đức BA THÀNH TÂM - chỉ cần các con hết lòng chân thành thực hiện thì nhân quả không thể phụ lòng.

10/ BA THÀNH TÂM là pháp hành dễ nhất - là nền tảng của tâm từ - mà các con không thực hiện được thì không thể thực hành pháp môn nào được. 

11/ Vì đấy là đạo đức cơ bản mà mỗi nhân sinh muốn hạnh phúc viên mãn đều phải thực hiện.

 12/ Bởi vì ai trong đời cũng từng phạm lỗi. 

Dù hiện tại, các con đúng, các con không có lỗi - nhưng vẫn bị người xúc phạm, ghen tỵ thì hãy nghĩ ngay trong quá khứ đã có lỗi với người NÊN VẪN PHẢI THỰC HIỆN BA THÀNH TÂM..!!!

13/ Cho dù không phạm lỗi với bất cứ ai, thì cũng có lỗi với chính mình: như là sân giận, tham muốn, mong cầu, ái luyến, tham danh, đắm lợi, hoang phí thời gian tu tập,...và KHÔNG HẾT LÒNG CẦU ĐẠO...!!!

Cuối cùng phải trả quả nơi giường bệnh khổ đau...!!!

Cho nên phải thực hiện pháp BA THÀNH TÂM VỚI CHÍNH MÌNH, tiếp theo là với những nhân quả nghịch duyên...!!!

14/ VÌ VẬY, TẤT CẢ NHÂN SINH ĐỀU CÓ LỖI MÀ KHÔNG THỰC HÀNH BA THÀNH TÂM - LẠI MONG HẠNH PHÚC - LÀ ĐIỀU KHÔNG THẬT, CÁC CON Ạ..!!!

15/ Chỉ cần các con ngày ngày sao chép - bình luận BA THÀNH TÂM - đấy là đang HỘ TRÌ CHÂN LÝ - cũng đủ minh chứng cho một tâm hồn THÁNH THIỆN - quyết không khờ dại ngã mạn, tham, sân.. 

16/ BA THÀNH TÂM LÀ NỀN TẢNG CỦA LÒNG YÊU THƯƠNG THÁNH THIỆN VÔ ĐIỀU KIỆN..!!!

17/ Không thực hiện BA THÀNH TÂM - đồng nghĩa không có nền tảng của tâm từ trọn vẹn - không có nền tảng của NHÂN LÀNH trọn vẹn thì làm sao có được QUẢ LÀNH nguyên vẹn...!!!? 

18/ Đấy là lý do quan trọng nhất, vì sao các con thực hành các pháp khác hay tác ý mãi, vẫn không giải thoát...!!!

19/ Ngược lại, chỉ cần các con thực hiện BA THÀNH TÂM một cách chân thành mà không chứng đạo thì nhân quả không có thật và đạo Phật không ra đời. 

20/ Vì vậy, BA THÀNH TÂM là pháp hành vi diệu hơn cả NHƯ LÝ TÁC Ý. 

21/ Chưa có pháp hành nào giúp các con tăng trưởng tâm từ vô lượng - giải thoát ngay hiện tại bằng Nền Đạo Đức BA THÀNH TÂM - chỉ cần các con hết lòng chân thành thực hiện - sẽ có quả tức thời.  

22* Nếu không đủ thời gian, chỉ cần các con ngày ngày sao chép nội dung bình luận Tác Ý BA THÀNH TÂM với ý niệm hộ trì chân lý và gieo duyên là giúp các con diệt trừ ngã mạn, tham sân và tăng trưởng từ bi, hỷ xả - Với ý lành thánh thiện như vậy cũng đủ giúp các con vượt qua tất cả ác pháp..!!! 

23/ Khi các con thực hiện BA THÀNH TÂM đã có pháp TÀM QUÝ ( Thành tâm sám hối) - chỉ thực hành mỗi pháp này cũng đủ giải thoát - đấy là lời ĐỨC NHƯ LAI đã khẳng định :

" Này các Thầy Tỳ Kheo, có một pháp đưa các Thầy đến bờ giải thoát, đó là pháp TÀM QUÝ. "

24/ Khi các con thực hiện BA THÀNH TÂM - là đang gắng hết lòng THƯƠNG KÍNH Huynh Đệ - là đang hết lòng tăng trưởng tâm từ - dần dần tâm sẽ TỰ ĐỘNG hoan hỷ hạnh phúc THƯƠNG KÍNH Huynh Đệ chân thành - đấy là lúc các con nhận quả ngọt lành..!!! 

25**Muốn hạnh phúc viên mãn - tất cả nhân sinh đều phải kham nhẫn nhiếp phục tham dục bảy ngày, bảy tháng bảy năm - tuỳ theo duyên nghiệp nặng sâu và sự tinh tấn tu hành..!!!

Nay nhờ pháp hành BA THÀNH TÂM, các con không phải khổ sở kham nhẫn nhiếp phục tham dục, mà chỉ cần gắng tăng trưởng tâm từ - LÒNG THƯƠNG KÍNH bằng việc ngày ngày trải lòng bình luận Tác Ý để mang đến hạnh phúc cho Huynh Đệ..

Khi tâm từ tăng trưởng vô lượng thì chỉ có lòng thương xót, THƯƠNG KÍNH và hạnh phúc ngày càng viên mãn, chứ làm gì còn những khổ đau..!!!

26/ Khi các con mỗi ngày thực hiện BA THÀNH TÂM - với ý niệm mỗi ngày mang đến hạnh phúc cho Huynh Đệ - với nhân thiện lành như vậy - cũng đủ giúp các con nhận quả ngọt lành..!!!

( Ngược lại, sống mà mỗi ngày các con không mang đến hạnh phúc cho đời - đồng nghĩa mỗi ngày không tăng trưởng tâm từ - LÒNG THƯƠNG KÍNH - là mỗi ngày trôi qua vô nghĩa..!!!)

27/ Khi các con thực hiện BA THÀNH TÂM - là đang thực hành tri kiến giải thoát về ĐỊNH VÔ LẬU nên không bị ức chế.

28/ Khi các con thực hiện BA THÀNH TÂM sẽ có pháp NHƯ LÝ TÁC Ý, ví như:

"Con thương kính chân thành thì về nơi an lành, hạnh phúc..!!!

Nhân sinh không thương kính chân thành thì về nơi đất lạnh mồ hoang..!!! 

Vậy thì chỉ có thương xót và thương kính chứ làm gì còn buồn phiền hay giận hờn ai đây nữa ở các con..?!"

Khi các con Tác Ý những câu tương tự như trên - là đang dạy tâm - dần dần sẽ trở thành Ý THỨC LỰC - tâm không thể nào dám buồn phiền đau khổ - mà luôn bình thản, an vui,..

29/ Nếu duyên nghiệp nặng sâu, khi bỏ báo thân - nhờ huân tập nghiệp lực thiện lành như vậy nên tưởng thức tiếp tục giúp các con tu hành theo nghiệp lành mà hằng ngày các con đã gieo - và an nhiên bước vào NIẾT BÀN như lời ĐỨC PHẬT và ĐỨC TRƯỞNG LÃO đã khuyên dạy. 

30. VIỆC TRẢI LÒNG BÌNH LUẬN  - TÁC Ý HẰNG NGÀY VỀ NỘI DUNG THỰC HÀNH "BA THÀNH TÂM"  là pháp hành TRỰC TIẾP tăng trưởng từ, bi, hỷ, xả và diệt trừ ngã mạn, tham sân - vi diệu nhất - giải thoát ngay hiện tại - hơn cả pháp NHƯ LÝ TÁC Ý, vì:

Thứ nhất, pháp hành BA THÀNH TÂM là bao gồm cả pháp NHƯ LÝ TÁC Ý, TÀM QUÝ ( thành tâm sám hối ), ĐỊNH VÔ LẬU và TÂM TỪ - LÒNG THƯƠNG KÍNH..CŨNG ĐỒNG NGHĨA ĐANG THỰC HÀNH BÁT CHÁNH ĐẠO ( có đầy đủ CHÁNH KIẾN về nhân quả, CHÁNH TƯ DUY, CHÁNH NGỮ,...)

Thứ hai, chỉ cần các con, ngày ngày chân thành thực hiện BA THÀNH TÂM thì làm sao ÔNG PHẬT (ÔNG NHÂN QUẢ) để các con khổ mãi..

( Chậm nhất là bảy ngày, bảy tháng, bảy năm - nhất định các con sẽ hạnh phúc tròn viên mãn - đấy là lời THÁNH NHÂN đã khẳng định - khi các con con HỘ TRÌ CHÂN LÝ..) 

Thứ ba, nếu các con thiết tha THÀNH TÂM SÁM HỐI - THÀNH TÂM THƯƠNG KÍNH và THÀNH TÂM ƯỚC NGUYỆN - nhất là ước nguyện những bạn nghịch duyên giác ngộ ĐẠO NHÂN QUẢ - thoát mọi khổ đau - hạnh phúc mãi ngàn sau..

Tâm các con THÁNH THIỆN như vậy - mà vẫn khổ mãi, vẫn không hạnh phúc viên mãn thì nhân quả không có thật..!!! 

✍Lời kết :

Sau này, phước nhân sinh đầy đủ - Nền Đạo Đức: "BA THÀNH TÂM - MỖI LẦN PHẠM LỖI - LÀ MỖI LẦN THỰC HÀNH BA THÀNH TÂM" được đưa vào trường học và các ban ngành trong xã hội (trong nước và cả thế giới) thì cuộc sống còn gì sân giận, khổ đau - vì mỗi lần phạm lỗi đều thực hành BA THÀNH TÂM..!!!

(Đối với trẻ thì càng dễ giáo dục bằng Nền Đạo Đức BA THÀNH TÂM..!!!)

🌱🌱🌱

✍Dưới đây là 31 NHÂN LÀNH HẠNH PHÚC Khi nhân sinh và học sinh cùng tham dự cuộc thi: "LÀM NGƯỜI CON TRỌN HIẾU - MỖI LẦN PHẠM LỖI - LÀ MỖI LẦN THỰC HÀNH BA THÀNH TÂM."

Đấy cũng là cuộc thi: "Thực hành sống với Nền Đạo Đức: CHUNG TAY THẮP SÁNG - LAN TOẢ NHỮNG NỀN ĐẠO ĐỨC CAO THƯỢNG ĐẾN MUÔN PHƯƠNG - Nhất là Nền Đạo Đức BA THÀNH TÂM - đưa vào trường học - từ cấp Tiểu Học đến cả đời và tất cả các ban ngành trong xã hội - SẼ CỘNG HƯỞNG TỪ TRƯỜNG THIỆN - đẩy lui từ trường bất thiện - tâm bệnh - thân bệnh - dịch bệnh..!!! 

"...Ngày trăng rằm 15.7 ( Âm lịch ) - Ngày đền ơn ĐỨC PHẬT - đền ơn Cha Mẹ...!!!

 Hôm nay, NHỮNG TÂM HỒN THIỆN NGUYỆN - TẶNG ĐỜI TẤT CẢ YÊU THƯƠNG tổ chức cuộc thi:

 "Thực hành sống với Nền Đạo Đức BA THÀNH TÂM và CHUNG TAY THẮP SÁNG - LAN TOẢ NỀN ĐẠO ĐỨC BA THÀNH TÂM - CŨNG NHƯ NHỮNG NỀN ĐẠO ĐỨC CAO THƯỢNG ĐẾN MUÔN PHƯƠNG - SẼ CỘNG HƯỞNG TỪ TRƯỜNG THIỆN - ĐẤY LUI TỪ TRƯỜNG BẤT THIỆN - TÂM BỆNH - THÂN BỆNH - DỊCH BỆNH..!!!"

 Đồng nghĩa cũng là cuộc thi "TRỌN TIN NHÂN QUẢ - TĂNG TRƯỞNG TỪ, BI, HỶ, XẢ - BUÔNG XUỐNG TẤT CẢ NGÃ MẠN, THAM SÂN,.." để gieo duyên lành đến nhân sinh.

Và cũng là cuộc thi "LÀM NGƯỜI CON TRỌN HIẾU - SẼ VIẾT VỀ MẸ CHA bằng pháp tu BA THÀNH TÂM - ĐẤY LÀ CON ĐƯỜNG TU TRẢ HIẾU THÁNH THIỆN NHẤT..!!!"

Sẽ có những phần thưởng về tịnh tài, tịnh vật, nhất là phần thưởng về tinh thần, đấy là phần thưởng GIẢI THOÁT, là phần thưởng thánh thiện nhất trong kiếp nhân sinh, dành cho những tâm hồn hiền thiện, quyết buông xuống tất cả ngã mạn, tham sân,...

Đấy là phần thưởng dành tặng NHỮNG TÂM HỒN ĐẠO ĐỨC CAO ĐẸP ở gia đình, ở nhà trường, xã hội và trên đường đạo...!!! 

VÌ SAO CÓ NHỮNG PHẦN THƯỞNG THÁNH THIỆN NHƯ TRÊN ?

Xuất phát từ tấm lòng từ bi, hỷ xả của người con Phật khi nhìn thấy Nền Đạo đức đang ngày càng phai mờ... 

Người trồng cây kiểng người chơi 

Mình trồng cây ĐỨC để đời yên vui...!!!

Hạnh phúc không phải nơi danh, lợi, sắc, thực, thuỳ,...

Mà hạnh phúc chính tại nơi tâm, nơi một tâm hồn thanh cao, với tâm từ vô lượng và lòng thương kính muôn phương...

 Nhưng ngày nay hầu hết giáo viên chỉ tập trung dạy và khen thưởng về danh lợi, khen thưởng về tài năng của học sinh giỏi toán, lý, hóa,..mà quên khen thưởng về đạo đức - đấy mới là phần thưởng vô giá... 

Do tập trung dạy trẻ về tài năng nên không còn thời gian dạy trẻ về Phạm Hạnh - đấy là nguyên nhân vì sao đạo đức ngày phai nhạt... 

Có một Nền Đạo đức sẽ giúp tất cả nhân sinh tìm được hạnh phúc Vĩnh Hằng, nếu chân thành thực hiện...

Nền Đạo đức đấy, chính là tổ chức cuộc thi khen thưởng về PHẨM CHẤT HỌC SINH, KHEN THƯỞNG VỀ NHỮNG TÂM HỒN TINH KHÔI,... 

Đấy là CUỘC THI TRỌN TIN NHÂN QUẢ - TĂNG TRƯỞNG TỪ BI, HỶ XẢ - BUÔNG XUỐNG TẤT CẢ  NGÃ MẠN, THAM SÂN,.. 

✍31 NHÂN LÀNH - 31 HẠNH PHÚC KHI THAM DỰ CUỘC THI : "Thực hành sống với Nền Đạo Đức BA THÀNH TÂM..."

1/ Từ xưa đến nay có biết bao nhà hảo tâm nhưng chỉ tập trung làm từ thiện, giúp đỡ về vật chất, như vậy sẽ không thể giúp người hết khổ... 

Nếu những mạnh thường quân giác ngộ về việc LÀM TỪ THIỆN TRONG SỰ NGHIỆP TRỒNG NGƯỜI thì sẽ mang đến hạnh phúc cho cả đời người...!!!

2/ Và sẽ đúng như LỜI TIÊN ĐỊNH CỦA BẬC THÁNH :  "Các nước bạn sẽ vào nước ta học Nền Đạo đức Nhân bản - Nhân quả và Nền Đạo Đức Cao Thượng...

NHẤT LÀ HỌC VỀ NỘI DUNG KHEN THƯỞNG NHỮNG TÂM HỒN THUẦN THIỆN...!!!"

THÀNH TÂM ƯỚC NGUYỆN

NHỮNG NHÀ HẢO TÂM 

HỮU DUYÊN VỚI NỘI DUNG TRÊN SẼ TRỞ THÀNH NHÀ TỪ THIỆN 

THÁNH THIỆN NHẤT

LÀ PHƯỚC LÀNH VÔ LƯỢNG CHO ĐỜI 

SẼ NHẬN QUẢ NGỌT LÀNH VÔ LƯỢNG...

XỨNG DANH NGƯỜI CHA LÀNH, MẸ LÀNH 

LÀ BẬC ÂN NHÂN CỦA NHÂN SINH...!!!

4/ Mỗi năm chỉ làm từ thiện một lần và chỉ cần nói một câu, tương tự như : Cuối năm sẽ tặng thưởng về đạo đức của học sinh và những tâm hồn trong sáng của giáo viên...

5/ Nếu có điều kiện thì làm từ thiện nhiều trường, không đủ điều kiện thì chỉ cần trợ duyên cho một trường hay một lớp cũng đủ phước lành viên mãn...

6/ Quan trọng nhất là thực hiện với cái tâm THIẾT THA ƯỚC NGUYỆN ĐẠO ĐỨC CỦA NHÂN SINH NGÀY CÀNG TƯƠI ĐẸP... 

7/Bộ Giáo dục chỉ cần ban hành thông tư, tương tự như : "TẬP TRUNG KHEN THƯỞNG ĐẠO ĐỨC HỌC SINH VÀ KHEN THƯỞNG VỀ TÂM HỒN CAO THƯỢNG CỦA GIÁO VIÊN.

PHẢI COI TRỌNG VIỆC KHEN THƯỞNG TÂM ĐỨC HƠN KHEN THƯỞNG TÀI NĂNG...!!! "

Đại thi hào Nguyễn Du cũng có câu nói bất hủ:

"Chữ TÂM kia mới bằng ba chữ tài."

 Như vậy, nhất định giáo viên sẽ tập trung vào việc giáo dục đạo đức học sinh và nhất định cuộc sống sẽ ngày càng tươi sáng...  

8/ Một lời nói chê trách có thể trở thành một vết mực ô uế sẽ theo trẻ suốt cả cuộc đời...

Ngược lại, một lời nói động viên, khen ngợi có thể trở thành hành trang để trẻ vững tin bước vào đời và vượt qua những sóng gió cuộc đời...!!!

 9/ Vì vậy, cuối mỗi tuần hay mỗi tháng có thể tặng trẻ những tờ giấy khen về gương hạnh đạo đức của trẻ đã đạt được trong tuần hay trong tháng...

 Ví như, chỉ cần một dòng ngắn gọn tương tự như: "Thầy (Cô) khen thưởng con đã đạt được gương hạnh về đạo đức LUÔN NHƯỜNG NHỊN BẠN ( hay luôn mang đến hạnh phúc cho bạn, luôn giúp bạn vượt khó trong học tập và không bao giờ sân giận cùng bạn,...!!!)"

MỘT LỜI ĐỘNG VIÊN, KHEN NGỢI NHƯ VẬY, SẼ TRỞ THÀNH ĐỘNG LỰC MẠNH MẼ, GIÚP TRẺ MÃI MÃI VƯƠN LÊN TRỞ THÀNH GƯƠNG SÁNG CHO ĐỜI...!!!

10/ Các ban ngành khác ở mỗi xã, mỗi huyện,...hay chùa chiền cũng thực hiện tương tự như vậy:  Bình chọn và khen thưởng những tấm gương đạo đức Tròn Thiện trong tháng và cả năm... 

Ví như, chỉ vài dòng KÍNH TẶNG ngắn gọn tương tự như : Phật Tử DƯƠNG NHÂN QUẢ là gương hạnh THÁNH THIỆN của xã ( hay của huyện,...) đã giúp người vượt khó, giúp người quay về nẻo thiện,...với tâm không mong cầu đền đáp, không đắm nhiễm danh lợi,...

QUAN TRỌNG NHẤT LÀ VỚI TÂM ĐÃ BUÔNG XUỐNG TẤT CẢ NGÃ MẠN, THAM SÂN,...!!!

11/ Nội dung cuộc thi nhất định sẽ làm cho đạo đức xã hội ngày càng thanh cao..

12/ Cuộc thi sẽ tìm được gương hạnh đạo đức đẹp nhất ở gia đình, ở nhà trường, xã hội và trên đường đạo...!!!

13/ Sẽ tìm được NHÀ TỪ THIỆN sáng ngời nhất trong kiếp nhân sinh...!!!

14/ Sẽ tìm được gương hạnh: Giữ gìn giới luật trọn vẹn nhất...!!!

15/ Sẽ tìm được gương hạnh: Hết lòng CHUNG TAY THẮP SÁNG - LAN TOẢ NỀN ĐẠO ĐỨC BA THÀNH TÂM - CŨNG NHƯ NHỮNG NỀN ĐẠO ĐỨC CAO THƯỢNG ĐẾN MUÔN PHƯƠNG ĐỂ CỘNG HƯỞNG TỪ TRƯỜNG THIỆN - ĐẤY LUI TỪ TRƯỜNG BẤT THIỆN - TÂM BỆNH THÂN BỆNH DỊCH BỆNH..!!!

16/ Sẽ tìm được gương hạnh: Buông xuống tất cả ngã mạn, tham sân,... 

17/ Sẽ tìm được gương hạnh: VÔ NGÃ - chiến thắng chính mình - khen không mừng - chê không buồn - không còn e ngại trước những lời dị nghị, thị phi,...

18/ Sẽ tìm được gương hạnh: Luôn cảm thấy CÓ LỖI - NỢ ÂN THƯƠNG XÓT - THƯƠNG KÍNH tất cả nhân sinh - nhất là với những nhân quả nghịch duyên...!!! 

19/ Sẽ tìm được gương hạnh: NGƯỜI THẦY LUÔN GIEO DUYÊN TRAO GÁNH NẶNG THIỆN PHÁP CHO VỊ THẦY GIỎI HƠN...!!!

( Vì hiện tại, có thể mình là Vị Thầy giỏi nhất nhưng tương lai không thể là Vị Thầy giỏi nhất mãi...

Nên việc gieo duyên trao gánh nặng thiện pháp là đạo đức cơ bản nhất mà mỗi Vị Thầy luôn thực hiện...!!!)  

20/ Sẽ tìm được gương hạnh: Không đành lòng yêu cầu người khác làm bất cứ điều gì mà người không hoan hỷ ( trừ việc làm của người trái pháp luật ).

21/ Sẽ tìm được gương hạnh: SUỐT ĐỜI KHÔNG LÀM THEO Ý RIÊNG - CHỈ SỐNG VÌ HẠNH PHÚC NHÂN SINH...!!! 

22/ Sẽ giúp các bạn giác ngộ : Việc làm từ thiện nhất, phước lành nhất của đời người, là giúp mình và giúp người ngày ngày thực hành BA THÀNH TÂM - tăng trưởng từ, bi, hỷ, xả và diệt trừ ngã mạn, tham dục,...

( Bằng con đường tham dự cuộc thi như trên).

23/ KHI THAM DỰ CUỘC THI VÀ GIEO DUYÊN GIÚP MỌI NGƯỜI CÙNG THAM DỰ - ĐẤY LÀ QUÝ THẦY CÔ ĐANG THỰC HÀNH TỨ VÔ LƯỢNG TÂM - LÀ NHÂN LÀNH  THÁNH THIỆN - LÀ PHƯỚC LÀNH VÔ LƯỢNG... 

24/ Dù PHẬT TỬ tu bất cứ pháp môn nào mà ngày ngày không thực hành BA THÀNH TÂM - tăng trưởng tâm từ vô lượng, đồng nghĩa một ngày không hết lòng mang đến hạnh phúc cho mình, cho người là một ngày trôi qua vô nghĩa, là PHẬT TỬ đang tu sai pháp thì không thể nào diệt được ngã mạn, tham sân,...

Đấy là lời ĐỨC TỪ PHỤ đã khẳng định:

"Lấy tâm từ - lòng thương kính muôn phương diệt trừ tâm sân và cả ngã mạn, tham ái,..."

( CÁC BẠN cần hiểu : "mỗi ngày mang đến hạnh phúc" là mang đến hạnh phúc do ly dục sanh - đấy là hạnh phúc của BẬC THÁNH, không phải mang đến hạnh phúc do tham dục - đấy là hạnh phúc thoáng qua nhưng đau khổ sẽ mãi mãi... )

"Tham muốn càng nhiều - đau khổ càng nhiều."

"Càng ly tham dục - tâm càng hạnh phúc."

25/ Cuộc thi chính là pháp hành - sẽ minh chứng Nền Đạo Đức BA THÀNH TÂM tu vi diệu nhất - giúp nhân sinh hữu duyên giải thoát ngay hiện tại - TRỰC TIẾP tăng trưởng từ, bi, hỷ, xả và diệt trừ những tủi thân, sân giận,...

26/ Cuối mỗi ngày hay mỗi tuần, đến giờ sinh hoạt, trẻ chỉ cần điền vào mẫu BA THÀNH TÂM trong cuộc thi, sẽ giúp giáo viên và cha mẹ biết rất rõ, trong tuần trẻ đã phạm những lỗi gì và khắc phục như thế nào hay đã làm được những việc thiện lành gì đến cho bạn bè, cho xã hội,... 

27/ Quan trọng nhất là cuối năm, trẻ chỉ cần điền vào mẫu BA THÀNH TÂM, sẽ giúp giáo viên và cha mẹ biết rất rõ, cả năm học, trẻ đã phạm những lỗi quan trọng như thế nào và khắc phục như thế nào hay đã làm được những việc thiện lành gì đến cho bạn bè, cho người thân,... 

NHỜ CÓ CUỘC THI CHUNG TAY GIỮ GÌN NỀN ĐẠO ĐỨC "BA THÀNH TÂM" - SẼ DỄ DÀNG GIÚP TRẺ - SÁM HỐI CHÂN THÀNH - THƯƠNG KÍNH CHÂN THÀNH - ƯỚC NGUYỆN - KHẮC PHỤC CHÂN THÀNH THÌ MỚI ĐƯỢC LÊN LỚP. 

28/ VÀ KHI BƯỚC VÀO ĐỜI, MUỐN TRỞ THÀNH GIÁO VIÊN HAY BÁC SỸ,.. NHỜ ĐÃ THAM DỰ CUỘC THI CHUNG TAY GIỮ GÌN NỀN ĐẠO ĐỨC BA THÀNH TÂM - ĐẤY LÀ MINH CHỨNG CHO MỘT TÂM HỒN THIỆN LƯƠNG - LÀ YẾU TỐ QUAN TRỌNG NHẤT ĐỂ CƠ QUAN CHỨC NĂNG XÉT DUYỆT. 

29/ Khi đủ duyên lành Nền Đạo đức BA THÀNH TÂM được đưa vào cuộc sống và áp dụng như trên - nhất là, mỗi lần phạm lỗi, tất cả nhân sinh đều thực hành BA THÀNH TÂM một cách thiết tha thì còn gì những tủi thân, sân giận,... 

30/ CHUNG TAY THẮP SÁNG - LAN TOẢ NỀN ĐẠO ĐỨC BA THÀNH TÂM - CŨNG NHƯ NHỮNG NỀN ĐẠO ĐỨC CAO THƯỢNG ĐẾN MUÔN PHƯƠNG - SẼ CỘNG HƯỞNG TỪ TRƯỜNG THIỆN - ĐẤY LUI TỪ TRƯỜNG BẤT THIỆN - TÂM BỆNH - THÂN BỆNH - DỊCH BỆNH..!!!

31/ Một cuộc thi THÁNH THIỆN như vậy, mà CHÚNG TA e ngại, không chung tay dựng xây, với tâm như vậy thì làm sao nhân quả hướng CHÚNG TA  có được hạnh phúc trọn vẹn và làm sao chuyển nghiệp, làm sao thoát khỏi nơi giường bệnh đau thương...!!!?

*Nội dung cuộc thi sẽ giúp QUÝ THẦY CÔ thấy rõ: Đạo Phật là Nền Đạo đức Nhân bản - Nhân quả và Nền Đạo Đức Cao Thượng Nhất của tất cả nhân sinh, không riêng một tôn giáo nào...!!!

Vì Đạo Phật là đạo của từ, bi, hỷ, xả nên sẽ đưa con người:

"Từ khổ đau đến giải thoát

Từ bất hoà đến an hoà

Từ gian nguỵ đến thành thật

Từ hung ác đến hiền lành

Từ ghét bỏ đến thương yêu

Từ hận thù đến thương kính...!!!"

🌱🌱🌱

✍Dưới đây là nội dung cuộc thi và phần kính tặng thưởng :

Nếu duyên không đổi, mỗi tuần ( vào ngày chủ nhật ) sẽ tặng thưởng ít nhất khoảng một triệu đến hai triệu...

 (  Nếu có Phật tử phát tâm cúng dường thêm thì phần thưởng sẽ nhiều hơn...!!! )

 Đấy là phần thưởng dành cho NHỮNG GƯƠNG HẠNH ĐẠO ĐỨC ĐẸP NHẤT ở gia đình, ở nhà trường, xã hội và trên đường đạo...!!!

Và cuối năm sẽ có phần thưởng tổng hợp đặc biệt vào Ngày trăng rằm ( 15/4 Âm lịch) - Ngày tưởng niệm ĐỨC PHẬT đản sinh, phần thưởng tổng hợp dành tặng tất cả bài dự thi - ít nhất là hỗ trợ tất cả chi phí - nếu Quý Thầy Cô cũng như Học Sinh đủ duyên hội ngộ cùng Đoàn Khất Sỹ ở trú xứ NHÀ BÈ, KHÁNH SƠN hay VŨNG TÀU !!!

* Dưới đây là Tổng hợp 5 mẫu thực hành Nền Đạo Đức BA THÀNH TÂM để Quý Thầy Cô và Học Sinh lựa chọn một mẫu và điền vào TƯƠNG TỰ nội dung dưới đây ( tùy theo duyên tu sỹ, cư sỹ hay học sinh )  khi chung tay xây dựng cuộc thi:

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2803323266549542&id=1671331216415425

✍Ví như, mẫu thứ hai - mẫu thực hành BA THÀNH TÂM :

Ngày... tháng... năm 2021

Phật Tử trải nghiệm tham dự cuộc thi:

"Thực hành sống với Nền Đạo Đức BA THÀNH TÂM và CHUNG TAY THẮP SÁNG - LAN TOẢ NỀN ĐẠO ĐỨC BA THÀNH TÂM - CŨNG NHƯ NHỮNG NỀN ĐẠO ĐỨC CAO THƯỢNG ĐẾN MUÔN PHƯƠNG - SẼ CỘNG HƯỞNG TỪ TRƯỜNG THIỆN - ĐẤY LUI TỪ TRƯỜNG BẤT THIỆN - TÂM BỆNH - THÂN BỆNH - DỊCH BỆNH..!!!"

 Đồng nghĩa cũng là cuộc thi "TRỌN TIN NHÂN QUẢ - TĂNG TRƯỞNG TỪ, BI, HỶ, XẢ - BUÔNG XUỐNG TẤT CẢ NGÃ MẠN, THAM SÂN,.." 

Và cũng là cuộc thi "LÀM NGƯỜI CON TRỌN HIẾU - SẼ VIẾT VỀ MẸ CHA bằng pháp tu BA THÀNH TÂM - ĐẤY LÀ CON ĐƯỜNG TU TRẢ HIẾU THÁNH THIỆN NHẤT..!!!"

Dạ Mô Phật...!!!🙏🙏🙏

Dạ vâng ạ...!!!

Kính gửi trang mạng NHỮNG TÂM HỒN THIỆN NGUYỆN - TẶNG ĐỜI TẤT CẢ YÊU THƯƠNG...!!!

(https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=207013550852658&id=100046320424534

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=807598616726050&id=100024277567998

Quý Phật tử vừa hữu duyên cùng trang mạng, chưa rõ về nội dung cuộc thi thì chạm tay vào hai đường dẫn in đậm trên sẽ rõ ạ...!!!🙏)

* Mẫu dự thi thứ hai - Mẫu thực hành BA THÀNH TÂM - Phật Tử điền NGẮN GỌN vào nơi dấu ba chấm (...) dưới đây :

Họ và tên học sinh ( hay của Phật tử ) :

...

Ngày, tháng, năm sinh:

...

Địa chỉ:

...

DẠ VÂNG Ạ...!!!

PHẬT TỬ xin thực hành pháp tu BA THÀNH TÂM - trả nợ nhân quả - chuyển nghiệp nhân quả - giải thoát ngay hiện tại..!!!

(Lời BẬC THẦY VÔ LẬU dạy : Nếu QUÝ THẦY CÔ thực hiện tha thiết - chân thành mà không chuyển nghiệp thì nhân quả không có thật và ĐẠO PHẬT cũng không ra đời...!!!)

1/ THÀNH TÂM SÁM HỐI:

( Tương tự như : Kể những việc trong quá khứ hay hiện tại mà PHẬT TỬ đã làm khổ mình, KHỔ CHA MẸ, khổ  Người Thân, khổ Huynh Đệ hay khổ Chúng Sinh,...!!!)

...

...

2/ THÀNH TÂM THƯƠNG KÍNH:

( Tương tự như : Kể những ưu điểm của MẸ CHA, Người Thân hay Huynh Đệ, kể việc mang ơn CHA MẸ, Người Thân, Huynh Đệ, kể việc có lỗi với MẸ CHA, Người Thân, Huynh Đệ, kể việc đã học ở CHA MẸ, Người Thân, Huynh Đệ,..!!!)

...

...

Cuối cùng, PHẬT TỬ đã làm cho MẸ CHA, Người Thân, Huynh Đệ,.. giảm bớt sân giận hay đã hạnh phúc chưa ?

...

...

( Nếu duyên nghiệp nặng sâu, PHẬT TỬ vẫn chưa làm cho CHA MẸ, Người Thân, Huynh Đệ,.. giảm buồn phiền về mình THÌ PHẢI KHẲNG ĐỊNH:

"NGÀY MAI, NHẤT ĐỊNH PHẬT TỬ  SẼ LÀM CHO CHA MẸ, NGƯỜI THÂN hay HUYNH ĐỆ BỚT GIẬN...!!!

Nếu không làm được, PHẬT TỬ sẽ không tham gia cuộc thi trong tuần này đến khi PHẬT TỬ  làm cho CHA MẸ, Người Thân hay Huynh Đệ bớt giận thì mới tiếp tục tham dự cuộc thi...!!!"

PHẬT TỬ sẽ không để môi trường cao thượng của trang mạng bị ô uế và phải mang tội đời đời với nhân sinh..")

...

...

3/ THÀNH TÂM ƯỚC NGUYỆN - TRÒ CHUYỆN VỚI TÂM - DẠY TÂM :

( Tương tự như : Khẳng định hay Ước nguyện cho PHẬT TỬ buông xuống những gì ?

Tuỳ theo duyên nợ nhân quả, QUÝ THẦY CÔ ( hay các con) có thể khẳng định hay ước nguyện những ý dưới đây, ví như:

+ PHẬT TỬ ước nguyện sẽ buông xuống tất cả danh, lợi, sắc, thực, thuỳ - sống đời BA Y MỘT BÁT,..

+ Hay CON khẳng định sẽ KHẮC PHỤC LỖI LẦM - Nếu còn phạm lỗi với MẸ CHA - sẽ hối lỗi thiết tha hơn - sẽ chép phạt - tác ý hay vừa đi kinh hành - vừa tác ý nhiều hơn,.. 

+ Hoặc sẽ buông xuống tất cả tham, sân, si, mạn, nghi và tâm mong cầu - quan tâm - yêu kính,...để sống theo gương hạnh THÁNH CƯ SỸ - TRẢ HIẾU MẸ CHA..!!! 

...

...

+ Ước nguyện cho CHA MẸ, Người Thân, cho Huynh Đệ, cho Chúng Sinh,..và ước nguyện cho NHỮNG BẠN NGHỊCH DUYÊN - giác ngộ lời Phật - thoát mọi khổ đau,..!!!)

...

...

Lời hứa nguyện của học sinh ( hay của Phật tử ) :

Trên đây là lời trải lòng - bài dự thi của Phật Tử, Phật Tử xin hứa nguyện:

1/ Dù gương hạnh của Phật Tử  chưa được thiện lành như của QUÝ THẦY CÔ nhưng Phật Tử vẫn hoan hỷ tham gia cuộc thi - không phải vì phần thưởng mà vì muốn chung tay xây dựng cuộc thi "LÀM NGƯỜI CON TRỌN HIẾU - SẼ VIẾT VỀ MẸ CHA - bằng pháp tu BA THÀNH TÂM - ĐẤY LÀ CON ĐƯỜNG TU TRẢ HIẾU THÁNH THIỆN NHẤT..!!!"

Đấy cũng là chung tay xây dựng nền đạo đức cao thượng - xây dựng cuộc sống ngày càng hạnh phúc nên phần thưởng với con không quan trọng ạ...!!!

2/ Hay phạm hạnh của Phật Tử có thật tốt đi nữa nhưng nếu không được bình chọn thì Phật Tử vẫn hiểu:

+ Tất cả đều là nhân quả...!!!

+ Làm việc thiện, không phải lúc nào cũng nhận quả thiện ngay...!!!

+ Nhưng nếu làm việc thiện với tâm không mong cầu - sẽ nhận quả thiện ngay - đấy là tâm không còn buồn khổ - vì không mong cầu thì làm sao còn khổ đau...!!!

+ Và trước sau gì nhân quả cũng trả về tất cả yêu thương...!!!

Vì vậy, dù phạm hạnh của Phật Tử  có thật tốt đi nữa nhưng nếu không được bình chọn thì Phật Tử vẫn bình thản, an vui và chờ duyên sau ạ...!!!

Kính ghi,

Họ và tên học sinh ( hay của Phật tử ) :

...

...

🌱🌱🌱

✍Vì sao tham dự cuộc thi thực hành sống với Nền Đạo Đức BA THÀNH TÂM sẽ cộng hưởng từ trường thiện - làm phai mờ từ trường bất thiện - không còn tâm bệnh - thân bệnh - dịch bệnh ?

🌻Dưới đây là nội dung cuộc thi - MẪU DỰ THI THỨ NHẤT của một CÔ GIÁO TRẺ - VIẾT VỀ GƯƠNG HẠNH MỘT NGƯỜI HUYNH - CŨNG NHƯ KẾT QUẢ TU TẬP TRONG MỘT NGÀY CỦA CÔ GIÁO: 

CÂY BƠ CẢM NHẬN ĐƯỢC TÌNH THƯƠNG - CÂU CHUYỆN CỔ TÍCH CÓ THẬT GIỮA ĐỜI THƯỜNG:

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=268809888371872&id=100057285885283

🌻MẪU DỰ THI THỨ HAI - Mẫu BA THÀNH TÂM - Bài làm khá tốt của học sinh:

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2468678416771092&id=100008868726285

✍Dưới đây là phần PHẬT TỬ sao chép nội dung thi của trang mạng để gieo duyên cho PHẬT TỬ mới ạ...!!!

1/ Ví như, Sư Thầy TÂM BI VÔ LƯỢNG đã kể về gương hạnh của SƯ CÔ VỊ THA THƯƠNG KÍNH với lòng thành kính tri ân - đấy là minh chứng về gương hạnh Đạo đức của Thầy - là đang tu tâm từ - là con đường thánh thiện để chuyển nghiệp.

Gặp nhau là để trả nợ nhân quả cùng nhau - kể về gương hạnh của nhau MỘT CÁCH CHÂN THÀNH  - thì làm sao mà không tan nghiệp - làm sao mà còn khổ đau.

MUỐN HẠNH PHÚC - TRƯỚC HẾT HÃY MANG ĐẾN HẠNH PHÚC CHO NGƯỜI.

Nhưng tâm người thường nhỏ hẹp, vì vậy khó kể về gương hạnh của nhau nên khổ đau vẫn hoài đau khổ...!!!

2/ Về phần kết quả tu tập, trong kinh sách để lại rất rõ, có nhiều chân sư, tu cả đời nhưng vẫn không giải thoát, cuối cùng đã giác ngộ - là do thiếu Như Lý Tác Ý.

Và ngày nay, Đức Trưởng lão cũng vậy, tu cả đời - buông xuống cả đời, cuối cùng vẫn không giải thoát, và cũng ngộ ra là do thiếu NHƯ LÝ TÁC Ý.

Sau cùng, NGƯỜI đã TÁC Ý thường xuyên trong sáu tháng và đã chứng đạt.

3/ Vì vậy, phần kết quả tu tập, Phật Tử có thể bổ sung thời gian biểu vừa ĐI KINH HÀNH vừa TÁC Ý để gieo duyên lành cho nhân sinh cùng cộng hưởng từ trường tu tập - càng tinh tấn tu tập - LÀM SỐNG LẠI PHÁP NHƯ LÝ TÁC Ý thì càng phước lành vô lượng biết bao...!!!

Chỉ cần thích tác ý thì nhất định sẽ giải thoát. Đây là chân lý về nhân quả . Vì thích tác ý là đang gieo suy nghĩ - đang nhủ lòng - trò chuyện với tâm - dạy tâm thì cuối cùng sẽ gặt hành động - gặt tính cách - gặt quả ngọt lành.

Nhưng câu tác ý phải đúng chân lý nhân quả - phải thể hiện tâm từ vô lượng - Mặc dù câu tác ý của ĐỨC TRƯỞNG LÃO không thể hiện tâm từ vô lượng - vì NGƯỜI không hữu duyên chứng đạo bằng tâm từ mà NGƯỜI chứng đạo bằng tâm xả nhưng sâu thẳm trong tâm của TRƯỞNG LÃO đã hướng tâm từ vô lượng đến tất cả nhân sinh...

* Để rõ hơn về pháp Như Lý Tác Ý và những tinh hoa trên đường đạo Quý Phật Tử chạm tay vào đường dẫn in đậm dưới đây sẽ rõ :

[https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=168691803950071&id=100024277567998]

4/CHÂN LÝ GIẢI THOÁT 50c

Phật Ngôn:

"Lấy tâm từ - lấy LÒNG THƯƠNG KÍNH diệt trừ tâm sân và cả ngã mạn, tham dục,..."

Nhưng từ xưa đến nay, chưa có kinh sách nào nói rõ về pháp hành trực tiếp giúp nhân sinh tăng trưởng tâm từ, vậy thì làm sao diệt trừ sân hận,...?

Đấy là nguyên nhân vì sao tu mãi vẫn không giải thoát.

Nay phước lành nhân sinh vẫn còn, pháp hành BA THÀNH TÂM là vi diệu pháp TRỰC TIẾP tăng trưởng từ, bi, hỷ, xả và diệt trừ ngã mạn, tham sân,...

Pháp Phật đã ban trao - đã chỉ đường - đi hay không là duyên của nhân sinh...!!!

Riêng những người con trọn duyên - gắng mà HỘ TRÌ CHÂN LÝ - đừng để đánh mất duyên lành trăm năm...!!!

* Phụ chú : Hầu hết các bài giảng pháp đều giúp tâm Phật Tử khá thanh tịnh nhưng nếu QUÝ THẦY CÔ giảng pháp mà không có pháp hành TRỰC TIẾP giúp PHẬT TỬ tăng trưởng tâm từ, bi, hỷ, xả để diệt trừ ngã mạn, tham sân,...Ví như pháp hành BA THÀNH TÂM hay pháp hành nêu rõ MƯỜI CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP như trang mạng đã nêu thì trạng thái an tịnh của Phật Tử khi đang nghe giảng pháp dần dần không còn và sẽ trở lại đau khổ như xưa...!!!

Vì vậy, QUÝ THẦY CÔ chứng đạo và hữu duyên nhất định sẽ tạo nên được môi trường cao thượng và để lại pháp hành cụ thể - giúp Phật Tử HỘ TRÌ CHÂN LÝ - tiến đến CHỨNG ĐẠT CHÂN LÝ.

Phật ngôn:

" Sống trong môi trường cao thượng, nhất định sẽ chứng đạt điều cao thượng... "

Để rõ hơn về môi trường cao thượng, về pháp hành cụ thể, về MƯỜI CON ĐƯỜNG - MƯỜI GIAI ĐOẠN CHUYỂN NGHIỆP NHÂN QUẢ - THOÁT MỌI KHỔ ĐAU và những minh chứng vị Thầy chứng đạo - hữu duyên, quý Phật Tử chạm tay vào đường link in đậm dưới đây sẽ rõ:

https://www.facebook.com/2046688465380840/posts/4149950918387907/

* LỜI KẾT :

1/ Một trong những nội dung quan trọng của cuộc thi là gieo duyên lành giúp PHẬT TỬ tìm được vị Thầy CHỨNG ĐẠO và HỮU DUYÊN - Với minh chứng - trích dẫn một bài giảng pháp giúp nhân sinh giải thoát ngay hiện tại - giúp nhân sinh Trọn tin nhân quả - tăng trưởng từ, bi, hỷ, xả và buông xuống những ngã mạn, tham, sân,...

2/ Khi QUÝ THẦY CÔ tham dự cuộc thi là đang tặng đời một bông hoa tươi đẹp - là minh chứng cho một tâm hồn hiền thiện - LÀ SỰ BÁO HIẾU THIÊNG LIÊNG NHẤT CỦA KIẾP NGƯỜI - Vì tham dự cuộc thi là hữu duyên cùng trang mạng thánh thiện - là đang "Sống trong môi trường cao thượng thì nhất định sẽ chứng đạt điều cao thượng" để cứu mình, cứu nhân sinh...!!!

3/ Tham dự cuộc thi - không phải vì phần thưởng tịnh tài, mà vì muốn chung tay dựng xây Nền Đạo Đức thì càng THÁNH THIỆN biết bao...!!!

4/ Với một tâm hồn thiện lành mà không nhận quả ngọt lành thì nhân quả không có thật và đạo Phật cũng không ra đời...!!!

5/ Việc làm từ thiện nhất - phước lành nhất trong kiếp nhân sinh là giúp mình và giúp người ngày ngày THỰC HÀNH pháp tu tăng trưởng từ, bi, hỷ, xả và diệt trừ ngã mạn, tham sân,...

6/ Từ xưa đến nay chưa có pháp tu nào trực tiếp giúp PHẬT TỬ tăng trưởng tâm từ vô lượng và diệt trừ ngã mạn, tham dục,... bằng pháp tu tham gia cuộc thi trên...

7/ Khi tham gia cuộc thi, đến giai đoạn sau, là ngày ngày trải lòng bình luận ( hay sao chép) những mẫu trên, đấy là ngày ngày đang TRỰC TIẾP giúp mình, giúp người tăng trưởng lòng thương kính muôn phương - là phước lành vô lượng - sẽ giúp PHẬT TỬ diệt trừ tất cả những tủi thân, sân giận,...

Phật ngôn:

" Lấy tâm từ - LÒNG THƯƠNG KÍNH là đệ nhất pháp diệt trừ ngã mạn, tham sân,... "

8/ KHI THIỆN PHÁP CÀNG TĂNG TRƯỞNG - THÌ ÁC PHÁP SẼ CÀNG TỰ ĐỘNG RA ĐI...!!!

9/ Quan trọng nhất của cuộc thi là đến giai đoạn sau sẽ giúp Phật Tử thực hành pháp tu BA THÀNH TÂM - Đấy là pháp bảo mà ĐỨC PHẬT đã ban tặng cho đời.

10/ BA THÀNH TÂM là pháp tu TRỰC TIẾP tăng trưởng từ, bi, hỷ, xả và diệt trừ ngã mạn, tham dục - vi diệu nhất - giải thoát ngay hiện tại - hơn cả pháp NHƯ LÝ TÁC Ý, vì:

Thứ nhất, pháp hành BA THÀNH TÂM là bao gồm cả pháp NHƯ LÝ TÁC Ý, TÀM QUÝ ( thành tâm sám hối ), ĐỊNH VÔ LẬU và TÂM TỪ - LÒNG THƯƠNG KÍNH..CŨNG ĐỒNG NGHĨA ĐANG THỰC HÀNH BÁT CHÁNH ĐẠO ( có đầy đủ CHÁNH KIẾN về nhân quả, CHÁNH TƯ DUY, CHÁNH NGỮ, CHÁNH NGHIỆP,...)

( Quý THẦY CÔ chạm tay vào hai đường dẫn in đậm dưới đây sẽ rõ :

[https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=711573712995208&id=100024277567998]

[https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=620163835469530&id=100024277567998])

Thứ hai, chỉ cần Phật Tử, ngày ngày chân thành thực hiện BA THÀNH TÂM thì làm sao ÔNG PHẬT (ÔNG NHÂN QUẢ) để Phật Tử khổ mãi..

( Chậm nhất là bảy ngày, bảy tháng, bảy năm - nhất định Phật Tử sẽ hạnh phúc tròn viên mãn - đấy là lời Đức Phật đã khẳng định - khi nhân sinh HỘ TRÌ CHÂN LÝ..)

Thứ ba, nếu Phật Tử thiết tha THÀNH TÂM SÁM HỐI - THÀNH TÂM THƯƠNG KÍNH và THÀNH TÂM ƯỚC NGUYỆN - nhất là ước nguyện những bạn nghịch duyên giác ngộ lời Phật - thoát mọi khổ đau - hạnh phúc mãi ngàn sau...

Tâm Phật Tử THÁNH THIỆN như vậy - mà vẫn khổ mãi, vẫn không hạnh phúc viên mãn thì nhân quả không có thật và đạo Phật cũng không ra đời...!!!

* Ước nguyện tất cả nhân sinh luôn tạo nhân lành, luôn dùng tâm Phật trao nhau thì cuộc sống sẽ hạnh phúc biết bao...!!!

✍DƯỚI ĐÂY LÀ NỘI DUNG THI TỔ CHỨC LẦN ĐẦU TIÊN CỦA TRANG MẠNG:

1/ Ba mươi điều thiện lành của cuộc thi.

2/ Vì sao có nội dung thi ?

3/ Vì sao có phần thưởng cao thượng ?

[https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=193604892193524&id=100046320424534]

Kính ghi,

Những Tâm Hồn Thiện Nguyện - Tặng Đời Tất Cả Yêu Thương...!!!"