Con Đường Chuyển Nghiệp Thánh Thiện

CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THÁNH THIỆN - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 201 - 220 CỨU LẤY TRÁI ĐẤT - VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH...!!!

✍201/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 201 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH THIỆN 201

Thực hành sống với Nền Đạo đức "NIỆM PHẬT" mà Đức Phật đã khuyên dạy. (Phần 3)

*Câu hỏi 12:

Con kính bạch CHA...!!!🙏

Khi có vọng tưởng và ác pháp khởi lên, ví như có người làm con không hài lòng thì con chỉ cần niệm A DI ĐÀ PHẬT và suy nghĩ như sau:

"Không phải ai sinh ra cũng làm mình hài lòng mà mình sinh ra để làm hài lòng mọi người...!!!" 

Như vậy có phải do con niệm A DI ĐÀ PHẬT mà con đã vượt qua ác pháp và vọng tưởng phải không CHA ạ ?

✍Hồi âm các con..!!!

Không phải con ạ, mà nguyên nhân là :

1/ Do con có tín lực - có lòng tin trọn vẹn về Đức Phật nên con suy nghĩ về Đức Phật, hướng tâm về Đức Phật, cũng đủ tâm con lắng dịu, đủ con sinh khởi tri kiến để vượt qua ác pháp, vọng tưởng,..!!!

2/ Do tâm con đã có sẵn lòng từ - thiện lành nên dễ dàng vượt qua ác pháp..!!!  

3/ Do con đã trọn tin nhân quả nên quyết định sống đời đạo đức nhường nhịn, THƯƠNG KÍNH,..quyết sống đời thiện lành - trời xanh sẽ an bài..!!!

4/ QUAN TRỌNG NHẤT là con đã dùng ĐỊNH VÔ LẬU - tư duy, suy nghĩ và triển khai tri kiến về nhân quả, về tâm từ: "Không phải ai sinh ra cũng làm mình hài lòng mà mình sinh ra để làm hài lòng mọi người...!!!" 

5/ Do vọng tưởng và ác pháp của con nhẹ nhàng nên chỉ cần con dùng tâm từ, tư duy, quán xét phải sống thiện lành cũng dễ dàng vượt qua..!!!

(Nếu ác pháp nặng sâu hay muốn tương ưng Miền Đất Phật thì chỉ duy nhất một con đường - tăng trưởng TÂM TỪ VÔ LƯỢNG - TU Ở Ý - HẾT LÒNG GIEO DUYÊN sống y theo gương hạnh Đức Phật thì mới đủ nhân lành vượt qua tất cả duyên nghiệp trong đời..!!!) 

6/ Đạo Phật là đạo TỪ BI - TRÍ TUỆ. Giải thoát của Đạo Phật cũng ở tâm TỪ BI - TRÍ TUỆ, khi ác pháp đến, chỉ cần các con dùng tâm từ, dùng trí tuệ, tư duy, quán xét để hiểu các pháp thế gian chỉ là nhân quả, là vô thường, vô ngã, không có gì là của ta, TÂM NHƯ THẾ NÀO - SẼ CÓ QUẢ THẾ ẤY,...nên con quyết buông xuống tất cả ngã mạn, tham sân,... quyết sống đời Đạo Đức Thánh Thiện thì ngay đó đã không còn khổ đau..!!!

Đấy là những nguyên nhân giúp TÂM con diệt trừ ác pháp vọng tưởng, không phải do niệm A DI ĐÀ PHẬT, con ạ..!!! 

(Con đọc lại phần 1,  phần 2 - Nền Đạo đức 198, 199 sẽ rõ..)

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=312834480270564&id=100046320424534

Còn nguyên nhân giúp THÂN con vượt qua bệnh tật - có phải do niệm A DI ĐÀ PHẬT.. hay không ? 

Các con xem đường dẫn dưới đây sẽ rõ:

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=708525996633313&id=100024277567998

Phật ngôn :

1/ "NIỆM PHẬT" là tư duy, suy nghĩ phải sống với những Nền Đạo đức như thế nào để vượt qua ác pháp và không gieo nghiệp..!!! 

2/ "NIỆM PHẬT" là tư duy, suy nghĩ phải sống với những Nền Đạo đức như thế nào để tăng trưởng TÂM TỪ VÔ LƯỢNG để diệt trừ ngã mạn, tham sân để mang đến hạnh phúc cho mình, cho nhân sinh,..!!! 

3/ Quan trọng nhất, "NIỆM PHẬT" là tâm tâm niệm niệm sống y theo gương hạnh Đức Phật..!!!

( Đức Phật cứu giúp nhân sinh thế nào - con sẽ hết lòng gieo duyên cứu giúp nhân sinh như vậy, những gì Đức Phật không làm, con sẽ không làm,..)

🌳🌳🌳

✍202/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 202 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH THIỆN 202

🙏Câu hỏi 13:

Con kính bạch CHA...!!!🙏

Con muốn cả gia đình con đều quy y CHA, đều đến khu nghỉ dưỡng để tu tập, vậy con phải làm sao ạ ?

✍Hồi âm các con..!!!

Thực hành sống với Nền Đạo đức "NIỆM GIỚI" mà Đức Phật đã trao ban..!!!

Phật ngôn :

"Này Quý Thầy Tỳ Kheo, muốn ước nguyện bất cứ điều gì hãy giữ gìn giới luật tương ưng ước nguyện ấy.."

( Giới luật thánh thiện nhất - giải thoát ngay hiện tại - không gieo nghiệp - không tái sinh - là sống với những nền đạo đức thánh thiện đấy là nhân lành tròn thiện sẽ nhận quả lành tròn thiện..!!!

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=727056798113566&id=100024277567998)

"NIỆM GIỚI" là tâm tâm niệm niệm sống y theo những Nền Đạo đức mà Đức Phật đã trao ban - đấy là tâm của BẬC THÁNH thì làm sao không nhận quả lành - làm sao không đạt được ước nguyện - chậm nhất là vào những năm tháng cuối đời cũng trợ duyên được cho người thân ( gương hạnh của ĐỨC PHẬT, ĐỨC TRƯỞNG LÃO và cha là minh chứng rõ như thật..!!!) 

Ngược lại, các con nói có hiếu với MẸ CHA, nói thương người thân mà các con chưa mạnh mẽ sống với những Nền Đạo đức cao thượng - đồng nghĩa chưa có nhân lành Cao Thượng thì làm sao Nhân Quả giúp các con đạt được ước nguyện - làm sao gọi là người con trọn hiếu..!!!

Các con đọc lại những nền đạo đức dưới đây sẽ rõ - cách ứng xử của các con có đúng nhân quả không, có đúng lời dạy của Đức Phật không, có hại mình, hại MẸ CHA không..!?

1/ Nền Đạo đức 29 - Chánh Tinh Tấn - không hoang phí thời gian; 

2/ Nền Đạo đức 33 - Duyên hợp, duyên tan;  

3/ Nền Đạo đức 70, 71 - Khi đi tu - người thân ngăn cản thì có tuỳ thuận theo ác pháp không ?

( Gương hạnh Đức Phật, Đức Trưởng Lão và Bác Hồ,..) 

4/ Nền Đạo đức 99 - Nếu tuỳ thuận theo ác pháp, sẽ đưa đến 17 nguy hại cho con và người thân..!!!

https://www.facebook.com/2046688465380840/posts/3776233979092938/

🌳🌳🌳

✍203/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 203 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 203

Có một nền đạo đức sẽ trả lời tất cả câu hỏi của nhân sinh - giúp nhân sinh chuyển đổi tất cả duyên nghiệp trong đời..!!!

Trên hành trình đi du tăng - cứu giúp nhân sinh, các con sẽ ngày càng gặp nhiều Phật Tử hỏi những câu không quan trọng, các con gắng nhớ và trả lời từ bi, hỷ xả, tương tự như sau : 

Dạ Mô Phật 🙏

(Dạ vâng ạ..!!!) 

Để Phật Tử không còn phân vân và trọn tin Nhân Quả - trọn tin pháp Phật - Quý Phật Tử gắng gieo nhân lành - gắng thực hành MỘT, trong  BA nền đạo đức dưới đây  : 

1/ Tu trả hiếu MẸ CHA - sống trọn vẹn một ngày NHƯ TÂM PHẬT - buông xuống tất cả ngã mạn, tham sân - tâm tĩnh lặng - sẽ giác ngộ tất cả..!!! 

2/ Thường xuyên sống trong môi trường Cao Thượng !

3/ Hết lòng cầu đạo - y chỉ phụng hành..!!!

Nếu không tu trả hiếu mẹ cha, không sống trong môi trường cao thượng, không hết lòng cầu đạo, không y chỉ phụng hành thì làm sao đủ nhân lành để nhân quả giúp Phật Tử giác ngộ lời Phật..!?

🌳🌳🌳

✍204/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 204 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 204

(Tiếp theo Nền Đạo đức trên) 

...Khi Phật Tử tiếp duyên với các con, nếu các con thấy chưa đủ duyên thì nên im lặng và tìm cách từ chối - không hội ngộ, còn nếu các con thấy hữu duyên, có thể trải lòng tương tự như sau:

Sư đang thực hành Nền Đạo đức mà Đức Phật dạy:

"Trên đời có hai việc làm phước lành nhất, thánh thiện nhất - là giúp mình, giúp người tăng trưởng từ bi, hỷ xả và diệt trừ ngã mạn, tham sân - đồng nghĩa giúp mình, giúp người sống với những nền đạo đức cao thượng để tăng trưởng tâm từ vô lượng - để ác pháp tự động ra đi..!!!"

Đồng nghĩa, Sư cũng đang thực hành Nền Đạo đức: "Hơn 45 năm giáo hoá, Đức Phật chỉ nói hai điều: Nguyên nhân khổ và PHÁP HÀNH diệt khổ - đấy là hai điều phước lành nhất, thánh thiện nhất trong kiếp nhân sinh..!!!"

Đấy là những nền đạo đức giúp nhân sinh giải thoát ngay hiện tại mà các Sư không thực hành ngay, không trải lòng ngay, không hộ trì mọi lúc, mọi nơi, lại hoang phí thời gian nói những điều không chính đáng - đấy là phóng dật, là tự ngã, là tham dục..!!! 

Phật ngôn :

"Việc chính đáng, nên nói

Việc không đáng, không nói

Không phóng dật, bất tử

Phóng dật phải tử sinh

Không "nói nhiều" không chết

"Nói nhiều" như chết rồi."

Chỉ cần thực hiện nền đạo đức trên thì làm sao phóng dật, làm sao gieo nghiệp, làm sao tái sinh..?

🌳🌳🌳

✍205/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 205 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 205

(Tiếp theo Nền Đạo đức trên) 

...Không tin vào những pháp tu, những ngôn từ hoa mỹ mà không có pháp hành trực tiếp tăng trưởng từ bi, hỷ xả và diệt trừ ngã mạn, tham sân..!!! 

Ví như, có những tưởng tri kiến:

1/ "Nói chứng đạo là chưa chứng đạo."

2/ "Chấp chặt vào tri kiến là còn cái tôi, cái ngã."

Những câu nói trên có phải là thiện pháp không ?

Đức Phật có bao giờ nói những câu như vậy không ?

Những câu như vậy có giúp cho nhân sinh tăng trưởng tâm từ và diệt trừ khổ đau hay không ?

Nếu chứng đạo mà không minh chứng thì làm sao gieo duyên cứu giúp nhân sinh - để nhân sinh vững tin buông xuống - như vậy có tội với nhân sinh không..!!!? 

Đức Phật và những vị Thánh Tăng, Thánh Ny ngày xưa, sau khi thành đạo đều để lại những bài kệ về sự chứng đạt để gieo duyên lành là minh chứng rõ như thật..!

CHỨNG ĐẠO THÌ MINH CHỨNG SỰ CHỨNG ĐẠO ĐỂ GIEO DUYÊN CỨU GIÚP NHÂN SINH THÌ CÓ GÌ MÀ SAI HẠI..!!!?

Phật ngôn:

 "Vô ngã ác pháp, hữu ngã thiện Pháp."

Nghĩa là Đạo Phật không chấp nhận những cái ngã ác pháp nhưng chấp nhận những cái ngã thiện pháp.

Những gì thiện pháp vô lậu, không mang đến khổ đau và mang đến hạnh phúc thì các con phải chấp vào, phải làm điểm tựa..!

Ví như chân lý về nhân quả, về tâm từ vô lượng, về những nền đạo đức cao thượng,... mà các con không làm điểm tựa - không chấp vào - không sống mãi với những nền đạo đức thánh thiện thì cuộc đời còn gì ý nghĩa nữa..?

🌳🌳🌳

✍206/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 206 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH THIỆN 206

Thực hành sống với Nền Đạo đức: 

Vì sao Đức Phật không xây chùa to, Phật lớn ?

Vì ngày xưa ( và ngay phút giây hiện tại), trên thế giới có biết bao cụ già đang chết đói, biết bao trẻ em đang ra bãi rác nhặt thức ăn,..

Vậy Đức Phật làm sao đành lòng dùng tịnh tài xây chùa lớn, Phật lớn trước nỗi đau khổ tang thương của nhân gian..!!!

Nếu tịnh tài dùng để làm QUỸ THIỆN NGUYỆN TAM BẢO - CỨU GIÚP NGƯỜI TU HÀNH - SỐNG ĐỜI BA Y MỘT BÁT sẽ có biết bao nhân sinh hoan hỷ TRỌN ĐỜI THEO PHẬT - không phải quyên sinh đời mình hay không phải khổ đau vô vàn vì nợ nần chồng chất - do thiên tai, bệnh tật,..!!!

Nếu tịnh tài dùng để làm QUỸ THIỆN NGUYỆN - cứu giúp người tu hành THEO GÓT CHÂN PHẬT - TRỌN ĐỜI KHẤT SỸ - là đang cúng dường Thánh Tăng, Thánh Ny - là phước lành vô lượng..!!!

Đấy là các con đã cứu giúp biết bao BẬC CHÂN TU và thắp sáng hình ảnh Khất Sỹ thiêng liêng trong thời Đức Phật - là phước lành viên mãn..!!!

Đấy là việc làm thiện nguyện thánh thiện nhất, phước lành nhất trong kiếp nhân sinh mà chưa nhân sinh nào đủ tâm từ vô lượng để thực hiện !

Nay, Đoàn Khất Sỹ đã có những tấm lòng dâng đời tất cả yêu thương xây dựng QUỸ THIỆN NGUYỆN TAM BẢO - CÚNG DƯỜNG TRỌN ĐỜI - NHỮNG THÁNH TĂNG, THÁNH NY - SỐNG ĐỜI BA Y MỘT BÁT !

Các con gắng giữ gìn QUỸ THIỆN NGUYỆN và thắp sáng mãi mãi - đấy là phước lành vô lậu của các con và nhân sinh - đời sẽ mãi thành kính tạc dạ tri ân..!!!

🌳🌳🌳

✍207/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 207 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH THIỆN 207

Câu hỏi 14:

Con kính bạch CHA...!!!🙏

Trong ngày THỌ BÁT QUAN TRAI, con làm việc từ thiện cho nhân sinh chưa muốn tu tập (Chưa muốn sống đời ĐẠO ĐỨC CAO THƯỢNG) thì có đúng nhân quả không, thưa CHA ạ...!!!? (Phần 2)

✍Hồi âm các con..!!!

Vì sao phải sống với nền đạo đức: Làm việc thiện nguyện đúng nhân quả và cứu nhân sinh đúng nhân quả ? 

1/ Vì Đức Phật đã khẳng định: "Như Lai chỉ là Thiên Nhân Sư." 

(Chỉ là Thầy của trời, người.) 

2/ Vì tâm nhân sinh thế nào - sẽ có quả thế ấy !

3/ Vì tất cả nhân sinh xa lạ, có thể là mẹ cha, là ông bà từ trong quá khứ đã tái sinh nên phải thương bình đẳng, thương theo duyên nhân quả.

Đức Phật cũng đã khẳng định:

 "Khổ nạn tức Bồ Đề."

4/ Vì vậy, nhân sinh chưa khổ nhiều, chưa muốn tu, mà lại cứu giúp - sẽ hại nhân sinh thêm - vì khổ mà còn chưa tu, vậy khi hết khổ thì chỉ muốn hưởng thụ - làm sao muốn tu..?

5/ Vì khi nhân sinh khổ nạn chất ngất - sẽ dễ dàng tìm về cửa Phật..!

6/ Vì nhân sinh khổ là nhân sinh đã gieo nghiệp - tự nhân sinh phải cầu đạo, phải sống thiện để chuyển nghiệp - không thể nhờ người khác cứu là sai trái nhân quả..!

Trừ những ngữ cảnh đặc biệt - hữu duyên gặp được nhân sinh - biết được nhân sinh đang khổ thì có thể cứu giúp trong những ngữ cảnh đặc biệt..!

7/ Nhưng vẫn với điều kiện là HẾT LÒNG GIEO DUYÊN để nhân sinh buông xuống để có được nhân lành thì nhân quả mới cứu được !

8/ Ngược lại, các con đã HẾT LÒNG GIEO DUYÊN nhưng người thân chưa đủ duyên tu mà các con ép tu mãi thì chỉ làm khổ con, khổ người thân thêm..!!! 

9/ Các con không dành thời gian cứu giúp biết bao nhân sinh ngoài kia đang khổ đau - đang cận kề cái chết - đang muốn tu tập - đang chờ các con cứu - mà các con không cứu, lại hoang phí thời gian lo cho nhân sinh chưa muốn tu tập là trái nhân quả nên con phải nhận quả khổ đau, phải gánh nghiệp thay..!!!

( Các con đọc lại những Nền Đạo đức trước sẽ rõ hơn..!!! )

🌳🌳🌳

✍208/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 208 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 208

Vì sao phải sống với nền đạo đức:

HOAN HỶ HẠNH PHÚC "NGHE VI DIỆU PHÁP" mà Đức Phật đã khuyên dạy..!!!

Vi diệu pháp là gì ?

Là những nền đạo đức thánh thiện mà Đức Phật đã ban tặng nhân sinh..!!!

Nếu không thích nghe vi diệu pháp mà Đức Phật đã khuyên dạy, đồng nghĩa không thích sống với những nền đạo đức thì làm sao trở thành người có đạo đức..!!!?

Nếu không thích nghe vi diệu pháp mà Đức Phật đã khuyên dạy thì làm sao biết được những nền đạo đức cao thượng mà Đức Phật đã ban tặng nhân sinh..!!!?

Không biết được những nền đạo đức thì làm sao sống đúng đạo đức..!!!?

Không sống đúng đạo đức thanh cao nên con người ứng xử gieo nghiệp mãi và khổ đau mãi là vậy..!!!

Chỉ duy nhất rèn tâm hoan hỷ, hạnh phúc, thích nghe vi diệu pháp - đồng nghĩa thích sống đời đạo đức thánh thiện thì mới trở thành người có đạo đức tròn thiện mới ứng xử không khổ cho nhau - hạnh phúc viên mãn..!!!

* Khi hữu duyên, các con có thể gieo duyên giúp nhân sinh giác ngộ bằng việc kể hết những nguy hại khi các con chưa trọn duyên cùng trang mạng, chưa trọn duyên với những nền đạo đức và kể hết những ích lợi, những hạnh phúc khi các con đã trọn duyên với những bài pháp - trọn duyên với những nền đạo đức - dâng đời tất cả yêu thương..!!!

🌳🌳🌳

✍209/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 209 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 209

Thực hành sống với nền đạo đức:

Khi gặp kiếp nạn luôn giữ tâm bình thản, hoan hỷ trả nợ nhân quả sẽ vượt qua tất cả (Phần 2)

* Câu chuyện có thật về một vị tổng thống:

Trong thời đệ nhị thế chiến, có một vị tổng thống trên đường đi về doanh trại thì xe bị chết máy giữa mùa đông lạnh giá nhưng vị tổng thống vẫn bình thản, an nhiên, cuối cùng xe vẫn khởi động lại và tiến về doanh trại..

Khi đi được một đoạn, lại gặp bà cụ bên đường giữa mùa đông hoang vắng giá buốt, vị tổng thống niềm nở cho người dừng xe lại và niềm nở mời cụ lên xe và đưa bà cụ về nhà, mặc dù nhà của bà cụ rất xa và ngược hướng so với đường về doanh trại.

Sáng hôm sau, ông mới về đến doanh trại và được kể lại, hôm qua có một đội quân phục kích đã tiến đến nơi xe ông bị chết máy cũng vừa lúc ấy xe ông khởi động lại và đã thoát nạn...

Và đội quân phục kích thứ hai cũng chờ ông trên đường về doanh trại nhưng ông đã không về hướng như dự định mà về hướng nhà bà cụ, nhờ vậy ông đã thoát đại nạn lần hai.. 

Như vậy nhờ tâm bình thản, hoan hỷ trước ác pháp và tâm từ vô lượng đã giúp ông vượt qua hai lần đại nạn..!!! 

Nếu xe không bị chết máy, không gặp được bà cụ - ông sẽ về đúng đường thì làm sao thoát được đại nạn ?

Nếu ông không an vui trước ác pháp, mà ông tức giận ngút ngàn khi xe chết máy thì ông làm sao sửa được chiếc xe và vượt qua nhân quả.. 

Và nếu ông không có lòng từ vô lượng cứu người thì cũng không thể nào vượt qua kiếp nạn lần hai..!!!

Trong hoạ có phúc là vậy..!

Và Nhân Quả luôn thay đổi vi diệu - tất cả nhờ vào tâm bình thản, hoan hỷ và QUAN TRỌNG NHẤT là lòng từ vô lượng trước kiếp nạn, các con ạ..!!!

🌳🌳🌳

✍210/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 210 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 210

*Tiếp theo nền đạo đức trên :

Thực hành sống với nền đạo đức:

Vì sao phải luôn giữ tâm bất động, an vui trước kiếp nạn ?

1/ Vì trả nợ mà không hoan hỷ thì làm sao hết nợ ?

2/ Vì đấy là chân lý - là tâm của Bậc Thánh để vượt qua tất cả ác pháp !

3/ Vì nếu không giữ tâm an nhiên trước duyên nghiệp thì chỉ làm nghiệp - chồng thêm nghiệp..!!!

* Thường xuyên nhủ lòng, tác ý những câu tương tự như: 

“Cho dù kiếp nạn ngút ngàn

Tâm càng hoan hỷ hân hoan mỉm cười..!!!”

🌳🌳🌳

✍211/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 211 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 211

*Tiếp theo nền đạo đức trên :

Thực hành sống với nền đạo đức:

Vì sao khi gặp kiếp nạn luôn nghĩ kiếp nạn thật nhẹ so với nghiệp đã gieo ?

Vì trong vô lượng kiếp và ngay kiếp hiện tại, các con đã làm vô lượng chúng sinh đau khổ giờ chỉ thọ nhận một chút cảm thọ thì thật nhẹ nhàng so với nghiệp đã gieo..!

Vì khi các con suy nghĩ kiếp nạn thật nhẹ - đấy là từ trường lạc quan sẽ lưu xuất ra từ trường năng lượng lạc quan, tích cực cũng đủ vượt qua duyên nghiệp..!

Ngược lại, khi than thân, trách phận trước duyên nghiệp - sẽ lưu xuất ra từ trường bi quan - thì khổ - sẽ càng thêm khổ..!!! 

🌳🌳🌳

✍212/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 212 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 212

*Tiếp theo nền đạo đức trên :

Thực hành sống với Nền Đạo đức:

Làm sao để dạy tâm hoan hỷ chấp nhận - khi gặp kiếp nạn - luôn nghĩ kiếp nạn thật nhẹ so với nghiệp đã gieo ?

Thường xuyên nhủ lòng, tác ý những câu tương tự như: 

“Nhờ sống thiện, nhờ đã tu hành, nhờ tu đúng chánh pháp nên đã chuyển nghiệp - đã trả quả nhẹ nhàng như vậy..!!!

Nếu không sống thiện, không tu đúng chánh pháp thì giờ kiếp nạn đã nặng sâu hơn - có thể gãy tay, gãy chân và mất cả tính mạng..!!!”

Chỉ cần ngày ngày dạy tâm hoan hỷ chấp nhận chân lý về nhân quả - luôn nghĩ tất cả khổ nạn đều thật bé nhỏ so với nghiệp đã gieo - đấy là THÁNH HẠNH đủ chuyển đổi tất cả duyên nợ..!!! 

Làm sao biết đã tu đúng chánh pháp ?

Các con đọc lại đường dẫn “NHỮNG MINH CHỨNG GIÚP CÁC CON KIỂM CHỨNG ĐANG TU ĐÚNG PHÁP HAY SAI PHÁP 

SÁU MƯƠI GƯƠNG HẠNH SỐNG THIỆN - SỐNG TRÒN THIỆN - SÁU MƯƠI NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - VÀ NỀN ĐẠO ĐỨC CAO THƯỢNG” dưới đây sẽ rõ:

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=730484081104171&id=100024277567998

🌳🌳🌳

✍213/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 213 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 213

*Tiếp theo nền đạo đức trên :

Mỗi khi ác pháp tìm đến, các con hãy lấy điểm tựa là môi trường cao thượng sẽ giúp các con trọn lòng tin kính và vượt qua tất cả duyên nghiệp..!

Luôn vững tin tuyệt đối vào chân lý:

1/ "Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng."

2/ Khi sống trong môi trường cao thượng thì không có ác pháp nào - không thể vượt qua !

3/ Kết quả, tất cả những người con trọn duyên - y chỉ những thánh hạnh, thanh quy và sống với những Nền Đạo đức cao thượng thì làm sao còn gieo nghiệp - làm sao còn tái sinh - con đường giải thoát đã rõ như thật - tất cả những người con trọn duyên đã vượt qua biết bao tâm bệnh, thân bệnh và tâm từ ngày càng tăng trưởng vô lượng - ngày càng hạnh phúc trọn vẹn là minh chứng rõ như thật..!!!

4/ Các con đã hết lòng vất vả chung tay xây dựng nên một môi trường thánh thiện nhất mà từ khi Đức Phật nhập diệt đến nay chưa nơi nào có được..!!!

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=737345767084669&id=100024277567998

Các con đã sống một kiếp người thật ý nghĩa thiêng liêng - đã không để đời mình trôi qua vô nghĩa, vô vị..!!!

Chính môi trường cao thượng của các con đã ngày càng cứu giúp biết bao Huynh Đệ và Nhân Sinh - đời sẽ mãi thành kính tạc dạ tri ân các con..!!! 

🌳🌳🌳

✍214/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 214 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 214

Thực hành sống với Nền Đạo đức CHỈ SỐNG VỚI HIỆN TẠI mà Đức Phật đã khuyên dạy (phần 2)

Nhân sinh ngày càng giác ngộ chân lý:

"Quá khứ không truy tìm

Tương lai không ước vọng

Chỉ sống với hiện tại

Hạnh phúc chính là đây..!"

Vì sao chỉ sống với hiện tại ?

Một câu trả lời ngắn gọn, đơn giản - đủ giúp nhân sinh hữu duyên giác hiểu:

Vì đã trọn tin nhân quả thì chỉ sống với hiện tại - sống với tâm thiện lành - thì sẽ biết được tương lai - sẽ ngày càng nhận quả ngọt lành nên không còn bận tâm về quá khứ, không còn bận lòng đến tương lai thì sẽ không còn lo âu, khổ sầu..!

Ngược lại, không hoan hỷ sống với hiện tại - mãi bận tâm về quá khứ, mãi nghĩ về tương lai - đồng nghĩa không trọn tin nhân quả - không trọn tin Đức Phật thì làm sao tương ưng đất Phật ?

🌳🌳🌳

✍215/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 215 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 215

*Câu hỏi 15:

Con kính bạch CHA...!!!🙏

Vì sao khi người thân qua phần, tổ chức tang lễ linh đình để được nhiều tịnh tài làm việc từ thiện thì vẫn không đúng chánh pháp ?

✍Hồi âm các con..!!! 

Để biết đâu là chính kiến, các con dựa vào những ý cơ bản sau:

Việc làm của các con, có làm trong ngã mạn, tham sân không ? Có làm khổ mình, khổ người, khổ chúng sinh không ? Có tuỳ thuận theo ác pháp không ? Đức Phật có làm như vậy không ?

Vì vậy, việc tổ chức tang lễ linh đình:

1/ Sẽ hại mình hoang phí thời gian, càng khổ về thân tâm;

2/ Hại nhiều người thân phương xa biết được - càng trở về đông đủ, càng khổ về thân tâm (khi còn duyên, tự người thân sẽ tìm về hội ngộ, các con gieo duyên để người thân về thì chỉ làm khổ các con và khổ người thân thêm..);

3/ Hại hàng xóm, láng giềng không có được giấc ngủ yên bình thì con và người thân đã qua phần càng gieo thêm nghiệp,..!!!

4/ Đức Phật không bao giờ về cung vua để nhập diệt, để tổ chức tang lễ long trọng, để có nhiều tịnh tài cứu giúp nhân sinh - vì tịnh tài không bao giờ cứu được nhân sinh, mà ngược lại, càng nhiều tịnh tài - càng hại nhân sinh thêm ! 

Nếu tịnh tài cứu được nhân sinh thì Đức Phật đã về cung làm vua..!!!

*Các con xem lại 44 lời di chúc lúc cận tử nghiệp sẽ rõ:

https://www.facebook.com/trontinnhanqua/posts/4095486117167721

🌳🌳🌳

✍216/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 216 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH THIỆN 216

Thực hành sống với Nền Đạo đức:

Vì sao hơn 45 năm giáo hoá, Đức Phật chỉ nói hai điều: Khổ và con đường diệt khổ - đồng nghĩa chỉ nói về pháp hành - thực hành sống với những nền đạo đức - tăng trưởng từ bi, hỷ xả và diệt trừ ngã mạn, tham sân,..?

1/ Vì nói ngoài hai điều trên là minh chứng tâm còn tham pháp..

2/ Vì giảng nhiều lý thuyết, hiểu nhiều lý thuyết chỉ tăng thêm kiến ngã..

3/ Vì đấy là thánh hạnh để cảm hoá nhân sinh không hoang phí thời gian vào những việc phóng dật, không ý nghĩa..!!!

🌳🌳🌳

✍217/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 217 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 217

Thực hành sống với Nền Đạo đức:

Vì sao Đức Phật đã khẳng định: "Mục đích của pháp Ta, không phải bốn thiền và tam minh mà chỉ là sống đời đạo đức Thánh Thiện - sống với Ý LÀNH THÁNH THIỆN" ?

"Với Ý LÀNH THANH TỊNH 

Hạnh phúc sẽ theo con 

Như bóng không rời hình. "

1/ Vì chỉ có sống đời đạo đức tròn thiện mới trực tiếp mang đến hạnh phúc cho mình, cho nhân sinh.

2/ Vì chỉ có sống đời đạo đức cao thượng mới trực tiếp chuyển nghiệp - không gieo nghiệp - không tái sinh.

3/ Vì mục đích của đạo Phật chỉ cần diệt trừ một trong ba tam độc sẽ không tương ưng đời - không tái sinh.

Phật ngôn :

3.1 "Vô ngã ác pháp là Niết Bàn."

3.2 "Này Quý Thầy Tỳ Kheo, hãy từ bỏ tâm tham hay tâm sân, Như Lai đảm bảo Quý Thầy không tái sinh luân hồi."



3.3 "Như đất không sân giận

Như đá tảng kiên cố

Như hồ không bùn nhơ

Vị ấy không luân hồi."

4/ Vì tu hành mà các con nghĩ đến bốn thiền và tam minh - đấy là ngã vi tế, dục vi tế,..

Vì chỉ cần các con thường xuyên khởi niệm nghĩ về bốn thiền và tam minh - đấy là hoang phí thời gian.

5/ Vì Đạo đức Nhân quả không chấp nhận các con hoang phí thời gian dù chỉ một phút, một giây.

Có hai con đường để các con chọn lựa:

5.1/ Một người thường hoang phí thời gian tìm hiểu về bốn thiền, tam minh.

5.2/ Và một Phật tử suốt đời chỉ tìm hiểu về cách ứng xử - tìm hiểu về cách sống đời đạo đức cao thượng để mang đến hạnh phúc cho mình, cho nhân sinh.

Vậy Phật tử nào hoang phí thời gian - về nơi đất lạnh - và Phật tử nào về miền thánh địa, hẳn các con đã rõ..! 

🌳🌳🌳

✍218/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 218 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 218

(Tiếp theo Nền Đạo đức trên)

Vì sao Đức Phật nhắn nhủ nhân sinh : "Những gì Như Lai biết như lá trong rừng nhưng những gì Như Lai giảng để giúp các con thực hành giải thoát chỉ như nắm lá trong lòng bàn tay" ?

1/ Vì đối với pháp Phật chỉ cần thực hiện một pháp tu cũng đủ giải thoát.

2/ Vì đối với pháp Phật chỉ cần sống với một vài nền đạo đức cũng đủ tăng trưởng tâm từ vô lượng - thoát mọi khổ đau..

✍Dưới đây là một số pháp hành giải thoát - không cần các con phải tu nhiều:

1/ "Này Quý Thầy Tỳ kheo, có một pháp đưa Quý Thầy đến bờ giải thoát, đó là pháp tu Tàm Quý."

2/ Gương hạnh NGÀI CHÂU LỢI BÀN ĐẶC, chỉ cần thực hành pháp tác ý "Quét bụi trừ bẩn" cũng đủ giải thoát.

3/ Gương hạnh Em ÔNG CẤP CÔ ĐỘC, chỉ tu mỗi tâm từ cũng đủ giải thoát.

4/ Hay chỉ cần diệt trừ một trong ba tam độc như lời Đức Phật đã khẳng định như trên cũng không còn tương ưng đời - không còn tái sinh. 

( Các con đọc lại SÁU CON ĐƯỜNG VÀO NIẾT BÀN - sẽ biết thêm - còn có nhiều con đường giải thoát khác..! ) 

...

...

🌳🌳🌳

✍219/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 219 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH HẠNH 219

Vì sao phải thực hành sống với Nền Đạo đức:

TÌM GIẢI PHÁP để tu trước sóng gió, phong ba chứ KHÔNG TÌM LÝ DO để tu an nhàn, hưởng thụ..!

Vì sao chỉ cần các con KHÔNG DÁM thiết tha gieo suy nghĩ: SẼ SỐNG Y GƯƠNG HẠNH ĐỨC PHẬT - Vào một ngày gần nhất sẽ tự phủi tóc - tự đắp y áo - tự đi khất thực khắp mọi miền cứu giúp nhân sinh - đúng nhân quả - đúng pháp luật thì mãi mãi không thể thoát nơi giường bệnh khổ đau..?

1/ Vì tất cả những Nền Đạo đức của trang mạng chỉ cần TU Ở Ý mà các con không dám tu thì làm sao chuyển nghiệp ?

2/ Vì đấy là minh chứng thiếu tâm từ vô lượng thì làm sao diệt sạch ngã mạn, tham sân ?

3/ Vì đấy là minh chứng một tâm hồn yếu mềm thì làm sao chuyển nghiệp ?

* Phụ chú:

Cha không muốn nói sự thật về Đức Trưởng Lão nhưng không nói sẽ hại các con, nay nhân duyên đã đủ, cha sẽ nói rõ hơn để các con không còn đi sai đường:

1/ Có những ngữ cảnh, Đức Trưởng Lão dạy: Giặc đến phải cầm súng bảo vệ quê hương..

2/ Có những ngữ cảnh, Đức Trưởng Lão dạy, khi giặc đến thì bỏ chạy, bỏ đi nơi khác..

3/ Có những ngữ cảnh, Đức Trưởng Lão dạy, khi xuất gia, cần phải xin giấy phép..

4/ Có những ngữ cảnh, Đức Trưởng lão dạy, khi đi khất thực, chính quyền làm khó, có bắt các con thì các con cũng có cơm ăn và sau đó cũng thả các con ra...- khi biết các con là Sư thật - không nhận tịnh tài..

Khi các con đi khất thực với những nhân lành, THÁNH HẠNH dưới đây thì có sai trái pháp luật không ?

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=754311902054722&id=100024277567998

Khi các con đi khất thực với những ý niệm thánh thiện như trên - không vi phạm điều chi mà lại lo lắng, sợ hãi khi chính quyền tìm hỏi thì với tâm như vậy làm sao các con thoát nơi giường bệnh tang thương và có mang vết thương lòng ngàn năm cho kiếp người yếu đuối không ?

5/ Có những ngữ cảnh, Đức Trưởng Lão nhận định: "Đã có những người con tịnh chỉ hơi thở được 15 phút.." nhưng cuối cùng ra đi như thế nào - hẳn các con đã rõ..

6/ Có những ngữ cảnh, Đức Trưởng Lão nhận định: "Thầy phải sống để độ khoảng bốn, năm người con tu chứng như Thầy thì Thầy mới ra đi chứ.."

Nhưng khi Đức Trưởng Lão nhập diệt đến nay, có người con nào chứng đạo chưa ?

Nếu chứng đạo mà không để lại cho đời những minh chứng chi thì chỉ là sự chứng đạo trong hư giả..!!!

Ví như, một vị Thầy CHỨNG ĐẠO và HỮU DUYÊN, mà không để lại cho đời ít nhất 30 minh chứng về sự chứng đạo, hữu duyên - đấy là những nền đạo đức cao thượng - và nhất là sẽ để lại cho đời môi trường thuần thiện như trên thì có ý nghĩa chi..!!!

Đây là những minh chứng khi Bậc Thánh Chứng Đạo mà không hữu duyên thì các con sẽ không hiểu chi về lời dạy của Đấng Từ Phụ..!!!

Còn nhiều pháp âm về lời dạy của Đức Trưởng Lão - mà các con sẽ hiểu sai, khi đủ duyên, cha sẽ kể các con nhiều hơn..!!!

🌳🌳🌳

✍220/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP 220 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH THIỆN 220

Thực hành sống với Nền Đạo đức:

Làm sao để dạy tâm hiểu và chấp nhận: Vì sao không chọn đường tu an lành mà phải chọn đường tu thánh hạnh trước sóng gió phong ba ?

1/ Vì nếu con chọn đường tu an nhàn thì làm sao thoát được giường bệnh tang thương ?

2/ Nếu con chọn đường tu yên bình thì làm sao tìm được hạnh phúc viên mãn ?

3/ Nếu nhân quả hướng con phải thọ nhận tiếng đời miệt thị, thì khi con chọn đường tu thánh thiện - nhân quả lại hướng con sẽ thọ nhận những lời thương kính, cung kính,..!!!

* Gương hạnh của cha là minh chứng rõ như thật: Lúc đầu phải trải qua biết bao tiếng đời xao động nhưng hiện nay và mai sau sẽ ngày càng có biết bao người con THƯƠNG KÍNH vô lượng..!!!

* Và gương hạnh Đức Phật càng rõ hơn :

"Ta như voi giữa trận

Hứng chịu bao cung tên 

Chịu đựng mọi phỉ báng 

Vẫn bình thản an nhiên. "

🌳🌳🌳