Con Đường Chuyển Nghiệp Thánh Thiện

CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THÁNH THIỆN - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 311 - 325 CỨU LẤY TRÁI ĐẤT - VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH...!!!

✍311/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 311 - NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 311 

CÙNG TU TRẢ HIẾU MẸ CHA - CÙNG TĂNG TRƯỞNG TÂM TỪ VÔ LƯỢNG - cùng cộng hưởng từ trường thiện - đẩy lui từ trường bất thiện - bằng cách cùng sống với Nền Đạo Đức - Tu là phải thi nhau:

1/ Làm một người khiêm hạ - vô ngã nhất; 

2/ Luôn nhận lỗi - thiệt thòi nhất ; 

3/ Luôn nhường nhịn - thương kính nhất; 

4/ Luôn tăng trưởng TÂM TỪ VÔ LƯỢNG - đồng nghĩa hết lòng gieo duyên cứu giúp nhân sinh nhất; 

....

....

🌻Quan trọng nhất - TU LÀ PHẢI TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI CAO THƯỢNG - THÁNH THIỆN NHẤT..!!!

Muốn trở thành một người con đại hiếu - tăng trưởng TÂM TỪ VÔ LƯỢNG - vượt qua tâm bệnh - thân bệnh - dịch bệnh và trở thành những người CHA LÀNH, MẸ LÀNH - cứu con - cứu người thân - cứu nhân sinh thì các con phải đạt được những THÁNH HẠNH trên..!!!

Khi sống trong môi trường cao thượng để đạt được những ĐỨC HẠNH trên dễ hơn dùng một buổi cơm chay - vì các con phước lành vô lượng hữu duyên với những Nền Đạo Đức của ĐỨC PHẬT - biết phải sống và phải tu như thế nào - ví như chỉ cần TU Ở Ý - ngày ngày THI NHAU trải lòng mang đến hạnh phúc cho cha - cho Huynh Đệ,...- ngày ngày THI NHAU trải lòng tăng trưởng tâm từ và làm người khiêm hạ - vô ngã nhất,...- là các con đã tròn đầy phạm hạnh..!!!

Trong ngữ cảnh bệnh tình hiện nay - các con gắng chiến thắng chính mình - GẮNG CHỨNG ĐẠT TÂM TỪ VÔ LƯỢNG để có thêm những người con đạt được những Thánh Hạnh như Sư Vị Tha, Sư Tâm Từ để cộng hưởng từ trường thiện - cứu giúp nhân sinh,..để không uổng phí kiếp người..!!!

Ngược lại, các con đã thấy rõ con đường giải thoát như thật để CỨU LẤY TRÁI ĐẤT - VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH - mà các con không tinh tấn tu hành - lại còn nhỏ nhen, ghen tị, thị phi,...không hết lòng vượt qua ngã mạn, tham sân - chiến thắng chính mình...

Cuối cùng - đành lòng nhìn người thân - nhìn nhân sinh ngày ngày ra đi trong quằn quại đau khổ thì các con cũng về nơi giường bệnh tang thương - sẽ mang vết thương lòng hối hận ngàn thu - tiếc thương cho kiếp người vô nghĩa, vô tình, vô vị,..!!!

Làm sao vượt qua lòng tự ngã để đạt được những THÁNH HẠNH trên?

Phật ngôn: 

Phải thân cận Bậc Thiện Hữu Tri Thức và nghe Vi Diệu Pháp - khi nghe Diệu Pháp sẽ có TÍN LỰC - lòng tin - khi có lòng tin sẽ thường xuyên Như Lý Tác Ý - nhủ lòng nhắc tâm - dạy tâm sống theo chân lý - sống theo những lời Diệu Pháp - đồng nghĩa sống với những Nền Đạo Đức Cao Thượng..

Pháp tu Như Lý Tác Ý chính là LUẬT NHÂN QUẢ - mà khoa học ngày nay gọi là LUẬT VẠN VẬT HẤP DẪN - gieo suy nghĩ - gặt hành động - gặt tính cách - gặt số phận..!!! 

Vì vậy, các con phải Thường xuyên tư duy quán xét - tác ý - dạy tâm - kể ra hết những ích lợi và những nguy hại khi sống được và không sống được với những nền đạo đức trên - dần dần tâm sẽ thấm nhuần - giác ngộ..!!!

Quan trọng nhất - khi thực hành Như Lý Tác Ý phải gieo suy nghĩ và tác ý như thế nào để đạt kết quả viên mãn ?

72 tri kiến giải thoát tâm sân - 72 nền đạo đức Tác Ý dạy tâm để có hạnh phúc viên thành - vượt qua tâm bệnh - thân bệnh - dịch bệnh,..!!!

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=963064977794677&id=340610446706803

Ví như, các con thường xuyên quán và ĐI KINH HÀNH - tác ý tương tự như: 

1/ Sân giận là biểu hiện của người yếu.

Tha thứ yêu thương là biểu hiện của người mạnh..!!!

2/ Tiểu nhân trả thù bằng tức giận.

Thánh Nhân "trả thù" bằng ĐỨC HẠNH..!!!

3/ "Ngày mai con sẽ chết rồi 

Hôm nay con quyết tu hành

Để con không phải tái sanh

Thành các con vật trả quả..!!!"

4/ Phật ngôn:

"Dù còn một chút Sở Hữu như đất trong móng tay, đấy là minh chứng vẫn còn tâm tham thì vẫn còn tương ưng đời, vẫn tái sinh trong luân hồi đau khổ.."

"Càng sở hữu nhiều lợi danh,..là càng sở hữu nhiều rắn độc, là cái duyên tội ác, là cái nhân luân hồi thành các con vật trả quả khổ đau.."

Vì ngay phút giây hiện tại này, trên thế giới có biết bao nhiêu trẻ em, có biết bao người già phải ra bãi rác nhặt thức ăn và phải chết vì nghèo đói - phải chết vì tâm bệnh - thân bệnh - dịch bệnh,..thì làm sao chúng ta đành lòng SỞ HỮU - hưởng thụ trước nỗi đau khổ tang thương của Nhân Gian..!!!😢

Cuối cùng, để CỨU LẤY TRÁI ĐẤT - VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH và để cứu các con thoát nơi giường bệnh khổ đau, trước sau gì, tất cả các con cũng như nhân sinh phải buông xuống tất cả những danh lợi, những ngã mạn, tham sân.. 

Buông xuống sớm - hạnh phúc sớm. 

Buông xuống trễ - biết đâu vô thường đến sẽ mang đi tất cả.. 

Tất cả đều vô ngã - không có gì là của ta cả..

Tất cả đều vô thường - không có gì thường hằng mãi - đều tan biến, hoại diệt.. 

Nhưng chỉ có một điều duy nhất là của ta - là thường hằng mãi mãi - đấy là tâm từ - lòng thương kính của các con - NHỮNG TRI KỶ TRONG NGÔI NHÀ CỦA ĐOÀN KHẤT SỸ - là trạng thái hạnh phúc ly dục - không đắm nhiễm - đây là nghiệp thiện lành vô lậu - sẽ không tương ưng đời - LÀ TRẠNG THÁI NIẾT BÀN BẤT SINH, BẤT DIỆT - BẤT ĐỘNG, THANH THẢN, AN LẠC, VÔ SỰ..!!!

🌳🌳🌳

✍312/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 312 - NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 312 

Có một lời cầu nguyện thánh thiện nhất sẽ giúp nhân sinh vượt qua tất cả tâm bệnh - thân bệnh, dịch bệnh..!!!

Nhân sinh khổ mãi là do vô minh nên sống sai - sống với những lời cầu nguyện tham dục - luôn ước nguyện để có được danh, lợi, sắc, thực, thuỳ - Đức Phật gọi đấy là PHI THÁNH CẦU - càng có được - Càng Héo Sầu..!!!

Hoặc nhân sinh thường cầu nguyện gia đình bình an, có nhiều sức khoẻ - đấy cũng là lời cầu nguyện sở hữu, nhỏ nhoi, bình thường - cuối cùng cũng hại mình, hại người thân về nơi giường bệnh đau thương - đấy cũng thuộc về PHI THÁNH CẦU..!!!

( Vì ngoài kia có biết bao trẻ em, cụ già đang đau khổ vì bệnh tật...- vẫn có thể là ông bà, cha mẹ của các con từ trong quá khứ đã tái sinh mà các con chỉ cầu nguyện riêng cho gia đình thì có nhỏ bé lắm không..???

Quan trọng nhất là - không gieo nhân thiện lành - lại mong nhận quả ngọt lành - là trái nhân quả.)

Chỉ duy nhất một lời cầu nguyện được Đức Phật gọi là THÁNH CẦU - đấy là lời cầu nguyện ly dục, ly ác; ly danh, lợi, sắc, thực, thuỳ - tăng trưởng từ bi, hỷ xả - diệt trừ ngã mạn, tham sân..!!!

Để đạt được THÁNH CẦU trên, chỉ duy nhất một lời cầu nguyện thánh thiện nhất là ngày ngày thiết tha nhủ lòng - tác ý - dạy tâm tương tự như :

"Con thiết tha ước nguyện Đức Phật trợ duyên cho con vào một ngày gần nhất, con sẽ BUÔNG XUỐNG TẤT CẢ - THEO GÓT CHÂN PHẬT - TRỌN ĐỜI KHẤT SỸ - BA Y MỘT BÁT..."

Nhân sinh không thể thoát nơi giường bệnh là ngỡ sống theo Đức Phật khổ vô vàn nên không dám buông trắng bạch - không gắng giác hiểu: NẾU KHỔ THÌ ĐỨC PHẬT ĐÃ VỀ CUNG LÀM VUA RỒI..!!!

Chân lý về nhân quả - Đức Phật đã khẳng định rất rõ:

"Càng ly tham dục - tâm càng hạnh phúc - buông xuống tất cả - sẽ về Đất Phật."

"Bậc trí bỏ lạc nhỏ

Sẽ được lạc lớn hơn

Từ bỏ lạc lớn hơn

Hạnh phúc tròn viên mãn."

Càng buông xuống - càng cho đi - càng nhận về.

Buông xuống tất cả - không mất tất cả - lại nhận về tất cả yêu thương..!!!

Minh chứng rõ như thật: Những năm qua, Đoàn Khất Sỹ đã buông xuống trắng bạch những Lợi Danh,.. - không sở hữu một mảnh tịnh tài, tịnh vật, nhưng lại không mất điều chi mà "danh lợi" - ngày càng nhiều - tình thương ngày càng đong đầy - vì tịnh tài, tịnh vật, các con đã cúng dường TAM BẢO cũng là của các con - các con có muốn lấy lại bất cứ lúc nào - cũng là của các con..!!!

Nhưng ba năm qua, chưa có người con nào lấy lại nên tịnh tài cứ tăng mãi - để các con gieo duyên - TĂNG TRƯỞNG TÂM TỪ - cứu giúp những nhân sinh trọn duyên - an tâm sống đời BA Y MỘT BÁT..!!!

🌻Trên cuộc đời này, tìm nơi đâu - có một môi trường cao thượng - khi cúng dường TAM BẢO - lại không mất đi - lại được nhiều hơn - được tất cả như các con không ?

BỐN MƯƠI CHÍN tri kiến - cũng như những minh chứng mà ĐỨC PHẬT và KHOA HỌC đã khẳng định nhân quả có thật và tuyệt đối công bằng:

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=368056781415000&id=100046320424534

Có hai con đường để các con chọn lựa:

1/ Cầu nguyện theo tham dục để về nơi thiên thu tử địa. 

2/ Cầu nguyện theo ly dục để về Miền Thánh Địa..!!!

Muốn vượt qua tâm bệnh - thân bệnh - dịch bệnh mà các con không có những ước nguyện thánh thiện thì làm sao cứu mình, cứu mẹ cha, cứu trái đất vượt qua đại dịch..?

Một trong những nguyên nhân mà đại dịch chưa lắng xuống là do những Vị Thầy hiểu sai lời Phật nên  hướng dẫn nhân sinh sống với những lời cầu nguyện tham dục - những lời cầu nguyện bình thường, nhỏ nhoi, sở hữu, hưởng thụ,..

Hiện nay Đoàn Khất Sỹ đang tổ chức Lớp học TU TRẢ HIẾU MẸ CHA QUA MẠNG - mỗi ngày đều hội ngộ 3 thời - cùng sống với những nền đạo đức Cao Thượng - đồng nghĩa cùng cầu nguyện THÁNH CẦU - CỨU LẤY TRÁI ĐẤT - VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH..!!!

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=923143485171562&id=100024277567998

Ước nguyện tất cả Vị Thầy giác hiểu - cùng chung tay tổ chức Lớp học TU TRẢ HIẾU MẸ CHA như trên - cùng hướng dẫn nhân sinh thực hành THÁNH CẦU như trên để CỨU LẤY TRÁI ĐẤT - CÒN MÃI MÀU XANH..!!! 

Nếu tất cả nhân sinh cùng tham dự lớp học - cùng sống với những lời cầu nguyện THÁNH CẦU - đấy là nhân lành thánh hạnh - sẽ ĐẠI CỘNG HƯỞNG TỪ TRƯỜNG THIỆN - lưu xuất ra từ trường Thánh Thiện mà không vượt qua tâm bệnh, thân bệnh, dịch bệnh thì nhân quả không có thật và đạo Phật không ra đời - vì những lời cầu nguyện THÁNH CẦU là Như Lý Tác Ý, là LUẬT NHÂN QUẢ mà khoa học ngày nay gọi là LUẬT VẠN VẬT HẤP DẪN - gieo suy nghĩ - gặt hành động - gặt tính cách - gặt số phận..!!!

Được bao nhân sinh cùng đại cộng hưởng từ trường thiện cùng phát nguyện THÁNH CẦU như trên..???

Nếu các con phước lành vô lượng được sống trong môi trường cao thượng nơi trang mạng hay nơi trú xứ của Đoàn Khất Sỹ và đã phát nguyện BUÔNG XUỐNG TẤT CẢ - THEO GÓT CHÂN PHẬT... thì làm sao nhân quả phụ lòng - sẽ giúp các con vượt qua tất cả tâm bệnh - thân bệnh - dịch bệnh..!!!

✍Phụ chú:

Đấy là những lời nhắn nhủ để gieo duyên đến nhân sinh..., còn các con, muốn trở thành một người con đại hiếu - tăng trưởng TÂM TỪ VÔ LƯỢNG và trở thành những người CHA LÀNH, MẸ LÀNH - cứu con - cứu người thân - cứu nhân sinh thì các con đã biết phải sống như thế nào rồi..!!!

🌳🌳🌳

✍313/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 313 - NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 313

(Tri kiến giải thoát của ĐỨC CHA LÀNH TÂM TỪ VÔ LƯỢNG)

Thực hành sống với Nền Đạo Đức Thánh Hiền:

"Tám chữ vàng - Cha trao ban 

Cho con hạnh phúc - bình an trọn đời...!!!"

THỰC HIỆN TRỌN VẸN TÁM CHỮ VÀNG MÀ ĐỨC CHA LÀNH TÂM PHẬT TRAO TẶNG : LUÔN CẢM THẤY "CÓ LỖI, NỢ ÂN, THƯƠNG XÓT, THƯƠNG KÍNH"  - SẼ VƯỢT QUA TÂM BỆNH - THÂN BỆNH - DỊCH BỆNH - HẠNH PHÚC NGAY HIỆN TẠI VÀ MÃI MÃI...!!!

Tám Chữ Vàng đó là :
"CÓ LỖI, NỢ ÂN, THƯƠNG XÓT, THƯƠNG KÍNH"

Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chúng con cũng phải luôn cảm thấy CÓ LỖI, NỢ ÂN, THƯƠNG XÓT, THƯƠNG KÍNH nhân sinh, chúng sinh...!!!

Nhưng, thực hiện được trọn vẹn Tám Chữ Vàng không phải là điều đơn giản, phải sống trọn vẹn trong Môi trường CAO THƯỢNG của CHA, hết lòng thưa hỏi, hết lòng Cầu Đạo và Y Chỉ Phụng Hành, ngày ngày được CHA chỉ dạy, chỉ lỗi thì chúng con và Nhân Sinh mới sống được trọn vẹn Tám Chữ Vàng CHA trao ban ạ...!!!

🙏Trong niềm hạnh phúc và cảm kính vô vàn, con xin được bày tỏ cảm xúc của con về:

 "Tám Chữ Vàng - CHA trao Ban

Cho con hạnh phúc - bình an trọn đời...!!!" 

       THẤY LỖI - hai tiếng đầu tiên,

Những Bậc Minh Triết, Người Hiền khắc ghi...!!!

       Tấm thân tạo tội có khi,

Hại người, giết vật, sợ gì Quả - Nhân...?!

       Bao lần ngược đãi người thân,

Nói lời tà ngữ, chẳng cần nghĩ suy...!!!

        Dồn người đến chỗ hiểm nguy,

Giẫm đạp tất cả cũng vì cái ta...!!!

       Kiểm lỗi càng thấy xót xa,

Tội chồng, tội chất như là núi cao...!!!

       Mắc tội chẳng kể lúc nào...?!

Mọi nơi, mọi chốn, mắc vào như chơi...!!!

      CÓ LỖI -  hai chữ để đời,

Nhắc mình phải nhớ lấy lời Thánh Nhân.

      Thấy lỗi, nhận lỗi rất cần,

Sám hối, sửa chữa để gần Phật gia.

      Thấy lỗi với cả chính ta,

Tại ta ngã mạn, với là tham, sân...!!!

      Sở hữu, ái luyến, chấp thân,

Mong Cầu, chấp kiến, muôn lần khổ đau...!!!

      Từ nay cho chí về sau,

Luôn luôn thấy lỗi, mau mau sửa mình...!!!

      Sửa lỗi sẽ hết vô minh,

Ta được hạnh phúc, độ sinh cứu đời...!!!

      CÓ NỢ theo tiếp chẳng rời,

Kể sao cho hết bao đời nợ đây...?!

      Nợ nhiều như những tầng mây,

Như nước ngoài biển, lá cây trong rừng...!!!

      Nợ ơn Đức Phật đã từng,

Sáu năm khổ hạnh trong rừng núi sâu 

      Tìm ra chân lý nhiệm mầu,

Cứu cả Nhân loại hết đau khổ liền...!!!

      Ơn Đức Trưởng Lão Thánh Hiền,

Cả đời cống hiến, tạo duyên cứu đời...!!!

      Ơn CHA (Bậc Đạo Sư) khó tả nên lời,

Con đành lấy tiếng, biển trời nhớ ơn...!!!

      Công Cha (Cha đẻ)  như núi Thái Sơn,

Nghĩa Mẹ như nước trong nguồn chảy ra...!!!

       Một lòng ơn Mẹ, ơn Cha,

Con xin khắc cốt, để mà mang theo...!!!

       Ngày xưa trong cảnh túng nghèo,

Ơn Người tặng gạo lại đèo thêm rau...!!!

       Có khi gặp lúc khổ đau,

Ơn Người đồng cảm chia nhau nỗi lòng...!!!

       Nhớ ơn họ mạc, tộc dòng,

Bao đời che chở một lòng Kính thương...!!!

       Nợ ơn hai chữ quê hương,

Nhớ chùm khế ngọt, nhớ đường làng xưa...!!!

       Ơn Người dãi nắng dầm mưa,

Lao động vất vả, sớm trưa tảo tần...!!!

       Nhớ ơn tất cả bạn thân,

Chia nhau bùi ngọt chẳng cần tính toan...!!!

       Nhớ ơn Bộ đội, Công an,

Các anh canh giữ an toàn Quốc gia...!!!

       Nhớ ơn thế hệ Ông Cha,

Hy sinh xương máu cho ta hoà bình...!!!

       Nhớ ơn Huynh Đệ bên mình,

Kề vai sát cánh, nặng tình núi non...!!!

 Kính Thương hai tiếng vuông tròn,

Lập bao kỳ tích, dấu son muôn đời...!!!

       Biết ơn đất, nước, mặt trời,

Cây xanh, gió mát, không lời trong tâm...!!!

       Xem ra càng thấy nợ ân,

Nhân Sinh Cúng Dưỡng, gieo nhân Thiện Lành...!!!

       Nợ ơn thấy rõ rành rành,

Phải suy cho kỹ, ngọn ngành sâu xa...!!!

         CÓ LỖI, có Nợ của ta,

Sống đời cao thượng để mà báo ân...!!!

        Ngày đêm Tu Tập chuyên cần,

Thấy mình có lỗi, nợ ân sâu dày,

       Trả ơn, sửa lỗi hàng ngày,

Sẽ thấy hạnh phúc đến ngay tức thì...!!!

       XÓT THƯƠNG - nuôi dưỡng Tâm Bi,

Để thương tất cả, để vì nghĩa nhân..!!!

       Thấy già (người già) thương xót muôn phần,

Cả đời lam lũ, hồng trần khổ đau.

      Thấy em bé nhỏ ngày sau,

Làm sao tránh khỏi khổ đau kiếp người..?!!!

      Xót thương cho những mảnh đời,

Không biết Phật Pháp, than trời chẳng thương...?!!!

     Xót thương mang kiếp tai ương,

Tham Sân, Ngã Mạn, đau thương khốn cùng...!!!

      Xót thương một kiếp bạo hung,

Hại người, giết vật, gian hùng thảm thê.

      Xót thương ai đó u mê,

Bạn ma tham dục dẫn về nhà lao..!!!

      Xót thương kể xiết làm sao...?!!!

Tâm Từ rộng lớn dâng trào xót thương...!!!

       Xót thương nhiều hướng nhiều phương,

Xót thương bình đẳng, tỏ tường Quả - Nhân..!!!

      Xót thương muôn kiếp hồng trần,

Tham danh, đắm lợi bao lần lệ rơi..?!!! 

      Xót thương tất cả loài người,

Chiến tranh, bệnh dịch, đất trời không tha.

      Xót thương bao kiếp không nhà,

Lang thang góc phố, Mẹ, Cha mất rồi...?!!!

      Xót thương cho cảnh lăn trôi,

Say sưa, nghiện ngập để rồi ma sai...!!!

      Xót thương người đó cậy tài,

Không tin Nhân - Quả, chữ tai ghép vần...!!!

      Có khi thương xót bản thân,

Tham lam, Ngã mạn, giận Sân bao đời...?!!!

      Xót thương nhiều lắm người ơi..?!!!

Bao loài động vật cuộc đời sát nhau...!!!

       Thọ mạng ngắn ngủi tàn mau,

Sống trong sợ hãi khổ đau vô vàn...!!!

       Xót thương cho luật Hợp - Tan,

Vô thường chi phối, nở tàn theo duyên.

      THƯƠNG KÍNH là Đức Người Hiền,

Cho đi Thương Kính thấy liền hân hoan...!!!

      Thương kính làm nghiệp sẽ tan,

Tâm Từ tăng trưởng, ngập tràn mênh mông...!!!

      Thương Kính Vi Diệu phải thông,

Kính Thương, Bậc Trí, tấm lòng Thanh Cao...!!!

      Kính Thương mang đến ngọt ngào,

Người tặng, người nhận, người nào cũng vui...!!!

      Kính Thương ai đó đang sai,

Người Thầy đến dạy những bài học Tu.

      Có người sỉ nhục ta ngu,

Ta vẫn Thương Kính, mặc dù ta khôn...!!!

      Thương Kính người đó nói không,

Giúp ta trả nợ, để cùng nghiệp tan.

      Kính Thương ai đó ác tàn,

Vì Người đang khổ trái oan trong lòng...!!!

      Chữ Thương, chữ Kính song song,

Thương mà không Kính trong lòng chưa yên.

      Chữ Kính là Bậc Thánh Hiền,

Cả đời nuôi dưỡng, Phước điền là đây.

      Chữ Kính biết mấy cho tầy..?!

Càng Thương, càng Kính càng đầy Từ Tâm...!!!

      Chữ Kính đối trị chữ Sân,

Nên phải Tu Tập chuyên cần mọi nơi...!!!

      Kính Thương tích luỹ mọi thời,

Dạt dào Thương Kính, cả đời như Tiên.

       THƯƠNG XÓT, THƯƠNG KÍNH đi liền,

Có Lỗi, có Nợ thiện duyên vô vàn.

       Tám chữ quý giá muôn ngàn,

Được tám chữ ấy đầy tràn niềm vui.

      Có khi hai chữ đó thôi,

Mà hành thật thấu, thì rồi cũng thông.

      Tám chữ xin nhớ nằm lòng,

Dâng đời tất cả, sáng trong tâm hồn...!!!

       "Tám chữ vàng - Cha đã ban 

Ngàn thu sáng mãi - bình an Vĩnh Hằng..!!!"

🌳🌳🌳

✍314/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 314 - NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 314

Thực hành sống với Nền Đạo Đức Thánh Hiền:

"Tin kính Tam Bảo - Hết lòng cầu đạo - nhất định thấy đạo - đấy là chơn lý về nhân quả - ngàn đời không đổi thay...!!!"

"Y chỉ phụng hành - lời BẬC ĐẠO SƯ - sẽ viên thành đạo hạnh - đấy là con đường duy nhất để thấy ĐẠO - cứu lấy Trái Đất - còn mãi màu xanh...!!!"

🌳🌳🌳

✍315/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 315 - NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 315

Thực hành sống với Nền Đạo Đức Thánh Hiền:

Có một chân lý - một nền đạo đức thánh thiện: "Khi các con thật lòng mong Huynh Đệ giỏi hơn - hạnh phúc hơn và hết lòng gieo duyên trao gánh nặng thiện pháp cho Vị Thầy giỏi hơn, cho Huynh Đệ đức hạnh hơn thì chính các con mới thật sự là người Đức Hạnh - mới thật sự là người giải thoát - mới thật sự là người hạnh phúc viên thành..!!!"

ĐỨC CHA LÀNH TÂM TỪ đã chứng đạt chân lý - chứng đạt những nền Đạo Đức Thánh Thiện và dùng gương hạnh thân giáo KHIÊM HẠ - VÔ NGÃ - THƯƠNG KÍNH để cảm hoá Huynh Đệ: Mặc dù đang mang gánh nặng thiện pháp hướng dẫn Huynh Đệ tu tập nhưng đã hành lễ dâng cơm cúng dường Huynh Đệ mình...

Và đã làm Huynh Đệ cảm động vô ngần - làm Huynh Đệ phải thiết tha xin giặt y áo để bày tỏ lòng THƯƠNG KÍNH lại - và đã xin thiết tha đến 3 lần...

ĐỨC CHA LÀNH TÂM TỪ cũng đã hoan hỷ thuận theo duyên nhân quả để Huynh Đệ được hạnh phúc - được tăng trưởng tâm từ và làm môi trường ngày càng cao thượng..!!!

Nếu là Huynh Đệ NY - xin giặt y áo cho nhau là chuyện bình thường, còn ở đây, các con là TĂNG với nhau mà lại có được thánh hạnh KHIÊM HẠ - VÔ NGÃ - THƯƠNG KÍNH như vậy...

Các con đã lập thêm một kỳ tích - làm môi trường ngày càng tròn thiện..!!! 

Đấy là thánh hạnh của Sư THƯƠNG CHÂN THÀNH - Trọn Tin Nhân Quả 82 - thánh hạnh của con xứng danh là ĐỨC CHA LÀNH TÂM XẢ VÔ LƯỢNG..!!!  

Trong ngữ cảnh hiện nay - con là người con đầu tiên chứng đạt TÂM XẢ VÔ LƯỢNG hơn cả cha - đã buông xả tất cả ngã mạn, tham sân - quyết làm người KHIÊM HẠ - VÔ NGÃ NHẤT; THIỆT THÒI - NHƯỜNG NHỊN - THƯƠNG KÍNH NHẤT..!!!

Cha khẳng định với các con: Thời gian tới, các con sẽ ngày càng lập thêm biết bao kỳ tích và sẽ có thêm nhiều gương thánh hạnh hơn cả ĐỨC CHA LÀNH TÂM TỪ và ĐỨC CHA LÀNH TÂM XẢ đã đạt như hiện nay - đấy là minh chứng kết quả những năm qua, khi các con sống trong môi trường cao thượng sẽ ngày càng tăng trưởng tâm từ vô lượng là rõ như thật..!!!

Đấy cũng là chân lý mà Đức Phật đã khẳng định: "Khi sống trong môi trường cao thượng thì tu trăm người chứng đạt trăm người..."

Thánh hạnh của các con như vậy, ÔNG NHÂN QUẢ làm sao không động lòng - tâm các con như vậy là đã ở MIỀN ĐẤT PHẬT thiêng liêng chứ làm sao còn tương ưng với đời đau khổ..!!!

Phạm hạnh của các con sẽ mãi sáng soi - đời sẽ mãi noi theo để cùng về nơi an lành, hạnh phúc..!!! 

Gương hạnh của các con cũng như những nền đạo đức cao thượng về THÔNG ĐIỆP: CỨU LẤY TRÁI ĐẤT - VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH đang ngày càng được truyền thông lan rộng muôn phương - chỉ vài tuần gieo duyên mà các bài viết đã có hàng chục nghìn lượt "yêu thích" :

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=4067895799926753&id=2046688465380840

(Thời gian tới, truyền thông sẽ tiếp tục lan toả muôn nơi - đấy là con đường cuối cùng để cộng hưởng từ trường thiện - đẩy lui từ trường bất thiện - không còn tâm bệnh - thân bệnh - dịch bệnh..!!!)

Đấy chỉ là những đức hạnh rất nhỏ của các con, đủ duyên cha sẽ kể nhiều hơn - nhất là "bần hạnh" buông xuống tất cả - không sở hữu tịnh tài, tịnh vật - THEO GÓT CHÂN PHẬT - TRỌN ĐỜI KHẤT SỸ - BA Y MỘT BÁT..!!!  

Trong ngữ cảnh dịch bệnh hiện nay, rất cần những gương hạnh như các con để lưu xuất ra từ trường thánh thiện - vì chỉ duy nhất từ trường của những THÁNH TĂNG, THÁNH NY sống đời ba y một bát mới đủ lớn mạnh - ĐẠI CỘNG HƯỞNG TỪ TRƯỜNG THIỆN - ĐẨY LUI TỪ TRƯỜNG BẤT THIỆN - CỨU LẤY TRÁI ĐẤT - CÒN MÃI MÀU XANH..!!!

Đấy là các con đã sống một cuộc đời ý nghĩa, thi vị - đã không để kiếp người trôi qua vô nghĩa, vô tình, vô vị..!!!

🌳🌳🌳

✍316/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 316 - NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 316 

✍Hơn hai năm về trước, cha đã đăng một bài viết để gieo duyên cho nhân sinh và đã đính kèm một bức ảnh lúc MẸ của cha ra đi với tâm yên bình - tịnh lạc - về miền đất Phật bình yên để minh chứng cho các con và nhân sinh vững tin: 

Khi các con tu hành giải thoát - sẽ cứu được người thân - chậm nhất là vào những năm tháng cuối đời - thoát được nơi giường bệnh khổ đau vô tận lúc cận tử nghiệp..!!!

🌻BỐN MƯƠI BỐN LỜI DI CHÚC THÁNH THIỆN LÚC CẬN TỬ NGHIỆP CỦA TRÁI TIM💗NGƯỜI MẸ THIÊNG LIÊNG - CŨNG LÀ LỜI NHẮN NHỦ CỦA MỘT NGƯỜI THẦY SẼ GIÚP NHÂN SINH VỀ MIỀN THÁNH ĐỊA

🌻Đã có những người con hoan hỷ hạnh phúc làm pháp âm trên kênh Youtube về nội dung 44 LỜI DI CHÚC LÚC CẬN TỬ NGHIỆP và gieo duyên để truyền thông lan toả muôn phương - để nhân sinh mở lên cho người thân nghe và cùng để lại lời di chúc thiêng liêng lúc cận tử nghiệp - HAY CÙNG NHAU ĐỂ LẠI LỜI DI CHÚC CÀNG SỚM - CÀNG TỐT - CÀNG ĐẠI CỘNG HƯỞNG TỪ TRƯỜNG THIỆN - ĐẨY LUI TỪ TRƯỜNG BẤT THIỆN - CỨU LẤY TRÁI ĐẤT - VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH - đấy là phước lành vô lượng của các con và nhân sinh - Từ đây về sau, pháp âm NHỮNG NỀN ĐẠO ĐỨC DI CHÚC THIÊNG LIÊNG sẽ lan rộng khắp mọi miền - là chiếc phao cuối cùng để cứu nhân sinh lúc cận tử nghiệp..!!!

🌳🌳🌳

✍317/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 317 - NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 317

Thực hành sống với Nền Đạo Đức Thánh Hiền:

"TU TRẢ HIẾU MẸ CHA - TĂNG TRƯỞNG TÂM TỪ VÔ LƯỢNG - THÀNH TÂM CÚNG DƯỜNG TAM BẢO - THÀNH TÂM MONG CHỈ LỖI...!!!"

🌻TRÊN ĐỜI NÀY TÌM ĐÂU ĐƯỢC MỘT THÁNH CƯ SỸ - MỘT CÔ GIÁO - MỘT BẬC CHÂN TU ĐẠT ĐƯỢC NHỮNG THÁNH HẠNH - VÔ NGÃ - VỊ THA - VÀ TRÒN ĐẦY LÒNG THƯƠNG KÍNH NHƯ SAU :

1/ ĐÃ THIẾT THA QUỲ XUỐNG ĐẢNH LỄ - ƯỚC NGUYỆN HUYNH ĐỆ SỐNG ĐỜI BA Y MỘT BÁT...!!!

(Người đầu tiên CÔ GIÁO đảnh lễ là Út Hoàng Lợi - nay đã là ĐỨC CHA LÀNH TÂM TỪ VÔ LƯỢNG của Đoàn Khất Sỹ...!!!)

2/ "Con xin khẳng định như đá tảng kiên cố với CHA cùng Huynh Đệ: Dù CHA và Huynh Đệ có chỉ lỗi con như thế nào thì con vẫn không bao giờ buồn phiền vì nếu không được CHA và Huynh Đệ chỉ lỗi thì làm sao con diệt trừ được cái ngã, làm sao con vững bước trên hành trình về Miền Đất Phật thiêng liêng...!!! 

Vì vậy, con luôn thiết tha mong CHA và Huynh Đệ cùng nhân sinh chỉ lỗi - con sẽ luôn hoan hỷ hạnh phúc - thành kính tri ân khi được chỉ lỗi ạ...!!!"

🌳🌳🌳

✍318/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 318 - NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 318

Thực hành sống với Nền Đạo Đức Thánh Hiền:

"TU TRẢ HIẾU MẸ CHA - TĂNG TRƯỞNG TÂM TỪ VÔ LƯỢNG - TINH TẤN TU HÀNH - TRAO CẢ THÂN TÂM CHO TAM BẢO - CHO NHÂN QUẢ - CHO MÔI TRƯỜNG CAO THƯỢNG..!!!"

🌻SƯ TÂM HỶ VÔ LƯỢNG - XỨNG DANH ĐỨC CHA LÀNH TÂM HỶ - LÀ GƯƠNG HẠNH ĐẦU TIÊN HẾT LÒNG TINH TẤN TU HÀNH ĐỂ TRỢ DUYÊN CHO NGƯỜI THÂN LÚC CẬN TỬ NGHIỆP - VỚI LỜI PHÁT NGUYỆN VÔ NGÃ - KHIÊM HẠ - VÀ TRÒN ĐẦY LÒNG THƯƠNG KÍNH:

"...Con đã vào môi trường cao thượng của cha, con đã phát nguyện trao cả thân tâm để cha định đoạt, để cha hướng dẫn con tu hành...

CON ĐÃ CẮT ÁI LY GIA, DÙ NGƯỜI THÂN QUA ĐỜI, CON CŨNG KHÔNG VỀ THĂM VIẾNG, TIỄN ĐƯA...!!!

CON HẾT LÒNG TU TẬP THẬT TỐT, HẾT LÒNG TĂNG TRƯỞNG TÂM TỪ VÔ LƯỢNG - TĂNG TRƯỞNG LÒNG THƯƠNG KÍNH MUÔN PHƯƠNG ĐỂ HỒI HƯỚNG CÔNG ĐỨC CHO NGƯỜI THÂN Ạ...!!!"

🌳🌳🌳

✍319/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 319 - NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 319 

🙏Thực hành sống với Nền Đạo Đức mà Đức Phật đã khuyên dạy :

"Pháp thí thắng mọi thí."

( Bố thí CHÁNH PHÁP là tối thắng trong tất cả mọi sự cúng dường, bố thí..!!!)

🌻Những nền đạo đức thiêng liêng trong thời Đức Phật đã "thất lạc" hơn 2.500 năm qua, nay được BẬC THẦY VÔ LẬU y chỉ dựng lại và được Nhà xuất bản xem xong - hoan hỷ chuẩn bị in ấn để lan toả muôn phương..!!!

Đấy là phước lành vô lượng của các con và nhân sinh - là con đường để cộng hưởng từ trường thiện - đẩy lui từ trường bất thiện - CỨU LẤY TRÁI ĐẤT - VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH..!!! 

"Hết cơn bĩ cực đến hồi thái lai.

Trong loạn lạc sẽ sinh kỳ tài.

Trong băng hoại sẽ sinh Kỳ Nhân. Khi đạo đức xuống cấp thì sẽ xuất hiện những nền đạo đức cao thượng hơn để cân bằng nhân quả vạn vật.

Hết hồi suy vi - sẽ đến hồi Hưng Thịnh - đấy là chân lý ngàn đời của nhân quả vũ trụ..!!!"

💛Có những người con đang hết lòng gieo duyên để truyền thông lan rộng những nền đạo đức trên trang mạng và gieo duyên để Phật Tử cúng dường in ấn kinh sách..!!!

Phật ngôn:

"Cúng dường 1000 người ăn xin bình thường - không bằng cúng dường một người thiện lương hoạn nạn..!!!

Cúng dường 1000 người thiện lương - không bằng cúng dường một người tu hành bình thường..!!!

Cúng dường 1000 người tu hành bình thường - không bằng cúng dường một bậc chân tu..!!!

Cúng dường 1000 bậc chân tu - không bằng cúng dường một BẬC VÔ LẬU - vô khổ sầu - vô tham sân - vô ngã mạn,..SỐNG ĐỜI BA Y MỘT BÁT..!!!

Cúng dường 1000 BẬC VÔ LẬU - không bằng cúng dường kinh sách - cứu được người thoát khổ - hơn xây bảy tháp phù đồ..!!! 

Vì vậy những nền đạo đức ngày càng lan rộng muôn phương sẽ ngày càng cứu được nhiều nhân sinh thoát khổ - sẽ ngày càng ĐẠI CỘNG HƯỞNG TỪ TRƯỜNG THIỆN - ĐẨY LUI từ trường bất thiện - CỨU LẤY TRÁI ĐẤT - VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH..!!! 

🙏ƯỚC NGUYỆN NHÂN SINH SẼ GIÁC NGỘ LỜI PHẬT DẠY "PHÁP THÍ THẮNG MỌI THÍ..!!!"

🌳🌳🌳

✍320/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 320 - NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 320 

CÙNG TU TRẢ HIẾU MẸ CHA - CÙNG TĂNG TRƯỞNG TÂM TỪ VÔ LƯỢNG - bằng cách sống với Nền Đạo Đức mà Đức Phật đã khuyên dạy :

"Con luôn hạnh phúc khắc phục lỗi lầm và luôn thành kính tri ân khi được Cha và Huynh Đệ chỉ lỗi..!!!" 

Vì sao phải sống với nền đạo đức LUÔN NHẬN LỖI - THIỆT THÒI - NHƯỜNG NHỊN - THƯƠNG KÍNH -  KHIÊM HẠ - VÔ NGÃ - DÂNG ĐỜI TẤT CẢ YÊU THƯƠNG... nhưng không mong đợi điều chi ?

Vì dâng đời mà còn một chút mong đợi được hiểu, được yêu thương - đấy là tâm mục đích - ích kỷ - chưa thiện - đấy là nhân chưa lành - là nhân về nơi đất lạnh..!!!

Ngược lại, chỉ cần tặng đời tất cả nhưng không mong đợi điều chi - chính tâm không mong đợi - cha thương - huynh đệ thương,..là Ông Nhân Quả đã trả về tất cả yêu thương - đã giải thoát ngay - hạnh phúc ngay thì cần gì cha và huynh đệ hay nhân sinh phải hiểu, phải yêu thương nữa đây hỡi các con..!!!???

Cha đã khẳng định với các con: cha là ÔNG NHÂN QUẢ SỐNG - nếu các con, tặng đời tất cả mà không giải thoát ngay - không hạnh phúc ngay thì cứ trải lòng cùng cha - cha sẽ minh chứng để các con hiểu - ĐẤY LÀ ĐIỀU PHI LÝ - vì như vậy thì NHÂN QUẢ KHÔNG CÓ THẬT VÀ ĐẠO PHẬT KHÔNG RA ĐỜI..!!! 

✍ Các con gắng nhớ - khi các con LUÔN NHẬN LỖI - THIỆT THÒI - NHƯỜNG NHỊN - THƯƠNG KÍNH -  KHIÊM HẠ - VÔ NGÃ - CHO ĐI TẤT CẢ...nhưng chỉ cần còn một chút mong cầu như đất trong móng tay thì vẫn khổ mãi - vẫn còn tương ưng đời - vẫn còn tái sinh thành các con vật để trả quả..!!!

🌳🌳🌳

✍321/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 321 - NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 321 

🙏Thực hành sống với Nền Đạo Đức mà Đức Phật đã khuyên dạy : "Thay lời khẳng định bằng lời thưa hỏi khi chưa minh chứng kết quả hơn người - phần 2"

1/ Muốn tìm một Vị Thầy khác hãy xem Vị Thầy có đạt được những chứng minh như cha đã nêu chưa ?

2/ Muốn tìm một môi trường khác hãy xem môi trường có sống được với những thánh hạnh, thanh quy như cha đã nêu chưa ?

3/ Muốn sống riêng - tu riêng - không cần y chỉ - không cần môi trường cao thượng thì hãy xem hơn 2.500 năm qua có vị Thầy nào đã nhìn người thân thoát nơi giường bệnh như NGƯỜI THÂN CỦA ĐỨC PHẬT, ĐỨC TRƯỞNG LÃO và người thân của cha chưa ? Hay phải nhìn người thân đau khổ quằn quại lúc cuối đời :

https://m.youtube.com/watch?v=mfD6LFKhMcE&feature=youtu.be

4/ Muốn sống riêng - tu riêng - không cần y chỉ - không cần môi trường cao thượng thì hãy xem con có đủ phước lành như Đức Phật chưa và hãy xem hơn 2.500 năm qua, có bông hoa nào như Đức Trưởng Lão chưa ?

5/ Muốn sống riêng - tu riêng - hãy quay vào tự hỏi lòng TẠI SAO KHÔNG Y CHỈ ĐỂ TAN NGHIỆP - ĐỂ ĐẠT KẾT QUẢ NHƯ HUYNH ĐỆ - GIẢI THOÁT NGAY - HẠNH PHÚC NGAY - ĐỂ CỨU NGƯỜI THÂN THOÁT NƠI GIƯỜNG BỆNH LÚC CUỐI ĐỜI - VỀ MIỀN HẠNH PHÚC VĨNH HẰNG NHƯ CHA ĐÃ CỨU :

https://www.facebook.com/2046688465380840/posts/4095411757175157/

🌳🌳🌳

✍322/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 322 - NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 322 

CÙNG TU TRẢ HIẾU MẸ CHA - CÙNG TĂNG TRƯỞNG TÂM TỪ VÔ LƯỢNG - bằng cách sống với Nền Đạo Đức:

"Muốn cứu giúp nhân sinh - hãy minh chứng sự chứng đạo bằng cách tặng đời những nền đạo đức thánh thiện:

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=376317893922222&id=100046320424534

Không cần đến 30 minh chứng về Vị Thầy chứng đạo mà chỉ cần vài minh chứng cũng đủ nhân sinh hữu duyên trọn lòng tin kính, ví như:

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=849315872554324&id=100024277567998

1/ BẬC THÁNH - ĐỨC TRƯỞNG LÃO cũng như những BẬC CHÂN TU từ ngàn xưa đến nay, hết lòng dựng lại hình ảnh Đoàn Khất Sỹ thiêng liêng trong thời Đức Phật nhưng không thể dựng lại được, còn cha dựng lại dễ dàng như thế nào - hẳn các con đã rõ..!!!

2/ BẬC THÁNH - cũng như những BẬC CHÂN TU từ ngàn xưa đến nay, hết lòng xây dựng môi trường cao thượng nhưng có môi trường cao thượng nào sống được với 30 Thánh Hạnh, 30 Thanh Quy và 20 Nền Đạo Đức Thuần Thiện đã hình thành nên môi trường thanh cao như các con đã xây dựng mà chưa nơi nào có được:

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=578874536265127&id=100024277567998

3/ BẬC THÁNH - cũng như những BẬC CHÂN TU từ ngàn xưa đến nay, hết lòng minh chứng kết quả tu tập của những người trò để gieo duyên cho nhân sinh vững tin nhưng có vị Thầy nào đã minh chứng kết quả của những người trò đã buông xuống tất cả THEO GÓT CHÂN PHẬT - TRỌN ĐỜI KHẤT SỸ - BA Y MỘT BÁT..!??? 

Có một chân lý về nhân quả rõ như thật - càng buông xuống - càng cho đi - càng nhận về - càng hạnh phúc..!!!

Nhưng do không có môi trường cao thượng nên nhân sinh không thể nào buông xuống trắng bạch như các con đang sống..!!! 

Chỉ duy nhất một minh chứng - giúp các con tuyệt đối trọn tin vào BẬC THẦY: BẤT CỨ VỊ THẦY CHỨNG ĐẠO VÀ HỮU DUYÊN sẽ giúp những người trò BUÔNG XUỐNG TẤT CẢ - THEO GÓT CHÂN PHẬT - TRỌN ĐỜI KHẤT SỸ - BA Y MỘT BÁT và phải sống với những nền đạo đức thánh thiện..!!!

✍Ngoài minh chứng trên, các con tin theo - đấy là duyên nhân quả tương ưng - là duyên nghiệp các con nặng sâu..!!! 

VÌ KHÔNG SỐNG ĐƯỢC VỚI NHỮNG NỀN ĐẠO ĐỨC THÁNH THIỆN - ĐẤY LÀ MINH CHỨNG VẪN CÒN NGÃ MẠN, THAM SÂN,.. THÌ LÀM SAO GIẢI THOÁT..!?

Vì tu theo Đức Phật mà không sống được như Đức Phật thì làm sao tương ưng Đất Phật..!? 

(Ngay cả trong mùa dịch bệnh mà các con vẫn sống hạnh BA Y MỘT BÁT - KHẤT THỰC TRÊN MẠNG - đấy là các con đã lập thêm một thánh hạnh HẾT LÒNG GIEO DUYÊN - CỨU GIÚP NHÂN SINH - CÚNG DƯỜNG TAM BẢO..!!!)

🌳🌳🌳

✍323/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 323 - NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 323 

Vì sao phải thực hành sống với nền đạo đức: "Tìm ít nhất một huynh đệ để con hết lòng cầu đạo - xin được chỉ lỗi và xin được y chỉ phụng hành ?

1/ Vì đấy là thánh hạnh, thanh quy để xây dựng môi trường ngày càng thánh thiện - đoàn kết - yêu kính..!!!

2/ Vì tìm huynh đệ cầu đạo - y chỉ là đang tăng trưởng tâm từ - diệt trừ lòng tự ngã..!!!

3/ Vì cầu đạo - y chỉ là để tan nghiệp ngay - cứu con, cứu huynh đệ - mang đến hạnh phúc cho con - cho huynh đệ ngay..!!!

4/ Vì chưa minh chứng được kết quả hơn huynh đệ thì phải cầu đạo - y chỉ huynh đệ..!!!

5/ Thậm chí, con càng đức hạnh hơn thì càng phải tìm Huynh Đệ để cầu đạo - y chỉ - ĐỂ HUYNH ĐỆ NOI THEO - ĐỂ CẢM HOÁ HUYNH ĐỆ - GIÚP HUYNH ĐỆ VƯỢT QUA BẢN NGÃ..!!!

6/ Ví như từ xưa đến nay, cha luôn thiết tha tìm một vị Thầy giỏi hơn, người Trò giỏi hơn,.. để cha hết lòng y chỉ - trao gánh nặng thiện pháp - đấy mới thật xứng danh ĐỨC CHA LÀNH của nhân sinh - khiêm hạ, vô ngã,..và tròn đầy lòng thương kính, các con ạ..!!!

7/ Vì đấy là gương hạnh sáng ngời để Huynh Đệ và nhân sinh noi theo - càng cung kính - tạc dạ tri ân..!!!

8/ Vì đấy là thánh hạnh KHÔNG LÀM THEO Ý RIÊNG - CHỈ SỐNG VÌ HẠNH PHÚC NHÂN SINH..!!!  

9/ Vì đấy là con đường không gieo nghiệp và chuyển nghiệp dễ dàng nhất để có được hạnh phúc bất diệt..!!!

10/ Vì Không cầu đạo - không y chỉ là minh chứng một tâm hồn ngã mạn ngút ngàn..!!! 

11/ Vì Không cầu đạo - không y chỉ Huynh Đệ là phỉ báng cha.

Cha còn phải quỳ xuống đảnh lễ những người con vất vả mang gánh nặng thiện pháp, còn các con ứng xử như thế nào đối với Huynh Đệ thì các con tự xem lại tâm. 

(Nếu thấy Huynh Đệ ứng xử chưa đúng nhân quả thì các con cứ hoan hỷ trải lòng cùng cha - như vậy mới đúng phạm hạnh - mới là người con Phật chân chánh..!!!)

12/ Vì tâm các con thế nào - có quả thế ấy - các con là người ĐỨC HẠNH thật sự - khiêm hạ - vô ngã,.. thật sự thì cuối cùng Nhân Quả cũng trả về đúng vị trí nên các con còn bận lòng chi nữa..?!!!

13/ Vì đã có cha là ÔNG NHÂN QUẢ SỐNG - đã khẳng định - khi các con THẬT LÒNG HẠNH PHÚC SỐNG THEO TÂM CỦA HUYNH ĐỆ - đấy là tâm của BẬC THÁNH sẽ chuyển nghiệp ngay - hạnh phúc ngay - giải thoát ngay - cha ấn chứng ngay - phàm nhân và Thánh Nhân chỉ cách nhau một ý niệm là vậy, các con ạ..!!! 

14/ Cầu đạo - y chỉ - giúp các con kham nhẫn nhiếp phục tham dục - càng ly tham dục - tâm càng hạnh phúc..!!!

15/ Cầu đạo - y chỉ - là con đường trả nợ nhân quả thánh thiện - sẽ giúp các con nhận quả ngọt lành thánh thiện..!!! 

16/ Cầu đạo - y chỉ - đấy là thánh hạnh KHIÊM HẠ NHẤT, THIỆT THÒI NHẤT, NHƯỜNG NHỊN NHẤT, THƯƠNG KÍNH NHẤT,...sẽ mang đến hạnh phúc nhất. 

17/ Vì CẦU ĐẠO - Y CHỈ - SẼ TAN NGHIỆP NGAY - GIẢI THOÁT NGAY - HẠNH PHÚC NGAY - và đấy cũng là con đường QUAN TRỌNG NHẤT để tăng trưởng tâm từ vô lượng - cộng hưởng từ trường thiện - đẩy lui từ trường bất thiện - CỨU LẤY TRÁI ĐẤT - VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH..!!!  

18/ Ngược lại, các con không cầu đạo - không y chỉ là minh chứng con đã bị ma tưởng phá - đã giỏi hơn cha thì làm sao cha cứu được ?

🌻Sư THƯƠNG CHÂN THÀNH - lời phát nguyện của con : 

"Dù có chết, con cũng y chỉ Huynh Đệ.. " 

Đấy là thánh hạnh xứng danh ĐỨC CHA LÀNH CỨU GIÚP NHÂN SINH..!!!

19/ Cầu đạo - y chỉ là minh chứng một tâm hồn - không còn ngã mạn, tham sân - không còn làm khổ mình - khổ người thì làm sao gieo nghiệp - làm sao tái sinh ?

20/ Cầu đạo - y chỉ - không làm theo ý riêng - chỉ sống vì hạnh phúc huynh đệ và nhân sinh - là minh chứng một tâm hồn không còn tham muốn dục lạc ở đời thì làm sao còn tương ưng đời..!!! 

21/ Cầu đạo - y chỉ - Một nền đạo đức giải thoát ngay hiện tại - dễ hơn dùng một buổi cơm chay - các con chỉ cần hộ trì mãi cũng đủ tương ưng miền đất Phật..!!! 

22/ Trên đời này, ngoài môi trường cao thượng ra, tìm nơi đâu có được những thánh hạnh như các con..!!!

Tâm phàm và TÂM THÁNH - chỉ cách nhau ở một ý niệm - có vượt qua được kiến ngã để cầu đạo - y chỉ hay không ?

🌳🌳🌳

✍324/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 324 - NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 324 

"MỘT CHỮ LÀ THẦY - CẢ ĐỜI LÀ THẦY"

🌻BẬC THÁNH - ĐỨC TRƯỞNG LÃO chứng đạo bằng TÂM XẢ VÔ LƯỢNG, không Hữu Duyên chứng đạo bằng TÂM TỪ nên đã để lại hai câu kệ sau và đã được khắc trên bia đá nơi Tu viện:

" Những buổi chiều tà mưa phủ trắng

Thầy cười tha thứ kẻ vong ân."

( Mặc dù không chứng đạo bằng TÂM TỪ nhưng trong tâm của BẬC THÁNH là một lòng yêu thương mênh mông - do không hữu duyên nên nhân sinh không cảm nhận được..!!!)  

"...Phước chúng sinh còn mỏng nên Thầy chưa đủ duyên dựng lại hình ảnh Đoàn Khất Sỹ thiêng liêng trong thời Đức Phật chưa đủ duyên để xây dựng môi trường cao thượng - chưa đủ duyên giúp các con giải thoát và chưa đủ duyên viết trọn vẹn Bộ sách NHỮNG NỀN ĐẠO ĐỨC - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ nhưng sau này sẽ có những người trò làm giúp Thầy những việc trên..."

🌻CHỈ CÓ BẬC THÁNH MỚI TRẢI LÒNG VÔ NGÃ NHƯ VẬY..!!! 

Và hiện nay, Người Thầy nào đã làm được ba việc quan trọng như trên dễ dàng như thế nào - hẳn các con đã rõ:

https://www.facebook.com/2046688465380840/posts/4101585523224447/

NHẤT LÀ ĐÃ VIẾT TIẾP BỘ SÁCH ĐẠO ĐỨC - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG - giúp nhân sinh buông xuống trắng bạch THEO GÓT CHÂN PHẬT - TRỌN ĐỜI KHẤT SỸ - BA Y MỘT BÁT - ngày càng hạnh phúc viên mãn - không phải khổ hạnh như nhân sinh đã hiểu sai - Nếu Khổ thì Đức Phật đã về cung làm vua - nếu khổ thì nhân quả không có thật và đạo Phật không ra đời:

https://m.youtube.com/watch?v=w84hFkTtu-c

https://youtu.be/r7CP_V48oC4

🌻LỜI BẬC THẦY VÔ LẬU :

"Những buổi chiều tà - mưa phủ trắng

Thầy cười tha thứ - trò quên ơn..!!!"

✍DƯỚI ĐÂY LÀ LỜI TRẢI LÒNG  CỦA MỘT CÔ GIÁO - THÁNH CƯ SỸ - BÌNH THẢN VỚI ĐỜI - TRỌN TIN NHÂN QUẢ 28:

"Dạ Mô Phật..!!!🙏🙏🙏

Dạ vâng ạ..!!!

Chúng con Kính Bạch Đức Phật tại thế, Đức CHA Lành TÂM PHẬT TÂM VÔ LẬU vô vàn Tôn Kính của chúng con và Nhân Sinh ạ..!!!🙏🙏🙏

Chúng con Kính Bạch CHA ạ, chúng con khắc cốt ghi tâm câu tục ngữ là: "Nhất tự vi Sư, bán tự vi Sư" một Đạo lý mà "nửa chữ cũng là Thầy" rất giản dị song vô vàn thấm thía và sâu sắc, ý niệm ấy càng trở nên Ý nghĩa, quan trọng hơn đối với chúng con là những Thánh Cư Sỹ và Tu Sỹ ạ..!!! 

Chúng con Nợ Ơn CHA, Thương Kính CHA rất rất nhiều ạ, chỉ cần CHA cho chúng con một cụm từ làm Pháp danh, đã trở thành "Lời vàng tiếng ngọc" đối với chúng con rồi, hơn nữa CHA cho chúng con một con Đường, một đích đến, một niềm tin, một ngọn đuốc, một điểm tựa, một tấm gương...thì chúng con biết ơn CHA đến nhường nào đây ạ...?!!!

Không những thế, CHA còn Thương Kính chúng con hết lòng, đến mức không còn làm theo ý riêng nữa, CHA quan tâm, lo lắng, chỉ dạy, gánh nghiệp thay cho từng những người con, tình thương ấy như tình thương của Người Mẹ dành cho những người con thơ dại...!!!

Còn nữa, CHA quan sát ghi chép, tổng hợp, dạy dỗ cho những người con từng việc nhỏ nhất như hạt cát đến những việc hệ trọng quyết định tới số phận của cả đời người, CHA viết bài, đăng bài, nhận xét bài từ lúc giữa đêm khi tất cả chúng con vẫn chìm trong giấc ngủ...!!! 

Rồi một ngày CHA phải đọc, nghe, hồi âm hàng trăm tin nhắn, theo sát chúng con từng bước chân, hơi thở để kịp thời uốn nắn cho chúng con ạ, CHA đã hy sinh tất cả cuộc đời giam mình trong bốn bức tường để cống hiến cho chúng con và Nhân Sinh...!!!

Gần đây chúng con đã được hưởng Phước lành của CHA là hàng ngày được CHA chỉ dạy chúng con từng chút qua những tin nhắn chứa chan tình thương nồng ấm, có lúc mạnh mẽ như tiếng sấm vang, có lúc nhẹ nhàng như gió mùa Xuân, có lúc tha thiết ân cần, có lúc như tiếng suối khi gần khi xa... để rồi từ những cung bậc thanh âm ấy chúng con dần dần lớn lên, dần dần trưởng thành, dần dần dìu dắt nhau trên con đường Giải Thoát...!!!

Ôi..!!! Kể xiết bao công sức, tâm huyết, tình thương dạt dào của CHA dành cho chúng con và Nhân Sinh...thế vậy mà chúng con nhiều khi ngây thơ non nớt, trước mắt là Thái Sơn mà chưa thấy, thấy rồi mà chưa biết, biết rồi mà chưa hay, HAY RỒI MÀ CHƯA Y CHỈ - DO DUYÊN NGHIỆP NẶNG SÂU😢...nên đã vô tình làm CHA chưa được hạnh phúc, chúng con xin tha thiết xin CHA hoan hỷ mà tha thứ và chỉ dạy cho chúng con ạ...!!! 

Để tỏ lòng biết ơn, Thương Kính của chúng con với CHA và thay cho lời kết của bức Tâm Thư chúng con xin được minh hoạ bằng những vần thơ dạt dào cảm xúc, lòng Thương Kính như sau ạ:

    NGƯỜI THẦY CAO CẢ..!!! 

Cao cao một dáng hao gầy,

Trái tim ấm áp tràn đầy tình thương...!!!

Giam mình trong bốn bức tường, 

Từ Tâm ban trải muôn phương khắp cùng...!!!

Gieo duyên chính Pháp hết lòng,

Mảy may không có trông mong điều gì ...?!!! 

Cả đời ôm chữ CHO ĐI,

Nhân Sinh giác ngộ CHA thì hân hoan..!!!

Đạo đức CHA viết toả lan,

Đi vào đời sống, muôn vàn Thanh Cao...!!!

Nhân Sinh hưởng Phước ngọt ngào, 

Là công vất vả gian lao Người Thầy...!!!💛💛💛

Kính thư,

TẤT CẢ NHỮNG NGƯỜI CON CỦA ĐỨC CHA LÀNH TÂM PHẬT - TRỌN TIN NHÂN QUẢ và DÙNG TÂM PHẬT TRAO NHAU - SỐNG ĐỜI ĐẠO ĐỨC CAO THƯỢNG, THÁNH THIỆN - DÂNG ĐỜI TẤT CẢ YÊU THƯƠNG...!!!

🌳🌳🌳

✍325/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 325 - NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 325

Thực hành sống với Nền Đạo Đức mà Đức Phật đã khuyên dạy :

"Khi con tham - biết con tham; khi con bị nghiệp dẫn - biết con bị nghiệp dẫn và tìm cách khắc phục - bằng cách sống với những nền đạo đức thánh thiện.."

Vì sao Đức Phật thường nhắn nhủ nhân sinh: "Con người là nô lệ của nghiệp, luôn bị nghiệp dẫn và sống trong điên đảo tâm, điên đảo tưởng, điên đảo tình.."

Vậy làm sao để biết các con đang tu đúng pháp - không bị nghiệp dẫn ? ( Phần 2 )

1/ Phải sống đúng với những nền đạo đức cao thượng.

2/ Luôn hết lòng cầu đạo - y chỉ phụng hành - vì kết quả tu tập không bằng, lại không cầu đạo - không y chỉ thì đấy là ma tưởng ngã mạn, tham sân dâng tràn..!!!

3/ Luôn sống với nền đạo đức Tám chữ vàng CÓ LỖI - NỢ ÂN - THƯƠNG XÓT - THƯƠNG KÍNH - dù cho VỊ THẦY có vô minh, ngu si, đi ghen tị, ngã mạn, tham sân, tham danh, đắm lợi,.. hay Huynh Đệ có vô minh, vô tình gieo nghiệp như thế nào thì các con vẫn một lòng luôn cảm thấy CÓ LỖI - NỢ ÂN - THƯƠNG XÓT - THƯƠNG KÍNH - vì đã có nhân quả trả về cho Vị Thầy, cho Huynh Đệ ở ngay hiện tại và tương lai - nhất là những năm tháng cuối đời đau khổ tột cùng nơi giường bệnh thì các con còn than thân, trách phận, trách người,...chi nữa hỡi các con..???!!!

MỘT CHÂN LÝ BÌNH THƯỜNG VỀ NHÂN QUẢ MÀ CÁC CON VẪN CHƯA NHẬN RA - ĐẤY LÀ CÁC CON ĐANG BỊ BẠN MA TƯỞNG DẪN ĐƯỜNG LÀ RÕ NHƯ THẬT..!!! 

4/ Không sống trong môi trường cao thượng - không có được từ trường thiện lành bảo vệ thì không thể nào thắng được ma tưởng..!!! 

Một minh chứng rõ như thật: Tất cả những người con sống trong môi trường cao thượng - ba năm qua, được từ trường của trang mạng, của những nền đạo đức thánh thiện bảo vệ thì bạn ma tưởng ngã mạn, tham sân không bao giờ dám khởi lên, nếu nghiệp nặng sâu - chỉ khởi lên dịu dàng, dễ thương - không bao giờ dám khởi lên vượt ngưỡng - còn khi rời môi trường cao thượng thì ngã mạn, tham dục ngút ngàn như thế nào - hẳn các con đã rõ..!!!

🌳🌳🌳

✍326/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 326 - NỀN ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT - NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 326

Làm sao để ngày TU TRẢ HIẾU MẸ CHA tăng trưởng được tâm từ vô lượng - cộng hưởng từ trường thiện - đẩy lui từ trường bất thiện - tâm bệnh - thân bệnh - dịch bệnh ?

Làm sao để dạy tâm hiểu và hạnh phúc sống với nền đạo đức:

"Ác pháp càng ngút ngàn - càng thấy nhẹ nhàng so với nghiệp đã gieo..!!!"

1/ Vì trong quá khứ, các con đã sát sinh, hại vật, hại người, làm đau khổ vô vàn chúng sinh,..- chặt tay, chặt chân, chiên xào nấu nướng,.. - giờ các con nhận lại chỉ có một chút quả như vậy mà còn than thân, trách phận thì càng làm nghiệp - chồng thêm nghiệp..!!!

2/ Nhờ hiện nay, các con tu hành - sống đời thanh lương nên đã chuyển nghiệp - trả nợ nhân quả nhẹ như vậy..!!!

3/ Nếu không tu hành - không sống thiện lành thì các con đã trả quả, có khi gãy tay, gãy chân hay mất cả mạng - đúng như nhân quả các con đã gieo..!!! 

4/ CÀNG BUỒN KHỔ, BẤT AN - CÀNG LƯU XUẤT TỪ TRƯỜNG BẤT THIỆN - CÀNG LAN TRUYỀN DỊCH BỆNH TĂNG TIẾN - càng hại mình, hại người thân,..

5/ Thời Đức Phật, biết bao nhân sinh đã vu oan, hãm hại ĐỨC TỪ PHỤ và ĐOÀN KHẤT SỸ - ví như: phụ nữ thì giả mang thai, Đề-bà-đạt-đa thì lăn đá,..

6/ Thời Đức Trưởng Lão, "SÓNG GIÓ CHƠN NHƯ " cũng tương tự như vậy..!!! 

7/ Ngày nay, khi Đoàn Khất Sỹ các con gần đến bên cửa Phật thì những nghiệp nhân quả cuối cùng phải trổ ra - xem các con có đủ TỪ BI - TRÍ DŨNG để vượt qua - đấy là chân lý về nhân quả để có được hạnh phúc vĩnh hằng - muôn đời vẫn vậy..!!!

8/ Nhưng nhờ cha thấy rõ nhân quả như thật nên cha đã hướng các con dùng TÂM TỪ VÔ LƯỢNG để trả nợ nhân quả, để chuyển nghiệp.. 

Ví như, có những người con nợ nần chất ngất - chỉ cần phát nguyện - BUÔNG XUỐNG TẤT CẢ - THEO GÓT CHÂN PHẬT - sẽ được cha lo trọn đời - đấy là tâm từ vô lượng của cha nên sóng gió ngày nay rất an nhiên so với thời Đức Phật và Đức Trưởng Lão đấy các con..!!!

Vì vậy Nhân Quả đến đòi nợ các con rất nhẹ nhàng và ra đi cũng rất bình thản - vì cha và các con đã trả nợ nhân quả bằng LÒNG THƯƠNG KÍNH MUÔN PHƯƠNG thì làm sao mà không hết nợ ?

TRÊN ĐỜI NÀY, CÁC CON TÌM NƠI ĐÂU CÓ ĐƯỢC MÔI TRƯỜNG TRẢ NỢ NHÂN QUẢ THÁNH THIỆN NHƯ VẬY..?!!! - Nhất là khi nhân quả đến đòi nợ - gieo nghiệp - chẳng những các con không dám sân giận để nghiệp - chồng thêm nghiệp, mà còn hoan hỷ hạnh phúc phát nguyện: "CON SẼ THỰC HÀNH BA THÀNH TÂM MỖI KHI HUYNH ĐỆ GIEO NGHIỆP - PHẠM LỖI - ĐẾN KHI TAN NGHIỆP.." - Đấy là nền đạo đức thánh thiện mà SƯ Ý LÀNH THANH TỊNH đã tặng cho đời..!!!   

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=385537136333631&id=100046320424534

9/ Sống trong môi trường nào thì nhân quả cũng đến tìm được và cũng phải trả nợ duyên nghiệp đã gieo..

Nhưng nếu các con không gieo nhân hết lòng tìm môi trường cao thượng để tu tập - để trả quả thì các con không thể nhận quả lành - không được sống trong môi trường lành - không được từ trường lành bảo vệ thì các con không thể nào có đủ đức hạnh để trả nợ nhân quả thánh thiện như trên thì sóng gió ngày nay hiển nhiên sẽ không khác thời Đức Phật và thời Đức Trưởng Lão..!!!

10/ Chỉ có những người con ngu si, khờ khạo bị ma tưởng dẫn nên mới tủi thân, buồn phiền, mong được hiểu, được yêu thương,...mà không gắng tăng trưởng tâm từ vô lượng thì ông Nhân Quả càng tức giận vô vàn - càng làm nghiệp - chồng thêm nghiệp..!!!😢

11/ Ngược lại,

"Dù cho đại nạn ngút ngàn

Tâm càng bình thản, hân hoan mỉm cười."

Và luôn cảm thấy kiếp nạn rất nhàn so với duyên nợ đã gieo - luôn hoan hỷ trả nợ nhân quả 7 ngày, 7 tháng, 7 năm - thậm chí như cha, từ thời ở BẮC GIANG - ác pháp đến với cha như thế nào - các con đã rõ - nhưng tâm cha vẫn luôn lạc quan và thường trải lòng: "ƯỚC NGUYỆN DUYÊN NGHIỆP SỐNG VỚI CHA CẢ ĐỜI NHƯ VẬY - CHA SẼ HẠNH PHÚC CẢ ĐỜI..!!!"

12/ Nghĩa là cha đã xem kiếp nạn chính là phần quà vô giá mà cuộc sống đã ban tặng..!!!

13/ Nếu nhân quả không đến tìm thì làm sao biết tâm cha cao thượng như thế nào - làm sao trả xong nợ nhân quả - làm sao nhanh về đất Phật..!!!? 

14/ Khi nhân quả đến tìm - càng phải yêu thương nhiều hơn - càng phải thương kính nhiều hơn - càng phải sống đúng với những nền đạo đức thánh thiện nhiều hơn..!!! 

Chính tâm như vậy sẽ chuyển đổi tất cả duyên nợ nhân quả..!!!

15/ Ngược lại, khi nhân quả đến tìm, các con bị nghiệp dẫn nên quên hết những nền đạo đức thì càng mang vết thương lòng ngàn năm..!!!

🌳🌳🌳


VIII. PHỤ LỤC

Phụ lục 1: BA MƯƠI NHÂN LÀNH - MINH CHỨNG VIỆC TRẢI LÒNG BÌNH LUẬN  - TÁC Ý HẰNG NGÀY VỀ NỘI DUNG THỰC HÀNH PHÁP TU "BA THÀNH TÂM" ( Thành Tâm Sám Hối - Thành Tâm Thương Kính - Thành Tâm Ước Nguyện) MÀ ĐỨC PHẬT ĐÃ BAN TẶNG CHO ĐỜI - VI DIỆU HƠN CẢ PHÁP NHƯ LÝ TÁC Ý:

1/ Trực tiếp giúp các con tăng trưởng từ, bi, hỷ, xả và diệt trừ ngã mạn, tham sân,..

( Lời trải lòng bình luận dưới bài viết của các con - là minh chứng rõ như thật..!!!) 

2/  Gieo duyên lành để nhân sinh dần dần vượt qua lòng tự ngã - chung tay thắp sáng chánh pháp. 

3/ Xét về Nhân quả : Mỗi lần thực hiện BA THÀNH TÂM - là các con đang gieo một từ trường thiện lành thì NHẤT ĐỊNH sẽ nhận quả lành.

4/ Nhân quả làm sao phụ lòng một tâm hồn ngày ngày tha thiết THÀNH TÂM SÁM HỐI - THÀNH TÂM THƯƠNG KÍNH - THÀNH TÂM ƯỚC NGUYỆN - Nhất là ước nguyện những bạn nghịch duyên - giác ngộ lời Phật - thoát mọi khổ đau - hạnh phúc mãi về sau..!!! 

5/ Thực hiện BA THÀNH TÂM - là con đường HỘ TRÌ CHÂN LÝ thánh thiện nhất, nhanh giải thoát nhất - CHỈ CẦN CÁC CON HẾT LÒNG THÀNH TÂM THƯƠNG KÍNH KHI TRẢI LÒNG BÌNH LUẬN..!!! 

6/ Tuỳ theo duyên nghiệp nặng sâu - chậm nhất là bảy ngày, bảy tháng, bảy năm - nhất định sẽ giải thoát - đấy là lời Đức Phật đã khẳng định. 

7/ Mỗi trú xứ, mỗi trang mạng đều thực hiện BA THÀNH TÂM thì làm gì còn những sân giận, nhỏ nhoi của kiếp người. 

 8/ Nhưng các con thực hiện BA THÀNH TÂM ( hay tác ý) riêng lẻ thì khó vượt qua ma tưởng của ngã mạn, tham, sân - sẽ làm các con chán ngán khi hộ trì chân lý BA THÀNH TÂM. 

Đấy là lý do vì sao ĐỨC PHẬT và ĐỨC TRƯỞNG LÃO thường khuyên dạy : Tu là phải có môi trường cao thượng để cộng hưởng từ trường thiện lành - sẽ dễ dàng vượt qua những ác pháp - thì tu trăm người - chứng đạt trăm người. 

9/ Chưa có pháp tu nào giúp các con giải thoát ngay hiện tại bằng pháp tu BA THÀNH TÂM - chỉ cần các con hết lòng chân thành thực hiện thì nhân quả không thể phụ lòng.

10/ BA THÀNH TÂM là pháp tu dễ nhất - là nền tảng của tâm từ - mà các con không thực hiện được thì không thể tu pháp môn nào được. 

11/ Vì đấy là đạo đức cơ bản mà mỗi  nhân sinh muốn hạnh phúc viên mãn đều phải thực hiện.

12/ Bởi vì ai trong đời cũng từng phạm lỗi. 

Dù hiện tại, các con không có lỗi - nhưng vẫn bị người xúc phạm, ghen tỵ thì hãy nghĩ ngay trong quá khứ đã có lỗi với người NÊN VẪN PHẢI THỰC HIỆN BA THÀNH TÂM..!!!

13/ Cho dù không phạm lỗi với bất cứ ai, thì cũng có lỗi với chính mình: như là sân giận, tham muốn, mong cầu, ái luyến, tham danh, đắm lợi, hoang phí thời gian tu tập,...và KHÔNG HẾT LÒNG CẦU ĐẠO...!!!

Cuối cùng phải trả quả nơi giường bệnh khổ đau...!!!

Cho nên phải thực hiện pháp BA THÀNH TÂM VỚI CHÍNH MÌNH, tiếp theo là với những nhân quả nghịch duyên...!!!

14/ VÌ VẬY, TẤT CẢ NHÂN SINH ĐỀU CÓ LỖI MÀ KHÔNG THỰC HIỆN BA THÀNH TÂM - LẠI MONG TƯƠNG ƯNG ĐẤT PHẬT - LÀ ĐIỀU KHÔNG THẬT, CÁC CON Ạ..!!!

15/ Chỉ cần các con ngày ngày sao chép BA THÀNH TÂM và TRẢ LỜI SÁU CÂU HỎI - đấy là đang HỘ TRÌ CHÂN LÝ - cũng đủ minh chứng cho một tâm hồn THÁNH THIỆN - quyết không khờ dại ngã mạn, tham, sân.. 

16/ BA THÀNH TÂM LÀ NỀN TẢNG CỦA TÂM TỪ - LÒNG THƯƠNG KÍNH. 

17/ Không thực hiện BA THÀNH TÂM - đồng nghĩa không có nền tảng của tâm từ trọn vẹn - không có nền tảng của NHÂN LÀNH trọn vẹn thì làm sao có được QUẢ LÀNH nguyên vẹn...!!!? 

18/ Đấy là lý do quan trọng nhất, vì sao các con tu các pháp môn khác hay tác ý mãi, vẫn không giải thoát...!!!

19/ Ngược lại, chỉ cần các con thực hiện BA THÀNH TÂM một cách chân thành mà không chứng đạo thì nhân quả không có thật và đạo Phật không ra đời. 

20/ Vì vậy, BA THÀNH TÂM và TRẢ LỜI SÁU CÂU HỎI là pháp tu vi diệu hơn cả NHƯ LÝ TÁC Ý. 

21/ Chưa có pháp tu nào giúp các con tăng trưởng tâm từ vô lượng - giải thoát ngay hiện tại bằng pháp tu BA THÀNH TÂM: chỉ cần các con hết lòng chân thành thực hiện - sẽ có quả tức thời.  

22*/ Nếu không đủ thời gian, chỉ cần các con ngày ngày sao chép nội dung bình luận Tác Ý BA THÀNH TÂM và SÁU CÂU HỎI với ý niệm hộ trì chân lý và gieo duyên là  giúp Phật Tử diệt trừ ngã mạn, tham sân và tăng trưởng từ bi, hỷ xả - Với ý lành thánh thiện như vậy cũng đủ giúp các con vượt qua tất cả ác pháp..!!! 

23/ Khi các con thực hiện BA THÀNH TÂM đã có pháp TÀM QUÝ ( Thành tâm sám hối) - chỉ tu mỗi pháp này cũng đủ giải thoát - đấy là lời Đức Phật đã khẳng định:

" Này các Thầy Tỳ Kheo, có một pháp đưa các Thầy đến bờ giải thoát, đó là pháp tu TÀM QUÝ. "

24/ Khi các con thực hiện BA THÀNH TÂM - là đang gắng hết lòng THƯƠNG KÍNH Huynh Đệ - là đang hết lòng tăng trưởng tâm từ - dần dần tâm sẽ TỰ ĐỘNG hoan hỷ hạnh phúc THƯƠNG KÍNH Huynh Đệ chân thành - đấy là lúc các con nhận quả ngọt lành..!!! 

25**/ Muốn hạnh phúc viên mãn - tất cả nhân sinh đều phải kham nhẫn nhiếp phục tham dục bảy ngày, bảy tháng, bảy năm - tuỳ theo duyên nghiệp nặng sâu và sự tinh tấn tu hành..!!!

Nay nhờ pháp tu BA THÀNH TÂM, các con không phải khổ sở kham nhẫn nhiếp phục tham dục, mà chỉ cần gắng tăng trưởng tâm từ - LÒNG THƯƠNG KÍNH bằng việc ngày ngày trải lòng bình luận Tác Ý để mang đến hạnh phúc cho Huynh Đệ..

Khi tâm từ tăng trưởng vô lượng thì chỉ có lòng thương xót, THƯƠNG KÍNH và hạnh phúc ngày càng viên mãn, chứ làm gì còn những khổ đau..!!!

26/ Khi các con mỗi ngày thực hiện BA THÀNH TÂM - với ý niệm mỗi ngày mang đến hạnh phúc cho Huynh Đệ - với nhân thiện lành như vậy - cũng đủ giúp các con nhận quả ngọt lành..!!!

( Ngược lại, tu hành mà mỗi ngày các con không mang đến hạnh phúc cho đời - đồng nghĩa mỗi ngày không tăng trưởng tâm từ - LÒNG THƯƠNG KÍNH - là mỗi ngày trôi qua vô nghĩa..!!!)

27/ Khi các con thực hiện BA THÀNH TÂM - là đang thực hành tri kiến giải thoát về ĐỊNH VÔ LẬU nên không bị ức chế.

28/ Khi các con thực hiện BA THÀNH TÂM sẽ có pháp NHƯ LÝ TÁC Ý, ví như:

"Tâm đau khổ - sẽ tái sinh nơi đau khổ. 

Tâm hạnh phúc - sẽ tái sinh nơi hạnh phúc. 

Phải buông xuống hết những ngã mạn, tham sân để tâm như Phật - bất động - bình thản - an vui..!!!

( Để tương ưng MIỀN ĐẤT PHẬT bình yên.) "

Khi các con Tác Ý những câu tương tự như trên - là đang dạy tâm - dần dần sẽ trở thành Ý THỨC LỰC - tâm không thể nào dám buồn phiền đau khổ - mà luôn bình thản, an vui,..

29/ Nếu duyên nghiệp nặng sâu, khi bỏ báo thân - nhờ huân tập nghiệp lực thiện lành như vậy nên tưởng thức tiếp tục giúp các con tu hành theo nghiệp lành mà hằng ngày các con đã gieo - và an nhiên bước vào NIẾT BÀN như lời ĐỨC PHẬT và ĐỨC TRƯỞNG LÃO đã khuyên dạy. 

30/ VIỆC TRẢI LÒNG BÌNH LUẬN  - TÁC Ý HẰNG NGÀY VỀ NỘI DUNG THỰC HÀNH "BA THÀNH TÂM"  là pháp tu TRỰC TIẾP tăng trưởng từ, bi, hỷ, xả và diệt trừ ngã mạn, tham sân - vi diệu nhất - giải thoát ngay hiện tại - hơn cả pháp NHƯ LÝ TÁC Ý, vì:

Thứ nhất, pháp tu BA THÀNH TÂM là bao gồm cả pháp NHƯ LÝ TÁC Ý, TÀM QUÝ ( thành tâm sám hối), ĐỊNH VÔ LẬU và TÂM TỪ - LÒNG THƯƠNG KÍNH..CŨNG ĐỒNG NGHĨA ĐANG THỰC HÀNH BÁT CHÁNH ĐẠO ( có đầy đủ CHÁNH KIẾN về nhân quả, CHÁNH TƯ DUY, CHÁNH NGỮ,...)

Thứ hai, chỉ cần các con, ngày ngày chân thành thực hiện BA THÀNH TÂM thì làm sao ÔNG PHẬT (ÔNG NHÂN QUẢ) để các con khổ mãi..

( Chậm nhất là bảy ngày, bảy tháng, bảy năm - nhất định các con sẽ hạnh phúc tròn viên mãn - đấy là lời Đức Phật đã khẳng định - khi các con HỘ TRÌ CHÂN LÝ..) 

Thứ ba, nếu các con thiết tha THÀNH TÂM SÁM HỐI - THÀNH TÂM THƯƠNG KÍNH và THÀNH TÂM ƯỚC NGUYỆN - nhất là ước nguyện những bạn nghịch duyên giác ngộ lời Phật - thoát mọi khổ đau - hạnh phúc mãi ngàn sau..

Tâm các con THÁNH THIỆN như vậy - mà vẫn khổ mãi, vẫn không hạnh phúc viên mãn thì nhân quả không có thật và đạo Phật cũng không ra đời..!!! 

* Lời kết :

BA THÀNH TÂM là pháp tu vi diệu mà ĐỨC PHẬT đã ban tặng cho đời - một pháp tu không khó khăn, không mệt nhọc - chỉ cần mỗi ngày sao chép và bình luận nhưng trực tiếp tăng trưởng tâm từ - LÒNG THƯƠNG KÍNH vô lượng - trực tiếp mang đến hạnh phúc mỗi ngày cho cha, cho Huynh Đệ,..

Cuối cùng nhân sinh muốn hạnh phúc viên mãn đều phải thi nhau tăng trưởng LÒNG THƯƠNG KÍNH - Mỗi ngày thi nhau - mang đến hạnh phúc cho nhau thì cuộc sống có khác chi thiên đường giữa nhân gian..!!!

Huynh thương kính trước - hạnh phúc trước. 

Đệ thương kính sau - hạnh phúc sau.

Nhân sinh mãi khổ đau - vì không bao giờ nói được lời thương kính..!!! 

Chỉ cần các con hoan hỷ sao chép và bình luận - với ước nguyện mỗi ngày mang đến hạnh phúc cho cha, cho Huynh Đệ,..

Với tâm hồn thánh thiện như vậy - đấy là đang tăng trưởng tâm từ - LÒNG THƯƠNG KÍNH vô lượng - cũng đủ nhân quả trả về cho con tất cả yêu thương..!!! 

*Các con thỉnh thoảng đọc lại BA MƯƠI NHÂN LÀNH KHI THỰC HÀNH PHÁP TU BA THÀNH TÂM hay nghe ghi âm của Huynh Đệ đã đọc mỗi ngày nơi trú xứ - dần dần tâm con sẽ giác ngộ và vững lòng tin về con đường giải thoát rõ như thật - như vậy tâm con không còn gượng ép khi trải lòng bình luận mà cảm thấy hạnh phúc khi trải lòng BA THÀNH TÂM và SÁU CÂU HỎI - đồng nghĩa, tâm con đã hoan hỷ ngày ngày mang đến hạnh phúc cho Huynh Đệ - Với tâm như vậy thì các con mới nhận được quả ngọt lành..!!!

GẮNG LÊN - NHỮNG NGƯỜI CON TRỌN ĐỜI CHA PHẢI THƯƠNG KÍNH - LUÔN CẢM THẤY CÓ LỖI VÀ NỢ ÂN ..!!!

Phụ lục 2: MẪU TRẢI LÒNG BA THÀNH TÂM - MẪU TRẢI LÒNG SÁU CÂU HỎI - MẪU PHÁP TU TĂNG TRƯỞNG TÂM TỪ..!

✍️Tái Sinh Không Còn - Đức Phật Tại Thế - Mẫu Pháp Tu Ba Thành Tâm - Giải Thoát Ngay Hiện Tại

(Đường link trang nhóm: 

https://www.facebook.com/groups/270352071858421/?ref=share )

Ngày … Tháng… Năm...

PHẬT TỬ xin thực hành pháp tu BA THÀNH TÂM - trả nợ nhân quả - chuyển nghiệp nhân quả - giải thoát ngay hiện tại..!!!

(Lời BẬC THẦY VÔ LẬU dạy : Nếu QUÝ THẦY CÔ thực hiện tha thiết - chân thành mà không chuyển nghiệp thì nhân quả không có thật và ĐẠO PHẬT cũng không ra đời...!!!)

1/ THÀNH TÂM SÁM HỐI:

( Tương tự như : Kể những việc trong quá khứ hay hiện tại mà PHẬT TỬ đã làm khổ mình, khổ Người Thân, khổ Huynh Đệ hay khổ Chúng Sinh,...!!!)

...

2/ THÀNH TÂM THƯƠNG KÍNH:

( Tương tự như : Kể những ưu điểm của Người Thân hay Huynh Đệ, kể việc mang ơn Người Thân - Huynh Đệ, kể việc có lỗi với Người Thân - Huynh Đệ, kể việc đã học ở Người Thân - Huynh Đệ,..!!!)

...

...

Cuối cùng, PHẬT TỬ đã làm cho Người Thân - Huynh Đệ,.. giảm bớt sân giận hay đã hạnh phúc chưa ?

...

...

( Nếu duyên nghiệp nặng sâu, PHẬT TỬ vẫn chưa làm cho Người Thân - Huynh Đệ giảm buồn phiền về mình THÌ PHẢI KHẲNG ĐỊNH:

"NGÀY MAI, NHẤT ĐỊNH PHẬT TỬ  SẼ LÀM CHO NGƯỜI THÂN hay HUYNH ĐỆ BỚT GIẬN...!!!

Nếu không làm được, PHẬT TỬ sẽ không tham gia cuộc thi trong tuần này đến khi PHẬT TỬ  làm cho Người Thân hay Huynh Đệ bớt giận thì mới tiếp tục tham gia cuộc thi...!!!"

PHẬT TỬ sẽ không để môi trường cao thượng của trang mạng bị ô uế và phải mang tội đời đời với nhân sinh..")

...

3/ THÀNH TÂM ƯỚC NGUYỆN - TRÒ CHUYỆN VỚI TÂM - DẠY TÂM :

( Tương tự như : Khẳng định hay Ước nguyện cho PHẬT TỬ buông xuống những gì ?

Ví như, PHẬT TỬ ước nguyện sẽ buông xuống tất cả danh, lợi, sắc, thực, thuỳ - sống đời BA Y MỘT BÁT,..

Hay PHẬT TỬ khẳng định sẽ buông xuống tất cả tham, sân, si, mạn, nghi và tâm mong cầu - quan tâm - yêu kính,...để sống theo gương hạnh THÁNH CƯ SỸ,..

Tuỳ theo duyên nợ nhân quả, QUÝ THẦY CÔ có thể khẳng định hay ước nguyện những ý dưới đây :

...

Ước nguyện cho Người Thân, cho Huynh Đệ, cho Chúng Sinh,.. Nhất là ước nguyện cho NHỮNG BẠN NGHỊCH DUYÊN - giác ngộ lời Phật - thoát mọi khổ đau,..!!!)

✍️Tái Sinh Không Còn - Đức Phật Tại Thế - Mẫu Pháp Tu Trả Lời Sáu Câu Hỏi (Minh Chứng Kết Quả - Tu Tập Trong Một Ngày - Giải Thoát Ngay Hiện Tại)

(Đường link trang nhóm: 

https://www.facebook.com/groups/1565119143866256/?ref=share )

Ngày … Tháng… Năm…
PHẬT TỬ xin trải lòng SÁU CÂU HỎI - giúp trang mạng NHỮNG TÂM HỒN THIỆN NGUYỆN - TẶNG ĐỜI TẤT CẢ YÊU THƯƠNG ngày càng đoàn kết - thương kính...!!!

1/ Hôm nay PHẬT TỬ ( hay con) có hạnh phúc hay không?

...

2/ Con có tủi thân, sân giận gì không?

...

3/ Con có ưu điểm gì ?

Tương tự như :

+ Con đã buông xuống được những gì ?

...

+ Con đã thực hiện được những Thanh Quy - Thánh Hạnh và đã hết lòng mang đến hạnh phúc cho Người Thân hay Huynh Đệ nào,..?

...

4/ Con có khuyết điểm gì ?

Tương tự như : Đã có lỗi với Người Thân hay Huynh Đệ không,..?

...

5/ Con có ước nguyện gì ?

...

6/ Con đã mang ơn Người Thân hay Huynh Đệ nào ?

...

✍️Tái Sinh Không Còn - Đức Phật Tại Thế - Mẫu Pháp Tu Tăng Trưởng Tâm Từ Vô Lượng (Trả Lời Mười Hai Câu Hỏi - Giải Thoát Ngay Hiện Tại)

(Đường link trang nhóm: 

https://www.facebook.com/groups/368406645051656 )

Ngày … Tháng… Năm...

Dạ Mô Phật...!!! 🙏🙏🙏

Dạ vâng ạ...!!! 💛💛💛

Con Kính Bạch ĐỨC CHA LÀNH TÂM PHẬT TÂM VÔ LẬU VÔ VÀN TÔN KÍNH của chúng con và nhân sinh ạ...!!! 

Đệ kính thưa Huynh Đệ Thương Kính của đệ ạ...!!! 

Con xin trải lòng về pháp tu tăng trưởng Tâm Từ Vô Lượng, trả lời câu hỏi: 

"HÔM NAY CON ĐÃ LÀM GÌ ĐỂ TĂNG TRƯỞNG TÂM TỪ VÔ LƯỢNG - LÀM GÌ ĐỂ DÂNG ĐỜI HẠNH PHÚC..?!"

Con trải lòng với hai ước nguyện:

+ Con chỉ ước nguyện sẽ mang đến hạnh phúc cho CHA, Huynh Đệ và nhân sinh ạ...!!! 

+ Con cũng không mong cầu nhận lại bất cứ điều gì ạ...!!! 

Dưới đây là đường dẫn Minh chứng kết quả rõ như thật khi trải lòng bình luận Tu Tăng Trưởng Tâm Từ hằng ngày của Huynh đệ chúng con ạ...!!! 

🙏🙏🙏💛💛💛

✍️Phần con bổ sung ngày hôm nay ạ: (3 điều quan trọng nhất con xin viết trên cùng để CHA và Huynh Đệ dễ theo dõi ạ...!!!)

1…

2...

3...

Câu 1. Hôm nay con đã thực hành Nền Đạo đức "NÓI TỐT SAU LƯNG" chưa...!!?

...

Câu 2. Hôm nay con đã thực hành Nền Đạo đức "NÊU ƯU ĐIỂM, DÙ NHỎ NHẶT NHẤT CỦA HUYNH ĐỆ" chưa...!!?

...

Câu 3. Hôm nay con đã thực hành Nền Đạo đức "NGƯỜI TẶNG KÍNH ƠN NGƯỜI NHẬN" chưa...!!?

...

Câu 4. Hôm nay con đã thực hành Nền Đạo đức "TÌM MỘT HUYNH ĐỆ để HẾT LÒNG CẦU ĐẠO, Y CHỈ PHỤNG HÀNH" chưa...!!?

...

Câu 5. Hôm nay con đã thực hành Nền Đạo đức "LUÔN KHẮC PHỤC LỖI và THÀNH KÍNH TRI ÂN khi CHA và HUYNH ĐỆ đã vất vả chỉ lỗi" chưa...!!?

...

Câu 6. Hôm nay con đã thực hành Nền Đạo đức "LUÔN NHẬN LỖI, THIỆT THÒI, NHƯỜNG NHỊN, THƯƠNG KÍNH, DÂNG ĐỜI TẤT CẢ YÊU THƯƠNG NHƯNG KHÔNG MONG ĐỢI ĐIỀU CHI" chưa...!!?

....

Câu 7. Hôm nay con đã thực hành Nền Đạo đức "TẶNG ĐỜI NỤ CƯỜI TRONG TÂM" chưa...!!?

....

Câu 8. Hôm nay con đã "NÊU ƯỚC NGUYỆN THÁNH THIỆN" chưa...!!?

....

HÔM NAY CON ĐÃ MANG HẠNH PHÚC ĐẾN HUYNH ĐỆ NÀO...!!? 

.....

HÔM NAY CON ĐÃ TIẾP DUYÊN VỚI HUYNH ĐỆ NÀO...!!? 

....

✍️Phần con lặp lại từ ngày hôm trước, con ước nguyện CHA và Huynh Đệ không mất thời gian đọc lại ạ: 

….

HÔM NAY CON CẢM THẤY THẾ NÀO...!!?

.....

Những trải lòng của con ở trên con còn nhiều ngã mạn, tham sân, con chưa nhận ra, con kính mong CHA và Huynh Đệ chỉ dạy, chỉ lỗi cho con, con sẽ thật hạnh phúc và thành kính tri ơn ạ...!!! 

Con trọn đời THƯƠNG KÍNH CHA, con luôn cảm thấy CÓ LỖI và NỢ ƠN CHA mãi mãi ạ…!!!

Đệ trọn đời THƯƠNG KÍNH Huynh Đệ, đệ luôn cảm thấy CÓ LỖI và NỢ ƠN Huynh Đệ và nhân sinh mãi mãi ạ…!!!

Người con ngu si nhất của ĐỨC PHẬT TẠI THẾ,

Út.... - Trọn Tin Nhân Quả ... ạ...!!!

Phụ lục 3: MỘT SỐ GƯƠNG HẠNH CỦA NHỮNG NGƯỜI CON TRONG ĐOÀN KHẤT SỸ - GIAI ĐOẠN ĐẦU..!!!

Dưới đây là kết quả của những người con trong Đoàn Khất Sỹ đã giác ngộ lời Phật - buông xuống tất cả - đã nhận về tất cả hạnh phúc cao thượng - giúp nhân sinh hữu duyên TRỌN TIN NHÂN QUẢ -  SỐNG ĐỜI ĐẠO ĐỨC THÁNH THIỆN - DÂNG ĐỜI TẤT CẢ YÊU THƯƠNG..!!!

🙏 ĐỨC PHẬT - THÍCH TÂM PHẬT - VỊ THA THƯƠNG KÍNH - ĐỆ NHẤT TRI KIẾN:

Là gương hạnh buông xuống danh lợi chất ngất ở đời, với bằng cấp trên đại học, đã cúng dường tất cả tịnh tài, tịnh vật và hai trú xứ cho Đoàn Khất Sỹ - hiện nay đang đi khắp mọi miền cứu giúp nhân sinh - sống đời BA Y MỘT BÁT - không một mảnh tiền trong người…!!!

Sau hai năm tu tập trong Đoàn Khất Sỹ đã chứng đạt Tâm Vô Lậu, là gương hạnh hết lòng cứu giúp Huynh Đệ và Nhân sinh, đã được Huynh Đệ trải lòng thành kính tri ân:

"Con xin trọn đời thành tâm, thành kính tri ân công đức chỉ dạy và giúp đỡ con của ĐỨC PHẬT VỊ THA TÂM PHẬT - TÂM BỒ TÁT THƯƠNG KÍNH…!!! Với tâm từ vô lượng đã dành vô vàn tình cảm yêu thương đặc biệt, quan tâm chỉ dạy cho con từng chút, từng chút…!!! Con xin trọn đời thành tâm thương kính, có lỗi và nợ ân mãi mãi ạ…!!!"

Dưới đây là bài kệ của Đức Phật Vị Tha Tâm Phật Thương Kính viết trước khi lên đường đi du tăng khắp mọi miền…!!!

“BƯỚC ĐƯỜNG DU TĂNG

Đạo Đức Thánh Thiện quang minh...!!! 

Môi Trường Cao Thượng nghĩa tình đậm sâu...!!!

Cứu người thoát khỏi khổ sầu...!!!

Cứu người thoát khỏi lưới tình nhân gian...!!!

Thoát khỏi danh lợi trái ngang...!!!

Thoát vòng nhân quả lang thang luân hồi...!!!

Con xin hứa nguyện trọn đời...!!!

Thắp sáng Chánh Pháp rạng ngời muôn phương...!!!

Dù con đi khắp nẻo đường...!!!

Trong lòng luôn hướng về nơi CHA LÀNH...!!!

Ra đi là để trở về...!!!

Ra đi là để dâng đời yêu thương...!!!

Tuy thương mà chẳng vấn vương...!!!

Con xin nối gót con đường CHA đi...!!!”

🙏 ĐỨC PHẬT - THÍCH TÂM PHẬT - TÂM TỪ VÔ LƯỢNG ĐỆ NHẤT:

Là gương hạnh đã buông xuống tất cả, hết lòng cúng dường tịnh tài, tịnh vật và trú xứ cho Đoàn Khất Sỹ - hiện nay đang đi khắp mọi miền cứu giúp nhân sinh - sống đời BA Y MỘT BÁT - không một mảnh tiền trong người nhưng tâm vô vàn hạnh phúc phát nguyện - và đang sống với những ước nguyện thánh thiện :

"Con sẽ dành hết phần đời còn lại - nguyện làm cây cỏ nâng bước chân ĐỨC THẾ TÔN và Quý Huynh Đệ trên con đường Chánh Pháp - sẽ không làm theo ý riêng - chỉ sống vì hạnh phúc nhân sinh...!!!"

Là người con đầu tiên chứng đạt tâm từ vô lượng hơn cha - đã được sư cô Bình Thản An Vui (82 tuổi) trải lòng: "Út ước nguyện với ĐỨC CHA LÀNH TÂM TỪ: Khi nào thuận duyên cho Út xin đỉnh lễ CHA LÀNH TÂM TỪ để Út được đi theo CHA LÀNH TÂM TỪ mãi mãi ạ...!!!"

Dưới đây một trong rất nhiều bài kệ, Đức Cha Lành Tâm Từ đã viết để kính tặng ĐỨC THẾ TÔN và Quý Đức Phật:

“NGƯỜI THẦY CAO CẢ..!!!

Cao cao một dáng hao gầy,

Trái tim ấm áp tràn đầy tình thương...!!!

Giam mình trong bốn bức tường,

Từ Tâm ban trải muôn phương khắp cùng...!!!

Gieo duyên Chánh Pháp hết lòng,

Thật tâm không có trông mong điều gì ...?!!!

Cả đời chỉ biết CHO ĐI,

Nhân Sinh giác ngộ CHA thì hân hoan..!!!

Đạo đức CHA viết toả lan,

Đi vào đời sống, muôn vàn Thanh Cao...!!!

Nhân Sinh hưởng Phước ngọt ngào,

Là công vất vả gian lao NGƯỜI THẦY...!!”

🙏 ĐỨC PHẬT - THÍCH TÂM PHẬT - TÂM BI VÔ LƯỢNG ĐỆ NHẤT:

Là gương hạnh đã buông xuống tất cả, theo Đoàn Khất Sỹ sống đời BA Y MỘT BÁT - hiện nay đang đi khắp mọi miền cứu giúp nhân sinh - không một mảnh tiền trong người... đã phát nguyện thánh thiện :

"Dù có chết con cũng không rời xa ĐỨC THẾ TÔN, xa Đoàn Khất Sỹ... 

Cả phần đời còn lại, con sẽ không làm theo ý riêng và tuyệt đối y chỉ lời ĐỨC THẾ TÔN...!!!

Con xin phát nguyện với tâm từ bi, dũng mãnh như đá tảng kiên cố: Nếu có bất cứ Phật tử, hay trẻ em, hay người già neo đơn không nơi nương tựa, nếu muốn tu hành tìm cầu sự giải thoát chân thật của kiếp người - xin hoan hỷ tìm đến con, con sẽ lo cho trọn đời - Phật tử sẽ có trú xứ tu tập an ổn trọn đời, cuộc sống ung dung tự tại như Cô Tiên, Ông Tiên trọn đời…!!!”

Đức Cha Lành Tâm Từ Vô Lượng đã viết bài kệ tặng Đức Cha Lành Tâm Bi Vô Lượng vì cảm động trước thánh hạnh hết lòng vì hạnh phúc nhân sinh của người Huynh trên đường du tăng...!!!

“Người Huynh ấm áp kính thương,

Bao nhiêu vất vả trên đường du tăng...!!!

Thức đêm cùng với ánh trăng,

Trợ duyên Huynh Đệ, để tăng Tâm Từ.

Tiếng Huynh như tiếng hát ru 

Gieo duyên Phật tử gắng tu chuyên cần

Hôm nay Huynh đã mỏi rồi,

Đệ xin ước nguyện Huynh ngồi thảnh thơi 

Cháo hoa một bát còn vơi

Huynh dùng chưa hết, ông Trời cũng thương...!!!

Đệ Huynh dìu bước trên đường, 

Cùng nhau đi tới về phương Phật Đà...!!! 

Bạn Chim ríu rít bên Huynh,

Bạn Cún quấn quýt tỏ tình kính thương...!!!

Chân Huynh in dấu trên đường,

Mỗi bước để lại tình thương vô bờ...!!!”

🙏 ĐỨC PHẬT - THÍCH TÂM PHẬT - TÂM HỶ VÔ LƯỢNG ĐỆ NHẤT:

Đức Cha Lành Tâm Hỷ là gương hạnh đầu tiên hết lòng tinh tấn tu hành để trợ duyên cho người thân lúc cận tử nghiệp - với lời phát nguyện vô ngã - khiêm hạ - và tròn đầy lòng thương kính:

"...Con đã vào môi trường cao thượng của ĐỨC THẾ TÔN, con đã phát nguyện trao cả thân tâm để ĐỨC THẾ TÔN định đoạt, để ĐỨC THẾ TÔN hướng dẫn con tu hành…

Cha Tâm Từ Vô Lượng đã viết bài kệ tặng Cha Tâm Hỷ vì cảm động trước sự quyết tâm tu tập vượt lên cảnh khổ của người Huynh thương kính...!!!

“BẠCH LIÊN (SEN TRẮNG) 

Thương Huynh khổ cực bao năm,

Ngày một bát cháo, đêm nằm bụng sôi...!!!

Ngậm ngùi trong cảnh mồ côi,

Cha "đi" rất sớm, Huynh ngồi bơ vơ...!!!,

Trái ngang ập đến bất ngờ,

Ngày Huynh khắc khoải, đêm mơ nỗi sầu...!!!

Đời Huynh biết mấy khổ đau...?!

Nước mắt đệ chảy thương nhau vô vàn...!!!

Giờ đây hết cảnh cơ hàn,

Hữu duyên Chánh Pháp, an nhàn thảnh thơi...!!!

Gặp CHA là Phước muôn đời,

Vai kề Huynh Đệ, những người Tri âm...!!!

Nụ Cười Huynh nở trong Tâm,

Vui cùng Huynh Đệ tình thân nghĩa dày...!!!

Trao nhau nghĩa cử mỗi ngày,

Dìu nhau giải thoát thấy ngay nhãn tiền...!!!

Cuộc đời chẳng khác gì tiên,

Chúc Huynh như đoá Bạch Liên dâng đời...!!!”

🙏 ĐỨC PHẬT - THÍCH TÂM PHẬT - TÂM XẢ VÔ LƯỢNG ĐỆ NHẤT:

Trong mùa dịch COVID đã làm thiện nguyện 17 tỷ đồng và đã cúng dường tịnh tài, tịnh vật, trú xứ cho Đoàn Khất Sỹ - đã phát nguyện: 

+ "Con sẽ không dùng tịnh tài phục vụ tham dục bản thân...!!!"

+ "Sứ mệnh tự nguyện của con là bảo đảm cho ĐỨC THẾ TÔN và Quý Đức Phật có trú xứ và thực phẩm đầy đủ mãi mãi ạ! Đó là Phước lành của con ạ, xin ĐỨC THẾ TÔN và Quý Đức Phật thương kính thọ nhận để con được hạnh phúc ạ..!!!"

Vì muốn tu mà mỗi tháng hoan hỷ chi hơn trăm triệu để duy trì khu nghỉ dưỡng - làm nơi gieo duyên lành chánh pháp - cứu giúp nhân sinh - đấy là thánh hạnh xả bỏ tất cả lợi danh,.. 

Nhất là thánh hạnh VÔ NGÃ - KHIÊM HẠ - HẾT LÒNG GIEO DUYÊN - CỨU GIÚP NHÂN SINH - đã dùng thân giáo - tâm từ vô lượng - quỳ xuống đảnh lễ Phật Tử - tha thiết ước nguyện Phật Tử tu trả hiếu MẸ CHA - để cứu Phật Tử - cứu con Phật Tử đang cận kề nơi đất lạnh mồ hoang..!!!

Trên đời này - tìm đâu được thánh hạnh sáng ngời như vậy - đời sẽ mãi nhớ và thành kính đỉnh lễ tạc dạ tri ân..!!!

🙏ĐỨC PHẬT - THÍCH TÂM PHẬT - THƯƠNG CHÂN THÀNH - ĐỆ NHẤT DU TĂNG:

Khi mới vào Đoàn Khất Sỹ tu tập khoảng hai tháng đã lập nên kỳ tích “là người con khiêm hạ, vô ngã nhất” - với lời phát nguyện: 

"Dù có chết, con cũng y chỉ Huynh Đệ.. " 

Đấy là thánh hạnh xứng danh ĐỨC CHA LÀNH CỨU GIÚP NHÂN SINH..!!!

Dưới đây là bài kệ của Đức Cha Lành Tâm Xả Vô Lượng - Thương Chân Thành đã dâng ĐỨC THẾ TÔN:

“NGÀN ĐỜI KÍNH CHA ...!!!

Nghe CHA chỉ dạy mỗi lời..!!!

Bồi hồi hạnh phúc con thời ngộ ra...!!!

Phải sống tròn thiện như CHA...!!!

Mới là Vô Lậu, mới là Từ Tâm...!!!

Lời Bậc Thánh - hạt gieo mầm...!!!

Cho con thấu hiểu trong tâm suốt đời...!!!

Con xin Y Chỉ vâng lời...!!!

CHA là hạnh phúc suốt đời của con...!!!

Thương CHA khuya sớm vẫn còn...!!!

Tư duy, trăn trở nước non an bình...!!!

Viết lời Đạo Đức cứu sinh..!!!

Ơn này nhân loại hành tinh phải thờ..!!!

Ơn CHA con đã được nhờ...!!!

Môi trường cao thượng hết nhơ tâm phàm...!!!

Pháp hành giải thoát CHA ban...!!!

Chúng con hạnh phúc muôn ngàn Kính CHA...!!!”

🙏ĐỨC PHẬT - THÍCH TÂM PHẬT - ĐỨC PHẬT PHÚ LÂU NA - TÂM KHÔNG MONG CẦU - ĐỆ NHẤT GIÁO HOÁ - Dâng Đời Tất Cả Yêu Thương Nhưng Không Mong Đợi Điều Chi:

Với thành tích được nhận học bổng từ thời HỌC SINH TIỂU HỌC - đến ĐẠI HỌC và khi ra trường, nhận được tấm bằng Đại học loại giỏi - công việc ổn định - danh lợi thăng tiến...

Nhưng khi gặp Đoàn Khất Sỹ - giác ngộ NHỮNG NỀN ĐẠO ĐỨC THÁNH THIỆN - Cô Giáo trẻ 24 tuổi đã biết phải sống như thế nào để cứu mình, cứu người thân, cứu nhân sinh...

Chỉ trong 3 ngày, Cô Giáo đã phủi đi mái tóc thanh xuân - tu trả hiếu MẸ CHA và một tuần sau đã quyết định nghỉ dạy học - THEO GÓT CHÂN PHẬT - TRỌN ĐỜI KHẤT SỸ...!!! 

Dưới đây là bài kệ Đức Phật Tâm Không Mong Cầu đã viết vào những ngày đầu buông xuống trắng bạch...

“Cõi hồng trần chân bước nhuốc nhơ

Lòng khắc khoải tìm về chốn cũ

Sao phù du... con tìm mãi chẳng ra...!!!

Con lang thang trong kiếp ta bà 

Gồng mình lên với bao niềm đau đớn

Bỗng một ngày con tìm hạnh phúc lớn

Cứ bước đi nhưng đã có lối về...!!!

Về với CHA con đường trên tất cả 

Sống dâng đời với vạn nẻo thương yêu

Bởi biết rằng Nhân sinh hãy còn nhiều

Những nỗi khổ niềm đau không lối thoát

Con trọn lòng nguyện xin nối gót

Bước chân CHA vượt thoát cõi ta bà  

Ước nguyện rằng

TÂM THÀNH NHƯ ĐÁ TẢNG

Cứu chính mình và cứu cả Nhân sinh...!!!”

🙏ĐỨC PHẬT - THÍCH T M PHẬT - HOA NY SẮC TỲ KHEO Ý LÀNH THÁNH  THIỆN - ĐỆ NHẤT CẢM ỨNG:

Những bước ngoặt kỳ tích trong cuộc đời của một CÔ GIÁO 25 tuổi với bằng cấp trên đại học:

- Đã đến nhiều nước trên thế giới và tham dự tu tập nhiều khoá thiền..

- Tổ chức tiệc cưới thuần chay và không nhận tịnh tài..

- Tổ chức LỄ HỘI THUẦN CHAY và SINH CON DƯỚI NƯỚC nơi đất khách quê người..

Nay đã buông xuống trở thành Đức Phật Ý Lành Thánh Thiện - gương hạnh Người Mẹ với TRÁI TIM BẤT DIỆT đã phát nguyện "Những Người Mẹ khao khát được tu tập cứu giúp mình thoát khổ, quyết sống với tình yêu bình đẳng, tình yêu cao thượng, con xin ước nguyện được lo cho các Mẹ và các Bé trọn đời ạ...!!!”

Dưới đây là bài kệ Đức Phật Ý Lành viết trong thời gian độc cư - quyết buông xuống trắng bạch những luyến ái, mong cầu - để sống một đời thanh cao:

"NGÀY CON ĐẾN... !!!

Ngày con đến chân trời xa lạ

Nơi môi trường cao thượng của CHA

Bao năm qua, con mỏi bước tìm đường

Chân trời nào cho con tình thương ?

Môi trường nào cho con sống đời cao thượng ?

Không đắm nhiễm, nhạt nhoà trong khói sương ..!!!


Ngày con đến Môi Trường Cao Thượng

Tựa giấc mơ xưa, từ thời muôn thuở

Chân lý đây ! Không mơ hồ, ảo tưởng! 

Vượt lên kiếp người vô ngã và vô thường !

BẬC HIỀN TRÍ chứng đạo - hữu duyên

Giảng cho con  tình thương cao thượng 

Thương bình đẳng mà chẳng vấn vương

Tại sao con còn tìm ở muôn phương...?!


Ngày con đến Môi Trường Cao Thượng

Con xin cúi đầu và buông xuống

Những hỉ nộ, ái ố của đời thường

Những bước chân mệt nhoài ngõ hoang

Về với CHA - ngôi nhà - cao cả !

CHA ơi CHA - con sẽ mãi là 

Người con nhỏ suốt đời thiết tha 

Dù cho bất cứ Nhân Quả nào xảy ra

Con nguyện mãi mãi trọn đời theo CHA..!!!


Ngày con đến MÔI TRƯỜNG THƯƠNG KÍNH 

Khao khát con nồng nhiệt bỏng cháy

Sống yêu thương không toan tính mảy may

Con chỉ nguyện ngày một bữa cơm chay

Dưỡng tâm con sống đời Đức Hạnh !

Để thương mình, thương cả Nhân sinh

Huynh Đệ chúng con - cùng chung tay giữ gìn

Phật tử đến - cảm nhận nghĩa tình

Môi trường cao thượng có thật - vững niềm tin...!!!  


Ngày con đến MÔI TRƯỜNG THƯƠNG KÍNH 

CHA ơi CHA, dù sáng sớm hay đêm khuya

Bóng CHA một mình con luôn thấm thía 

Chỉ dạy ngày đêm cho con sống êm đềm

Tình CHA ấm áp, nồng nàn, thật dịu êm ...!!!


Ngày con đến MÔI TRƯỜNG THƯƠNG YÊU 

Hiểu tâm CHA con ngày ngày tinh tấn

Dâng lên NGƯỜI kết quả nghiệp đã tan

Có CHA rồi, con sống trong bình thản

Không khóc than trong bể khổ, cơ hàn ...!!!"

🙏ĐỨC PHẬT - THÍCH TÂM PHẬT - TRÁI TIM VŨ TRỤ:

Người con đầu tiên đạt được thánh hạnh - khiêm hạ - vô ngã nhất, nhường nhịn - thương kính - thiệt thòi nhất, đã có những lời phát nguyện thánh thiện:

"Con không bao giờ mong đợi CHA và Nhân sinh quan tâm, thương kính về con...!!! Mà con luôn thành tâm ước nguyện CHA và Nhân sinh luôn luôn quan tâm, thương kính Huynh Đệ của con ạ...!!!"

Là gương hạnh Người Mẹ với TRÁI TIM BẤT DIỆT đã hết lòng cúng dường tịnh tài, tịnh vật và trú xứ tu tập - đã phát nguyện thánh thiện : “Con xin ước nguyện những người Cha, người Mẹ có ước nguyện thiết tha buông xuống, hết lòng tinh tấn tu tập để cứu mình, cứu người hết khổ, thiết tha sống trọn vẹn với Nền Đạo Đức Vô Giá của ĐỨC CHA LÀNH TÂM PHẬT, con xin ước nguyện được lo cho những người Cha, người Mẹ và các Bé đến trọn đời ạ…!!! Con xin ước nguyện sẽ là Người Mẹ Lành THƯƠNG KÍNH các Bé vô vàn ạ…!!!”

Đức Cha Lành Tâm Từ đã viết bài kệ tặng Đức Phật Trái Tim Vũ Trụ - dù cho cảm thọ thân bệnh ngút ngàn nhưng đã thức trắng đêm về viết bức tâm thư cứu giúp Huynh Đệ...!!!

“Đọc xong hàng lệ tuôn rơi,

Bao nhiêu tâm huyết cùng lời thiết tha...!!!

Bây giờ Đệ mới nói ra, 

Cả đêm thức trắng, ấy là vì Huynh...!!!

Vậy mà Huynh đã vô tình,

Lỡ để xót dạ, Đệ Huynh vô vàn...!!!

Tìm đâu trong khắp thế gian...?????!!!!!

Tình thương nước biển, mây ngàn trời cao...!!!

Giờ đây Huynh thấy nao nao,

Hai hàng lệ chảy, nghẹn ngào trong tâm...!!!

Khắc ghi hai chữ trọng ân,

Toàn tâm, toàn ý chuyên cần tấn tinh!

Cứu mình, cứu cả Nhân Sinh,

Hoa thơm trái ngọt, Đệ Huynh một Nhà...!!! ”

🙏ĐỨC PHẬT - THÍCH TÂM PHẬT - NỤ CƯỜI TƯƠI HIỀN NHẤT:

Là gương hạnh đã buông xuống tất cả, cúng dường tịnh tài, tịnh vật và Trú xứ tu tập cho Đoàn Khất Sỹ, và phát nguyện được trọn đời nấu cơm cúng dường CHA và Huynh Đệ..!!! 

“Con ước nguyện Quý Đức Phật thương kính của con cứ ngồi chơi thanh thản, an lạc, vô sự cả đời. Và dành thời gian chuyên tâm tu tập cứu mình và cứu Nhân sinh. Con vô vàn hạnh phúc xin nấu cơm cúng dường dâng lên ĐỨC THẾ TÔN - ĐỨC CHA LÀNH TÂM PHẬT cùng Quý Đức Phật Thương Kính của con cả đời, để ĐỨC THẾ TÔN VÔ VÀN TÔN KÍNH dành thời gian viết ra vô vàn những NỀN ĐẠO ĐỨC THÁNH THIỆN để gieo duyên cứu giúp Nhân Sinh, đấy là việc quan trọng nhất ạ..!!!”

Và Đức Phật Hiền Nhất đã viết lên những lời kệ:

“CHA là Phật sống giữa đời...!!!

Cứu con thoát khỏi biển trời tử sinh...!!!

CHA LÀNH cứu giúp nhân sinh...!!!

Chúng sinh hết khổ về nơi niết bàn...!!!

CHA LÀNH hiền nhất thế gian...!!!

Lời dạy vô giá mãi ngàn đời sau...!!!

Chúng con y chỉ lời CHA...!!!

Để mang hạnh phúc dâng đời CHA vui...!!!

Chúng con y chỉ lời CHA...!!!

Để được giải thoát không còn tử sinh...!!!

Những nền đạo đức CHA ban...!!!

Sao mà thánh thiện dâng tràn tình thương...!!!

Thương nhau mà chẳng vấn vương...!!!

Lời nói ái ngữ soi đường con đi...!!!

CHA ơi...!!! Con nguyện trọn đời...!!!

Sống tròn đạo đức sáng ngời CHA ban...!!!

CHA ơi...!!! Con nguyện trọn đời...!!!

Gieo nền đạo đức khắp cùng nhân gian...!!!”

🙏ĐỨC PHẬT - THÍCH TÂM PHẬT - BÌNH THẢN AN VUI:

Phạm hạnh không sợ chết - dù đã 82 tuổi - Phải chống gậy ba năm với bệnh tim, bệnh cao huyết áp,... nhưng quyết có chết cũng theo Đoàn Khất Sỹ sống đời Ba Y Một Bát - với nhân lành thánh thiện như vậy nên cuối cùng nhân quả đã trợ duyên vượt qua tất cả bệnh tật - đã bỏ gậy - bỏ thuốc tim mạch - bỏ thuốc cao huyết áp...!!! 

Đức Cha Lành Tâm Từ Vô Lượng đã viết lên bài kệ tặng ÚT BÌNH THẢN AN VUI: 

"BÌNH THẢN AN VUI"

Lấy Tâm: "BÌNH THẢN AN VUI",

Vượt sông Giải Thoát, không gì phân vân,

Cho dù đau nhức cái thân,

Miệng cười hoan hỷ, chẳng cần phải lo...!!!

Tâm ÚT đã được tự do,

Cơn đau khách trọ, kệ cho một mình...!!!

Bình Thản Với lẽ "Tử Sinh",

"Đến", "Đi" tự tại một mình hiên ngang...!!!

"AN VUI BÌNH THẢN" ÚT mang,

Được bốn chữ ấy sẽ sang bên Bờ...!!! (Bờ Giải Thoát)”

🙏ĐỨC PHẬT - THÍCH TÂM PHẬT - TỪ BI - ĐỆ NHẤT THƯƠNG HẾT - NHƯỜNG HẾT - DÂNG HẾT CHO ĐỜI:

Là gương hạnh buông xuống danh lợi nơi “Chùa To Phật Lớn”. Trước đây Đức Phật đã từng xuất gia tu tập nhiều năm nhưng không thấy được sự giải thoát, khi đọc được những bài Pháp bảo của ĐỨC THẾ TÔN - ĐỨC CHA LÀNH TÂM PHẬT trên Trang mạng của Đoàn Khất Sỹ, Đức Phật cảm nhận con đường giải thoát rõ như thật nên đã y chỉ theo lời dạy của ĐỨC THẾ TÔN: "Khi biết người Thầy đã lừa dối con, không giúp cho con tu tập giải thoát thì hãy ra đi ngay trong đêm, không cần từ giã."

Đây là phát nguyện thánh thiện của Đức Phật Từ Bi Nhường Hết khi ở trong Đoàn Khất Sỹ: “ Con ước nguyện QUÝ ĐỨC PHẬT THƯƠNG KÍNH cứ dành tất cả thời gian chuyên tâm tu tập để cứu mình, cứu Nhân Sinh hay cứ ngồi chơi vô sự, hạnh phúc như những Ông Tiên, Cô Tiên cả đời. Con ước nguyện sẽ gieo duyên khất thực, hộ thất trọn đời để cúng dường lên ĐỨC THẾ TÔN cùng QUÝ ĐỨC PHẬT, đấy là niềm hạnh phúc vô giá của con ạ...!!!”

Bài kệ do Đức Phật Từ Bi viết để tỏ lòng thành kính tri ân ĐỨC THẾ TÔN như dưới đây ạ…!!!

 
“CON KÍNH ÂN CHA...!!!

Con Kính Ân CHA một Đời cơ cực...!!!

Một nắng hai sương cho chúng con tri thức...!!!

CHA gánh nắng mưa cho chúng con nghị lực...!!!

Bước vào Đạo nương bóng CHA con đi...!!!

Con Kính Ơn CHA một đời con sống lại...!!!
Xin Tôn Kính Cha cả đời con nhớ mãi...!!!

Từng bước con đi mà lòng không ngần ngại...!!!

Không có lối nào không có bóng CHA qua...!!!”

🙏ĐỨC PHẬT - THÍCH TÂM PHẬT - VUI VẺ VÂNG LỜI - ĐỆ NHẤT THƯƠNG CHÚNG SINH:

Là gương hạnh đã từ bỏ nơi phồn hoa danh lợi về nơi núi đồi hoang vu - dũng mãnh độc cư, độc bộ, độc hành...!!!

Trên đời này làm sao tìm được người Huynh sống đời Tê Ngưu - ba y một bát - đã dùng tâm từ vô lượng - giữ tâm bất động - vượt qua cảm thọ và làm cảm động cả cây cỏ.!!!

Câu chuyện kỳ tích vượt qua cảm thọ bằng tâm từ vô lượng - câu chuyện về bạn bò cạp, về cây bơ cảm nhận được tình thương - những câu chuyện cổ tích có thật giữa đời thường” (Quý Phật tử đọc tại trang mạng sẽ rõ ) 

Đức Phật Thương Chân Thành cảm động vô vàn nên đã viết nên bài kệ tặng Đức Phật Vui Vẻ Vâng Lời: 

"CÂY BƠ CẢM NHẬN ĐƯỢC TÌNH THƯƠNG - CÂU CHUYỆN CỔ TÍCH CÓ THẬT GIỮA ĐỜI THƯỜNG

Cây bơ xào xạc lá cành,

Như là muốn nói trời xanh điều gì !!!?

Những trái bé nhỏ li ti,

Đã rơi rụng xuống hỏi vì tại sao !!!?

Lắng nghe trong gió lao xao,

Bơ cần tình cảm thì thầm mỗi hôm;

Tặng cây những cái nhẹ ôm,

Tỉ tê con nguyện trái thơm trên cành;

Đừng rụng khi bé còn xanh,

Hãy lớn đến chín phước lành cho bơ;

Mình hứa Bạn sẽ được thờ,

Dùng cho Chánh Pháp giấc mơ bao đời...!!!

Kiếp sau Bạn sẽ làm người,

Gặp được pháp Phật thì đời hơn Tiên;

Cảm ứng cây đã hiểu liền,

Nhiều ngày tha thiết tự nhiên khác thường...!!!

Khi cây cảm được tình thương,

Lá xanh tươi tốt, trái ương mọng mòi;

Da bóng như tấm gương soi,

Cho con hạnh phúc để soi lòng mình..!!!

Khi tâm tĩnh lặng thắm tình,

Lưu xuất năng lượng vô hình yêu thương...!!!

Giúp cây vui khoẻ khác thường,

Cũng cho con những tình thương dạt dào..!!!

Đừng vô tình với trời cao,

Mọi vật đều muốn thì thầm cùng ai...!!!

Tâm từ vô lượng Như Lai,

Cảm hoá cây cỏ, muôn loài ngàn xưa..!!!”

🙏ĐỨC PHẬT - THÍCH TÂM PHẬT - CHỈ BIẾT CHO ĐI ĐỆ NHẤT:

Thánh hạnh của Đức Phật Chỉ Biết Cho Đi là một tâm hồn quyết giải thoát trong một đời nên khi còn tại gia, Đức Phât tu tập qua Trang mạng của Đoàn Khất Sỹ nhưng đã dũng cảm, mạnh mẽ tự phủi tóc và ôm bình bát đi khất thực. Ngày nay, Đức Phật đã buông xuống trắng bạch THEO GÓT CHÂN PHẬT - TRỌN ĐỜI KHẤT SỸ và đã phát nguyện: “Dù có bị ĐỨC THẾ TÔN hay QUÝ ĐỨC PHẬT chỉ lỗi, la trách, bỏ mặc, con luôn bình thản, hoan hỷ, hạnh phúc -  Chỉ một lòng  THƯƠNG KÍNH- Y CHỈ LỜI ĐỨC THẾ TÔN, Y CHỈ LỜI QUÝ ĐỨC PHẬT THƯƠNG KÍNH ạ..!!!”

Đức Phật Tâm Từ đã viết lên bài kệ tặng Đức Phật Chỉ Biết Cho Đi: 

“CHỈ BIẾT CHO ĐI

Bây giờ "Chỉ Biết Cho Đi",

Vui cùng Một Bát Ba Y suốt đời.

Nhẹ nhàng, chậm rãi từng lời,

Nói ra từ ái muôn người hân hoan...!!!

Nghĩ nhiều, nói ít, bình an,

Tình thương trao, nhận, hân hoan mỉm cười...!!!

Biết tu nhàn nhã như chơi, 

Cho mình hạnh phúc, dâng đời đầy hoa...!!!”

🙏CÔ GIÁO - THÁNH CƯ SỸ - BÌNH THẢN VỚI ĐỜI:

Trên đời này tìm đâu được một CÔ GIÁO - một bậc chân tu đạt được những thánh hạnh - vô ngã - vị tha và tròn đầy lòng thương kính như sau:

Đã thiết tha quỳ xuống đảnh lễ - ước nguyện Huynh Đệ sống đời ba y một bát...!!!

(Người đầu tiên Cô Giáo đảnh lễ là Phật Tử Hoàng Lợi - nay đã là ĐỨC CHA LÀNH TÂM TỪ VÔ LƯỢNG của Đoàn Khất Sỹ...!!!)

Đã phát nguyện vô vàn khiêm hạ: "Con xin khẳng định như đá tảng kiến cố với CHA cùng Huynh Đệ: Dù CHA và Huynh Đệ có chỉ lỗi con như thế nào thì con vẫn không bao giờ buồn phiền vì nếu không được CHA và Huynh Đệ chỉ lỗi thì làm sao con diệt trừ được cái ngã, làm sao con vững bước trên hành trình về Miền Đất Phật thiêng liêng...!!!

Vì vậy, con luôn thiết tha mong CHA và Huynh Đệ cùng nhân sinh chỉ lỗi - con sẽ luôn hoan hỷ hạnh phúc thành kính tri ân ạ…!!!"

🙏ĐỨC HIỀN THÁNH NGUYÊN VẸN YÊU THƯƠNG

Phạm hạnh - Vượt qua cái ngã - Không còn e ngại trước lời dị nghị, thị phi - khi có thời gian là hoan hỷ tu tập ngay nơi làm việc…!!!

Lời trải lòng chân thành về kết quả tu tập của mình: “Nhờ ÂN CHA chỉ dạy, con đã ly xả tâm mong cầu triệt để. Khi con không còn mong cầu, trong tâm con chỉ còn một lòng thương kính Nhân Sinh đã giúp cho con có cơ hội tu tập để xả ly nghiệp đời ạ...!!!

Nhờ ÂN CHA con giác hiểu các hành là đau khổ, cho nên từ nay đến cuối đời, con không bao giờ khờ dại đi ngã mạn, tham sân cùng người ạ...!!!”

🙏THÁNH CƯ SỸ LẶNG LẼ DÂNG ĐỜI - NGƯỜI CON KHÔNG SÂN GIẬN

Người con đạt thánh hạnh là người con không sân giận, đã trải lòng về sự tu tập của mình để chứng đạt tâm không sân giận: 

“Chúng con vì vô minh, duyên nghiệp sâu nặng, hằng ngày tiếp xúc với các đối tượng nên tâm luôn sinh khởi tham sân, ngã mạn, dính mắc các pháp bất thiện. Chúng con nhờ thực hành giáo pháp ly xả tham sân, ngã mạn của BẬC CHA TÔN KÍNH đã ban trao, nhờ đó mà chúng con chuyển hoá thân tâm thành TỪ, BI, HỶ, XẢ bằng pháp Như Lý Tác Ý mà BẬC CHA đã chỉ dạy ạ ..! Nên khi gặp nghịch cảnh làm tâm dao động thì tâm sẽ như lý tác ý để giải thoát ngay ạ ..!!!”

Út Lặng Lẽ Dâng Đời đã viết lên bài kệ:

“Con kính ơn NGƯỜI…!!!

NGƯỜI đã cho con từng hơi thở Đạo…!!!

Dạy cho con từng bước, từng bước thấp cao…!!!

Công ơn NGƯỜI hơn biển trời cao rộng…!!!

Đưa con về bến bờ an vui…!!!

BẬC CHA LÀNH TÂM PHẬT TÂM VÔ LẬU VÔ VÀN TÔN KÍNH CỦA CHÚNG CON VÀ NHÂN SINH…!!!

Con xin cúi đầu đảnh lễ chân NGƯỜI…!!!”

🙏ÚT TRỌN HIẾU - TRỌN TIN NHÂN QUẢ 03:

Gương hạnh nhỏ tuổi nhất - mười bốn tuổi đã thọ trai ngày một buổi, ngày ngày tu tập trên Trang mạng theo pháp tu của ĐỨC CHA LÀNH TÂM PHẬT giúp tâm thanh thản, an lạc, đã trải lòng: “MỌI ÁC PHÁP ĐẾN VỚI CON ĐỀU NHƯ GIÓ THOẢNG MÂY BAY”...!!!

Dù các Bác Sỹ chẩn đoán một ngày kia, mắt con có thể sẽ bị mù vĩnh viễn, nhưng Út Trọn Hiếu đã trải lòng:

“Ba năm nay, con không còn dùng thuốc bổ mắt nữa, con bỏ qua một bên những lời khuyên của Bác Sỹ, và con cũng không đi khám định kỳ nữa ạ. Và thật diệu kỳ, thị lực của con không bị kém đi nữa, thậm chí mắt con lại còn sáng ra…”

NHỮNG THÁNH HẠNH - NHỮNG TÌNH THƯƠNG TRI KỶ THÁNH THIỆN TRÊN ĐÂY - CHỈ LÀ MỘT PHẦN KẾT QUẢ TĂNG TRƯỞNG TÂM TỪ VÔ LƯỢNG TRONG GIAI ĐOẠN ĐẦU CỦA NHỮNG NGƯỜI CON TRONG ĐOÀN KHẤT SỸ MÀ TỪ XƯA ĐẾN NAY, NGOÀI MÔI TRƯỜNG CAO THƯỢNG RA THÌ CHƯA NƠI NÀO CÓ ĐƯỢC..!!! 

Nếu tất cả những người tu hành hiện nay đều sống theo gương hạnh Đức Phật - buông xuống tất cả lợi danh...và sống y gương hạnh của Đoàn Khất Sỹ hay sống y gương hạnh bộ tộc Ko-gi thì cuộc sống sẽ là hạnh phúc thánh thiện mãi mãi…!!!

✍Kính bút,

Chúng con là tất cả những người con mang gánh nặng thiện pháp của ĐỨC THẾ TÔN - ĐỨC CHA LÀNH TÂM PHẬT - và cũng là những người con của ĐỨC PHẬT VỊ THA THƯƠNG KÍNH trong Đoàn Khất Sỹ nơi ngôi nhà hạnh phúc - Ngôi làng hạnh phúc - Hạnh Phúc không phải nơi thông minh - không phải nơi tri kiến sâu sắc - không phải nơi danh, lợi, sắc, thực, thuỳ,.. mà là nơi một tâm hồn đã TRỌN TIN NHÂN QUẢ - QUYẾT SỐNG ĐỜI ĐẠO ĐỨC THÁNH HIỀN - quyết dâng đời tất cả yêu thương - mãi mãi KHÔNG ĐÀNH LÒNG yêu cầu nhân sinh làm bất cứ điều gì mà nhân sinh không hoan hỷ - mãi mãi KHÔNG ĐÀNH LÒNG đổ lỗi cho nhau - luôn thi nhau làm người KHIÊM HẠ - VÔ NGÃ; NHẬN LỖI - THIỆT THÒI; NHƯỜNG NHỊN - THƯƠNG KÍNH; THƯƠNG XÓT - NỢ ÂN;...

QUAN TRỌNG NHẤT - hạnh phúc chân thật - bất tử - vĩnh hằng LÀ NƠI MỘT TÂM HỒN HẾT LÒNG CẦU ĐẠO - ĐỂ CHỨNG ĐẠO - ĐỂ CỨU GIÚP BAO NHÂN SINH nhưng không mong đợi điều chi..!!!

Chỉ một tâm nguyện duy nhất: Luôn nhìn tất cả Những Bạn Thực Vật, Động Vật - cũng như vạn vật trên đời - cũng như tất cả những thuận duyên, nghịch duyên - đều nhìn với trái tim 16 CHỮ VÀNG - "BIẾT ÂN - NỢ ÂN - CÓ LỖI - THƯƠNG XÓT - TRẢ ÂN VÔ LƯỢNG - THƯƠNG KÍNH VƯỢT NGƯỠNG" - luôn thi nhau thiệt thòi - nhường nhịn và thật lòng mong người trở thành CHƯ PHẬT - tài đức hơn con - hạnh phúc hơn con..!!!

😥😥😥🙏🙏🙏