Đạo Đức Nhân Quả Cao Thượng Thánh Thiện

CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THÁNH THIỆN - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 221 - 250 CỨU LẤY TRÁI ĐẤT - VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH...!!!

✍221/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 221 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH HẠNH 221

Vì sao phải sống với nền đạo đức:

Không tiếp duyên trực tiếp với nhân sinh chưa trọn duyên ?

Vì Đức Phật đã khẳng định: "Các hành là đau khổ."

Vì vậy, tiếp duyên càng nhiều - càng gieo nghiệp.

Tiếp duyên trực tiếp - càng sinh cảm xúc nhất thời - càng gieo nghiệp hơn.

Ngược lại, không tiếp duyên thì làm sao gieo nghiệp ?

Trong những ngữ cảnh đặc biệt, các con nên tiếp duyên qua thư và tin nhắn,.. như vậy sẽ giảm cảm xúc nhất thời - giảm tạo nghiệp hơn.

Tu hành là các con phải kham nhẫn dục nói, kham nhẫn hội ngộ phi thời,..

Người không còn muốn tiếp duyên, không còn làm theo ý riêng là người giải thoát - hạnh phúc viên thành..!!!

🌳🌳🌳

✍222/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 222 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH THIỆN 222

Thực hành sống với Nền Đạo đức:

Vì sao Đức Phật dạy: "Các hành là đau khổ ?"

Vì từ xưa đến nay nhân sinh hành động mà không gắn với ý lành thanh tịnh - không y chỉ phụng hành lời BẬC THẦY VÔ LẬU,..

Vì con người là nô lệ của nghiệp ngã mạn, tham dục,..nên khi hành động - đều theo nghiệp dẫn..

Làm sao hành động mà không bị chi phối bởi nghiệp lực khổ đau ?

Ví như, vào mỗi buổi hội ngộ, trước khi hành động hay trải lòng (tuỳ theo duyên cảnh) dù các con đang mang gánh nặng thiện pháp vẫn có thể khẳng định khiêm hạ tương tự như:

"Những lời trải lòng của đệ - luôn thiết tha ước nguyện Quý Huynh và Quý Phật Tử sẽ giác ngộ lời Phật để tìm được hạnh phúc chân thật..!!!

Nếu lời trải lòng (hay hành động) của con có chút ngã mạn, tham sân,.. thì nhân quả sẽ trả về cho con là nơi đất lạnh mồ hoang..!!!"

Khi các con trải lòng với tâm Thánh Hạnh Vô Ngã như vậy và hết lòng cầu đạo thì làm sao tương ưng với tâm đời ngã mạn, tham ái - không tương ưng đời thì làm sao tái sinh ?

🌳🌳🌳

✍223/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 223 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH HẠNH 223

Vì sao phải thực hành sống với Nền Đạo đức:

Không hoang phí thời gian - dù chỉ một phút, một giây để tìm hiểu những điều không ích chi - nghĩa là những điều không giúp tăng trưởng từ bi, hỷ xả và diệt trừ ngã mạn, tham sân thì các con không nên tìm hiểu.

Bốn thiền, tam minh là gì ?

Có hai cách hiểu: 

1/ Cách hiểu thứ nhất :

Tìm nơi thanh vắng, gốc cây, hang động, ngồi thiền, nhập thất, nhập định, tịnh chỉ hơi thở, dùng tưởng để tu tập thần thông, phép thuật, để biết về quá khứ, vị lai,..thì có ích gì không ?

Nếu như có ích thì Đức Phật đã dùng phép thuật, thần thông ngăn cản biết bao cuộc chiến tranh xảy ra thảm thiết trong thời Đức Phật..

( Vì nhân đã gieo thì phải nhận quả - Đức Phật cũng không thể cứu - không thể thay đổi nhân quả của nhân sinh - mà phải tự nhân sinh gieo nhân thiện - sống thiện để chuyển nghiệp..!

Như vậy, nhân quả quan trọng hơn cả bốn thiền, tam minh. Vậy sao các con không dùng toàn bộ thời gian để tư duy, quán xét để trọn tin nhân quả, để buông xuống tất cả, để sống đời đạo đức thánh thiện..?!!!)

Nếu biết về quá khứ, vị lai mà có ích thì sau khi thành đạo, Ngài A-nan đâu để lại bài kệ:

"Quá khứ không truy tìm

Tương lai không ước vọng 

Chỉ sống với hiện tại

Hạnh phúc chính là đây.."

Do tâm người còn ngã, còn dục nên hoang phí thời gian tìm cầu những điều không có ích chi..!!!

2/ Cách hiểu thứ hai :

Bốn thiền, tam minh - chính là tư duy, quán xét - thay đổi suy nghĩ - thay đổi cách sống phàm nhân - thay đổi hạnh phúc tham dục để sống đời hạnh phúc ly dục - sống đời đạo đức thánh thiện - không làm khổ mình - không làm khổ người - không làm khổ chúng sinh - QUAN TRỌNG NHẤT là không tuỳ thuận theo ác pháp và không đành lòng yêu cầu người khác làm bất cứ điều gì mà người không hoan hỷ - thì làm sao gieo nghiệp - làm sao tái sinh thành các con vật để trả quả..!!! 

Cách hiểu nào giúp các con thấy rõ con đường giải thoát ngay ?

Cách hiểu nào minh chứng tâm hồn hoang phí thời gian - tìm hiểu những điều không ích chi - chỉ tăng thêm kiến thức - tăng thêm kiến ngã ?

Cách hiểu nào sẽ đưa con về miền đất lạnh - cách hiểu nào sẽ đưa con về miền thánh địa ?

Khi các con sống với những nền đạo đức cao thượng - sẽ không còn ngã mạn, tham sân - thì tâm sẽ thuần tịnh - sẽ TỰ ĐỘNG giúp các con biết rõ tất cả - CHỈ CẦN CON CÓ ĐỦ THỜI GIAN HƯỚNG TÂM sẽ hiểu rõ tất cả về bốn thiền, tam minh...- Sẽ giúp các con biết ứng xử như thế nào để không gieo nghiệp - sẽ biết rõ như thật những pháp tu trong thời Đức Phật - ví như tất cả Quý Tỳ Kheo trong thời Đức Phật đều TU Ở Ý..!!!

Vì chân lý chỉ có một - NHẤT ĐỊNH PHẢI TU Ở Ý - không thể tu khác mà tìm được giải thoát..!!!

Và biết được, vì sao Đức Phật đã khẳng định: "Mục đích của pháp Ta, không phải bốn thiền, tam minh mà chỉ là sống đời Đạo Đức Thánh Thiện - sống với Ý LÀNH THANH TỊNH."

🌳🌳🌳

✍224/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 224 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH HẠNH 224

Thực hành sống với Nền Đạo đức:

Câu chuyện MŨI TÊN ĐỘC trong thời Đức Phật ( Phần 2 )

Có hai câu hỏi - là hai ước nguyện: Một ước nguyện về nơi thiên thu đất lạnh; một ước nguyện về nơi an lành:

1/ Ngài hãy thể hiện thần thông, hãy thể hiện bốn thiền, tam minh thì con mới tin. 

2/ Xin ĐỨC NHƯ LAI dạy cho con sống với những nền đạo đức thánh thiện để con tăng trưởng từ bi, hỷ xả để con diệt trừ ngã mạn, tham sân để con không còn khổ đau..!!!

Câu hỏi nào minh chứng - tâm thiết tha cầu đạo - nhất định thấy đạo..?!!! 

Câu hỏi nào minh chứng tâm thiếu cung kính, hoang phí thời gian - muốn tìm hiểu những điều không ích chi - sẽ tăng thêm dục, thêm ngã,..?!!!

Chỉ cần một câu hỏi - một lời ước nguyện không đúng lời dạy của Đức Phật - đã gieo một nhân bất thiện - chưa cung kính - vì tâm nhân sinh LUÔN HOANG PHÍ THỜI GIAN - luôn hành theo nghiệp, hành theo dục,...Đấy là nguyên nhân vì sao từ ngàn xưa đến nay nhân sinh tu mãi vẫn khổ đau - vẫn không giải thoát..!!! 

(Các con đọc lại Nền Đạo đức 127 - chính là câu chuyện MŨI TÊN ĐỘC - Phần 1 sẽ rõ hơn..! 

https://www.facebook.com/2046688465380840/posts/3776233979092938/ )

Tâm các con đang bị mũi tên độc của ngã mạn, tham sân ngự trị mà các con không dành hết thời gian để điều trị vết thương độc - lại hoang phí thời gian tìm hiểu những điều không ích chi..😥

Khi các con đã điều trị được những vết thương trong tâm - đã sạch ngã mạn, tham ái,.. khi ấy các con tìm hiểu về bốn thiền, tam minh thì có muộn không..?

Chỉ cần tâm các con khởi lên suy nghĩ như vậy - đấy là CHÁNH TƯ DUY - LÀ Ý LÀNH THANH TỊNH - là đúng nhân quả - là không hoang phí thời gian - như vậy cũng đủ chuyển đổi tất cả duyên nghiệp..!!!

CHA KHẲNG ĐỊNH VỚI CÁC CON: KHI CÁC CON ĐÃ SẠCH NGÃ MẠN, THAM SÂN THÌ CÁC CON KHÔNG CÒN MUỐN TÌM HIỂU BẤT CỨ ĐIỀU GÌ TRÊN ĐỜI - VÌ CÁC CON ĐÃ GIẢI THOÁT - KHÔNG CÒN NGÃ, KHÔNG CÒN DỤC - KHÔNG CÒN KHỔ NÊN KHÔNG CÒN THAM MUỐN BẤT CỨ ĐIỀU CHI - VÀ SẼ KHÔNG CÒN LÀM THEO Ý RIÊNG - CHỈ SỐNG THEO DUYÊN NHÂN QUẢ..!!!

VÀ KHI THUẬN DUYÊN - CHỈ CẦN CON CÓ ĐỦ THỜI GIAN HƯỚNG TÂM SẼ HIỂU RÕ TẤT CẢ VỀ BỐN THIỀN, TAM MINH...

Và biết được, vì sao Đức Phật đã khẳng định: "Mục đích của pháp Ta, không phải bốn thiền, tam minh mà chỉ là sống đời Đạo Đức Thánh Thiện - sống với Ý LÀNH THANH TỊNH."

🌳🌳🌳

✍225/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 225 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH HẠNH 225

( Tiếp theo Nền Đạo đức trên) 

Câu hỏi :

Vì sao Cha không giảng bốn thiền, tam minh y như kinh sách, y như lời Đức Trưởng Lão ạ ?

Hồi âm các con :

Trước khi muốn cha giảng, các con trả lời cho cha biết:

1/ Hơn ba mươi năm Đức Trưởng Lão giảng dạy, có Phật Tử nào chứng đạo chưa ? 

2/Có Phật Tử nào dám buông xuống trắng bạch sống đời BA Y MỘT BÁT - đi khắp mọi miền cứu giúp nhân sinh - với những ước nguyện thiêng liêng như các con chưa ?

3/ Và quan trọng nhất là có Phật Tử nào đã sống với những nền đạo đức thánh thiện - sống với tâm từ vô lượng - quyết dâng đời tất cả yêu thương như các con chưa ?

4/ Có môi trường nào cao thượng hơn môi trường của Đoàn Khất Sỹ chưa ?

5/ Có Vị Thầy nào tâm từ vô lượng hơn cha chưa ?

Cha hỏi như vậy để minh chứng lời Đức Phật dạy mãi là chân lý: "Con người đang sống trong điên đảo tâm, điên đảo tưởng,.."

Chỉ khi nào các con sống được với những nền đạo đức cao thượng thì mới thoát được nghiệp lực của ma tưởng ngã mạn, tham sân,..!!!

Đức Trưởng Lão đã giảng dạy hơn ba mươi năm mà chưa có người trò chứng đạo - Vậy cha giảng y như Đức Trưởng Lão thì ba mươi năm nữa - các con vững tin sẽ chứng đạo không ?

Có những người con duyên nghiệp nặng sâu, dù biết rất rõ: Đức Trưởng Lão trực tiếp dạy đạo hàng chục năm mà chưa có người trò tu chứng - vậy mà các con tiếp tục tự dựa vào kinh sách - tự tu tập - thì làm sao chứng đạo đây ?!!!😥

Đức Trưởng Lão chứng đạo nhưng không hữu duyên nên đã dành thời gian xây dựng trú xứ và viết về bốn thiền, tam minh để dựng lại chánh pháp, để làm minh chứng - Pháp Phật có quả tức thời - chỉ cần hữu duyên buông xuống tất cả sẽ giải thoát ngay - không phải tu nhiều đời, nhiều kiếp như kinh sách kiến tưởng từ xưa nay đã nêu..!!!

(Nếu Đức Từ Phụ chứng đạo và Hữu Duyên sẽ KHÔNG MINH CHỨNG bằng việc dùng thời gian để xây dựng trú xứ và viết về bốn thiền, tam minh mà MINH CHỨNG BẰNG VIỆC dành hết thời gian để viết lên những nền đạo đức thánh thiện - giúp nhân sinh thực hành giải thoát ngay hiện tại..!!!

Cha nói lên sự thật về chân lý - các con gắng mà nhớ để không chọn sai đường..!!! )

🌳🌳🌳

✍226/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 226 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 226

Thực hành sống với Nền Đạo đức:

Vì sao đừng bao giờ nghĩ - các con đã hiểu đúng Những nền đạo đức của Đức Phật đã dạy - được cha y chỉ dựng lại ?

1/ Vì hầu hết những nền đạo đức chỉ là những lời dạy ở giai đoạn một, giai đoạn hai;

2/ Chỉ là những lời dạy theo duyên nhân quả - theo tâm còn yếu mềm của các con;

3/ Chỉ là những lời dạy để cha gieo duyên chung, nên:

+ Có những người con thực hành giải thoát - vì đúng đặc tính - đúng duyên nhân quả;

+ Có những người con thực hành không giải thoát - vì không đúng đặc tính - không đúng duyên nhân quả và không đúng giai đoạn. 

Ví như nền đạo đức BỐN MƯƠI BỐN LỜI DI CHÚC THÁNH THIỆN - GIÚP NHÂN SINH HỮU DUYÊN VỀ MIỀN ĐẤT PHẬT THIÊNG LIÊNG:

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=713673479451898&id=100024277567998

Các con không chịu tinh tấn tu hành - hoang phí thời gian hưởng thụ, chờ lúc cận tử nghiệp thực hiện BỐN MƯƠI BỐN LỜI DI CHÚC ĐỂ VỀ MIỀN ĐẤT PHẬT thì ĐỨC PHẬT làm sao chấp nhận, nhân quả làm sao chấp nhận..?!!!

🌳🌳🌳

✍227/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 227 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 227

( Tiếp theo Nền Đạo đức trên) 

Các con cần chú ý điều gì trước khi thực hành Những nền đạo đức của Đức Phật đã dạy - được cha y chỉ dựng lại ?

1/ Phải xem cha dạy trong giai đoạn nào, trong ngữ cảnh nào, cho Huynh Đệ nào, với đặc tính, đặc tướng như thế nào,..?

2/ Có khi buổi sáng cha giảng như vậy nhưng đến chiều nhân quả thay đổi thì các con không nên áp dụng lời dạy buổi sáng..!!!

3/ Vì vậy, các con phải hết lòng cầu đạo mọi lúc, mọi nơi trước khi thực hành lời dạy của Đức Phật hay lời dạy của cha..!!!

🌳🌳🌳

✍228/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 228 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 228

( Tiếp theo Nền Đạo đức trên) 

Khi nào các con vững tin đã hiểu đúng lời dạy của Đức Phật, đã hiểu đúng lời dạy của cha ?

1/ Khi các con đã TRỌN TIN NƠI CHA - đã hết lòng cầu đạo - y chỉ phụng hành;

2/ Khi tâm các con đã mạnh mẽ thiết tha mong được chỉ lỗi;

3/ Khi tâm các con đã vững vàng như đá tảng - hạnh phúc tu ở giai đoạn 3 - hạnh phúc tu trước sóng gió phong ba;

4/ Khi được cha trực tiếp trao pháp tu riêng..!!!

🌳🌳🌳

✍229/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 229 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 229

Vì sao phải thực hành sống với Nền Đạo đức: Không than thân, trách phận khi mình khổ mãi ?

1/ Vì tất cả là lỗi nơi con - quá khứ đã gieo nghiệp - giờ phải thọ nhận !

2/ Vì quá khứ đã gieo nghiệp - hiện tại lại không tinh tấn tu hành !

3/ Vì đã trọn tin nhân quả - mọi việc đến với con là do con đã gieo mà con lại than thân, trách phận, trách người,.. thì con không hiểu chi về nhân quả - chỉ làm nghiệp - chồng thêm nghiệp !

4/ Khi tâm con còn khổ là minh chứng tâm con vẫn còn chứa điều bất thiện - vẫn còn nhiều ngã mạn, tham sân,.. 

5/ Vì một tâm hồn KHÔNG chứa điều bất thiện - sẽ không còn ngã mạn, tham ái thì không còn khổ - là người chứng đạo, các con ạ..!!!

🌳🌳🌳

✍230/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 230 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH HẠNH 230

Thực hành sống với Nền Đạo đức:

Hôm nay hoan hỷ chấp nhận - thành tâm  sám hối - làm một người ngã mạn, tham sân,..

Và ngày mai buông xuống tất cả để trở thành thánh nhân..!!!

Phàm nhân và thánh nhân chỉ cách nhau ở một ý niệm - có thành tâm sám hối - có khắc phục lỗi lầm - có dám buông xuống tất cả ngã mạn, tham sân - có dám dâng đời tất cả yêu thương hay không..?!!!

Có hai con đường thật dễ để nhân sinh chọn lựa nhưng thật đáng tiếc tất cả nhân sinh đều chọn sai vì nếu chọn đúng - đã giải thoát từ lâu:

1/ Con muốn trở thành người giỏi hơn Huynh Đệ.

2/ Con muốn trở thành người khiêm hạ nhất, khờ nhất, thiệt thòi nhất, nhường nhịn nhất, thương kính nhất - đồng nghĩa tâm từ vô lượng nhất.

Qua hai lời dạy trên, minh chứng lời Đức Phật càng rõ như thật: "Con người là nô lệ của nghiệp, luôn hành theo nghiệp, luôn thích hơn người nên khổ mãi ngàn năm.."

Thiên tai, dịch bệnh, khổ đau, già cả, nhăn nheo, héo úa,.. và Vô Thường sẽ đến bất cứ lúc nào - sẽ mang đi tất cả.. 

Các con xem đoạn video dưới đây sẽ rõ :

https://m.youtube.com/watch?v=mfD6LFKhMcE&feature=share

Vậy mà các con không gắng dâng đời tất cả yêu thương - không gắng DÀNH HẾT THỜI GIAN sống đời đạo đức thánh thiện để chuyển nghiệp - lại hoang phí thời gian sống đời đạo đức tầm thường - hưởng thụ trước nỗi đau khổ tang thương của nhân gian và sống đời đạo đức nhỏ nhen, ghen tị, ích kỉ, luyến ái, thị phi,.. hay hoang phí thời gian tìm hiểu những điều không ích chi..!!!

Đấy là những nghiệp lực nặng sâu sẽ đưa các con về nơi giường bệnh - địa ngục trần gian - mồ hoang, cỏ lạnh..!!!😥

Phật ngôn :

"Trên đời có ba thánh hạnh để nhân sinh thành kính đỉnh lễ tri ân:

1/ Người không có lỗi.

2/ Người có lỗi mà Thành Tâm Sám Hối - khắc phục lỗi lầm.

3/ Người không có lỗi mà vẫn Thành Tâm Sám Hối thì càng thánh thiện hơn - dù hiện tại không có lỗi nhưng trong quá khứ đã gieo biết bao nghiệp nên giờ phải thọ nhận và phải Thành Tâm Sám Hối những tội lỗi từ trong quá khứ." 

Vì vậy, luôn cảm thấy CÓ LỖI - NỢ ÂN - THƯƠNG XÓT - THƯƠNG KÍNH tất cả nhân sinh, chúng sinh là chân lý về nhân quả - là tâm từ vô lượng sẽ chuyển đổi tất cả duyên nghiệp - viên thành đạo hạnh..!!! 

Hôm nay, các con gắng hoan hỷ chấp nhận - thành tâm  sám hối - làm một người ngã mạn, tham sân,.. 

Và ngày mai buông xuống tất cả để trở thành thánh nhân - cứu giúp nhân sinh, các con ạ..!!!

🌳🌳🌳

✍231/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 231 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 231

Thực hành sống với Nền Đạo đức:

Vì sao không than thân, trách phận, trách người,..?

 Vì tất cả mọi việc đến với con là do con đã gieo tạo từ trong quá khứ, nay con lại tủi thân, sân giận với người thì chỉ làm nghiệp - chồng thêm nghiệp..!!!

Các con đã trọn tin nhân quả là người con Phật chân chánh mà không hạnh phúc trả nợ nhân quả đã gieo, lại buồn phiền, trách người,.. là đang phỉ báng Đức Phật..!!!

Phật ngôn :

"...Nói tin Ta mà không hiểu Ta, không thực hành pháp Ta, không Thành Tâm Sám Hối mỗi khi phạm lỗi là đang phỉ báng Ta..!!!"

🌳🌳🌳

✍232/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 232 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 232

Thực hành sống với Nền Đạo đức: 

Có hai con đường thật dễ để nhân sinh chọn lựa nhưng thật đáng tiếc hầu hết nhân sinh đều chọn sai vì nếu chọn đúng - đã giải thoát từ lâu:

1/ Con muốn trở thành người giỏi hơn Huynh Đệ.

2/ Con muốn trở thành người khiêm hạ nhất, khờ nhất, thiệt thòi nhất, nhường nhịn nhất, thương kính nhất - đồng nghĩa tâm từ vô lượng nhất.

Qua hai con đường trên, minh chứng lời Đức Phật càng rõ như thật: "Con người là nô lệ của nghiệp, luôn hành theo nghiệp, luôn thích hơn người nên khổ mãi ngàn năm."

🌳🌳🌳

✍233/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 233 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 233

* Câu hỏi 16: Con kính bạch Cha, con kính mong Cha chỉ dạy:

Làm sao diệt trừ ái kiết sử ạ ?

✍Hồi âm các con :

1/ Tăng trưởng tâm từ vô lượng - tự động tâm cảm thấy xấu hổ - không cho phép sống với tình thương hưởng thụ - nhỏ nhen, hẹp hòi, ích kỷ, sở hữu,.. 

2/ Phải tìm ước mơ cao thượng nhất trong đời - chính ước mơ là nhân lành thánh hạnh, là động lực để các con tinh tấn tu hành - sẽ nhận quả ngọt lành nên lúc nào cũng cảm thấy thanh thản, an vui không còn trói buộc bởi luyến ái.

3/ Càng sống trong môi trường cao thượng - càng chứng đạt tâm từ vô lượng - ái kiết sử sẽ tự động ra đi..!!! ( Kết quả Huynh Đệ các con trong Đoàn Khất Sỹ đã vượt qua tham ái là rõ như thật..!!!)

🌳🌳🌳

✍234/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 234 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 234

Thực hành sống với Nền Đạo đức: 

Không tìm chùa to, Phật lớn để tu - nếu nơi ấy không có vị Thầy chứng đạo và hữu duyên.

Đi tu với ý niệm thế nào - sẽ có quả thế ấy.

Có hai con đường để các con chọn lựa: 

1/ Tìm nơi chùa to, Phật lớn để đi tu - với ý niệm tìm nơi danh lợi, tìm nơi an nhàn,.. 

2/ Hết lòng tìm vị Thầy CHỨNG ĐẠO và HỮU DUYÊN - dù cuộc sống vất vả khó khăn, khổ sở cũng không bận lòng - chỉ mong tìm cầu hạnh phúc chân thật trong ly dục..!!!

Một chân lý giải thoát rõ như thật nhưng nhân sinh luôn hành theo nghiệp nên KHÔNG HẾT LÒNG CẦU ĐẠO - KHÔNG CHỌN ĐÚNG CON ĐƯỜNG..!!! 

🌳🌳🌳

✍235/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 235 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 235

Thực hành sống với Nền Đạo đức:

Những câu tác ý diệt trừ tâm khát ái, bi luỵ, mong cầu, than thân, trách phận, trách người,..

1/ Càng mong cầu - càng héo sầu.

2/ Càng luyến ái - càng tái sinh ( thành các con vật để trả quả). 

3/ Càng nhường nhịn - càng nhận về.

4/ Càng cho đi tất cả - càng nhận về tất cả yêu thương..

5/ Tâm như thế nào

Có quả thế ấy

Nên con bận lòng chi nữa..!!!

Con đã khiêm hạ 

Buông xuống tất cả

Nhân quả sẽ không phụ lòng..!!!

🌱NHẤT ĐỊNH CON SẼ GIẢI THOÁT..!!!

🌳🌳🌳

✍236/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 236 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 236

Thực hành sống với Nền Đạo đức:

Vì sao phải thực hành sống với nền đạo đức Chỉ lỗi Huynh Đệ bằng pháp tu Ba Thành Tâm ?  

1/ Vì Huynh Đệ phạm lỗi mà không chỉ lỗi thì đấy là sự vô tâm, vô tư,..!

2/ Vì Cha mẹ thật lòng thương các con - sẽ nhẹ nhàng từ ái chỉ lỗi các con - dù là lỗi lầm nhỏ nhặt nhất !

3/ Vì khi thực hiện chỉ lỗi Huynh Đệ bằng pháp tu Ba Thành Tâm sẽ mang đến hạnh phúc cho Huynh Đệ - đồng thời cũng nhắc nhớ các con không phạm phải sai lầm như Huynh Đệ !

Ví như, trước khi nêu khuyết điểm của Huynh Đệ, các con có thể trải lòng tương tự nội dung sau:

"Con chỉ lỗi - không mong Huynh Đệ thay đổi ngay mà chỉ ước nguyện mang đến hạnh phúc cho Huynh Đệ - mong Huynh Đệ ngày càng giỏi hơn con, hạnh phúc hơn con,..!!!💛

Nếu con chỉ lỗi có chút ngã mạn, tham sân,..hay không chân thật thì con sẽ về nơi đất lạnh mồ hoang ạ..!!!😥"

Và sau khi nêu khuyết điểm Huynh Đệ, các con có thể trải lòng tương tự nội dung sau:

"Đệ biết, những khuyết điểm trên, Huynh không bao giờ muốn nhưng do nghiệp lực chi phối, hướng Huynh phải hành theo nghiệp...!!! 😥

Và đệ cũng vậy, cũng còn phạm nhiều lỗi, cũng luôn hành theo nghiệp, Huynh ạ...!!!

Tất cả là do trong quá khứ, Huynh Đệ mình đã gieo nhiều nghiệp bất thiện nên giờ luôn hành theo nghiệp..!!! 

Đệ ước nguyện Huynh Đệ mình gắng tăng trưởng TÂM TỪ VÔ LƯỢNG để chiến thắng nghiệp lực - cứu mình, cứu nhân sinh, Huynh nhé...!!! 😥"

4/ Khi các con chỉ lỗi với thánh hạnh như trên sẽ giúp các con ngày càng khiêm hạ, vô ngã, nhường nhịn, THƯƠNG KÍNH và tăng trưởng tâm từ vô lượng..!!!

🌳🌳🌳

✍237/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 237 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 237

Thực hành sống với Nền Đạo đức:

Mang gánh nặng thiện pháp để cứu Huynh Đệ, cứu nhân sinh - đồng thời cũng để cứu chính con..!!!

Khi các con mang gánh nặng thiện pháp chỉ lỗi Huynh Đệ thì tự động sẽ khắc phục những lỗi lầm của các con..!!! 

Khi các con giúp Huynh Đệ diệt trừ ngã mạn, tham sân thì tự động nhân quả sẽ trả về cho con - tâm con cũng không khờ dại đi ngã mạn, tham dục,..!!! 

Khi các con giúp Huynh Đệ tăng trưởng từ bi, hỷ xả và diệt trừ ngã mạn, tham ái,.. - đấy là pháp tu thánh thiện nhất - là việc làm phước lành vô lậu nhất trong kiếp nhân sinh thì tự động nhân quả trả về cho con là sự giải thoát rõ như thật..!!!

Đấy là con đường mà cha đã đi qua - Út Vị Tha đã đi qua và các con đang mang gánh nặng thiện pháp cũng sẽ lần lượt đi qua..!!!

🌳🌳🌳

✍238/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 238 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 238

Thực hành sống với Nền Đạo đức:

Vì sao phải tách chùm nhân quả gia đình ?

Phật ngôn:

"Không duyên nợ nhau làm sao gặp gỡ."

Vì vậy, các con gặp nhau là để trả nợ nhân quả cùng nhau, không làm khổ nhau nhiều thì cũng làm khổ nhau ít.

Nếu các con được hưởng phước lành vô lượng từ trong quá khứ - khi ở gần nhau thì ít khổ đau nhưng cuối cùng cũng làm khổ nhau trong luyến ái và cùng trả quả nơi giường bệnh - tái sinh trong luân hồi đau khổ..!!! 

Để không làm khổ nhau, các con gắng vượt qua ái luyến là tách chùm nhân quả và tìm đến môi trường cao thượng để trả nợ nhân quả..!!!

Khi sống trong môi trường cao thượng - nhất định các con sẽ chứng đạt tâm hồn cao thượng - sẽ đủ từ trường thiện lành để chuyển đổi duyên nghiệp. 

Tất cả những người con xa cha mẹ, đi đến môi trường khác để học tập đều có tính tự lập, đều trưởng thành rất tốt - chỉ cần môi trường học tập thiện lành và có nội quy nghiêm trang.

Đấy là môi trường thiện lành ở đời mà kết quả còn tốt đẹp như vậy.. 

Ngày nay, các con phước lành vô lượng được sống trong môi trường cao thượng trên đường đạo để học tập thì kết quả càng trọn vẹn hơn biết bao..!!!

Người đời có câu nói:

"Gần xem thường, xa thương nhớ."

Vì vậy, khi tách chùm nhân quả một thời gian thì tự động tăng trưởng lòng thương kính - sẽ tan duyên nợ nhân quả - chỉ cần tách chùm nhân quả với ý lành thánh thiện..!!! 

Những Phật Tử đã trải nghiệm bằng việc tách chùm nhân quả và đến môi trường cao thượng để tu trả hiếu Mẹ Cha - chỉ cần một thời gian ngắn - với tâm hết lòng cầu đạo đã đạt kết quả viên mãn rõ như thật..!!!

Đấy là chân lý để chuyển đổi duyên nợ nhân quả - vay trả - trả vay mà Đức Phật đã ban tặng nhân sinh..!!!

Đức Phật cũng phải tách chùm nhân quả - đã nhờ Ngài Xá Lợi Phất dạy con trai duy nhất của ĐỨC TỪ PHỤ là Ngài La-hầu-la..!!!

Trên đường đạo cũng vậy các con ạ..!!!

Mặc dù được sống trong môi trường cao thượng cũng cần phải tách ra thành những môi trường cao thượng nhỏ hơn - chỉ khoảng 3 đến 5 Huynh Đệ - y như môi trường của 3 Vị Tôn Giả và 5 anh em Ngài Kiều Trần Như - như vậy môi trường càng cao thượng hơn - chỉ gồm những Huynh Đệ thuận duyên - cùng đặc tính thì càng tăng trưởng tâm từ vô lượng và ít phạm lỗi - càng nhanh giải thoát..!!!

🌳🌳🌳

✍239/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 239 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 239

Thực hành sống với Nền Đạo đức:

Vì sao mỗi ngày phải sống với nền đạo đức: Luôn tư duy, suy nghĩ phải sống như thế nào, phải ứng xử như thế nào để cứu con, cứu Huynh Đệ, và cứu nhân sinh !?

1/ Vì đấy là nhân lành thánh hạnh - nhất định sẽ nhận quả ngọt lành.

2/ Vì đấy là pháp tu tăng trưởng tâm từ vô lượng để diệt trừ những vi tế cuối cùng của ngã mạn, tham sân,.. 

3/ Vì Luật Nhân Quả và khoa học - Luật Vạn Vật Hấp Dẫn đã chứng minh rất rõ: 

Gieo suy nghĩ - gặt hành động - gặt tính cách - gặt số phận.

(Gieo nhân nào - sẽ gặt quả ấy.)

Nếu ngày qua ngày, tháng qua tháng, các con tư duy phải sống như thế nào để cứu con, cứu Huynh Đệ, cứu Nhân Sinh thì NHÂN QUẢ LÀM SAO PHỤ LÒNG - cuối cùng cũng giúp con nhận ra - biết phải ứng xử như thế nào để mang đến hạnh phúc cho con, cho Huynh Đệ và Nhân Sinh..!!! 

Ngược lại, tu hành mà các con không hết lòng suy nghĩ phải sống như thế nào để không gieo nghiệp - đấy là minh chứng một tâm hồn vô tâm, vô nghĩa thì làm sao tăng trưởng được tâm từ vô lượng, làm sao chuyển nghiệp ?

4/ Vì đấy là con đường tu hành mà cha đã trải qua từ thời cư sỹ - mỗi khi có ác pháp đến, cha thường ra bờ sông - TÌM NƠI THANH VẮNG - TƯ DUY VỀ ĐẠO LÝ ( Sau này, khi đọc kinh sách, cha thật cảm động và hạnh phúc vô vàn khi biết đấy chính là pháp tu TĂNG TRƯỞNG TÂM TỪ VÔ LƯỢNG mà Đức Phật đã ban tặng nhân sinh - là ngày ngày tư duy, suy nghĩ phải sống như thế nào, phải ứng xử như thế nào để vượt qua ác pháp - mang đến hạnh phúc cho mình, cho người thân và nhân sinh,..!!!)

Cuối cùng cha cũng đã giác ngộ:  Phải làm người cao thượng nhất - phải sống với những nền đạo đức thánh thiện nhất - đấy là con đường duy nhất để chuyển đổi tất cả duyên nghiệp - hạnh phúc vĩnh hằng..!!!

🌳🌳🌳

✍240/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 240 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 240

Thực hành sống với Nền Đạo đức:

Buông xuống tất cả - nhân quả trợ duyên tất cả - Giải thoát ngay hiện tại..!

Có một câu nói :

"Chứng đạo mà nói chứng là không chứng." 

Câu nói này có phải là lời Đức Phật dạy không ? Có phải là tâm từ vô lượng hết lòng gieo duyên cứu giúp nhân sinh không ?

Trong kinh sách còn ghi lại rất rõ: Khi Đức Phật và những vị Thánh Tăng, Thánh Ny, sau khi thành đạo đều viết lên bài kệ để minh chứng sự chứng đạo - gieo duyên lành cứu giúp nhân sinh:

Phật ngôn:

"Thiên thượng, thiên hạ

Nhất thiết thế gian

Duy ngã độc tôn

Sinh, lão, bệnh, tử."

Dịch nghĩa:

"Trên trời, dưới trời

Khắp chốn nhân gian

Duy nhất mình Ta

Làm chủ sống, chết,.."

Nhân duyên có những người con thương kính cha, thương kính nhân sinh vô vàn muốn giải thích cho nhân sinh hiểu về sự chứng đạo của cha để gieo duyên cứu giúp nhân sinh nên cha cũng Y CHỈ LỜI ĐỨC PHẬT - MINH CHỨNG SỰ CHỨNG ĐẠO - GIÚP NHÂN SINH KHÔNG CHỌN SAI ĐƯỜNG - cha nhắn các con vài ý như sau:

Nếu các con muốn gieo duyên hay có nhân sinh nghi ngờ sự chứng đạo của cha, các con không cần phải giải thích nhiều - khi hữu duyên, các con chỉ cần hỏi lại một trong vài ý dưới đây - cũng đủ giúp nhân sinh trọn duyên giác ngộ:

1/ Có thấy cha còn tham muốn, còn sở hữu bất cứ điều gì trên đời không ? 

+ Nếu không còn tham muốn thì làm sao còn sân, còn ngã, còn khổ đau,..?

+ Nếu không còn ngã mạn, tham dục thì làm sao tương ưng đời - không tương ưng đời thì làm sao còn tái sinh ?

2/ Có thấy Quý Thầy nào tâm từ vô lượng hơn cha không ?

"Nếu các con tìm được Vị Minh Sư Chứng Đạo - chứng tâm từ vô lượng hơn thì cha sẽ dẫn các con đến Quỳ Xuống đảnh lễ - hạnh phúc trao gánh nặng thiện pháp..!!!" 

3/ Có thấy Quý Thầy nào hết lòng gieo duyên tìm vị Thầy giỏi hơn để quỳ xuống hạnh phúc trao gánh nặng thiện Pháp thay cha cứu giúp nhân sinh không ?

4/ Có thấy Quý Thầy nào hoan hỷ hạnh phúc phát nguyện làm người tù chung thân cả đời - chỉ sống trong bốn bức tường viết lên những nền đạo đức cứu giúp nhân sinh - không muốn ai biết đến tên tuổi hay không ?

5/ Có thấy Quý Thầy nào đã minh chứng hơn hai năm qua không bao giờ muốn ra khỏi thất - không bao giờ muốn tiếp duyên - không bao giờ muốn nói bất cứ điều gì - nếu duyên nhân quả không tìm đến ?

6/ Có thấy Quý Thầy nào nêu lên được 30 minh chứng vị Thầy chứng đạo mà từ khi Đức Phật nhập diệt đến nay chưa có vị Thầy nào làm được hay không ?

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=849315872554324&id=100024277567998

7/ Có thấy Quý Thầy nào mà một nhân sinh xa lạ đến cầu pháp nợ nần hơn cả tỷ - cha chỉ cần nói một câu ngắn gọn với đầy từ tâm: "CHỈ CẦN CON SỐNG TRỌN TRÊN ĐƯỜNG ĐẠO - Y CHỈ LỜI CHA - BUÔNG XUỐNG TẤT CẢ NGÃ MẠN, THAM SÂN - ĐẤY LÀ TÂM CỦA BẬC THÁNH - NHÂN QUẢ SẼ TRỢ DUYÊN TẤT CẢ - CHA SẼ LO TẤT CẢ - NHÂN SINH ĐẾN TÌM CON - CỨ NHẮN ĐẾN TÌM CHA..!!!"

*Nếu cha không thấy rõ nhân quả phía trước thì làm sao cha hoan hỷ hạnh phúc hướng dẫn các con như vậy..!!!

(Chỉ cần các con buông xuống trắng bạch - đoạn sạch ngã mạn, tham sân,.. tâm sẽ thuần tịnh, khi đủ duyên - đủ thời gian, chỉ cần các con hướng tâm sẽ biết tất cả..

Nhân quả ngọt lành chỉ dành tặng những tâm hồn không còn đắm nhiễm danh, lợi, sắc, thực, thuỳ,..

Nếu các con có chút phước lành, có chút tưởng lực để trị bệnh, để trở thành những nhà tiên tri như những Quý Thầy vang danh nhưng nếu không sống được với những nền đạo đức thánh thiện thì nhân quả cũng sẽ lấy đi tất cả..!!!)

Những lời của cha, các con gắng lưu lại để gieo duyên cứu giúp nhân sinh sau này..!!!

Hơn hai ngàn năm nữa biết có một vị Thầy chứng đạo - chứng tâm từ vô lượng hơn cha hay không ?

Đấy là sự thật các con ạ..!!!

Vì từ khi Đức Phật nhập diệt đến nay, có Quý Thầy nào đã làm được bao kỳ tích như trên chưa ?

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=258052842415395&id=100046320424534

Đấy là cha nói trong ngữ cảnh nhân sinh không có môi trường cao thượng để tăng trưởng tâm từ vô lượng, còn các con phước lành vô lượng, được sống trong môi trường đức hạnh - đã được cha ấn chứng - có những người con - có nhiều thánh hạnh hơn cả cha..!!!

8/ Quan trọng nhất là các con có thấy Quý Thầy nào xây dựng được một ngôi nhà - một trú xứ - một môi trường cao thượng nhất - với những thánh hạnh, thanh quy và cùng sống với những nền đạo đức thánh thiện mà từ khi Đức Phật nhập diệt đến nay chưa nơi nào có được ?

(TRÚ XỨ VŨNG TÀU - LÀ NƠI KHÔNG ĐƯỢC CHA TRỰC TIẾP HƯỚNG DẪN MÀ CÁC CON CÒN THIỆN LÀNH NHƯ VẬY - NẾU NHỮNG MÔI TRƯỜNG ĐƯỢC CHA BÊN CẠNH THÌ CÁC CON SẼ HẠNH PHÚC BIẾT BAO..!!!

Cha một mình, một bóng đã xây dựng nên những môi trường DÂNG ĐỜI TẤT CẢ YÊU THƯƠNG..

Cha đã làm được thì các con nhất định phải làm được - và phải làm được hơn cả cha..!!!)

✍Nếu không trả lời được những câu hỏi trên thì đừng nghi ngờ - làm mất duyên lành của nhân sinh thì tội lỗi này bao giờ trả xong..!!!?

Phước lành lớn nhất của đời người là gieo duyên cho nhân sinh - sống đời BA Y MỘT BÁT - sống trong môi trường cao thượng để được giải thoát..!!!

Và tội lỗi lớn nhất đời người là ngăn người khác THEO GÓT CHÂN PHẬT - TRỌN ĐỜI KHẤT SỸ - Nhất là ngăn người khác đến môi trường cao thượng tu tập để được giải thoát..!!!

🌳🌳🌳

✍241/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 241 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 241

Thực hành sống với Nền Đạo đức:

Vì sao chỉ tin vào kết quả hiện tại - không tin vào kết quả tương lai mơ hồ ?

Một con đường giải thoát rõ như thật nhưng vì duyên nghiệp nặng sâu nên  nhân sinh mãi hành theo nghiệp - không thể chọn đúng con đường :

Ví như, có hai con đường để các con chọn lựa:

1/ "Pháp không sai, do tu sai, do tu chưa tới, phải tu nhiều đời,.."

Đấy là câu nói trong tưởng - ước vọng kết quả tương lai mơ hồ..!!!

Dù phương pháp đã tu tập không có pháp hành tăng trưởng tâm từ bi, hỷ xả, không có môi trường cao thượng để tu tập,...và hàng chục năm qua, thậm chí có những pháp tu ngàn năm qua - chưa có một người trò chứng đạo nhưng vẫn tin - đấy là tin vào kết quả tương lai hư ảo..!!!

2/ Có những Người Trò đã minh chứng kết quả rõ như thật: Tâm từ ngày càng tăng trưởng vô lượng, môi trường ngày càng cao thượng,..

Vậy các con nên tin vào kết quả hiện tại hay tin vào kết quả tương lai mà chưa nhân sinh nào đạt được ?

Khi các con thấy những nơi nào, có những Quý Thầy, có những người trò minh chứng được những kết quả dưới đây thì cứ nhắn cha, cha thật cảm động vô vàn - sẽ dẫn các con đến - cùng các con quỳ xuống - hạnh phúc - đảnh lễ trao gánh nặng thiện pháp - đấy là phước lành của nhân sinh để cha và các con không phải vất vả nhiều nữa..!!!

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=334516841435661&id=100046320424534

Ví như, có Quý Thầy hay người trò nào hoan hỷ phát nguyện: Cả phần đời còn lại, không còn làm theo ý riêng - chỉ sống vì hạnh phúc nhân sinh không ?

Đấy là minh chứng tâm từ vô lượng rõ như thật - không còn làm theo ý riêng - chỉ sống theo duyên nhân quả - thì làm sao gieo nghiệp - đồng nghĩa không còn ham muốn bất cứ điều gì trên đời thì làm sao còn tương đương đời - làm sao còn tái sinh ?

Ngược lại, người còn làm theo ý riêng - không sống theo duyên nhân quả - còn tham muốn sống ở đời - là người còn dục thì còn tương ưng đời - còn tái sinh.

( Trước khi được tái sinh làm người thì phải tái sinh làm vô lượng các con vật để trả quả..!!!)

Chính vì vậy, những Thánh Tăng, Thánh Ny ngày xưa, sau khi thành đạo đều muốn nhập diệt rất sớm nhưng vì lòng trắc ẩn - vì tâm từ vô lượng - vì còn chút duyên với đời nên gắng ở lại gieo duyên cứu giúp nhân sinh..!!!

🌳🌳🌳

✍242/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 242 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 242

Thực hành sống với Nền Đạo đức:

Vì sao phải thực hành sống với Nền Đạo đức HẾT LÒNG CẦU ĐẠO bằng cách trình thời khoá tu tập thường xuyên ?

Phật ngôn:

"Con người luôn sống trong điên đảo tâm, điên đảo tưởng, điên đảo tình,..."

1/ Vì vậy, nếu không trình thời khoá thường xuyên thì các con sẽ hành theo nghiệp, sẽ tu sai pháp.

(Nếu duyên nghiệp nặng sâu, các con cần phải lập thời khoá từng giờ, từng giờ,..để không bị nghiệp dẫn.) 

2/ Đấy là minh chứng tâm hết lòng cầu đạo - nhất định thấy đạo.

3/ Đấy cũng là minh chứng vị Thầy chứng đạo - hữu duyên - với Tâm Từ Vô Lượng mới vất vả nhắc nhở các con lập thời khoá cụ thể như vậy để các con không tu sai pháp.

(Các con phước lành vô lượng - được ÚT VỊ THA TÂM PHẬT hướng dẫn thực hành nền đạo đức này - các con gắng mà y chỉ - để không tu theo nghiệp dẫn - thoát mọi khổ sầu..!!!)

🌳🌳🌳

✍243/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 243 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 243

Thực hành sống với Nền Đạo đức:

Vì sao phải thực hành sống với Nền Đạo đức:

THẬT LÒNG ước nguyện Huynh Đệ tài đức hơn con, hạnh phúc hơn con ?

Vì con muốn hạnh phúc - trước hết phải mang đến hạnh phúc cho người..!

Muốn đạt được điều gì - hãy ước nguyện nhân sinh cũng đạt được như con thì làm sao nhân quả phụ lòng..!!!

Vì vậy, con muốn trở thành người tài đức, hạnh phúc thì trước hết con phải ước nguyện nhân sinh tài đức, hạnh phúc hơn con..!!!

(Mục đích đời người là giúp mình và giúp nhân sinh giải thoát, nay có nhân sinh tài đức hơn con - thay con cứu nhân sinh - con không phải vất vả mang gánh nặng thiện pháp thì con càng hạnh phúc - càng phải thành kính tri ân..!!!)

Các con gắng học theo gương hạnh của cha - luôn thiết tha ước nguyện NHỮNG BẠN NGHỊCH DUYÊN và nhân sinh tài đức hơn cha, hạnh phúc hơn cha - đấy là tâm của BẬC THÁNH thì làm sao không hạnh phúc trọn vẹn hỡi các con..?!!!

Nếu duyên nghiệp nặng sâu, con càng phải nhường nhịn, thiệt thòi, thương kính thì nhân quả càng ngọt ngào..!!!

Ngược lại, con muốn trở thành người tài đức, hạnh phúc mà không muốn nhân sinh cũng được như con thì nhân quả sẽ trả về cho con là một tâm hồn nhỏ nhen, ghen tị, khổ đau..!!!

🌳🌳🌳

✍244/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 244 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 244

Thực hành sống với Nền Đạo đức:

CÂU CHUYỆN VỀ "ĐỜI NGƯỜI NHƯ BUỔI CƠM CHIỀU ĐÌU HIU." - Nếu dùng trong tham dục - sống theo tham dục.

Và đời người sẽ như buổi cơm mùa xuân trường cửu - nếu dùng trong chánh niệm - sống trong ly dục..!!!

Sau khi thọ trai xong, sẽ biết được nhân sinh về miền đất lạnh hay về miền thánh địa:

Nếu thọ trai xong mà trong bình bát còn lại - dù
chỉ một hạt cơm và chừa lại những thực phẩm
dễ hư hao hay những thực phẩm tệ dở,..đấy là minh chứng - vẫn còn tham dục và hoang phí thực phẩm cúng dường của đàn na tín thí - dù chỉ một hạt cơm - vẫn chưa đúng phạm hạnh - sẽ về nơi đất lạnh.

Nếu thọ trai xong, mà còn dư thực phẩm - thì đấy là những thực phẩm bảo quản được hay những thực phẩm ngon lành và được để riêng ra trước khi thọ trai - đấy là minh chứng tâm đã ly dục - tròn đầy LÒNG THƯƠNG KÍNH - Nhường hạnh phúc cho Huynh Đệ thì làm sao nhân quả phụ lòng - làm sao không nhận về hạnh phúc ?

Buổi cơm là minh hoạ cho cuộc đời của các con..!

Nếu các con chọn cách sống trong tham dục: Danh, lợi, sắc, thực, thuỳ - dù được hạnh phúc đôi chút nhưng sẽ qua nhanh và cuộc đời các con được ví như buổi cơm chiều quạnh hiu - khi thọ trai - ngon đôi chút - rồi sẽ về nơi đất lạnh thiên thu..

Nếu các con chọn cách sống ly tham, sân, si, mạn, nghi thì cuộc đời các con sẽ dài bất tận - được ví như buổi cơm ly dục - khi thọ trai - không được ngon nhiều nhưng sau khi thọ trai sẽ nhận quả ngọt lành - là hạnh phúc vĩnh hằng..!!! 

🌳🌳🌳

✍245/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 245 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 245

Thực hành sống với Nền Đạo đức KHÔNG MONG CẦU.

( Phần 1)

Phật ngôn:

"Tất cả vạn khổ đau trên đời là do vô minh nên sinh ra LÒNG HAM MUỐN - TÂM MONG CẦU."

Vì vậy chỉ cần diệt được tâm mong cầu là vạn khổ đau sẽ không còn nữa.

Bản chất của muối là mặn.

Bản chất con người là ngã mạn, tham sân,..

Nếu con mong người từ bi, hỷ xả thì con sẽ khổ. 

Nhưng "Nhân chi sơ - tính bản thiện."

Vì vậy, trong sâu thẳm tâm người vẫn tồn tại một tình yêu thánh thiện và đã trọn tin nhân quả nên không ai khờ dại đi hại con, đi nhỏ nhen, ghen tị với con để về nơi giường bệnh - cỏ lạnh mồ hoang; mà con cần hiểu : Tâm nhân sinh luôn hết lòng yêu thương con để về miền Đất Phật nhưng do từ trường nhân quả khiến người phải ứng xử như vậy..!!! 

Vì vậy, con phải thường xuyên nhủ lòng - tác ý - dạy tâm tương tự như :

1/ "Con không - bao giờ - mong đợi - Nhân Sinh - quan tâm - yêu kính - và làm - theo ý - của con - vì còn - mong cầu - là còn - đau khổ - là không - được về - Đất Phật..!!!"

( Hướng tâm : Ngược lại, cho đi - tất cả - nhưng không - mong đợi - điều chi - sẽ luôn - nhận về - tất cả - yêu thương - đường đi - nhân quả - muôn đời - vẫn vậy..!!!) 

2/ Con càng luyến ái - sẽ càng tái sinh...!!!

3/ Con càng  mong cầu - sẽ càng héo sầu...!!!

4/ Nhất định không được luyến ái - Nhất định không được mong cầu để được hạnh phúc bền lâu mãi mãi...!!!

5/ Con càng  mong cầu - cha càng bỏ mặc...!!!

6/ Càng không mong cầu - cha càng thương kính...!!!

7/ Tâm như - thế nào - có quả - thế ấy - nên con - bận lòng - chi nữa...!!!

8/ Con đã - buông xuống - tất cả...!!!

Nhân Quả - sẽ không - phụ lòng...!!!

Nhất định - con sẽ - giải thoát...!!!

🌳🌳🌳

✍246/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 246 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 246

Thực hành sống với Nền Đạo đức:

Làm sao để không bị nghiệp dẫn - để diệt tâm mong cầu ? (Phần 2)

Tập trung sửa đổi nơi tâm - mỗi hành động đều gắn với ý lành thanh tịnh thì sẽ không bị nghiệp dẫn - không gieo nghiệp - không tái sinh..!!!

Những ÚT mang gánh nặng thiện pháp, khi thuận duyên và hạnh phúc, các con nhắc những HUYNH ĐỆ nghiệp lực nặng sâu - trả lời những câu hỏi tương tự như sau:

Trong khoảng thời gian tu tập 1-2 tiếng, các Huynh Đệ : 

1/ Đã tu như thế nào ?

2/ Đã khởi những niệm gì ?

3/ Đã ứng xử những niệm đó như thế nào ?

Nếu các con hết lòng cầu đạo - trình pháp từng giờ, từng giờ, từng tâm niệm như vậy thì tâm mong cầu và ác pháp khởi lên sẽ bị đoạn diệt ngay - như vậy làm sao tu sai pháp, làm sao không giải thoát ?

🌳🌳🌳

✍247/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 247 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 247

Thực hành sống với Nền Đạo đức:

Làm sao diệt trừ tâm mong cầu? (Phần 3)

Hoan hỷ mang gánh nặng thiện pháp - giúp Huynh Đệ diệt trừ tâm mong cầu thì tự động nhân quả trả về cho con - sẽ không còn tâm mong cầu. 

Khi các con ngày ngày thiết tha giúp nhân sinh diệt trừ ngã mạn, tham sân, mong cầu, luyến ái,.. - bằng những nền đạo đức thì làm sao ác pháp còn ngự trị nơi tâm con..?!

Vì con tặng đời điều chi thì nhân quả sẽ trả về cho con như vậy và nhiều hơn như vậy - đường đi nhân quả - muôn đời vẫn vậy..!!!

Đấy là điều mà cha đã đi qua - các con cứ an lòng vững bước..!!!

🌳🌳🌳

✍248/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 248 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 248

Thực hành sống với Nền Đạo đức:

Làm sao diệt trừ tâm mong cầu ? (Phần 4)

Thực hành sống với nền đạo đức TÍN LỰC - mà Đức Phật đã khuyên dạy - TRỌN LÒNG TIN KÍNH TRƯỚC PHÁP PHẬT - LUÔN VỮNG TIN SẼ GIẢI THOÁT - THÌ NHẤT ĐỊNH GIẢI THOÁT - Đấy cũng là Luật Vạn Vật Hấp Dẫn mà khoa học đã minh chứng.

Thường xuyên nhủ lòng - tác ý - hướng tâm - dạy tâm tương tự như:

1/ Con và Huynh Đệ đã quyết buông xuống trắng bạch - nhất định nhân quả sẽ không phụ lòng - nên con bận lòng chi nữa..!!!

2/ Môi trường đã ngày càng cao thượng - Con và Huynh Đệ đã ngày càng tăng trưởng tâm từ vô lượng - ngày càng thương kính - ngày càng hạnh phúc - Những người con y chỉ lời cha - kết quả hai năm qua đã rõ như thật nên con bận lòng chi nữa..!!!

3/ Chỉ cần con hết lòng tinh tấn tu tập - đúng giai đoạn, đúng đặc tính và trọn tin vào nhân quả - vững tin như đá tảng - sẽ giải thoát thì nhất định giải thoát, việc còn lại, không bận tâm đến kết quả - giải thoát nhanh hay chậm - cứ để ông nhân quả tính - đấy là đúng chánh pháp - đúng tâm không mong cầu - Chính tâm như vậy - nhờ có TÍN LỰC như vậy nên lúc nào cũng lạc quan, an lành, hạnh phúc - sẽ càng nhanh giải thoát..!!!

4/ Ngược lại, con mong nhanh chứng đạo và mong Huynh Đệ nhanh đạt được những thánh hạnh,.. đấy là tham pháp - là mong cầu - là khổ đau..!!!

 🌳🌳🌳

✍249/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 249 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 249

Thực hành sống với Nền Đạo đức:

Làm sao diệt trừ tâm mong cầu? (Phần 5)

Thường xuyên nhủ lòng - tác ý - hướng tâm - dạy tâm tương tự như:

1/ Lúc nào cũng nghĩ mình vô minh nên ứng xử sai, nên thường gieo nghiệp thì sẽ diệt được tâm mong cầu mình đúng, mình tài đức, mình sẽ được hiểu, được thương,.. 

2/ Vì mình chưa chứng đạo, chưa chứng tâm từ vô lượng thì làm sao ứng xử được trọn vẹn để không gieo nghiệp..!!!

3/ Chính tâm luôn nhận mình sai - không nhận mình đúng thì làm sao còn tâm mong cầu ngự trị để khổ mãi..?!

4/ Chính tâm luôn nhận mình sai - không nhận mình đúng thì làm sao nhân quả phụ lòng ?

5/ Càng oan ức nhiều, cuối cùng, cha cũng biết, Huynh Đệ cũng biết, nhân quả cũng biết..

6/ Càng oan ức nhiều - Huynh Đệ càng trách lầm - càng gieo nghiệp - Cuối cùng càng phải chạnh lòng hối hận - càng phải yêu kính nhiều hơn..!!!

7/ Có nỗi oan nào tồn tại mãi với thời gian mà không được đưa ra ánh sáng..?!

8/ Đau lòng không nói 

Nhói lòng không than

Giữ tâm bình an

Hạnh phúc dâng tràn

Vạn sự viên mãn..!!!

9/ Dù cho kiếp nạn ngút ngàn 

Tâm càng bất động an nhàn thảnh thơi..!!!

(Trả nợ nhân quả 7 ngày, 7 tháng, 7 năm)

10/ Trong môi trường cao thượng - môi trường Nhân Quả - Những người con nghiệp lực nặng sâu càng không mong cầu - càng không thanh minh - càng THẬT LÒNG nhận sai - nhân quả càng đến ngọt lành - càng nhanh về đất Phật..!!!

🌳🌳🌳

✍250/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 250 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 250

Thực hành sống với Nền Đạo đức:

Làm sao để không còn vô minh - để không bị nghiệp dẫn - để diệt được tâm mong cầu, luyến ái, bi luỵ,..? (Phần 6)

Phật ngôn :

1/ Phải thân cận Bậc Thiện Hữu Tri Thức.

2/ Phải hết lòng cầu đạo - y chỉ phụng hành.

3/ Phải "hoan hỷ nghe vi diệu pháp" - đồng nghĩa hoan hỷ đọc và nghe pháp âm về những nền đạo đức mà Đức Phật đã ban tặng nhân sinh - dần dần sẽ giác ngộ lời Phật thì làm sao còn khổ đau ?

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=3897306836985651&id=2046688465380840

4/ Phải hoan hỷ thường xuyên tác ý. 

5/ Phải sống trong môi trường cao thượng. 

6/ Phải tăng trưởng tâm từ vô lượng thì tự động tất cả ngã mạn, tham sân, mong cầu, luyến ái,...sẽ lần lượt ra đi..!

7/ Phải thực hành BA THÀNH TÂM mỗi khi phạm lỗi.

8/ Phải thọ bát quan trai - tu trả hiếu mẹ cha - dù chỉ một ngày nhưng quyết sống y như tâm Đức Phật - nhất định kỳ tích sẽ xuất hiện..!!!

9/ Quán vô thường:

https://m.youtube.com/watch?v=mfD6LFKhMcE&feature=youtu.be

...

...

10/🌱QUAN TRỌNG NHẤT là thực hành sống với những nền đạo đức tròn thiện thì làm sao còn gieo nghiệp - làm sao còn tái sinh..?!

*Ngược lại, các con không sống được với những nền đạo đức mà Đức Phật đã trao ban nhưng lại mong hết khổ là điều không thật các con ạ..!!!

🌳🌳🌳