Con Đường Chuyển Nghiệp Thánh Thiện

CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THÁNH THIỆN - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 21 - 50 CỨU LẤY TRÁI ĐẤT - VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH ...!!!

21/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THỨ 21 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH THIỆN 21

Thực hành sống với Nền Đạo đức mà ĐỨC PHẬT đã dạy:

Thiết tha mong BẬC THẦY VÔ LẬU và nhân sinh chỉ lỗi để diệt trừ lòng tự ngã - đấy là nhân lành thánh thiện sẽ chuyển đổi tất cả duyên nghiệp.

" Nếu gặp BẬC HIỀN TRÍ

Chỉ lỗi và khiển trách

Hơn chỉ chỗ chôn vàng

Hãy thân cận BẬC TRÍ

Kết thân với HIỀN TRÍ

Chỉ tốt hơn - không xấu."

🌳🌳🌳

✍22/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THỨ 22 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH THIỆN 22

Thực hành sống với Nền Đạo đức mà Đức Phật đã dạy :

"Càng ly tham dục - tâm càng hạnh phúc.

Bậc trí bỏ lạc nhỏ

Sẽ được lạc lớn hơn

Từ bỏ lạc lớn hơn

Hạnh phúc tròn viên mãn."

🌳🌳🌳

✍23/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THỨ 23 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH THIỆN 23

Thực hành sống với Nền Đạo đức mà Đức Phật đã dạy - thường xuyên nhủ lòng tác ý hai chân lý thánh thiện dưới đây :

+Con sẽ nhàm chán tất cả dục lạc thế gian.

+Đức Phật cứu giúp nhân sinh như thế nào - con sẽ hết lòng gieo duyên cứu giúp nhân sinh như vậy.

🌳🌳🌳

✍24/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THỨ 24 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH THIỆN 24

Không làm khổ mình, khổ người, khổ chúng sinh - Quan trọng nhất là KHÔNG TUỲ THUẬN THEO ÁC PHÁP và KHÔNG ĐÀNH LÒNG YÊU CẦU NGƯỜI KHÁC LÀM BẤT CỨ ĐIỀU GÌ MÀ NGƯỜI KHÔNG HOAN HỶ...!!!

( Trừ việc làm của người trái pháp luật.)

🌳🌳🌳

25/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THỨ 25 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH THIỆN 25

Thực hành sống với Nền Đạo đức mà Đức Phật đã dạy - thường xuyên nhủ lòng tác ý :

Con phải sống với tình thương nhân quả.

Con phải sống với tình thương bình đẳng.

Con phải sống với tình thương Thánh Thiện của ĐỨC PHẬT - không luyến ái, không thiên vị - người thân cũng như người xa lạ đều thương bình đẳng như nhau.

Tâm nhân sinh thế nào - nhân quả sẽ thương thế ấy.

Biết bao nhân sinh đang cận kề cái chết - đã quyết buông xuống tất cả, đang cần cứu mà chúng ta không cứu ngay - lại bận tâm lo những việc không quan trọng - lo cho những nhân sinh không muốn tu tập - sẽ không ích chi - lại gieo nghiệp luyến ái, thiên vị và hoang phí thời gian..

Nếu thương thiên vị - thương trái với quy luật nhân quả - sẽ hại mình, hại người thân, hại nhân sinh..!!!

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=258052842415395&id=100046320424534

🌳🌳🌳

✍26/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THỨ 26 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH THIỆN 26

Thực hành sống với Nền Đạo đức mà Đức Phật đã dạy:

"Này Quý Thầy Tỳ Kheo, chỉ cần Quý Thầy sống trọn vẹn một ngày NHƯ TÂM PHẬT ( không tham, sân, si, mạn, nghi ) cũng đủ hưởng phúc lành trăm trăm ngàn năm."

Chỉ duy nhất khoá tu - THỰC HÀNH NỀN ĐẠO ĐỨC THÁNH THIỆN - KHOÁ TU "THIỀN TRẢ HIẾU" - ĐỒNG NGHĨA SỐNG TRỌN VẸN MỘT NGÀY NHƯ TÂM PHẬT ĐỂ TRẢ HIẾU MẸ CHA và QUAN TRỌNG NHẤT là y chỉ theo sự hướng dẫn của BẬC THẦY VÔ LẬU thì mới có được phước lành vô lậu.

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=216530889900924&id=100046320424534

Nếu tu đúng pháp - buông xuống tất cả mà không hạnh phúc viên mãn thì nhân quả không có thật và đạo Phật không ra đời.

Nhân sinh đều muốn thoát nơi giường bệnh khổ đau, đều muốn có được hạnh phúc vĩnh hằng nhưng lại không muốn buông xuống tất cả - không muốn sống đời Đạo Đức Thánh Thiện - THEO GÓT CHÂN PHẬT - TRỌN ĐỜI KHẤT SỸ thì làm sao nhận được quả ngọt lành ?!

🌳🌳🌳

✍27/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THỨ 27 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 27

Thực hành sống với Nền Đạo đức mà Đức Phật đã dạy:

"KHEN KHÔNG MỪNG - CHÊ KHÔNG BUỒN - TRẢI RỘNG LÒNG THƯƠNG KÍNH MUÔN PHƯƠNG"

Vì sao phải trải lòng bình luận - tác ý dạy tâm hằng ngày ?

Vì sao phải tham dự cuộc thi hàng tuần ?

Vì tất cả những người con trải lòng bình luận hằng ngày và tham dự cuộc thi hàng tuần - ngày càng hạnh phúc viên mãn - kết quả giải thoát rõ như thật - đã minh chứng rất rõ qua những bình luận và những bài dự thi - KHÔNG CÒN NGHI NGỜ CHI NỮA..!!!

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=877927479617475&id=100022006927931

Nếu tất cả nhân sinh, ngày ngày đều trải lòng bình luận - tác ý thì không thể còn những nhỏ nhen, ghen tỵ, không thể còn bận tâm đến tiếng đời đen trắng mà chỉ còn TÂM TỪ NGÀY CÀNG TĂNG TRƯỞNG VÔ LƯỢNG - VỚI LÒNG THƯƠNG KÍNH MUÔN PHƯƠNG...!!!

* Tu hành mà các con để hạnh phúc của mình bị ảnh hưởng bởi ngoại cảnh thì khác nào để thân tâm của mình cho ma vương tham sân, thượng mạn, ngự trị..!!!

* Tu hành mà các con không vượt qua tiếng đời lao xao thì bao giờ các con chuyển nghiệp - bao giờ các con cứu được mình, cứu được người thân,..?

🌳🌳🌳

✍28/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THỨ 28 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH THIỆN 28

Thực hành sống với Nền Đạo đức NHÂN QUẢ mà Đức Phật đã dạy:

Luôn cảm thấy CÓ LỖI - NỢ ÂN - THƯƠNG XÓT - THƯƠNG KÍNH Nhân Sinh,..!!!

Dù hiện tại các con không có lỗi, không có nợ nhưng trong quá khứ đã làm đau khổ biết bao nhân sinh, chúng sinh - nhất là với những nhân quả nghịch duyên nên phải thành tâm thương xót, thương kính - vì nhân sinh đang gieo nghiệp - đang sống trong đau khổ, vô minh..!!!

🌳🌳🌳

✍29/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THỨ 29 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH THIỆN 29

Thực hành sống với Nền Đạo đức CHÁNH TINH TẤN mà Đức Phật đã dạy..!!!

"Tấc bóng thời gian - hơn tấc vàng

Tấc vàng tìm được - không gì khó

Tấc bóng thời gian - khó hỏi han."

"Đôi khi duyên lỡ một giờ

Có khi phải khổ, phải chờ ngàn năm."

Vì vậy, không được tu từ từ - nhân sinh đang nằm trên giường bệnh và MẸ CHA đang cận kề cái chết, còn chúng ta lại tu tập từ từ, hưởng thụ từ từ thì nhân quả nào chấp nhận - nhân quả nào giúp ta thoát nơi giường bệnh khổ đau..?

Giác ngộ sớm - TINH TẤN TU TẬP SỚM - hạnh phúc sớm - cứu mình, cứu MẸ CHA sớm,..

Giác ngộ trễ một ngày - hại mình, hại MẸ CHA nằm trên giường bệnh thêm một ngày - tội lỗi vô vàn - sẽ mang vết thương lòng ngàn năm..!!!

Đạo đức nhân quả không chấp nhận tu từ từ - trừ khi được BẬC THẦY chứng đạo và hữu duyên hướng dẫn tu từ từ - vì duyên nghiệp nhân quả nặng sâu..!!!

🌳🌳🌳

30/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THỨ 30 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH THIỆN 30

Thực hành sống với Nền Đạo đức mà Đức Phật đã dạy:

"Này Quý Thầy Tỳ Kheo, có một pháp đưa Quý Thầy đến bờ giải thoát đó là pháp tu TÀM QUÝ -Thành Tâm Sám Hối - xấu hổ - sợ hãi và tìm cách khắc phục - dù là lỗi lầm nhỏ nhặt nhất."

Thực hành pháp tu BA THÀNH TÂM Thành Tâm Sám Hối - Thành Tâm Thương Kính - Thành Tâm Ước Nguyện để trả hiếu MẸ CHA là con đường Chuyển Nghiệp thiêng liêng nhất của kiếp người..!!!

Vì ai trong đời cũng từng phạm lỗi với MẸ CHA mà không thực hành Thành Tâm Sám Hối với MẸ CHA - Thành Tâm Thương Kính - Thành Tâm Ước Nguyện thì làm sao tròn đạo hiếu ?

Trả hiếu CHA MẸ, thực hiện bằng hình thức BA THÀNH TÂM trải rộng lòng thương Kính Mẹ Cha đến nhân sinh - là gương sáng ngời để đời noi theo..!!!

Nếu kính thương Mẹ Cha mà để trong lòng - KHÔNG trải lòng bình luận hay KHÔNG THAM DỰ CUỘC THI - NGƯỜI CON TRỌN HIẾU để nhân sinh thấy được GƯƠNG HẠNH YÊU KÍNH TUYỆT ĐỐI MẸ CHA - để cùng buông xuống cái ngã, cùng trải lòng theo thì cũng chưa gọi là lòng yêu thương cao thượng..!

Nếu kính yêu Mẹ Cha mà để trong lòng - không trải lòng TRONG CUỘC THI TRẢ HIẾU để gửi đến thông điệp cho nhân sinh thấy được GƯƠNG HẠNH SÁNG NGỜI CỦA MẸ CHA ĐÃ HẾT LÒNG THƯƠNG YÊU CON MÌNH - HY SINH CẢ ĐỜI VÌ CON MÌNH thì làm sao gọi là người con trọn hiếu ?

Nếu kính yêu Mẹ Cha mà để trong lòng - không trải lòng TRONG CUỘC THI để gửi đến thông điệp cho nhân sinh thấy được GƯƠNG HẠNH Thành Tâm Ước Nguyện những điều thiêng liêng nhất đến với ĐẤNG SINH THÀNH hay KHẲNG ĐỊNH SẼ KHẮC PHỤC LỖI LẦM - KHẲNG ĐỊNH SẼ LÀM MỘT NGƯỜI CON ĐẠO ĐỨC CAO THƯỢNG thì làm sao trọn vẹn lòng hiếu thảo ?

Vì có MẸ CHA nào mà không dạt dào hạnh phúc khi con mình Thành Tâm Sám Hối với mình - Thành Tâm Thương Kính với mình - Thành Tâm Ước Nguyện - KHẲNG ĐỊNH - THỰC HÀNH - TRẢI LÒNG những điều thiêng liêng nhất đến với mình..!!!

Hạnh phúc trên của MẸ CHA chỉ có được vẹn tròn khi nhân sinh tham dự cuộc thi "Thực hành BA THÀNH TÂM để trả hiếu MẸ CHA".

Hết lòng gieo duyên đưa "Nền Đạo đức TU TRẢ HIẾU - BA THÀNH TÂM - viết về MẸ CHA.." vào trong cuộc sống - đấy là nền đạo đức cơ bản nhất mà những người con đại hiếu sẽ thực hiện vẹn toàn..!!!

Nếu không hết lòng gieo duyên - có khác gì sẽ mang vết thương lòng ngàn năm hối hận - tiếc thương kiếp người sương khói..!!!

Đời người - vô tận nỗi đau

Đi qua trần thế - cho nhau được gì ?

Đời người - vô tận tái sinh

Đi qua trần thế - mang tình nhân gian..!!!

🌳🌳🌳

31/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THỨ 31 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH THIỆN 31

Thực hành sống với Nền Đạo đức HẾT LÒNG GIEO DUYÊN - CỨU GIÚP NHÂN SINH mà Đức Phật đã dạy..!!!

ĐẠO PHẬT - là Nền Đạo đức Nhân bản Nhân quả và Nền Đạo đức Cao thượng nên Đạo Phật dành cho tất cả nhân sinh, không riêng tôn giáo nào, không phân biệt cư sỹ, tu sỹ,..

Chỉ cần HẾT LÒNG GIEO DUYÊN thực hiện NHỮNG CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP - ĐỒNG NGHĨA NHỮNG NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ VÀ ĐẠO ĐỨC THÁNH THIỆN..

Khi đã hết lòng gieo duyên nhưng không mong cầu - việc còn lại để Ông nhân quả tính - đấy là minh chứng tâm từ vô lượng - đủ tương ưng miền đất Phật.

Do không hết lòng gieo duyên BUÔNG XUỐNG TẤT CẢ - SỐNG ĐỜI BA Y MỘT BÁT thì nhân quả làm sao hướng các con về bến bình yên..!!!

Vì HẾT LÒNG GIEO DUYÊN dễ như dùng một buổi cơm chay - chỉ cần ngày ngày trải lòng BA THÀNH TÂM hay ngày ngày gieo suy nghĩ - NHƯ LÝ TÁC Ý - tương tự như : CON QUYẾT SỐNG TRỌN TRÊN ĐƯỜNG ĐẠO - quyết SỐNG THEO GƯƠNG HẠNH ĐỨC PHẬT - Đức Phật cứu giúp nhân sinh thế nào - con sẽ HẾT LÒNG GIEO DUYÊN cứu giúp nhân sinh như vậy..!!!

Hay HẾT LÒNG GIEO DUYÊN sống theo gương hạnh THÁNH TĂNG, THÁNH NY, THÁNH CƯ SỸ..!!!

🌳🌳🌳

32/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THỨ 32 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH THIỆN 32

Thực hành sống với Nền Đạo đức KHÔNG MONG CẦU mà Đức Phật đã dạy..!!!

Con sẽ không mong ai phải quan tâm, yêu kính và làm theo ý của con, vì còn mong cầu là còn đau khổ là không được về đất Phật.

Tất cả nhân sinh đều yêu kính con nhưng do nhân quả chi phối nên người mới ứng xử như vậy..!!!

Vì vậy, cho đi tất cả nhưng không mong đợi điều chi - sẽ nhận về tất cả yêu thương - đường đi nhân quả muôn đời vẫn vậy..!!!

🌳🌳🌳

33/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THỨ 33 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 33

Hoan hỷ sống với Nền Đạo đức DUYÊN HỢP - DUYÊN TAN mà Đức Phật đã trao ban:

Còn duyên thì hợp - hết duyên thì tan. Vậy níu kéo làm gì để cuộc sống thêm bất an, thêm khổ đau cho nhau..?

Còn duyên thì nói bất cứ điều gì cũng hạnh phúc - cũng Đồng Tâm - cùng chung chí hướng, cùng chung con đường hạnh phúc Giải Thoát.

Hết duyên thì mỗi người - một hướng, mỗi người - một con đường..

Vậy níu kéo làm gì để khổ luỵ thêm nhau..?

"Cố công trồng hoa - hoa chẳng nở 

Vô tình cắm liễu - liễu làm duyên."

"Còn duyên - củ ấu cũng tròn

Hết duyên - thì quả bồ hòn cũng vuông. "

Đất nước Bhutan - từ nhỏ học sinh đã được học Nền Đạo đức nhân quả - duyên hợp tan, nên việc Cha Mẹ chia tay nhau là việc RẤT BÌNH THƯỜNG - là việc đã hết duyên nợ cùng nhau nên không ai bị khổ đau - Đấy là nguyên nhân quan trọng nhất làm nên đất nước Bhutan là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất hành tinh - dù tỷ lệ MẸ CHA chia tay cao nhất thế giới ( khoảng 50% ).

Phật ngôn :

"Con đâu - tài sản đâu ?

Người si - nghĩ không thấu

Nên khóc sầu thiên thu.."


( Tự thân ta - còn không có

Chỉ cát bụi - đời hư vô

Vậy con đâu - tài sản đâu ?)

Chỉ cần hoan hỷ hạnh phúc sống với nền đạo đức nhân quả - Duyên hợp - Duyên tan thì làm sao còn khổ đau..?

🌳🌳🌳

34/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THỨ 34 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH THIỆN 34

Thực hành sống với Nền Đạo đức THIẾT THA MONG CHỈ LỖI mà Đức Phật đã khuyên dạy..!!! ( Phần 2 )

Thiết tha mong BẬC THẦY HIỀN ĐỨC và nhân sinh chỉ lỗi để diệt trừ lòng tự ngã - đấy là nhân lành thánh thiện sẽ chuyển đổi tất cả duyên nghiệp.

" Nếu gặp BẬC HIỀN TRÍ

Chỉ lỗi và khiển trách

Hơn chỉ chỗ chôn vàng

Hãy thân cận BẬC TRÍ

Kết thân với HIỀN TRÍ

Chỉ tốt hơn - không xấu."

🌳🌳🌳

35/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THỨ 35 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH THIỆN 35

Thực hành sống với Nền Đạo đức HOAN HỶ TÁC Ý - NHẤT ĐỊNH GIẢI THOÁT - đấy là chân lý mà Đức Phật đã khuyên dạy:

"Nhờ NHƯ LÝ TÁC Ý thường xuyên mà lậu hoặc ( đau khổ ) chưa sanh - sẽ không sanh và đã sanh - sẽ bị đoạn diệt.."

Phật giáo phát triển, mỗi ngày đều dành thời gian để tụng niệm, trì chú,.. mặc dù không đúng chánh pháp nhưng nhờ tín lực cũng đã có được những "kỳ tích"..

Còn các con, mỗi ngày đọc - tác ý những Thánh Hạnh, Thanh Quy vào buổi sáng và đọc 30 lời di chúc lúc cận tử nghiệp, 72 tri kiến diệt trừ tâm đang sân giận,.. vào buổi chiều tối - Những nội dung trên hoàn toàn đúng chánh pháp lại trọn lòng tin kính nên biết bao kỳ tích đã xuất hiện - các con ngày càng tăng trưởng tâm từ vô lượng, ngày càng hạnh phúc viên mãn - chỉ cần các con trọn lòng tin kính tuyệt đối - THÍCH TÁC Ý - ĐỒNG NGHĨA THÍCH SUY NGHĨ SỐNG VỚI NHỮNG ĐIỀU THIỆN LÀNH - SỐNG VỚI NHỮNG NỀN ĐẠO ĐỨC THÁNH THIỆN THÌ CON ĐƯỜNG GIẢI THOÁT ĐÃ RÕ NHƯ THẬT.

*HOAN HỶ TÁC Ý - HOAN HỶ ĐỌC THÁNH HẠNH, THANH QUY - HOAN HỶ TRẢI LÒNG BÌNH LUẬN MỖI NGÀY - VÀ MỖI TUẦN HOAN HỶ THAM DỰ CUỘC THI "LÀM NGƯỜI CON TRỌN HIẾU.." - ĐẤY LÀ MINH CHỨNG NHỮNG TÂM HỒN CAO THƯỢNG - CÙNG CHUNG TAY XÂY DỰNG NỀN ĐẠO ĐỨC THÁNH THIỆN - LÀ MINH CHỨNG NHỮNG NGƯỜI CON TRỌN DUYÊN - ĐỦ ĐỂ CHA THƯƠNG KÍNH TRỌN ĐỜI - ĐỦ ĐỂ CHA THỰC HIỆN TẤT CẢ ƯỚC NGUYỆN THIỆN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC QUỲ XUỐNG ĐẢNH LỄ TRAO GÁNH NẶNG THIỆN PHÁP ĐỂ CÁC CON THAY CHA CỨU GIÚP NHÂN SINH..!!!

🌳🌳🌳

36/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THỨ 36 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 36

Thực hành sống với Nền Đạo đức mà ĐỨC PHẬT đã khuyên dạy :

ĐẢNH LỄ BẬC HIỀN ĐỨC - LÀ PHƯỚC LÀNH VÔ LƯỢNG

Các con hằng ngày ước nguyện được đảnh lễ ĐỨC PHẬT, ĐỨC TRƯỞNG LÃO và đảnh lễ cha - đồng nghĩa hằng ngày các con chúc cha vào buổi sáng và buổi tối - đấy là các con đang tu tâm từ vô lượng - đang diệt trừ lòng tự ngã - đang sống với Nền Đạo đức Thánh thiện - các con đã lập thêm một kỳ tích về xây dựng môi trường thánh hạnh - ngày càng tròn đầy LÒNG THƯƠNG KÍNH mà chưa có nơi nào có được..

Phạm hạnh của các con - LÒNG CUNG KÍNH - THƯƠNG KÍNH của các con đủ trở thành những người CHA LÀNH, MẸ LÀNH - thay cha mang gánh nặng thiện pháp - sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc thiêng liêng - sẽ là gương hạnh sáng ngời để đời tạc dạ tri ân - thân giáo của các con - sau này sẽ giúp cho những người trò và nhân sinh vượt qua lòng tự ngã và tăng trưởng LÒNG THƯƠNG KÍNH muôn phương - đấy là nhân lành thánh thiện để có được hạnh phúc viên mãn bất diệt..!!!

🌳🌳🌳

37/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THỨ 37 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH THIỆN 37

Thực hành sống với Nền Đạo đức KHAM NHẪN NHIẾP PHỤC THAM DỤC mà Đức Phật đã khuyên dạy..!!!

Ai trong đời muốn hạnh phúc viên mãn đều phải trải qua những vất vả, khó khổ mà trong kinh Đức Phật gọi là Phòng hộ và chế ngự các căn - Kham nhẫn và nhiếp phục tham dục bảy ngày, bảy tháng, bảy năm - tuỳ theo duyên nghiệp nặng sâu và sự tinh tấn tu hành của nhân sinh.

Nay, nhờ pháp tu BA THÀNH TÂM và môi trường cao thượng nên các con không phải khổ sở kham nhẫn nhiếp phục tham dục nhiều mà chỉ cần ngày ngày trải lòng bình luận tác ý nhủ lòng để sinh thiện - tăng trưởng tâm từ - lòng thương kính muôn phương - mang đến hạnh phúc cho Huynh Đệ, cho nhân sinh..!!!

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=754311902054722&id=100024277567998

Khi tâm từ tăng trưởng vô lượng thì làm gì còn những ngã mạn, tham sân ?

🌳🌳🌳

38/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THỨ 38 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH THIỆN 38

Thực hành sống với Nền Đạo đức MỖI LẦN PHẠM LỖI - LÀ MỖI LẦN THỰC HÀNH BA THÀNH TÂM..

Ví như :

1/ Khi mình có lỗi với chính mình - tự mình buồn khổ, tham sân, ngã mạn - là phải thực hành BA THÀNH TÂM với chính mình.

2/ Khi mình có lỗi với nhân sinh, chúng sinh - phải thực hành BA THÀNH TÂM.

3/ Dù hiện tại, mình không có lỗi nhưng vẫn phải thực hành BA THÀNH TÂM - vì trong quá khứ mình đã có lỗi với nhân sinh, chúng sinh nên giờ người mới ứng xử như vậy - mới nhận quả khổ như vậy..!!!

Bước 1, thực hành BA THÀNH TÂM ngay nơi tâm - xấu hổ, sợ hãi và phát nguyện - khẳng định khắc phục những lỗi lầm - dù nhỏ nhặt nhất.

Bước 2, cuối mỗi ngày phải thực hiện BA THÀNH TÂM  bằng ghi âm trong nhóm hay trải lòng bình luận trên trang mạng,..

Bước 3, cuối mỗi tuần tổng hợp lại, xem đã có lỗi lầm gì và thực hiện bằng cách tham dự cuộc thi Mỗi lần phạm lỗi - là mỗi lần Thành Tâm Sám Hối - đồng nghĩa cũng là cuộc thi "LÀM NGƯỜI CON TRỌN HIẾU - SẼ VIẾT VỀ MẸ CHA bằng pháp tu BA THÀNH TÂM - ĐẤY LÀ CON ĐƯỜNG TU TRẢ HIẾU THÁNH THIỆN NHẤT..!!!"

🌳🌳🌳

39/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THỨ 39 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH THIỆN 39

Thực hành sống với Nền Đạo đức TỪ BỎ QUAN NIỆM ngỡ Đạo Phật là ĐỜI SỐNG TÂM LINH MÊ TÍN mà phải khẳng định Đạo Phật chính là ĐỜI SỐNG ĐẠO ĐỨC CAO THƯỢNG

Con người khổ là ngỡ Đạo Phật là ĐỜI SỐNG TÂM LINH TÍN NGƯỠNG nên không trọn lòng tin kính mà buông xuống trắng bạch.

Nhưng không ngờ Đạo Phật là ĐỜI SỐNG ĐẠO ĐỨC THÁNH THIỆN - đấy là nhân lành thánh thiện sẽ nhận quả lành thánh thiện là con đường giải thoát ngay hiện tại, có quả tức thời, rõ như thật, thiết thực, cụ thể, khoa học, không mơ hồ, ảo tưởng, người hữu duyên tự mình giác hiểu..!!!

🌳🌳🌳

✍40/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THỨ 40 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH THIỆN 40

Thực hành sống với Nền Đạo đức :

KHÔNG LÀM THEO Ý RIÊNG - KHÔNG LÀM THEO NGHIỆP

Con người khổ là do sống sai - không sống với những Nền Đạo Đức Thánh Hạnh - mà sống theo ý riêng - sống theo nghiệp -  trong kinh sách Đức Phật thường nhắc nhở - nhân sinh là nô lệ của nghiệp..!!!

🌳🌳🌳

✍41/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THỨ 41 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH THIỆN 41

Thực hành sống với Nền Đạo đức HOAN HỶ TRƯỚC VÔ THƯỜNG - MỖI NGÀY QUÁN VỀ NIỆM CHẾT - là chân lý giải thoát mà Đức Phật đã khuyên dạy..!!!

Mỗi ngày đều quán về cái chết - đấy là lời dạy trong kinh sách và được đất nước Bhutan vận dụng vào giảng dạy ở các trường học ngay từ lúc các cháu còn nhỏ..

Nhưng ý nghĩa hơn, nhanh giải thoát hơn là quán về lúc Cận Tử Nghiệp nằm trên giường bệnh - trả quả đau khổ tột cùng - đấy là điều mà tất cả chúng sinh đều phải trải qua.

Quán như vậy để ý thức quen dần với cái chết, để không còn sợ hãi trước cái chết, trước sự đau khổ, để nhàm chán cuộc đời, để thấy rõ đời vô thường như thật, để không còn đắm nhiễm danh, lợi, sắc, thực, thuỳ để hạnh phúc buông xuống trắng bạch, để tinh tấn tu hành - cứu MẸ CHA, cứu nhân sinh thoát nơi giường bệnh khổ đau..!!!

Mỗi ngày đều quán về cái chết - quán về lúc Cận Tử Nghiệp - đấy là pháp Hướng Tâm Như Lý Tác Ý - gieo suy nghĩ - nhủ lòng tác ý hằng ngày - dần dần sẽ trở thành ý thức lực - tâm sẽ tự động hoan hỷ trước cái chết - đấy là trạng thái niết bàn - sẽ ra đi trong bình thản, an vui, sống mãi với từ trường Niết bàn Bất động Thanh thản An Lạc Vô Sự..

🌳🌳🌳

42/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THỨ 42 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH THIỆN 42

Thực hành sống với Nền Đạo đức HẾT LÒNG GIEO DUYÊN - GIÚP PHẬT TỬ GIÁC NGỘ SỐNG ĐỜI BA Y MỘT BÁT mà Đức Phật đã khuyên dạy:

"Tháng tháng bỏ ngàn vàng

Tế tự cả trăm năm

Không bằng trong giây phút

Cúng dường Bậc Chân Sư

Sự cúng dường như vậy

Cao quý hơn ngàn vàng."

"Cứu một mạng người - hơn xây bảy tháp phù đồ."

Cứu một Phật Tử sống trọn trên đường đạo - càng phước lành vô lượng..!!!

Vì vậy, hỗ trợ tịnh tài, tịnh vật, tinh thần - nhất là hết lòng gieo duyên Giúp Phật Tử THEO GÓT CHÂN PHẬT - TRỌN ĐỜI KHẤT SỸ trở thành Thánh Tăng, Thánh Ny - Là MINH CHỨNG TÂM TỪ VÔ LƯỢNG - Là nhân lành thánh thiện sẽ chuyển đổi tất cả duyên nghiệp..!!!

🌳🌳🌳

43/ ĐỨC CHA LÀNH TÂM TỪ VÔ LƯỢNG - Trọn Tin Nhân Quả 43 - đã ban tặng cho đời CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THỨ 43 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH THIỆN 43:

Thực hành sống với Nền Đạo đức "ĐỨC HY SINH" - HOAN HỶ HY SINH THAM ÁI CỦA MÌNH ĐỂ THỰC HIỆN ƯỚC NGUYỆN THIÊNG LIÊNG CỦA NGƯỜI MÀ MÌNH YÊU KÍNH 

ĐẤY LÀ TÂM TỪ VÔ LƯỢNG - LÀ TÂM HỶ VÔ LƯỢNG - LÀ TÌNH THƯƠNG THÁNH THIỆN NHẤT TRONG KIẾP NHÂN SINH - Là con đường chuyển nghiệp để có được hạnh phúc viên mãn bất diệt..!!!

🌳🌳🌳

44/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THỨ 44 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH THIỆN 44

Thực hành sống với Nền Đạo đức "MỖI BUỔI SÁNG TRẢI LÒNG - NÊU ƯỚC NGUYỆN VÀ THỰC HIỆN TẤT CẢ ƯỚC NGUYỆN CÙNG NHAU.."

Đấy là cuộc sống hằng ngày nơi trú xứ - nơi Ngôi nhà hạnh phúc của Đoàn Khất Sỹ..

Đấy là đang thực hành pháp tu

"LẤY TÂM TỪ DIỆT TRỪ TÂM SÂN VÀ CẢ NGÃ MẠN THAM DỤC" - mà Đức Phật đã khuyên dạy:

Tu là thi nhau sống với Tâm Từ Vô Lượng - sống với Nền Đạo đức Thánh thiện - sẽ chuyển đổi tất cả duyên nghiệp.

Tu là MỖI NGÀY THI NHAU MANG ĐẾN HẠNH PHÚC CHO NHAU VÀ THỰC HIỆN TẤT CẢ ƯỚC NGUYỆN THIỆN LÀNH CỦA NHAU..!!!

Tu là, chẳng những sống không làm khổ mình, khổ người, khổ chúng sinh mà mỗi ngày phải hết lòng mang đến hạnh phúc cho mình, cho nhân sinh - sống được với tình thương như vậy - là không còn gieo tạo nghiệp, không còn tái sinh - là người đã chứng quả Alahan ( Lời Bậc Thánh ).

Các con phước lành vô lượng được sống trong môi trường cao thượng - với Những Nền Đạo đức Thánh thiện - đấy là con đường duy nhất để chiến thắng ma vương - chiến thắng duyên nghiệp - VÌ MA TƯỞNG CHỈ SỢ DUY NHẤT LÀ TÂM TỪ VÔ LƯỢNG..!!!

🌳🌳🌳

45/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THỨ 45 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH THIỆN 45

Thực hành sống với Nền Đạo đức :

"Hết lòng gieo duyên ước nguyện Huynh Đệ sẽ giỏi hơn con..!!!"

Ví như, nêu những ưu điểm của Huynh Đệ cũng như những thánh hạnh của Huynh Đệ mà con chưa thực hiện được..!!!

Con người khổ là luôn muốn hơn người.

Vị Thầy chứng đạo - vị Thầy tài đức thật sự - LUÔN HẾT LÒNG GIEO DUYÊN trao gánh nặng thiện pháp  cho vị Thầy giỏi hơn..!!!

Nếu các con giỏi thật sự - dù trao gánh nặng thiện pháp cho Huynh Đệ khác thì nhân sinh càng cung kính, THƯƠNG KÍNH - vì đấy là thánh hạnh - là nhân lành thánh thiện để có được hạnh phúc viên mãn..!!!

🌳🌳🌳

46/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THỨ 46 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH THIỆN 46

Thực hành sống với Nền Đạo đức:

"Hết lòng gieo duyên TRAO GÁNH NẶNG THIỆN PHÁP cho vị Thầy giỏi hơn..!!!"

Các con có thấy Vị Thầy niệm Adida Phật mà chứng đạo chưa ? Đồng nghĩa niệm Adida Phật có tăng trưởng tâm từ vô lượng để diệt trừ những ngã mạn, tham sân vi tế cuối cùng hay không ?

Các con có biết một vị Thầy CHỨNG ĐẠO - chứng tâm từ vô lượng và hữu duyên thì sẽ làm gì không ?

Đấy là sẽ hết lòng gieo duyên trao gánh nặng thiện pháp cho Vị Thầy giỏi hơn để cùng cứu giúp nhân sinh - vì hiện tại mình có thể là Vị Thầy giỏi nhất nhưng tương lai không thể là Vị Thầy giỏi nhất mãi.

Vì vậy, hết lòng gieo duyên trao gánh nặng thiện pháp cho Vị Thầy giỏi hơn là đạo đức cơ bản nhất mà mỗi Vị Thầy luôn thực hiện..!!!

* GIEO DUYÊN TRAO GÁNH NẶNG THIỆN PHÁP BẰNG CÁCH NÀO ?

Chỉ cần thường xuyên đăng nội dung tương tự như: Nếu các con tìm được Vị Minh Sư Chứng Đạo - chứng tâm từ vô lượng hơn thì Thầy sẽ dẫn các con đến Quỳ Xuống đảnh lễ - hạnh phúc trao gánh nặng thiện pháp..!!!

🌳🌳🌳

✍47/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THỨ 47 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 47

Thực hành CHUNG TAY GIỮ GÌN và sống với NỀN ĐẠO ĐỨC THÁNH THIỆN

Nếu không chung tay giữ gìn đạo đức thì làm sao gọi là người có đạo đức - làm sao chuyển nghiệp - làm sao giải thoát ?!

Đấy là chung tay giữ gìn những nền đạo đức cao thượng như trang mạng đã nêu - sống với những nền đạo đức của BẬC THÁNH - sẽ nhận quả lành BẬC THÁNH - Đường đi nhân quả - Muôn đời vẫn vậy..!!!

Chung tay giữ gìn những nền đạo đức bình thường - chỉ giúp hưởng phước cõi trời - cuối đời cũng phải trả quả trên giường bệnh khổ đau - Nếu không tăng trưởng tâm từ vô lượng để giữ gìn những nền đạo đức tròn thiện..!!!

🌳🌳🌳

48/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THỨ 48 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - CAO THƯỢNG 48

Thực hành sống với Nền Đạo đức KHÔNG XAN THAM TRÚ XỨ mà Đức Phật đã khuyên dạy:

"Không xan tham trú xứ

Không thích cư xá nào

Như ngỗng trời rời ao

Bỏ sau những lợi danh

Bỏ sau mọi trú ẩn.."

Bàn chân sẽ đi qua

Khắp trăm miền xứ lạ

Cuộc đời là ảo ảnh

Hạnh phúc thoáng mong manh

Người hữu duyên giác hiểu

Buông xuống - tâm an lành..!!

Các con phải sống với một tâm hồn trắng bạch - Như Chim Trời tung cánh giữa hư không - Gieo duyên lành chánh pháp khắp nhân sinh - Đấy là nhân lành thánh thiện sẽ nhận quả lành thánh thiện - hạnh phúc tròn viên mãn..!!!

🌳🌳🌳

49/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THỨ 49 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH THIỆN 49

Thực hành sống với Nền Đạo đức DÂNG ĐỜI TẤT CẢ YÊU THƯƠNG mà Đức Phật đã khuyên dạy..!!!

Chỉ biết cho đi mà không mong đợi điều chi. - Cho đi LÒNG THƯƠNG KÍNH là cho đi nhân phẩm cao thượng nhất trong kiếp nhân sinh.

Người khờ dại thì luôn tự cao, tự đại, không thể thương kính được ai - để khổ mãi ngàn năm.

Người Hiền Trí thì luôn THƯƠNG KÍNH tất cả chúng sinh - đấy là con đường chuyển đổi tất cả duyên nghiệp nhân quả - người người yêu kính - hạnh phúc ngàn sau..!!!

🌳🌳🌳

50/ CON ĐƯỜNG CHUYỂN NGHIỆP THỨ 50 - NỀN ĐẠO ĐỨC NHÂN BẢN - NHÂN QUẢ - THÁNH THIỆN 50

🙏Thực hành sống với Nền Đạo đức ƯỚC NGUYỆN THÁNH THIỆN mà Đức Phật đã khuyên dạy..!!!

Phải tìm được ước mơ cao thượng nhất trong đời để cứu mình và làm gương hạnh cho đời.

Chính ước mơ này - đấy là Ý LÀNH THANH TỊNH là lòng thương kính muôn phương - là tâm từ vô lượng..

Nhờ vậy, sẽ giúp các con có được động lực tinh tấn tu hành và vượt qua tất cả duyên nghiệp nên lúc nào cũng cảm thấy an lành, hạnh phúc..!!!

Nếu không tìm được ước mơ cao thượng nhất - đồng nghĩa không sống với những nền đạo đức thánh thiện nhất - là minh chứng tâm từ còn nhỏ hẹp thì làm sao chuyển nghiệp - làm sao cứu mẹ cha thoát khỏi nơi giường bệnh khổ đau..?!

🌳🌳🌳